Tag

Khám và tư vấn miễn phí cho bệnh nhi có vấn đề về cột sống

Sức khỏe 26/06/2017 14:10
aa
TTTĐ.VN- Từ ngày 26/6 đến 30/6, Bệnh viện Việt Đức tổ chức Chương trình đào tạo, khám và tư vấn miễn phí cho các bệnh nhi trên mọi miền Tổ quốc có vấn đề về cột sống.

Khám và tư vấn miễn phí cho bệnh nhi có vấn đề về cột sống

Đây là chương trình hợp tác đào tạo hằng năm giữa Hội phẫu thuật Hàn lâm Chấn thương chỉnh hình Hoa Kỳ với Hội Chấn thương chỉnh hình Việt Nam, được tổ chức tại Khoa Phẫu thuật cột sống, Bệnh viện Việt Đức.

Chương trình được bắt đầu từ năm 2012, dưới sự hướng dẫn trực tiếp của Giáo sư Stuart Weinstein, Nguyên chủ tịch Hội Phẫu thuật Hàn lâm Chấn thương chỉnh hình Hoa Kỳ, Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện trường Đại học Y Iowa, Mỹ. Giáo sư Weinstein không chỉ được biết đến là phẫu thuật viên hàng đầu thế giới về chỉnh hình cột sống trẻ em, mà còn là người thầy giáo tài ba trong giới cột sống.

Khám và tư vấn miễn phí cho bệnh nhi có vấn đề về cột sống

Cho tới nay, Giáo sư đã trực tiếp phẫu thuật cho hơn 100 bệnh nhi bị các dị tật cột sống phức tạp tại khoa Phẫu thuật cột sống Việt Đức, khám bệnh miễn phí cho hàng trăm bệnh nhi khác. Qua đó, nhiều dị dạng cột sống của trẻ em Việt Nam đã được phát hiện và ngăn chặn như vẹo cột sống, gù cột sống, trượt đốt sống, dị tật nửa thân đốt sống… Rất nhiều phẫu thuật viên cột sống trên mọi miền của Việt Nam đã được giáo sư đào tạo và cập nhật những tiến bộ mới nhất trong chỉnh hình cột sống nhi trên thế giới.

Tiến sĩ Đinh Ngọc Sơn, Chủ nhiệm Khoa Phẫu thuật cột sống, Bệnh viện Việt Đức cho biết: Trong thời gian tại Việt Nam, Giáo sư Weinstein sẽ trực tiếp phẫu thuật cho một số trẻ em bị các dị tật phức tạp về cột sống. Đồng thời trực tiếp đào tạo những kiến thức căn bản trong chỉnh hình cột sống thiếu nhi, và cập nhật những tiến bộ trên thế giới về chỉnh hình cột sống trẻ em cho các bác sĩ Việt Nam.

Khóa đào tạo hằng năm này không chỉ là cơ hội điều trị tốt cho bệnh nhi mà còn góp phần phát triển chuyên ngành phẫu thuật cột sống trẻ em tại Việt Nam.

Tin liên quan

Đọc thêm

“10% ưu đãi, 100% bảo vệ” - Bảo hiểm Bảo Việt đồng hành cùng sức khỏe mọi thế hệ Sức khỏe

“10% ưu đãi, 100% bảo vệ” - Bảo hiểm Bảo Việt đồng hành cùng sức khỏe mọi thế hệ

TTTĐ - Với mục tiêu khuyến khích cộng đồng chủ động chăm sóc sức khỏe cá nhân và gia đình, từ ngày 22/4 - 22/5/2024, Bảo hiểm Bảo Việt triển khai chương trình khuyến mại “10% ưu đãi, 100% bảo vệ” áp dụng cho khách hàng tham gia chương trình bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia và Bảo Việt Tâm Bình.
Tăng cường truy xuất nguồn gốc, kiểm tra an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường truy xuất nguồn gốc, kiểm tra an toàn thực phẩm

