Tag

Khởi nghiệp từ nghề “bà mối”

Kinh tế 19/07/2017 10:50
aa
TTTĐ.VN - Vũ Nguyệt Ánh sinh năm 1987 tại Hà Nội, từng đạt giải phụ nữ triển vọng trong cuộc thi phụ nữ thế kỷ 21 năm 2006, đồng thời là một nữ MC xinh đẹp duyên dáng trên sóng truyền hình. Nay là Founder và CEO của Rudicaf - ứng dụng hẹn hò trên di động, hay mọi người hay gọi với cái tên trừu mến là “bà mối online”.

Khởi nghiệp từ nghề “bà mối”

Khởi nghiệp từ nghề “bà mối”

Vũ Nguyệt Ánh tại lễ trao giải “Khát vọng tiên phong” do đài truyền hình Việt Nam tổ chức

Hẹn hò, kết bạn, tìm ý chung nhân và kết hôn là điều tưởng chừng như hiển nhiên và dễ dàng. Nhưng trên thực tế đối với nhiều người, nó lại là một quá trình nan giải.

Mặc dù ngày nay là thời đại của công nghệ thông tin, sự ra đời của các ứng dụng chat, cũng như sự ra đời của các mạng xã hội đã kết nối được rất nhiều người với nhau. Nhưng theo thống kê của mạng xã hội lớn nhất hiện nay là facebook thì chỉ có 20 – 30% bạn bè thật sự tương tác với nhau.

Vì vậy, với những người bận rộn, mải mê với công việc hay đơn giản là ngại giao tiếp, thì việc tìm kiếm một nửa của cuộc đời mình vẫn là điều dễ hiểu.

“Bà mối” Nguyệt Ánh cho biết Rudicaf hướng đến tương tác trực tiếp, không gọi là ứng dụng hẹn hò online mà là book lịch hẹn online.

Tên gọi Rudicaf có nghĩa là rủ đi cà phê. Theo Nguyệt Ánh thì mọi câu chuyện sẽ trở nên dễ dàng bắt đầu từ việc rủ nhau đi cà phê.

Trong ứng dụng sẽ có một cộng đồng thành viên đã được thẩm định một cách kỹ lưỡng với những tiêu chí nhất định. Tiêu chí của các thành viên RUDICAF Dating được CEO đưa ra khá “cao”: Độc thân theo quy định của pháp luật, tốt nghiệp Đại học trở lên (1 vài trường hợp đặc biệt sẽ được xem xét riêng), công việc và mức thu nhập tốt: Nam từ 12 triệu đồng/tháng trở lên, nữ từ 8 triệu đồng/tháng trở lên. Hơn thế nữa ứng dụng Rudicaf còn có mức hẹn hò trả phí với các mức giá khác nhau mà thấp nhất cũng lên đến 10.000.000VNĐ/năm.

Ứng dụng này chỉ cho phép người sử dụng xem profile bao gồm ảnh, thông tin cơ bản của các thành viên khác trong cộng đồng Rudicaf Dating, book lịch hẹn hò với đối tượng cảm thấy phù hợp và chờ phản hồi. Nếu họ đồng ý, hai người sẽ hẹn hò thực tế, chứ không bắt đầu trên ứng dụng online.

Cách mạng số đang thay đổi thói quen và cách sống của con người. Chỉ trong vòng 5 năm trở lại đây, nhiều ứng dụng đã ra đời giúp mọi người có thể kết nối lại với nhau, thế nhưng cùng với những mặt tích cực, nhiều kẻ xấu đã biến tướng việc kết bạn trở nên xấu xí và méo mó. Vì vậy, Nguyệt Ánh chia sẻ: “Mình muốn xây dựng một cộng đồng mà ở đó các thành viên yên tâm "tìm kiếm xong book lịch" mà không canh cánh lo "bị lừa, bị ảo", không gặp phải những đối tượng không nghiêm túc, đang có gia đình hay có vấn đề về nhân cách...”

