Tag

Khai mạc Hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2018

Kinh tế 17/10/2018 13:10
aa
TTTĐ - Sáng 17/10, tại Cung Triển lãm Quy hoạch, Kiến trúc, Xây dựng Quốc gia đã diễn ra Lễ khai mạc “Hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2018 (Hanoi Gift Show 2018)”.

Khai mạc Hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2018

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toàn cho biết: Hội chợ được tổ chức thường niên vào tháng 10 hàng năm, với mục đích tạo cầu nối giúp cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ (TCMN) làng nghề Hà Nội và cả nước gặp gỡ giao dịch, kết nối kinh doanh với các nhà nhập khẩu nước ngoài, thương mại trong nước để đẩy mạnh tiêu thụ sản xuất sản phẩm TCMN.

Hanoi Gift Show 2018 có quy mô trên 650 gian hàng của khoảng 250 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trong nước và một số nước trên thế giới như Ấn Độ, Nepal, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản phát biểu khai mạc Hội chợ
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản phát biểu khai mạc Hội chợ

Hội chợ sẽ đón khoảng 12.000 khách tham quan; trong đó, có trên 600 nhà nhập khẩu nước ngoài chủ yếu đến từ Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Australia, Canada, Brazil… đến tham quan, giao dịch.

Ngoài sản phẩm của các doanh nghiệp xuất khẩu, các làng nghề truyền thống được trưng bày, Hanoi Gift Show 2018 còn giới thiệu trên 100 sản phẩm thiết kế mới do các chuyên gia thiết trong, ngoài nước hỗ trợ thực hiện và các sản phẩm đạt giải cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ năm 2018.

Để phục vụ khách tham quan, ban tổ chức đã bố trí 40 sinh viên tiêu biểu của trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội, Đại học Hà Nội, Đại học Ngoại ngữ thuộc các chuyên ngành tiếng Anh, Nhật, Pháp đến hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất giao dịch, kết nối thương mại trực tiếp với khách nước ngoài.

Đại biểu tham quan các gian hàng
Đại biểu tham quan các gian hàng

Đặc biệt, lần đầu tiên Ban tổ chức hội chợ thực hiện chương trình kết nối kinh doanh giữa doanh nghiệp tham gia hội chợ với các nhà nhập khẩu nước ngoài, nhằm giúp nhà nhập khẩu kết nối được với doanh nghiệp có sản phẩm phù hợp.

“Hanoi Gift Show 2018 hứa hẹn sẽ mang tới cho các doanh nghiệp, các làng nghề thủ công truyền thống cũng như các nghệ nhân làng nghề những cơ hội đưa ngành TCMN Hà Nội đến với bạn bè trong nước và quốc tế nhiều hơn nữa. Chính điều này sẽ thúc đẩy việc xuất khẩu và phát triển bền vững ngành TCMN của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung. Đây cũng là sự cam kết của TP Hà Nội trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình phát triển.” – Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản nhấn mạnh.

Hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2018 sẽ diễn ra tới ngày 20/10/2018 tại Cung Triển lãm Quy hoạch, Kiến trúc, Xây dựng Quốc gia, số 1 đường Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm.

Tin liên quan

Đọc thêm

Mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm làm đẹp trên Amazon Thị trường - Tài chính

Mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm làm đẹp trên Amazon

TTTĐ - Sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc thiên nhiên ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm. Đây là thời cơ để mỹ phẩm Made-in-Vietnam khẳng định vị thế của mình trên thị trường đầy tiềm năng này trên bình diện toàn cầu.
Những ngành nghề kinh doanh hái ra tiền tại “thành phố điểm đến” Ocean City Doanh nghiệp

Những ngành nghề kinh doanh hái ra tiền tại “thành phố điểm đến” Ocean City

TTTĐ - Khu vực phía Đông Hà Nội đang chứng kiến sự lên ngôi của các mô hình kinh doanh từ homestay, cho thuê biệt thự, shop các loại hình… đặc biệt là trong thời điểm bùng nổ Lễ hội “Chào mùa hè 2024” tại “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh” Ocean City.
Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3 Doanh nghiệp

Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3

TTTĐ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) vừa tổ chức Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3. Kết quả này khẳng định sự quyết tâm, cố gắng và nỗ lực không ngừng của lãnh đạo Petrovietnam, CBCNV, người lao động tham gia dự án.
Standard Chartered dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam ở mức 6% năm 2024 Thị trường - Tài chính

Standard Chartered dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam ở mức 6% năm 2024

TTTĐ - Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới được công bố, Ngân hàng Standard Chartered đã dự báo tăng trưởng GDP ở mức 6% năm 2024...
"Bức tranh" kinh tế Bình Dương khởi sắc Thị trường - Tài chính

"Bức tranh" kinh tế Bình Dương khởi sắc

TTTĐ - Theo báo cáo của UBND tỉnh Bình Dương tại họp báo 4 tháng đầu năm và những nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục có những chuyển biến tích cực, hầu hết các chỉ tiêu đều tăng so với cùng kỳ năm 2023.
NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate hiệu quả bền vững cho cây sầu riêng Nông thôn mới

NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate hiệu quả bền vững cho cây sầu riêng

TTTĐ - Được bổ sung công nghệ polyphosphate khác biệt độc đáo, sản phẩm NPK Cà Mau của Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) đã làm bừng sắc các vùng trồng cây ăn trái. Đặc biệt với cây sầu riêng Đắk Lắk, hiệu quả chuyên sâu và bền vững giúp sản phẩm ngày càng được nhà nông ưa chuộng và lan tỏa.
IPPG phối hợp đăng cai tổ chức Trinity Forum 2024 Doanh nghiệp

IPPG phối hợp đăng cai tổ chức Trinity Forum 2024

TTTĐ - The Moodie Davitt Report, Hội đồng sân bay quốc tế Thế giới, Hội đồng sân bay quốc tế khu vực Châu Á - Thái Bình Dương & Trung Đông, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) phối hợp đăng cai tổ chức Trinity Forum vào tháng 11/2024 tại TP HCM, Việt Nam.
VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024 Doanh nghiệp

VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024

TTTĐ - Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) vừa tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê năm 2024. VietinBank đã xuất sắc đạt 2 giải thưởng tại buổi lễ.
Ngân hàng ACB ưu đãi xuyên suốt cho chủ thẻ tín dụng quốc tế Doanh nghiệp

Ngân hàng ACB ưu đãi xuyên suốt cho chủ thẻ tín dụng quốc tế

TTTĐ - Từ nay, chủ thẻ ACB Visa Infinite, ACB Privilege Signature và ACB Visa Signature khi đi nước ngoài hoặc thanh toán trực tuyến các trang web nước ngoài sẽ được hưởng mức phí giao dịch ngoại tệ chỉ từ 0% đến 1,9%.
EVNNPC: Xuyên đêm khắc phục lưới điện bị ảnh hưởng mưa lớn, lốc xoáy Doanh nghiệp

EVNNPC: Xuyên đêm khắc phục lưới điện bị ảnh hưởng mưa lớn, lốc xoáy

Trước những ảnh hưởng bởi mưa dông, lốc xoáy gây ra tại một số tỉnh miền núi phía Bắc như: Sơn La, Yên Bái, Phú Thọ…, cán bộ, nhân viên các đơn vị trực thuộc EVNNPC đã nỗ lực xuyên đêm khắc phục sự cố, sớm cấp điện trở lại cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn.
Xem thêm