TTTĐ - Sáng 23/4, Đoàn kiểm tra liên ngành công tác an toàn thực phẩm số 1 của TP Hà Nội do đồng chí Đặng Thanh Phong, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội (Sở Y tế) làm trưởng đoàn đã kiểm tra tại địa bàn huyện Phúc Thọ, nhân Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.
Khám sàng lọc miễn phí các bệnh về mắt cho người cao tuổi Tin Y tế

Khám sàng lọc miễn phí các bệnh về mắt cho người cao tuổi

TTTĐ - Trung tâm Y tế huyện Mê Linh phối hợp với Bệnh viện Mắt Hà Nội tổ chức chiến dịch khám sàng lọc miễn phí các bệnh về mắt cho người cao tuổi.
Liên tiếp điều trị cho nhiều trường hợp vỡ túi nâng ngực Tin Y tế

Liên tiếp điều trị cho nhiều trường hợp vỡ túi nâng ngực

TTTĐ - Theo thông tin của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ của đơn vị này đã tiếp nhận liên tiếp hai trường hợp vỡ túi ngực. Đáng chú ý có bệnh nhân mới đặt túi nâng ngực được 4 năm.
Lấy địa chỉ bệnh viện "biến" thành của mình để “câu khách” Tin Y tế

Lấy địa chỉ bệnh viện "biến" thành của mình để “câu khách”

TTTĐ - Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP HCM đã phát hiện và xử lý một cơ sở mang tên “Viện thẩm mỹ Quốc tế CCI Beauty Center” có biểu hiện “núp bóng” phòng khám chuyên khoa da liễu rồi lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình để quảng cáo phẫu thuật thẩm mỹ trên website https://ccibeauty.vn nhằm “câu khách”.
Bình Dương: Công ty cung cấp suất ăn công nghiệp vi phạm an toàn thực phẩm Nhịp sống phương Nam

Bình Dương: Công ty cung cấp suất ăn công nghiệp vi phạm an toàn thực phẩm

TTTĐ - Ngành chức năng tỉnh Bình Dương vừa ra phát hiện tại Công ty TNHH MTV Thương mại Dịch vụ Khởi Đức có hàng loạt vi phạm liên quan đến an toàn thực phẩm.
Lâm Đồng: Phát hiện 2 công ty vi phạm về an toàn thực phẩm Nhịp sống phương Nam

Lâm Đồng: Phát hiện 2 công ty vi phạm về an toàn thực phẩm

TTTĐ - Trong quý I/2024, cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đã thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 công ty vi phạm về an toàn thực phẩm.
Kỳ tích cứu sống bệnh nhân đa chấn thương do tai nạn giao thông Tin Y tế

Kỳ tích cứu sống bệnh nhân đa chấn thương do tai nạn giao thông

TTTĐ - Nhập viện trong tình trạng đa chấn thương nghiêm trọng, bệnh nhân tai nạn giao thông đã được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP Vinh (Nghệ An) cứu sống.
Đẩy mạnh cuộc chiến loại trừ bệnh sốt rét Tin Y tế

Đẩy mạnh cuộc chiến loại trừ bệnh sốt rét

TTTĐ - Những năm gần đây, tiến trình phòng chống, ngăn chặn bệnh sốt rét bị ngưng trệ. Bệnh sốt rét không chỉ tiếp tục gây ra những nguy hiểm trực tiếp tới sức khỏe và tính mạng con người mà còn kéo dài vòng luẩn quẩn về sự bất bình đẳng trong xã hội.
Đảm bảo công tác trực cấp cứu dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5 Tin Y tế

Đảm bảo công tác trực cấp cứu dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5

TTTĐ - Ngày 22/4, Bộ Y tế có Công văn số 2045/BYT-KCB về việc bảo đảm công tác khám chữa bệnh, cấp cứu tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024.
Xem thêm