Khởi nghiệp trong lĩnh vực kết bạn, hẹn hò tại thời điểm có quá nhiều ứng dụng, dịch vụ miễn phí trước đó đã ra đời, cũng như tâm lý e dè của người sử dụng. Hơn thế nữa ứng dụng Rudicaf còn có mức hẹn hò trả phí khá cao so với các ứng dụng khác. Vậy điều gì đã làm nên thành công của cô gái trẻ này với ứng dụng Rudicaf?


Sau khi tốt nghiệp Đại học sân khấu điện ảnh, chuyên ngành đạo diễn, tham gia sản xuất các chương trình truyền hình với vai trò người dẫn chương trình, thế nhưng chỉ sau 2 năm cái tên MC Nguyệt Ánh lại vắng bóng trên sóng trên truyền hình, bởi cô gái năng động này đang ấp ủ một dự án khởi nghiệp cho riêng mình.

Năm 2011, bắt đầu start up với dịch vụ hèn hò và kết nối với cái tên Ericamoon.

Tại thời điểm đó, gia đình đặc biệt là mẹ phản đối rất nhiều. Là con gái nên mẹ Nguyệt Ánh muốn con có một cuộc sống ốn định và theo mẹ thì cô đang làm những thứ bay bổng không giống ai.

Không nhận được sự ủng hộ của gia đình, Nguyệt Ánh vẫn quyết tâm vay ngân hàng để khởi nghiệp.

Đam mê, nhiệt huyết nhưng thiếu kinh nghiệm thực tế cũng như những kiến thức quản lý kinh doanh, phát triển đường dài nên dự án của Nguyệt Ánh nhanh chóng thất bại. Cái giá phải trả cho lần thất bại đầu tiên của cô gái 26 tuổi này không chỉ là khoản nợ hàng trăm triệu tại ngân hàng mà còn là áp lực từ phía gia đình. Đó chính là cảm giác cô đơn khi một mình phải đương đầu với khó khăn khi khởi nghiệp.

Đến năm 2102 khi đóng cửa công ty của mình, cô gái trẻ Nguyệt Ánh vẫn đau đáu quyết tâm một ngày nào đấy sẽ quay trở lại lĩnh vực này.

Sau thất bại đầu đời ở tuổi 26, Nguyệt Ánh lại tiếp tục đi làm để kéo cày trả món nợ ngân hàng. Những tưởng lần này Nguyệt Ánh sẽ an phận với một công việc ổn định tại một tập đoàn lớn như Vingroup, nhưng ít ai biết được rằng trong sâu thẳm cô gái trẻ này vẫn luôn ám ảnh và đau đáu trong mình một đam mê khởi nghiệp.

Kết quả là đến đầu năm 2016, Nguyệt Ánh lại một lần nữa xin nghỉ việc để lần thứ hai khởi nghiệp với ứng dụng Rudicaf.

Với Rudicaf, cô gái trẻ này kì vọng sẽ thay đổi quan niệm của xã hội Việt Nam về dịch vụ hẹn hò nói riêng và các dịch vụ kết nối con người nói chung cũng như từng bước nâng tầm lĩnh vực này lên một đẳng cấp hoàn toàn mới.

Thời kỳ đầu, dù chỉ mới ra mắt ứng dụng, nhưng Rudicaf đã có hơn 200 thành viên đăng ký sử dụng. Mặc dù đây chưa phải là con số lớn nhưng với hướng đi mới cũng như chiến lược kinh doanh bài bản, Vũ Nguyệt Ánh đã nhận được vốn đầu tư vốn từ 1 nhà đầu tư thiên thần.

Vào cuối năm 2016 vừa qua, Vũ Nguyệt Ánh cũng đã được cộng đồng khởi nghiệp vinh danh là “phụ nữ khởi nghiệp”, còn ứng dụng Rudicaf đứng thứ 4 trong Top 20 Khởi nghiệp được yêu thích nhất năm 2016 trong lễ trao giải “Khát vọng tiên phong” do đài truyền hình Việt Nam tổ chức.

