Tag

Khói bụi gây hại cho tóc gấp 3 lần da và khiến tóc gãy rụng

Thời trang - Làm đẹp 31/08/2017 12:17
aa
TTTĐ.VN - Với mong muốn nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc bảo vệ tóc trước tác hại của ô nhiễm và khói bụi, nhãn hàng chăm sóc tóc Pantene – thuộc tập đoàn P&G Vietnam đã tổ chức sự kiện “Pantene – Thử thách đánh bật khói bụi” tại hàng loạt các thành phố lớn như: Hà Nội, TPHCM, Bình Dương, Cần Thơ, Đà Nẵng, Nha Trang…

Khói bụi gây hại cho tóc gấp 3 lần da và khiến tóc gãy rụng


Khói bụi gây hại cho tóc gấp 3 lần da và khiến tóc gãy rụng

Ngoài việc được cung cấp kiến thức bổ ích, khi tham gia chương trình, khách tham dự còn được tận mắt chứng kiến những ảnh hưởng của ô nhiễm đối với tóc, được tham gia trò chơi và nhận những phần thưởng hấp dẫn.


Hội đồng nghiên cứu Pantene đã chứng minh ô nhiễm môi trường, khói bụi là nguyên nhân khiến tóc xơ, rối và gãy rụng. Tuy nhiên, chỉ có 1 trong 4 phụ nữ tin điều đó. Họ nhận thức rõ những ảnh hưởng tiêu cực mà ô nhiễm gây ra cho cơ thể nhưng lại xem nhẹ những ảnh hưởng đó đối với mái tóc. Trong khi đó, ô nhiễm tiếp xúc với tóc nhiều gấp 3 lần so với da.


Khói bụi gây hại cho tóc gấp 3 lần da và khiến tóc gãy rụng


Độ dày tóc của đa số người dân phương Đông là vào khoảng 80micron. Do đó diện tích bề mặt của một sợi tóc dài chấm vai (tương đương 300mm) là 75,26mm2. Trung bình mỗi người có khoảng 100.000 sợi tóc, nên tổng diện tích bề mặt của tóc tương đương với 7,526m2. Còn diện tích bề mặt da của người châu Á trưởng thành bình thường được tính là 1,6m2. Diện tích bề mặt cũng chính là khu vực tiếp xúc trực tiếp với môi trường, ô nhiễm nên có thể nói tóc tiếp xúc trực tiếp với ô nhiễm nhiều gấp 3 lần so với da.


Khói bụi gây hại cho tóc gấp 3 lần da và khiến tóc gãy rụng


Không khí bị ô nhiễm sẽ chứa rất nhiều các hạt bụi và chất bụi bẩn với kích thước rất nhỏ, nhỏ hơn 20 lần so với đường kính của từng sợi tóc và nhỏ hơn nang lông đến 80 lần. Chúng bám trên bề mặt của tóc, làm tóc nặng hơn và xẹp xuống. Chúng cũng khiến cho lớp bảo vệ bên ngoài của tóc, các lớp biểu bì, và các lỗ chân lông bị tổn thương, ảnh hưởng đến sự phát triển khỏe mạnh của tóc. Các xét nghiệm đã chỉ ra rằng sau khi tóc tiếp xúc với môi trường ô nhiễm cao trong 3 ngày, các chất bụi bẩn có thể làm tổng trọng lượng của tóc tăng lên đến hơn 3% và làm cho tóc khô xơ hơn đến 20%. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến tóc bị gãy rụng.


Khói bụi gây hại cho tóc gấp 3 lần da và khiến tóc gãy rụng


Trong một nghiên cứu trực tuyến do Tập đoàn P&G toàn cầu thực hiện trên 2,088 phụ nữ (từ 18-55 tuổi, gội đầu ít nhất 1 lần/tuần) tại các quốc gia khác nhau ở Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, vào năm 2016, đã cho thấy rằng: 91% phụ nữ lo ngại về ảnh hưởng của ô nhiễm lên tóc nhưng chỉ có 30% đồng ý rằng ô nhiễm làm cho tóc bết lại và trông không có sức sống. Đặc biệt, chỉ có 1 trong 4 người tin rằng ô nhiễm gây ra rụng tóc.


Khói bụi gây hại cho tóc gấp 3 lần da và khiến tóc gãy rụng


Với mong muốn nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc bảo vệ tóc trước tác hại của ô nhiễm, khói bụi, nhãn hàng chăm sóc tóc Pantene đã tổ chức chuỗi sự kiện “Pantene – Thử thách đánh bật khói bụi” tại hàng loạt các thành phố lớn trên cả nước. Tại TP HCM, chương trình diễn ra ở 2 trung tâm thương mại lớn là Now Zone (Q.1) vào ngày 24, 25, 26/8; Emart (Gò Vấp) vào ngày 30, 31/8 & 1/9 và tại NVH Thanh niên vào 8, 9, 10/9.


Khói bụi gây hại cho tóc gấp 3 lần da và khiến tóc gãy rụng


Tại Hà Nội, chương trình sẽ được tổ chức ở AEON Long Biên vào ngày 22, 23, 24/9 và ở Big C Thăng Long vào ngày 29/9 và 1/10. Tại Nha Trang, “Pantene – Thử thách đánh bật khói bụi” sẽ diễn ra vào ngày 8, 9, 10/9 tại siêu thị BigC. Còn ở Đà Nẵng, chương trình sẽ diễn ra tại Cầu Rồng vào ngày 15 – 17/8. Và Cần Thơ là TTTM Vincom Xuân Khánh trong khoảng thời gian từ ngày 22 – 24/9.

