Tag

Kết thúc điều tra vụ án giết người, cướp tài sản ở ngõ 165 Xuân Thuỷ, Hà Nội

Pháp luật 25/04/2017 21:57
aa
TTTĐ.VN - Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội vừa gửi thông báo tới Luật sư về việc kết thúc điều tra vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra ngày 24/8/2016 tại ngõ 165 Xuân Thuỷ, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Đồng thời chuyển hồ sơ đề nghị Viện KSND TP Hà Nội truy tố Bị can Chu Văn Trường đã can Tội giết người, Cướp tài sản.

Kết thúc điều tra vụ án giết người, cướp tài sản ở ngõ 165 Xuân Thuỷ, Hà Nội

Luật Sư Nguyễn AnhThơm (Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh - Đoàn Luật sư TP Hà Nội) bào chữa cho Bị can Chu Văn Trườngvừa cho biết, ngày 24/4/2017, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã thông báo Luật sư kết thúc điều tra vụ án Chu Văn Trường can tội Giết người, Cướp tài sản xảy ra ngày 27/8/2016, tại 23 ngõ 165 Xuân Thủy, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Cũng theo Luật sư Nguyễn Anh Thơm, ngay sau khi vụ án xảy ra, bằng các nghiệp vụ CQĐT đã nhanh chóng bắt giữ đối tượng và đề nghị Luật sư bào chữa cho Bị can để đảm bảo quá trình điều tra được khách quan, quyền lợi của Bị can được thực hiện đúng theo Bộ luật Tố tụng hình sự.

Trên cơ sở kết quả điều tra đã xác định nội dung vụ án như sau: Chu Văn Trường là đối tượng không nghề nghiệp, sống lang thang, để có tiền chi tiêu cá nhân, Trường nảy sinh ý định đột nhập vào các ngôi nhà để trộm cắp tài sản.

Kết thúc điều tra vụ án giết người, cướp tài sản ở ngõ 165 Xuân Thuỷ, Hà Nội

Bị cáo Chu Văn Trường tại cơ quan điều tra

Theo đó vào khoảng 1 giờ 30 phút ngày 27/8/2016, sau khi theo dõi, quan sát, Chu Văn Trường đã trèo vào tầng 2 ban công số nhà 23 ngõ 165 Xuân Thủy, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội, Trường dùng hai tay mở cửa trượt thông giữa ban công và phòng khách tầng 2. Trường đi qua phòng khách tầng 2 và cầu thang lên tầng 3.

Khi phát hiện anh Quang Anh đang ngồi ngủ trong phòng tầng 3, bên cạnh có máy tính xách tay, Trường đi xuống tầng 1, mục đích để mở sẵn cửa, khi lấy tài sản xong sẽ tẩu thoát nhanh hơn. Nhưng vì nghe thấy tiếng cho sủa, Trường đã đi ra ban công tầng 2 mục đích để ẩn nấp và nghe ngóng.

Sau đó, Trường tìm được 1 con dao tại tầng 2 mục đích để đánh lại chủ nhà khi bị phát hiện. Trường đi lên phòng anh Quang Anh, lấy chiếc máy tính xách tay thì bị anh Quang Anh phát hiện. Trường ngồi đè lên bụng của anh Quang Anh, lấy chăn trên giường chặn vào vùng mặt, cổ của anh Quang Anh, tiếp đó Trường dùng dao đâm liên tiếp 3 nhát vào vùng bụng của anh Quang Anh rồi Trường giữ, chặn chăn lên mặt anh Quang Anh đến khi không còn cử động nữa. Trường đã cướp được 1 máy tính xách tay nhãn hiệu Macbook Aie, 1 điện thoại Iphon 6S cùng một số đồ vật tài sản khác.

Quá trình điều tra Chu Văn Trường liên tục thay đổi lời khai, gây khó khăn, cản trở cho công tác điều tra vụ án. Căn cứ vào các tài liệu Cơ quan điều tra thu thập được thấy việc thay đổi lời khai của Chu Văn Trường là không có căn cứ.

Hành vi phạm tội của Chu Văn Trường là đặc biệt nghiêm trọng gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thủ đô, cần thiêt phải xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Từ những tài liệu chứng cứ thu thâp được và lời khai của Bị can, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã đề nghị Viện Kiểm Sát Nhân Dân Thành phố Hà Nội truy tố Bị can Chu Văn Trường (sinh năm 1986, trú tại Minh Xuân, Thành phố Tuyên Quang, Tỉnh Tuyên Quang) đã can Tội giết người, Cướp tài sản qui định tại Điều 93 và Điều 133 Bộ luật hình sự.

Điều 93. Tội giết người bộ luật hình sự năm 1999

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Giết nhiều người;

b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

c) Giết trẻ em;

d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;

g) Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

h) Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

i) Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

k) Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;

n) Có tính chất côn đồ;

o) Có tổ chức;

p) Tái phạm nguy hiểm;

q) Vì động cơ đê hèn.

2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ 7 năm đến 15 năm.

