Tag

Khai mạc hè năm 2017

Bản tin công tác Đội 30/05/2017 23:42
aa
TTTĐ.VN - Tối 30/5 tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Hà Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ khai mạc hè, hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2017.

Khai mạc hè năm 2017

Đây là một hoạt động thiết thực chào mừng Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, với mong muốn mang đến những sân chơi bổ ích, lành mạnh, an toàn và ý nghĩa cho các em thiếu nhi; động viên các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống, vui những ngày hè ý nghĩa như bao trẻ em khác.

Khai mạc hè năm 2017

Các đại biểu dự chương trình


Tham dự chương trình có các đồng chí Nguyễn Thuý Anh, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Uỷ viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Uỷ ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội; đồng chí Đào Hồng Lan, Uỷ viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; đồng chí Lê Quốc Phong, Uỷ viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Tháng Hành động vì trẻ em năm nay được lựa chọn chủ đề “Triển khai Luật trẻ em và phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em”. Đây là dịp để tuyên truyền nhằm tiếp tục nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, bộ đoàn, các tổ chức chính trị - xã hội, các cá nhân, cơ quan, đoàn thể cũng như toàn xã hội trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu nhi, đảm bảo cho các em được sống trong môi trường an toàn để phát triển toàn diện, đặc biệt là trong dịp hè.


Khai mạc hè năm 2017


Khai mạc hè năm 2017

Đồng chí Lê Quốc Phong - Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn tặng quà cho các em học sinh đặc biệt khó khăn


Phát biểu khai mạc tại chương trình, đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương nhấn mạnh: "Để triển khai có hiệu quả Tháng hành động vì trẻ em năm 2017, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đề nghị các cấp bộ Đoàn, Hội đồng Đội các cấp bám sát chủ đề, tham mưu với cấp uỷ, chính quyền và phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, gia đình tiếp nhận, quản lý và tổ chức sinh hoạt hè hiệu quả; chú trọng đổi mới nội dung, cách thức sinh hoạt để tập hợp đông đảo thiếu nhi tham gia.

Khai mạc hè năm 2017

Đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn



Bên cạnh các hoạt động thường xuyên, định kỳ, cần tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến những nội dung quan trọng của Luật trẻ em và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan; rèn luyện, trang bị cho các em kỹ năng thực hành xã hội, phòng chống bạo lực, phòng chống xâm hại, phòng chống đuối nước; tổ chức có hiệu quả trại hè thiếu nhi các cấp; duy trì có hiệu quả các điểm vui chơi giải trí hiện có, đồng thời tiếp tục huy động nguồn lực xã hội xây dựng mới các điểm vui chơi, giải trí cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi các cấp.

Khai mạc hè năm 2017

Đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương phát biểu tại chương trình


Đặc biệt, trong dịp hè năm nay, chúng ta long trọng tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày thương binh, liệt sĩ, đề nghị các cấp bộ Đoàn, Hội đồng Đội các cấp tổ chức cho thiếu nhi thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; tham gia vệ sinh, chỉnh trang các nghĩa trang liệt sĩ, cùng với các anh chị thanh niên tham gia Lễ Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại các Nghĩa trang vào tối ngày 26/7".

Tại Lễ khai mạc, các em thiếu nhi được vui chơi, kết bạn, được giao lưu với NSND Tự Long, NS ƯT Xuân Bắc và nhận được nhiều phần quà ý nghĩa. Nhân dịp này Trung ương Đoàn - Hội đồng Đội Trung ương cũng đã trao tặng 100 suất quà cùng 10 chiếc xe đạp với tổng trị giá trị hơn 100 triệu đồng do Công ty TNHH Một Thành viên Xổ số điện toán Việt Nam (Viettlot) tài trợ cho 100 em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thành tích học tập, rèn luyện tốt của tỉnh Hà Nam.


Khai mạc hè năm 2017


Khai mạc hè năm 2017

Khai mạc hè năm 2017


Khai mạc hè năm 2017

Một số hình ảnh tại chương trình


Trong khuôn khổ chương trình, các em thiếu nhi đã được tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như trại hè, trò chơi dân gian, khai mạc các CLB văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao...

Em Phùng Thanh Hà (thành phố Phủ Lý, Hà Nam) cho biết: "Đây là lần đầu tiên em được tham gia chương trình khai mạc hè do Trung ương Đoàn tổ chức, tại đây chúng em được tham gia nhiều trò chơi lý thú và bổ ích, được gặp và giao lưu với nhiều bạn mới".

Lễ khai mạc hè, hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em năm 2017" là dịp khẳng định sự quan tâm, cố gắng của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và cộng đồng trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc giáo dục thiếu nhi, cũng là dịp tôn vinh, hỗ trợ, chắp cánh ước mơ cho những gương thiếu nhi có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, thể hiện vai trò của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng.

