Tag

Indonesia: 5 người thiệt mạng sau vụ đánh bom trạm xe buýt ở Jakarta

Thế giới 24h 25/05/2017 11:31
aa
TTTĐ.VN - Hai vụ nổ đã làm rung chuyển một bến xe buýt đông đúc ở phía Đông thủ đô Jakarta vào tối hôm qua, thứ Tư (24/5), khiến 5 người chết trong đó có 3 cảnh sát và 2 kẻ bị tình nghi là đánh bom tự sát.

Indonesia: 5 người thiệt mạng sau vụ đánh bom trạm xe buýt ở Jakarta

Indonesia: 5 người thiệt mạng sau vụ đánh bom trạm xe buýt ở Jakarta


Địa điểm xảy ra vụ nổ là bến xe buýt Kampung Melayu - khu vực phục vụ xe buýt và mini buýt đông đúc trong khu vực thủ đô Jakarta.


Vụ nổ đầu tiên xảy ra vào khoảng 9 giờ tối, vụ nổ thứ hai xảy ra cách đó ít phút theo giờ địa phương khi cảnh sát đang bảo vệ an ninh cho một cuộc diễu hành bên ngoài bến xe buýt Kampung Melayu.


Indonesia: 5 người thiệt mạng sau vụ đánh bom trạm xe buýt ở Jakarta


Phát ngôn viên của cảnh sát quốc gia Indonesia, Setyo Wasisto trả lời các phóng viên rằng có hai tên đánh bom tự sát đã tham gia vụ tấn công khiến ba cảnh sát thiệt mạng. Trước đó ông cho rằng chỉ có một kẻ tấn công tham gia. Ngoài ra còn có 10 người khác bị thương bao gồm cả cảnh sát và dân thường.


Tạm thời, vẫn chưa rõ ai đứng đằng sau vụ tấn công này nhưng Indonesia hiện được đặt trong tình trạng báo động cao độ sau một loạt các âm mưu và các cuộc tấn công xảy ra trong thời gian gần đây gây ra bởi các nhóm phiến quân có liên hệ với Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).


Indonesia: 5 người thiệt mạng sau vụ đánh bom trạm xe buýt ở Jakarta


Các cảnh quay video trên mạng xã hội cho thấy các bộ phận cơ thể người, kể cả cánh tay, nằm rải rác trên đường gần khu vực xảy ra vụ nổ.


Bà Pasmi, một người bán trái cây 55 tuổi có gian hàng cách khoảng 100 mét nơi xảy ra vụ nổ nói với kênh NewsAsia rằng có hai vụ nổ đã xảy ra: "Tiếng nổ đầu tiên là rất lớn, sau tiếng thứ hai nhỏ hơn, tôi thấy một đám khói đen khổng lồ bốc lên và có mùi hôi hám."

"Mọi người hét lên" Bom! Bom!" Và tháo chạy theo các hướng", bà kể lại.


Indonesia: 5 người thiệt mạng sau vụ đánh bom trạm xe buýt ở Jakarta


Vụ nổ xảy ra lúc 9 giờ tối là thời điểm tập trung nhiều người tại nhà ga xe buýt vì mọi người bắt đầu trở về nhà từ nơi làm việc.

Một số lượng lớn sĩ quan cảnh sát đã có mặt và đã phong toả khu vực này. Đến tận nửa đêm cảnh sát cùng với chó nghiệp vụ vẫn tiếp tục công tác tìm kiếm.


Trước đó, Indonesia đã phải vật lộn với các cuộc chiến tranh Hồi giáo cũng như phải chịu một loạt các cuộc tấn công trong 15 năm qua, bao gồm vụ đánh bom tại Bali năm 2002 làm 202 người thiệt mạng, chủ yếu là du khách nước ngoài.


Tuy những biện pháp trừng trị thẳng tay đã làm suy yếu các mạng lưới nguy hiểm nhất tại Indonesia nhưng sự xuất hiện của IS thời gian qua đã cảnh báo những mối nguy hiểm mới của các phần tử cực đoan đe doạ an ninh tại quốc gia này cũng như các nước trong khu vực.


Một cuộc tấn công bằng súng và tự sát tại thủ đô Jakarta khiến bốn kẻ tấn công và bốn dân thường thiệt mạng hồi tháng Giêng năm ngoái là vụ tấn công đầu tiên của IS tại Đông Nam Á.


Tin liên quan

Đọc thêm

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật Thế giới 24h

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật

TTTĐ - Tàu đổ bộ mặt trăng đầu tiên của Mỹ trong hơn 5 thập kỷ qua đã gặp sự cố bất thường sau khi tách khỏi tên lửa. Điều này khiến tàu không thể hướng các tấm pin mặt trời của mình về phía mặt trời.
10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023 Thế giới 24h

10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023

TTTĐ - 10 sự kiện nổi bật của kinh tế thế giới năm 2023
Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới Thế giới 24h

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới

Theo Thời báo Hoàn Cầu số ra ngày 12/12, dư luận hai nước đều kỳ vọng chuyến thăm này sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới.
Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư Thế giới 24h

Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư

TTTĐ - Bộ Nội vụ Anh đặt mục tiêu trong những năm tới, số lao động nhập cư ròng ít hơn 300.000 người so với số lao động bản địa ra nước ngoài làm việc.
Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023 Thế giới 24h

Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023

TTTĐ - Tạo chí Forbes vừa công bố danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2023.
New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học Thế giới 24h

New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học

TTTĐ - Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cho biết sẽ cấm việc sử dụng điện thoại di động tại các trường học trong vòng 100 ngày đầu tiên ông nhậm chức, áp dụng chính sách vốn đã được thử nghiệm tại Mỹ, Anh và Pháp.
Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách Thế giới 24h

Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách

TTTĐ - Từ năm 2024, Hàn Quốc sẽ tăng gấp đôi khoản tiền hoàn thuế tối đa đối với mỗi khách du lịch nước ngoài lên 5 triệu won (khoảng 3.831 USD). Đây là chính sách mới nhằm thu hút du khách nước ngoài và thúc đẩy ngành du lịch trong nước.
Đội chơi đến từ nước Anh thắng giải vô địch nhặt rác thế giới Thế giới 24h

Đội chơi đến từ nước Anh thắng giải vô địch nhặt rác thế giới

TTTĐ - Đội chơi đến từ nước Anh đã giành chiến thắng chung cuộc tại giải nhặt rác thế giới (Spogomi World Cup) vừa diễn ra tại Nhật Bản ngày 22/11.
Thị trấn có 66 ngày không ánh mặt trời Thế giới 24h

Thị trấn có 66 ngày không ánh mặt trời

TTTĐ - Người dân ở thị trấn Utqiagvik (bang Alaska, Mỹ) thường trải qua 66 ngày sống và làm việc mỗi năm mà không nhìn thấy ánh sáng mặt trời.
Người dân New Delhi gặp nhiều vấn đề về sức khỏe Thế giới 24h

Người dân New Delhi gặp nhiều vấn đề về sức khỏe

TTTĐ - Những ngày qua, thủ đô New Delhi của Ấn Độ luôn ở trong tình trạng chất lượng không khí xấu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người dân, đặc biệt là trẻ nhỏ.
Xem thêm