Tag

Juventus 2-3 Lazio: Rượt đuổi tỷ số, Lazio lên ngôi

Bóng đá 14/08/2017 11:07
aa
TTTĐ.VN – Đêm qua, trong trận tranh siêu cúp Italia 2017, Juventus và Lazio đã tạo nên màn rượt đuổi vô cùng kịch tính cho tới phút thi đấu cuối cùng. Ở phút bù giờ 90+3, Lazio đã làm nên kì tích…

Juventus 2-3 Lazio: Rượt đuổi tỷ số, Lazio lên ngôi

Trong 7 cuộc đụng độ Lazio gần nhất, Juventus đều hát ca khúc khải hoàn. Tuy nhiên, ở SVĐ Olympico đêm qua, Lão bà đã phải nếm thất bại cay đắng ở phút thi đấu cuối cùng.

Ở trận đấu này, Juventus đã sử dụng đội hình xuất phát gần như mạnh nhất với bộ tứ tấn công Cuadrado - Dybala - Mandzukic - Higuain. Bởi vậy, dù phải làm khách ở Olympico, các Nhà ĐKVĐ vẫn tạo ra thế trận áp đảo về tỷ lệ cầm bóng và số cơ hội tạo ra.

Chỉ 3 phút sau tiếng còi khai cuộc, Bà đầm già đã có cơ hội thuận lợi để mở tỷ số khi Juan Cuadrado dứt điểm cận thành nhưng Thomas Strakosha với pha cản phá xuất thần đã cứu thua cho Lazio. Không lâu sau đó, chốt chặn của Lazio lại cản phá thành công cú dứt điểm của Gonzalo Higuain.

Juventus 2-3 Lazio: Rượt đuổi tỷ số, Lazio lên ngôi

Tuy vậy, đội mở tỷ số trước lại là Lazio. Từ tình huống để mất bóng của Cuadrado ở phút 31, Lazio đã thực hiện pha phản đòn nhanh, đặt Immobile vào thế đối mặt thủ thành Buffon. Trong thế khó, Buffon buộc phải phạm lỗi khiến Juventus bị thổi phạt đền. T.rên chấm 11m, chính Ciro Immobile đã lạnh lùng thực hiện cú sút đưa Lazio vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn thua, Juventus tràn lên tấn công dữ dội nhưng họ lại vấp phải đấu pháp phòng ngự - phản công rất lợi hại của Simone Inzaghi. Trong thế trận ấy, đội bóng thủ đô đã nhân đôi cách biệt ở phút 54 với cú đánh đầu hiểm hóc của Ciro Immobile.

Không còn gì để mất, HLV Allegri đã tung 2 tân binh Douglas Costa và Bernardeschi vào sân ở giữa hiệp 2. Với những sự thay đổi trên hàng tấn công, Lão bà đã tạo ra sức ép nghẹt thở về phía khung thành Lazio.

Trận đấu chỉ thực sự hấp dẫn ở thời điểm cuối trận nhờ màn tỏa sáng rực rỡ của Paulo Dybala. Phút 85, chân sút người Argentina đã thực hiện cú sút phạt chân trái tuyệt đỉnh, rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Juventus.

Sau bàn thắng của Dybala, Juve đã gây sức ép rất lớn, buộc hàng thủ Lazio phải mắc sai lầm với pha phạm lỗi với Alex Sandro ở trong vòng cấm. Trọng tài ngay lập tức cho Juventus được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Paulo Dybala đã gỡ hòa 2-2 cho Juventus.

Những tưởng trận đấu sẽ phải bước sang hiệp phụ thì vào phút bù giờ thứ 3, từ đường chuyền bóng của Jordan Lukaku, tiền vệ Alessandro Murgia, cầu thủ được tung vào sân ở giữa hiệp 2, tung cú sút chân phải vào chính giữa khung thành, ấn định chiến thắng 3 – 2 cho đội bóng thủ đô.

Với chiến thắng này, Lazio đã giành siêu cúp Italia 2017. Còn với Juventus, thất bại ở trận mở màn mùa giải mới đã báo hiệu 1 mùa giải đầy khó khăn với thầy trò Allegri.

Tin liên quan

Đọc thêm

VFF và ông Philippe Troussier thống nhất chấm dứt hợp đồng Bóng đá

VFF và ông Philippe Troussier thống nhất chấm dứt hợp đồng

TTTĐ - Sau thất bại 0-3 của Tuyển Việt Nam trước Indonesia tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã tiến hành cuộc họp khẩn với Huấn luyện viên Philippe Troussier ngay trong đêm.
Không còn đường lùi Bóng đá

Không còn đường lùi

TTTĐ - Huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier đang hứng chịu sức ép rất lớn sau 2 thất bại liên tiếp trước Indonesia. Trận tái đấu tối nay sẽ quyết định cơ hội đi tiếp của Đội tuyển (ĐT) Việt Nam. Kém Indonesia 1 điểm trên bảng xếp hạng, thầy trò HLV Philippe Troussier không còn đường lùi nếu muốn giành quyền tự quyết.
Lạnh lùng trên "chảo lửa" Bóng đá

Lạnh lùng trên "chảo lửa"

TTTĐ - Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ trở lại guồng quay với nhiều trận cầu hấp dẫn, trong đó có màn chạm trán được chờ đợi Indonesia-Việt Nam diễn ra tối nay, 21/3.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch Thể thao

Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng thuyết phục 4 - 2 trước đội bóng Hội Nhà báo (HNB) Cần Thơ trong trận chung kết cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 năm 2024. Qua đó, đội bóng đến từ Thủ đô đã bảo vệ thành công ngôi vương khi 2 năm vô địch liên tiếp.
Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết Bóng đá

Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết

TTTĐ - Tại Giải bóng đá cúp Báo Nhà báo và Công luận, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã xuất sắc vượt qua nhiều đội mạnh, hiên ngang bước vào trận Chung kết.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân Bóng đá

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân

TTTĐ - Chiều 13/3, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng 5 - 0 trước đội báo Sài Gòn Giải phóng, trong khuôn khổ giải bóng đá Cúp Nhà báo và Công luận lần 3 năm 2024.
Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 Bóng đá

Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3

TTTĐ - 12 đội bóng đại diện những cơ quan báo chí đã thi đấu những trận đầu tiên tại Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024 tại TP HCM.
Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi Bóng đá

Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi

TTTĐ - Giải bóng đá vô địch thành phố Hà Nội lần thứ 4 năm 2024 tranh cúp Thiên Khôi quy tụ 8 câu lạc bộ tham gia.
Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa" Bóng đá

Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ đối đầu Báo Sài Gòn Giải phóng và đội Petro Việt Nam tại bảng D giải bóng đá Cúp Báo Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024.
Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh Bóng đá

Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh

TTTĐ - Không chỉ là người “giữ lửa”, qua những thành tích đáng nể mà Câu lạc bộ bóng đá Đông Á Thanh Hóa đạt được trong năm 2023, doanh nhân Cao Tiến Đoan (Bầu Đoan) cũng chính là người nâng tầm bóng đá xứ Thanh lên vị thế mới.
Xem thêm