Tag

Italia 2-0 Albania: Đại tiệc cho Buffon

Bóng đá 25/03/2017 19:39
aa
TTTĐ.VN - Thua tâm phục khẩu phục TBN, Israel bị cả La Roja và Italia bỏ xa trên BXH bảng G với 4 điểm. Ở trận đấu cùng giờ, Italia cũng dễ dàng vượt qua Albania với tỷ số 2-0 nhờ 2 bàn thắng của De Rossi và Ciro Immobile.

Italia 2-0 Albania: Đại tiệc cho Buffon

Trận tiếp Albania đêm qua không chỉ là trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2018 mà đối với cá nhân thủ thành Gianluigi Buffon, đó còn là bữa tiệc vinh danh trận đấu thứ 1.000 của anh trong sự nghiệp. Trong không khí như vậy, đoàn quân áo thiên thanh đã dễ dàng vượt qua Albania với tỷ số 2-0.

Italia 2-0 Albania: Đại tiệc cho Buffon

Khác với các trận đấu trước, HLV Giampiero Ventura đã áp dụng sơ đồ 4-2-4 với đôi cách Candreva Insigne và bộ đôi tiền vệ trung tâm De Rossi - Verratti. Trên hàng tấn công, Belotti và Immobile vẫn là 2 cái tên được cựu HLV Torino tin tưởng.

Với đội hình giàu sức tấn công, Italia khởi đầu đầy hưng phấn, buộc Albania phải lùi sâu chơi phòng ngự sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ sau 12 phút thi đấu, hàng thủ của Albania đã mắc sai lầm khi tiền vệ Migjen Basha phạm lỗi với Belotti trong vòng cấm. Trọng tài ngay lập tức cho Italia được hưởng phạt đền. Và trên chấm 11m, tiền vệ Daniel De Rossi đã bình tĩnh hạ gục thủ thành Strakosha, đưa Italia vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau khi có bàn thắng dẫn trước, Italia chủ động chơi chậm chắc hòng kéo giãn đội hình của Albania. Trong thế trận ấy, Azzurri đã tạo ra những cơ hội để ghi bàn thắng thứ 2 nhưng cả Barzagli, De Rossi, Immobile và Belotti đều không thể tận dụng.

Khi trận đấu bắt đầu trở lại, Italia vẫn làm chủ thế trận với lối chơi thiên về quyền kiểm soát bóng. Cơ hội đã đến với Italia nhiều hơn khi Albania chủ động dâng cao đội hình tấn công ở nửa cuối hiệp 2.

Như 1 hệ quả tất yếu! Italia đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 71 nhờ cú đánh đầu của tiền đạo Ciro Immobile.

Do sở hữu hàng công quá cùn, Albania không tạo ra nhiều cơ hội về phía khung thành Buffon trong phần còn lại của trận đấu và đành phải chấp nhận thất bại 0-2.

Dù thắng trận song Italia vẫn chỉ xếp thứ 2 bảng G bởi ở trận cùng giờ, Tây Ban Nha đã dễ dàng đè bẹp Israel với tỷ số 4-1.

KẾT QUẢ THI ĐẤU

25/03 02:45

Tây Ban Nha

4-1

Israel

25/03 02:45

Ý

2-0

Albania

25/03 02:45

Liechtenstein

0-3

Macedonia

25/03 02:45

Croatia

1-0

Ukraine

25/03 02:45

Kosovo

1-2

Iceland

25/03 02:45

Áo

2-0

Moldova

25/03 02:45

CH Ailen

0-0

Wales

25/03 00:00

Gruzia

1-3

Serbia

25/03 00:00

Thổ Nhĩ Kỳ

2-0

Phần Lan

Tin liên quan

Đọc thêm

VFF và ông Philippe Troussier thống nhất chấm dứt hợp đồng Bóng đá

VFF và ông Philippe Troussier thống nhất chấm dứt hợp đồng

TTTĐ - Sau thất bại 0-3 của Tuyển Việt Nam trước Indonesia tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã tiến hành cuộc họp khẩn với Huấn luyện viên Philippe Troussier ngay trong đêm.
Không còn đường lùi Bóng đá

Không còn đường lùi

TTTĐ - Huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier đang hứng chịu sức ép rất lớn sau 2 thất bại liên tiếp trước Indonesia. Trận tái đấu tối nay sẽ quyết định cơ hội đi tiếp của Đội tuyển (ĐT) Việt Nam. Kém Indonesia 1 điểm trên bảng xếp hạng, thầy trò HLV Philippe Troussier không còn đường lùi nếu muốn giành quyền tự quyết.
Lạnh lùng trên "chảo lửa" Bóng đá

Lạnh lùng trên "chảo lửa"

TTTĐ - Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ trở lại guồng quay với nhiều trận cầu hấp dẫn, trong đó có màn chạm trán được chờ đợi Indonesia-Việt Nam diễn ra tối nay, 21/3.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch Thể thao

Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng thuyết phục 4 - 2 trước đội bóng Hội Nhà báo (HNB) Cần Thơ trong trận chung kết cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 năm 2024. Qua đó, đội bóng đến từ Thủ đô đã bảo vệ thành công ngôi vương khi 2 năm vô địch liên tiếp.
Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết Bóng đá

Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết

TTTĐ - Tại Giải bóng đá cúp Báo Nhà báo và Công luận, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã xuất sắc vượt qua nhiều đội mạnh, hiên ngang bước vào trận Chung kết.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân Bóng đá

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân

TTTĐ - Chiều 13/3, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng 5 - 0 trước đội báo Sài Gòn Giải phóng, trong khuôn khổ giải bóng đá Cúp Nhà báo và Công luận lần 3 năm 2024.
Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 Bóng đá

Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3

TTTĐ - 12 đội bóng đại diện những cơ quan báo chí đã thi đấu những trận đầu tiên tại Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024 tại TP HCM.
Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi Bóng đá

Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi

TTTĐ - Giải bóng đá vô địch thành phố Hà Nội lần thứ 4 năm 2024 tranh cúp Thiên Khôi quy tụ 8 câu lạc bộ tham gia.
Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa" Bóng đá

Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ đối đầu Báo Sài Gòn Giải phóng và đội Petro Việt Nam tại bảng D giải bóng đá Cúp Báo Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024.
Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh Bóng đá

Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh

TTTĐ - Không chỉ là người “giữ lửa”, qua những thành tích đáng nể mà Câu lạc bộ bóng đá Đông Á Thanh Hóa đạt được trong năm 2023, doanh nhân Cao Tiến Đoan (Bầu Đoan) cũng chính là người nâng tầm bóng đá xứ Thanh lên vị thế mới.
Xem thêm