Tin liên quan

Đọc thêm

7 tuần thi đua cao điểm mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ Bản tin công tác Đội

7 tuần thi đua cao điểm mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Hội đồng Đội Trung ương đã chính thức phát động trong thiếu nhi cả nước đợt thi đua cao điểm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đợt thi đua sẽ được thực hiện trong 7 tuần, bắt đầu từ ngày 18/3 đến hết ngày 7/5/2024 với nhiều hoạt động phong phú.
Khơi dậy niềm tự hào truyền thống cách mạng quận Hai Bà Trưng Bản tin công tác Đội

Khơi dậy niềm tự hào truyền thống cách mạng quận Hai Bà Trưng

TTTĐ - Ngày 19/12, Đoàn Thanh niên – Hội đồng Đội quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) tổ chức mô hình điểm cấp liên đội liên hoan “Chúng em tự hào truyền thống cách mạng quận Hai Bà Trưng anh hùng” tại trường Tiểu học Lương Yên. Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội Đào Đức Việt đến dự.
Học sinh hào hứng tham gia hành trình bảo vệ môi trường Bản tin công tác Đội

Học sinh hào hứng tham gia hành trình bảo vệ môi trường

TTTĐ - Hơn 200 Tổng phụ trách Đội và học sinh tham gia chuyến trải nghiệm 2 ngày tại Vườn Quốc gia Cát Tiên (huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm tuyên truyền, lan toả ý thức bảo vệ rừng, nguồn nước trong cộng đồng.
200 học sinh, sinh viên hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng Bản tin công tác Đội

200 học sinh, sinh viên hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng

TTTĐ - Sáng 13/12, tại Hà Nội, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp cùng Tập đoàn SCG tổ chức chương trình trao học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn -SCG Sharing The Dream 2023 với chủ đề “Chắp cánh ước mơ cho tương lai bền vững”.
Mùa 2 sân chơi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Mùa 2 sân chơi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sáng 11/12, tại tỉnh Tiền Giang, Hội đồng Đội Trung ương chỉ đạo Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển thiếu nhi Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức phát động sân chơi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới” năm học 2023 - 2024.
Trải nghiệm “lớp học trong rừng” để bảo vệ nguồn nước và môi trường Bản tin công tác Đội

Trải nghiệm “lớp học trong rừng” để bảo vệ nguồn nước và môi trường

TTTĐ - Hoạt động trải nghiệm được thiết kế như “lớp học trong rừng” nhằm nâng cao nhận thức của đội viên, thiếu niên, nhi đồng về vai trò, tầm quan trọng của rừng, mối quan hệ mật thiết với nguồn nước. Từ đó, các em có ý thức bảo vệ nguồn nước ngầm… góp phần tạo lập thói quen sống xanh thân thiện với môi trường.
Kế hoạch nhỏ -  ý nghĩa lớn Bản tin công tác Đội

Kế hoạch nhỏ - ý nghĩa lớn

TTTĐ - Sáng 2/12, tại Hải Phòng, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức chương trình kỷ niệm 65 năm phong trào “Kế hoạch nhỏ” (2/12/1958 - 2/12/2023) với chủ đề “Kế hoạch nhỏ - ý nghĩa lớn”. Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang tới dự.
Cơ hội trở thành “đại sứ” dự trại hè quốc tế tại Nhật Bản Bản tin công tác Đội

Cơ hội trở thành “đại sứ” dự trại hè quốc tế tại Nhật Bản

TTTĐ - Tham gia sân chơi "Thiếu niên Việt nam - Công dân toàn cầu" năm 2023 các em học sinh có cơ hội trở thành “đại sứ” tham gia trại hè quốc tế tại Nhật Bản với những trải nghiệm thú vị cùng người thân.
300 suất học bổng tiếng Anh tặng đội ngũ cán bộ phụ trách Đội Bản tin công tác Đội

300 suất học bổng tiếng Anh tặng đội ngũ cán bộ phụ trách Đội

TTTĐ - Trong khuôn khổ lễ trao giải thưởng “Cánh én hồng” và kỷ niệm 10 năm Trại Huấn luyện Kim Đồng toàn quốc vừa diễn ra, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu niên Việt Nam - Công dân toàn cầu” đã trao tặng 300 suất học bổng tiếng Anh, tổng trị giá 900 triệu đồng tới cán bộ Đội đạt chuẩn Huấn luyện viên cấp I, II Trung ương.
61 cá nhân được công nhận đạt Huấn luyện viên cấp II Trung ương Bản tin công tác Đội

61 cá nhân được công nhận đạt Huấn luyện viên cấp II Trung ương

TTTĐ - Chiều 27/11, tại tỉnh Khánh Hòa, Hội đồng Đội Trung ương, Hội đồng Huấn luyện Trung ương tổ chức lễ tổng kết và đăng quang Trại huấn luyện Kim Đồng toàn quốc, công nhận Huấn luyện viên cấp II Trung ương năm 2023.
Xem thêm