Tag

Không khí lạnh tăng cường, nhiệt độ Hà Nội lại giảm sâu thêm

Môi trường 16/10/2017 16:00
aa
TTTĐ.VN- Các tỉnh miền Bắc trời lạnh, vùng núi trời rét với nhiệt độ thấp nhất ban đêm phổ biến 17-20 độ, vùng núi dưới 17 độ. Hà Nội từ nay đến hết ngày mai (17/10) có mưa vừa, có nơi mưa to. Trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất ban đêm phổ biến 18-20 độ.

Không khí lạnh tăng cường, nhiệt độ Hà Nội lại giảm sâu thêm

Không khí lạnh tăng cường, nhiệt độ Hà Nội lại giảm sâu thêm


Chiều nay (16/10): Không khí lạnh đã ảnh hưởng đến phía Đông Bắc Bộ và hầu hết các tỉnh phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.


Dự báo đêm nay và ngày mai (17/10) không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Trung Bộ và phía Tây Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở trung Trung Bộ.


Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với rìa phía Tây của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão số 11 (sau suy yếu thành vùng áp thấp) nên từ nay đến hết ngày mai (17/10) ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa; riêng phía Đông Bắc Bộ mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3-4, vùng ven biển cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8.


Các tỉnh miền Bắc trời lạnh, vùng núi trời rét với nhiệt độ thấp nhất ban đêm phổ biến 17-20 độ, vùng núi dưới 17 độ.


Hà Nội từ nay đến hết ngày mai (17/10) có mưa vừa, có nơi mưa to. Trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất ban đêm phổ biến 18-20 độ.


Ở Vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh. Vùng biển Quảng Trị đến Quảng Ngãi (bao gồm các đảo Hòn Ngư, Cù Lao Chàm, Lý Sơn) có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8; biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.


Do ảnh hưởng của gió mùa tây nam, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển Bình Thuận-Cà Mau, Cà Mau-Kiên Giang tiếp tục có mưa rào và dông, gió tây nam cấp 5, có lúc cấp 6, trong cơn dông có khả năng giật cấp 7-9; biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Tin liên quan

Đọc thêm

Ngày 16/4, Hà Nội có mưa rào và dông Môi trường

Ngày 16/4, Hà Nội có mưa rào và dông

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trên ảnh vệ tinh, số liệu định vị dông sét và ra đa thời tiết cho thấy vùng mây đối lưu phát triển, gây mưa rào và dông cho hầu khắp khu vực thành phố Hà Nội.
Đoàn xe “rải đá” trên đường dẫn cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây Môi trường

Đoàn xe “rải đá” trên đường dẫn cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

TTTĐ - Đoàn xe chở vật liệu phục vụ dự án chạy qua đường dẫn vào cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây làm rơi vãi đá, vật liệu xây dựng xuống mặt đường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cho người và phương tiện lưu thông.
Nhiều khu vực nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt Môi trường

Nhiều khu vực nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C, độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 40-45%.
Quảng Nam: Chuẩn bị nạo vét, xây loạt cầu qua sông Trường Giang Môi trường

Quảng Nam: Chuẩn bị nạo vét, xây loạt cầu qua sông Trường Giang

TTTĐ - Sông Trường Giang tại tỉnh Quảng Nam sẽ được cải tạo, nạo vét tuyến luồng đạt chuẩn tắc sông cấp IV theo quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa.
Quảng Nam: Đầu tư thêm 60,5 tỷ đồng ngăn sạt lở sông Thu Bồn Môi trường

Quảng Nam: Đầu tư thêm 60,5 tỷ đồng ngăn sạt lở sông Thu Bồn

TTTĐ - Trong giai đoạn 2, dự án kè chống sạt lở khẩn cấp bờ sông Thu Bồn, khu vực huyện Duy Xuyên (tỉnh Quảng Nam) được đầu tư thêm 60,5 tỷ đồng.
Nắng nóng trải khắp Nam Bộ, Tây Bắc Bắc Bộ Môi trường

Nắng nóng trải khắp Nam Bộ, Tây Bắc Bắc Bộ

TTTĐ - Theo các chuyên gia Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, nắng nóng ở Nam Bộ và Tây Bắc Bắc Bộ chưa dự báo được thời điểm kết thúc.
Tạm dừng đổ thẳng bùn thải từ hói Phát Lát xuống ao hồ Xã hội

Tạm dừng đổ thẳng bùn thải từ hói Phát Lát xuống ao hồ

TTTĐ - Sau phản ánh của người dân, Phòng Tài nguyên và Môi trường TP Huế đã yêu cầu chủ đầu tư báo cáo, đồng thời tạm dừng đổ bùn thải nạo vét từ hói Phát Lát xuống ao hồ khu vực Bàu Năng để rà soát các hồ sơ pháp lý có liên quan.
Đã khống chế được cháy rừng tại Cà Mau Môi trường

Đã khống chế được cháy rừng tại Cà Mau

TTTĐ - Đến khoảng 17h ngày 11/4, vụ cháy rừng tại Nông trường 402 tại Cà Mau cơ bản đã được các lực lượng khống chế và không để bùng phát lại.
Cuối tuần, nắng nóng xuất hiện trên diện rộng Môi trường

Cuối tuần, nắng nóng xuất hiện trên diện rộng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, nắng nóng xuất hiện trên diện rộng trong hai ngày cuối tuần 13-14/4, một số nơi kéo dài đến giữa tuần sau.
Hà Nội nhiều mây, có mưa vài nơi Môi trường

Hà Nội nhiều mây, có mưa vài nơi

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 11-12/4, Nam Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, riêng miền Đông Nam Bộ có nơi trên 38 độ C; thời gian nắng đỉnh điểm từ 12 đến 16 giờ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-50%.
Xem thêm