Dự định sắp tới trong tương lai, Nguyệt Ánh cho biết Rudicaft sẽ ra mắt version 2 (phiên bản mới) với nhiều ứng dụng thú vị hơn như hẹn đi ăn, đi chơi, đi xem phim…dựa trên những kết nối về sở thích giữa mọi người.

Tin liên quan

Đọc thêm

Người khuyết tật được tạo điều kiện tiếp cận việc làm phù hợp Lao động - Việc làm

Người khuyết tật được tạo điều kiện tiếp cận việc làm phù hợp

TTTĐ - Ngày 16/4/2024, tại Sàn giao dịch việc làm Hà Nội, Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội đã diễn ra Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật năm 2024, nhân dịp Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4).
Chủ tịch PNJ Cao Thị Ngọc Dung nhận Huân chương Lao động hạng Nhất Doanh nghiệp

Chủ tịch PNJ Cao Thị Ngọc Dung nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

TTTĐ - Chủ tịch Hội đồng quản trị Cao Thị Ngọc Dung được trao tặng Huân chương lao động hạng Nhất vì thành tích xuất sắc lãnh đạo Công ty PNJ đạt nhiều thành tựu trong sản xuất, kinh doanh ngành kim hoàn và những cống hiến cho xã hội.
BIDV khánh thành Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam Doanh nghiệp

BIDV khánh thành Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam

TTTĐ - BIDV vừa phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại tỉnh Quảng Nam.
Tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng Kinh tế

Tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.
Giải pháp xanh của TNTech by ROX đạt giải thưởng Sao Khuê 2024 Kinh tế

Giải pháp xanh của TNTech by ROX đạt giải thưởng Sao Khuê 2024

TTTĐ - Dùng công nghệ để giải quyết những khó khăn mà các khu công nghiệp gặp phải, giúp nâng cao hiệu suất và gia tăng lợi thế về ESG đã giúp giải pháp Hệ sinh thái Khu công nghiệp thông minh - T.SIE TNTech Smart Industrial Ecosystem giành giải thưởng Sao Khuê 2024.
Generali ra mắt bộ hợp đồng bảo hiểm phiên bản thân thiện môi trường Doanh nghiệp

Generali ra mắt bộ hợp đồng bảo hiểm phiên bản thân thiện môi trường

Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (Generali Việt Nam) vừa chính thức ra mắt ra mắt Bộ hợp đồng bảo hiểm phiên bản thân thiện môi trường nhân dịp kỷ niệm 13 năm hoạt động tại Việt Nam.
BIDV MetLife chính thức giới thiệu tân tổng giám đốc Doanh nghiệp

BIDV MetLife chính thức giới thiệu tân tổng giám đốc

TTTĐ - BIDV MetLife vừachính thức giới thiệu bà Elena Butarova trên cương vị mới - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ BIDV MetLife. Bà Elena Butarova sẽ phụ trách tổng thể về tầm nhìn, chiến lược phát triển và vận hành cho tất cả các hoạt động kinh doanh của BIDV MetLife.
Mang Yang - Gia Lai hội tụ nhiều yếu tố để trở thành 'thiên đường bò sữa' Kinh tế

Mang Yang - Gia Lai hội tụ nhiều yếu tố để trở thành 'thiên đường bò sữa'

Ngày 16.4, Báo Thanh Niên tổ chức buổi tọa đàm 'Xây dựng Mang Yang - Gia Lai thành thiên đường bò sữa', tại tòa soạn báo (268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, Q.3, TP.HCM).
Mua sắm thả ga, hoàn tiền cực đã với thẻ Lộc Việt Doanh nghiệp

Mua sắm thả ga, hoàn tiền cực đã với thẻ Lộc Việt

TTTĐ - Nhằm tri ân khách hàng, đồng thời gia tăng lợi ích và trải nghiệm đối với chủ thẻ, Agribank triển khai chương trình khuyến mại “Vui chi tiêu - Nhận nhiều tích lũy” dành cho khách hàng là chủ thẻ Lộc Việt với tổng giá trị giải thưởng lên tới 6 tỷ đồng.
Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2024 Doanh nghiệp

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2024

TTTĐ - Vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016 - 2024) Agribank nhận giải thưởng này.
Xem thêm