3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Điều 133. Tội cướp tài sản

1. Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực ngay tức khắc hoặc có hành vi khác làm cho người bị tấn công lâm vào tình trạng không thể chống cự được nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

a) Có tổ chức;

b) Có tính chất chuyên nghiệp;

c) Tái phạm nguy hiểm;

d) Sử dụng vũ khí, phương tiện hoặc thủ đoạn nguy hiểm khác;

đ) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30%;

e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

g) Gây hậu quả nghiêm trọng.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm:

a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60%;

b) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

c) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười tám năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên hoặc làm chết người;

b) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

c) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Tin liên quan

Đọc thêm

Lừa đảo tung tin cây ATM hỏng để lấy tiền của người đi rút Tin tức ANTT

Lừa đảo tung tin cây ATM hỏng để lấy tiền của người đi rút

TTTĐ - Ngày 19/4, Công an TP Hà Nội cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm đang lập hồ sơ, xem xét xử lý đối tượng Nguyễn Bình (SN 1994, trú tại xã Diễn Phú, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Anh Sơn (nghệ An): Phát hiện 9 thuyền khai thác cát, sỏi trái phép Tin tức ANTT

Anh Sơn (nghệ An): Phát hiện 9 thuyền khai thác cát, sỏi trái phép

TTTĐ - Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu và môi trường Công an tỉnh Nghệ An đang tạm giữ 824m3 cát và 9 thuyền vỏ sắt dạng tự chế được sử dụng để khai thác khoáng sản (cát, sỏi) trái phép tại khu vực sông Lam (thuộc địa phận xã Long Sơn, huyện Anh Sơn).
Cao Bằng: Tạm giữ đối tượng có hành vi dâm ô người dưới 16 tuổi Tin tức ANTT

Cao Bằng: Tạm giữ đối tượng có hành vi dâm ô người dưới 16 tuổi

TTTĐ - Công an thành phố Cao Bằng vừa ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp, quyết định tạm giữ đối với Phạm Trung Thành (sinh năm 2000, thường trú tại tổ 8 phường Hợp Giang, TP Cao Bằng) về hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.
Khởi tố thêm 2 đối tượng nhận hối lộ tại trung tâm đăng kiểm Tin tức ANTT

Khởi tố thêm 2 đối tượng nhận hối lộ tại trung tâm đăng kiểm

TTTĐ - Mở rộng điều tra vụ án “nhận hối lộ” xảy ra tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Thừa Thiên - Huế, cơ quan công an đã khởi tố thêm Giám đốc và nguyên Phó Giám đốc về tội “Nhận hối lộ”.
Công an Hà Nội cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới của tội phạm Tin tức ANTT

Công an Hà Nội cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới của tội phạm

TTTĐ - Thời gian gần đây, tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng diễn biến phức tạp với nhiều thủ đoạn mới rất tinh vi. Các đối tượng lừa đảo thường sử dụng các tài khoản ngân hàng do mua, bán để thực hiện các giao dịch chuyển và nhận tiền của bị hại rồi rửa tiền bằng nhiều phương thức khác nhau.
Bắt khẩn cấp 34 thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng Tin tức ANTT

Bắt khẩn cấp 34 thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng

TTTĐ - Ngày 18/4, Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã ra lệnh bắt khẩn cấp 34 đối tượng trên 16 tuổi về hành vi Gây rối gây rối trật tự công cộng; củng cố hồ sơ xử lý hành chính 18 đối tượng có hành vi vi phạm nhưng chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự.
Kiến nghị xử lý hàng loạt cán bộ để hơn 25ha rừng bị chết Tin tức ANTT

Kiến nghị xử lý hàng loạt cán bộ để hơn 25ha rừng bị chết

TTTĐ - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kon Tum đã có báo cáo đề xuất hướng xử lý trách nhiệm các tổ chức, cá nhân có liên quan đến hơn 25ha rừng bị chết trong dự án Thủy điện Thượng Kon Tum.
Triệt xoá ổ nhóm buôn bán ma túy lớn do “nữ quái” cầm đầu Tin tức ANTT

Triệt xoá ổ nhóm buôn bán ma túy lớn do “nữ quái” cầm đầu

TTTĐ - Nghiêm Thị Hường cầm đầu, móc nối nhiều đối tượng ở Hà Nội để tổ chức mua bán trái phép ma túy. Hường mua ma túy với số lượng lớn, sau đó chia nhỏ, chuyển cho các đối tượng “đại lý” để bán lẻ cho người nghiện.
Bình Dương: Kịp thời khống chế vụ cháy tại xưởng may ở Tân Uyên Nhịp sống phương Nam

Bình Dương: Kịp thời khống chế vụ cháy tại xưởng may ở Tân Uyên

TTTĐ - Ngày 17/4, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã kịp thời khống chế đám cháy và đang khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn xảy ra tại phường Thái Hòa, TP Tân Uyên.
Cái giá phải trả cho nhóm cướp giật tài sản Tin tức ANTT

Cái giá phải trả cho nhóm cướp giật tài sản

TTTĐ - Đinh Văn Tuân (23 tuổi, ở tỉnh Yên Bái) từng bị Toà án Nhân dân huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái xử 12 tháng tù giam về tội Trộm cắp tài sản; anh ruột của đối tượng cũng gây án giết người, cướp tài sản và bị Toà án Nhân dân TP Hà Nội tuyên phạt tử hình. Thay vì lấy đó làm bài học mà quay đầu làm ăn lương thiện nhưng Đinh Văn Tuân tiếp tục xuống Hà Nội lôi kéo bạn bè đi theo con đường trộm, cướp.
Xem thêm