Tag

Juventus 2-0 Empoli: Nối dài kỉ lục

Bóng đá 26/02/2017 12:57
aa
TTTĐ.VN - Trước màn tiếp đón Empoli, Juventus đã phá sâu kỉ lục toàn thắng sân nhà ở Serie A với mạch 29 trận ca khúc khải hoàn. Trước đối thủ như vậy, Empoli dĩ nhiên không thể tránh khỏi thất bại. Họ đã dễ dàng để thua với tỷ số 0-2 cho dù Juventus vừa phải căng sức cho trận lượt đi vòng 1/8 Champions League ở Bồ Đào Nha.

Juventus 2-0 Empoli: Nối dài kỉ lục

Hai bàn thắng của Juve ở trận này được ghi bởi Alex Sandro và pha phản lưới nhà của thủ thành Skorupski. Với chiến thắng này, Lão bà đã tạm thời gia tăng khoảng cách lên 10 điểm so với Roma, qua đó gây sức ép lớn lên bầy sói ở chuyến viếng thăm Inter Milan đêm nay.

Do vừa phải hành quân sang Bồ Đào Nha hồi giữa tuần nên HLV Max Allegri đã xoay tua lực lượng ở 1 số vị trí. Trong đó, đáng chú ý nhất là sự trở lại của trung vệ Leonardo Bonucci, người mới bị "trảm" vì lời lẽ vô kỉ luật với HLV. Ngoài ra, Juve cũng trao cơ hội cho một số vị trí khác như Neto, Rugani, Dani Alves, Marchisio hay Sturaro. Nhưng trên hàng tấn công, HLV Allegri vẫn ưu tiên sử dụng bộ 3 Mandzukic - Cuadrado - Higuain.

Juventus 2-0 Empoli: Nối dài kỉ lục
Juventus (áo sọc) gia tăng cách biệt với đội nhì bảng Roma

Bởi vậy, sau tiếng còi khai cuộc, Juventus đã dễ dàng tạo ra thế trận áp đảo trước Empoli. Ngay ở phút thứ 5, Higuain đã có cơ hội dứt điểm cận thành trong thế trống trải. May mắn đã đứng về phía đội khách khi cú dứt điểm không quá khó và đi đúng vị trí của thủ thành Skorupski.

Tới phút thứ 10, khung thành Empoli lại trải qua tình huống sóng gió khi Mandzukic rướn người dứt điểm đưa bóng sượt cột dọc trong gang tấc. Tiền đạo người Croatia sau đó lại có pha đối mặt thủ thành Skorupski ở phút 30. Anh đã lừa bóng qua thủ môn nhưng lại không thể dứt điểm trước sự áp sát của các hậu vệ đội khách.

Sự kém duyên là nguyên nhân khiến Juventus không thể có bàn thắng mở tỷ số ở hiệp đấu thứ nhất. Nhưng ở hiệp 2, mọi chuyện đã thay đổi! Phút 52, từ cú tạt bóng bên phía cánh phải của Cuadrado, tiền đạo Mario Mandzukic đã bật cao đánh đầu đưa bóng dội xà ngang và đập người thủ thành Lukasz Skorupski lăn vào lưới. Bàn thắng được tính là pha đá phản lưới nhà của thủ thành Empoli.

Như giải tỏa áp lực sau bàn thắng mở tỷ số, Juventus đã tràn lên tấn công với sức ép mạnh mẽ. Cả trận, các ngôi sao áo đen - trắng đã tung ra tới 25 cú dứt điểm. Bởi vậy, không bất ngờ khi ở phút 65, Alex Sandro đã gia tăng cách biệt với pha khống chế khéo léo và dứt điểm hạ gục thủ thành Skorupski.

Trong 30 phút cuối trận, Juventus còn tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt nhưng không thể dứt điểm thành công. Tuy vậy, chiến thắng 2-0 đã là quá đủ để Lão bà nối dài kỉ lục toàn thắng sân nhà ở Serie A lên con số 30. Cũng với chiến thắng này, thầy trò Allegri đã tạm thời gia tăng khoảng cách lên 10 điểm so với Roma, đội bóng sẽ làm khách trước Inter Milan ở loạt trận đêm nay.

Tin liên quan

Đọc thêm

VFF và ông Philippe Troussier thống nhất chấm dứt hợp đồng Bóng đá

VFF và ông Philippe Troussier thống nhất chấm dứt hợp đồng

TTTĐ - Sau thất bại 0-3 của Tuyển Việt Nam trước Indonesia tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã tiến hành cuộc họp khẩn với Huấn luyện viên Philippe Troussier ngay trong đêm.
Không còn đường lùi Bóng đá

Không còn đường lùi

TTTĐ - Huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier đang hứng chịu sức ép rất lớn sau 2 thất bại liên tiếp trước Indonesia. Trận tái đấu tối nay sẽ quyết định cơ hội đi tiếp của Đội tuyển (ĐT) Việt Nam. Kém Indonesia 1 điểm trên bảng xếp hạng, thầy trò HLV Philippe Troussier không còn đường lùi nếu muốn giành quyền tự quyết.
Lạnh lùng trên "chảo lửa" Bóng đá

Lạnh lùng trên "chảo lửa"

TTTĐ - Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ trở lại guồng quay với nhiều trận cầu hấp dẫn, trong đó có màn chạm trán được chờ đợi Indonesia-Việt Nam diễn ra tối nay, 21/3.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch Thể thao

Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng thuyết phục 4 - 2 trước đội bóng Hội Nhà báo (HNB) Cần Thơ trong trận chung kết cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 năm 2024. Qua đó, đội bóng đến từ Thủ đô đã bảo vệ thành công ngôi vương khi 2 năm vô địch liên tiếp.
Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết Bóng đá

Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết

TTTĐ - Tại Giải bóng đá cúp Báo Nhà báo và Công luận, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã xuất sắc vượt qua nhiều đội mạnh, hiên ngang bước vào trận Chung kết.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân Bóng đá

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân

TTTĐ - Chiều 13/3, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng 5 - 0 trước đội báo Sài Gòn Giải phóng, trong khuôn khổ giải bóng đá Cúp Nhà báo và Công luận lần 3 năm 2024.
Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 Bóng đá

Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3

TTTĐ - 12 đội bóng đại diện những cơ quan báo chí đã thi đấu những trận đầu tiên tại Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024 tại TP HCM.
Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi Bóng đá

Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi

TTTĐ - Giải bóng đá vô địch thành phố Hà Nội lần thứ 4 năm 2024 tranh cúp Thiên Khôi quy tụ 8 câu lạc bộ tham gia.
Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa" Bóng đá

Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ đối đầu Báo Sài Gòn Giải phóng và đội Petro Việt Nam tại bảng D giải bóng đá Cúp Báo Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024.
Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh Bóng đá

Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh

TTTĐ - Không chỉ là người “giữ lửa”, qua những thành tích đáng nể mà Câu lạc bộ bóng đá Đông Á Thanh Hóa đạt được trong năm 2023, doanh nhân Cao Tiến Đoan (Bầu Đoan) cũng chính là người nâng tầm bóng đá xứ Thanh lên vị thế mới.
Xem thêm