Tag

Kỳ 1: Du lịch Việt Nam nắm bắt cơ hội vàng

Du lịch 19/03/2017 15:47
aa
TTTĐ.VN- Bắt đầu từ ngày 10/3, bộ phim bom tấn “Kong: Skull Island - Đảo đầu lâu" chính thức được trình chiếu trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam mở ra cơ hội lớn để quảng bá các danh lam thắng cảnh của nước ta đến với du khách trên thế giới. Hàng loạt tour tuyến đã được xây dựng dựa theo sự hấp dẫn của bộ phim bom tấn này.

Kỳ 1: Du lịch Việt Nam nắm bắt cơ hội vàng

Hình ảnh Việt Nam hấp dẫn qua các bộ phim

Những năm trước, công tác xúc tiến du lịch nước ta vẫn chủ yếu dựa vào hai hình thức truyền thống, đó là: Tham gia các hội chợ quốc tế về du lịch tổ chức thường niên ở nước ngoài… hay phối hợp với các cơ quan quản lý về du lịch của các nước tổ chức các sự kiện.

Việc tận dụng nghệ thuật sử dụng hình ảnh và ánh sáng của điện ảnh và hình ảnh của những nhân vật có tầm ảnh hưởng thế giới để giới thiệu cảnh sắc, điểm đến, sản phẩm du lịch- đó là cách mà nhiều quốc gia trên thế giới đã dùng để tạo những bước phát triển nhảy vọt cho ngành công nghiệp không khói.

Khi xem cảnh đẹp trên phim hay đọc báo, xem trên truyền hình thấy các vị chính khách lớn ăn các món ăn đặc sản trong các chuyến công du, khán giả không tránh khỏi ý nghĩ muốn tới địa danh đó để ngắm tận mắt, được nếm thử mùi vị những món ăn độc đáo đó.

Từ nhu cầu này, nhiều công ty du lịch thiết kế nhiều hành trình theo dấu các nhân vật chính của những bộ phim đình đám và giới thiệu các món ăn mà các vị chính khách đã sử dụng khi đặt chân đến nơi đây. Đặc biệt, những điểm đến và quốc gia xuất hiện trong các bộ phim đều được công chúng yêu thích thì ngành du lịch càng tăng trưởng theo cấp số nhân.

Kỳ 1: Du lịch Việt Nam nắm bắt cơ hội vàng

Hình ảnh ông chủ Nhà Trắng Obama ngồi ăn bún chả, uống bia Hà Nội trong không gian ấm cúng đặc trưng của một quán ăn trong khu phố cổ Lê Văn Hưu đang xuất hiện trên rất nhiều tờ báo nước ngoài và trong nước. Những bộ phim Việt Nam với cảnh quay đẹp khiến nhiều khán giả nước ngoài thích thú trong các Tuần lễ phim Việt Nam đang diễn ra tại quốc tế như “Tôi đã thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, “Taxi, em tên gì?”…

Nhờ hình ảnh xuất hiện trên nhiều tờ báo Mỹ về hang Sơn Đoòng mà địa danh này đã ngay lập tức trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách nước ngoài, thu về hàng triệu lượt khách thăm quan mỗi năm cho tỉnh Quảng Bình. Mới đây, bộ phim bom tấn “Kong: Skull Island” của đạo diễn Jordan Vogt-Roberts được công chiếu, khán giả xem phim trong nước và quốc tế đều rất thích thú trước những hình ảnh quần thể di sản thế giới Tràng An – Ninh Bình với thung lũng bí ẩn, hệ thống núi đá vôi chằng chịt, một vùng đất còn hoang sơ, đẹp lạ. Tất cả đang mở ra những cơ hội vàng để ngành du lịch Việt Nam quảng bá, thu hút khách nước ngoài nhờ danh lam thắng cảnh và ẩm thực Việt.