Tin liên quan

Đọc thêm

Thanh Hằng "hóa" quý cô công sở thời thượng Thời trang - Làm đẹp

Thanh Hằng "hóa" quý cô công sở thời thượng

TTTĐ - Thanh Hằng khẳng định vị thế siêu mẫu hàng đầu khi "biến" mọi thể loại trang phục trở thành lợi thế của mình. Trong bộ ảnh mới nhất, người đẹp "hóa" quý cô công sở, vừa lịch sự, sang trọng nhưng vẫn trẻ trung, sành điệu và tỏa sáng rạng rỡ.
Tuyết Mai, Thái Bùi thi Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024 Thời trang - Làm đẹp

Tuyết Mai, Thái Bùi thi Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024

TTTĐ - Cặp đôi Á quân 1 của cuộc thi Fitness Supermodel Vietnam 2023 là Tuyết Mai và Thái Bùi vừa được xác nhận sẽ là hai gương mặt đầy triển vọng đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024.
Hoa hậu Văn hóa Du lịch 2024 quảng bá vẻ đẹp Việt Thời trang - Làm đẹp

Hoa hậu Văn hóa Du lịch 2024 quảng bá vẻ đẹp Việt

TTTĐ - Chiều 10/4, Hoa hậu Văn hóa Du lịch Việt Nam 2024 đã chính thức khởi động. Cuộc thi nhằm quảng bá những nét đẹp văn hóa, du lịch của Việt Nam, đồng thời tìm ra những người đẹp hội tụ đủ sắc - tâm - tài - bản lĩnh để lan tỏa vẻ đẹp Việt ra toàn thế giới.
Gửi trao yêu thương qua từng sản phẩm thời trang Việt Tiến Thời trang - Làm đẹp

Gửi trao yêu thương qua từng sản phẩm thời trang Việt Tiến

TTTĐ - Tặng quà ở bất cứ dịp nào đều mang ý nghĩa cao quý, song thực tế, lựa chọn món quà nào để vừa đúng tâm ý và sở thích lại là cả một nghệ thuật. Và nếu bạn đang phân vân chưa biết tặng quà gì thì các sản phẩm thời trang từ Việt Tiến sẽ là tặng phẩm tinh tế và thời thượng dành tặng đối tác, người thân, người yêu và bạn bè…
Cắt tóc miễn phí cho người dân tại đình Kim Liên trong 2 ngày Thời trang - Làm đẹp

Cắt tóc miễn phí cho người dân tại đình Kim Liên trong 2 ngày

TTTĐ - Nhằm tri ân tổ nghề, trang tin điện tử Tóc và Sao phối hợp với Hội làng nghề tóc Kim Liên, Hiệp hội các CLB tóc Việt Nam sẽ tổ chức Đại lễ tri ân tổ nghề ngành tóc Việt Nam tại đình làng Kim Liên vào ngày 16/3 Âm lịch (tức ngày 24/4 dương lịch) tới đây.
UNIQLO giới thiệu dòng sản phẩm chống nắng công nghệ Nhật Bản Thời trang - Làm đẹp

UNIQLO giới thiệu dòng sản phẩm chống nắng công nghệ Nhật Bản

TTTĐ - Ngày 4/4, UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, tổ chức sự kiện giới thiệu dòng sản phẩm chống nắng UV Protection - ứng dụng công nghệ Nhật Bản với hiệu quả ngăn chặn hơn 90% tia UV (tia cực tím) theo Tiêu chuẩn chứng nhận JIS L 1925:2019.
Xu hướng sử dụng nước hoa nam hiện đại Thời trang - Làm đẹp

Xu hướng sử dụng nước hoa nam hiện đại

TTTĐ - Ảnh hưởng của xu hướng Grooming - bao gồm việc chải chuốt, chăm sóc và làm đẹp, mùi hương cũng khiến nam giới ngày càng chú trọng hơn nhằm tạo dựng phong cách cá nhân. Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ mua nước hoa nam chính hãng với giá cả phải chăng tại Hà Nội thì đây chính là bài viết dành cho bạn.
Hoa hậu Thanh Hằng với áo dài 4 tà của NTK Tiến Trần Thời trang - Làm đẹp

Hoa hậu Thanh Hằng với áo dài 4 tà của NTK Tiến Trần

TTTĐ - Hoa hậu Thanh Hằng rực rỡ trong bộ ảnh với áo dài 4 tà của nhà thiết kế (NTK) Tiến Trần ở chợ Bến Thành (TP Hồ Chí Minh).
Lương Kỳ Duyên, Hương Ly chấm Siêu mẫu nhí toàn năng Thời trang - Làm đẹp

Lương Kỳ Duyên, Hương Ly chấm Siêu mẫu nhí toàn năng

TTTĐ - Vừa qua, tại trường tiểu học Lê Quý Đôn (Hà Nội), vòng thi bán kết Siêu mẫu nhí toàn năng khu vực miền Bắc đã diễn ra trong không khí vô cùng náo nhiệt với hơn 400 thí sinh ở khắp các tỉnh thành về tham gia.
Xu hướng thời trang Xuân Hè trong BST The Flow Thời trang - Làm đẹp

Xu hướng thời trang Xuân Hè trong BST The Flow

TTTĐ - Xuân Hè mở màn cho một mùa thời trang mới, cũng chính là thời điểm các tín đồ thời trang tìm kiếm cho mình những trang phục xu hướng nhất. Từ những chiếc đầm nhẹ nhàng, nữ tính cho đến những set đồ hiện đại, giàu tính ứng dụng của bộ sưu tập (BST) The Flow sẽ giúp các quý cô tưới mát tâm hồn và yêu chiều bản thân hơn.
Xem thêm