Mở ra các tour du lịch “ăn theo” các bộ phim hot

Ngay sau khi bộ phim bom tấn “Kong: Skull Island” với 70% cảnh quay được thực hiện tại Việt Nam ra mắt, nhiều địa điểm xuất hiện trong phim đã được các công ty lữ hành lựa chọn để mở tour du lịch. Công ty lữ hành Exotic Voyages giới thiệu tới du khách thích khám phá các địa điểm trong phim như Ninh Bình, Hạ Long và Quảng Bình với tour trọn gói 10 ngày 9 đêm mang tên “New Kong: Skull Island tour”.

Công ty này cũng lập một trang blog quảng bá “Việt Nam - những điểm đến đáng kinh ngạc xuất hiện trong phim Kong: Skull Island 2017” để tạo sức thuyết phục đối với du khách, trong đó có những bức ảnh đẹp hùng vĩ và hoang sơ của các điểm đến, đặc biệt là hình ảnh về những trải nghiệm tuyệt vời của đạo diễn Jordan Vogt-Roberts cùng các thành viên trong đoàn làm phim tại Việt Nam.

Kỳ 1: Du lịch Việt Nam nắm bắt cơ hội vàng

Trong khi đó, các công ty như Star Light Cruise, Impress Travel, Signature Cruise Halong lại tập trung hướng tới 2 điểm đến nổi tiếng ở phía miền Bắc được quay trong bộ phim này là vịnh Hạ Long và Ninh Bình. Một trong những tour du lịch hàng đầu được công ty Impress Travel gợi ý cho du khách cũng là tour khám phá, tìm hiểu thực tế “ngôi nhà của Kong” trong thời gian 5 ngày với các điểm đến như Hoa Lư-Tam Cốc, vịnh Hạ Long và Hà Nội.


Signature Cruise Halong lại thu hút khách bằng trailer chính thức từ khi bộ phim bom tấn này chưa ra mắt và tạo cơ hội mở cho du khách có thể tận mắt chứng kiến và khám phá toàn bộ những cảnh quay đẹp của bộ phim tại Ninh Bình và vịnh Hạ Long.

Vietravel cũng vừa ra mắt chùm tour “Theo dấu chân Kong”, trong đó du khách sẽ được tham quan Khu Bảo tồn đất ngập nước Vân Long - một trong những bối cảnh chính của phim, đặc biệt là cơ hội trải nghiệm vẻ đẹp của vịnh Hạ Long từ trên cao bằng thủy phi cơ. Ngoài ra, các tour du lịch đã được tổ chức trước đó đến các điểm du lịch tại Quảng Bình như hang, động Sơn Đoòng, Tú Làn - “quê hương của Kong” vẫn được Công ty lữ hành Oxalis mở bán với giá không đổi so với trước đây.

Tin liên quan

Đọc thêm

Thí sinh thuyết trình, hùng biện để lan tỏa tình yêu với sách Văn hóa

Thí sinh thuyết trình, hùng biện để lan tỏa tình yêu với sách

TTTĐ - Năm 2024, Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc thành phố Hà Nội với yêu cầu cao hơn, quy mô và chất lượng hơn. Điểm nổi bật của cuộc thi năm nay là mở rộng đối tượng dự thi cho các em đang học tập tại các trường quốc tế trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Lê Thanh Phong tiết lộ về điệu tứ hoa trong dân ca Ví, Giặm Văn hóa

Lê Thanh Phong tiết lộ về điệu tứ hoa trong dân ca Ví, Giặm

TTTĐ - “Hoàng tử Ví, Giặm” Lê Thanh Phong tiết lộ về điệu Tứ hoa trong dân ca Ví, Giặm trong đêm nhạc "Quê ơi là quê".
Hà Nội tuyên truyền, cổ động trực quan có trọng điểm, thiết thực Văn hóa

Hà Nội tuyên truyền, cổ động trực quan có trọng điểm, thiết thực

TTTĐ - Hà Nội đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, cổ động trực quan nhằm tuyên truyền sâu rộng trong toàn Đảng bộ, tầng lớp Nhân dân và lực lượng vũ trang Thủ đô về ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ.
70 tác phẩm đặc sắc khắc họa chân thực “Đường lên Điện Biên” Văn hóa

70 tác phẩm đặc sắc khắc họa chân thực “Đường lên Điện Biên”

TTTĐ - Bằng ngôn ngữ tạo hình phong phú, triển lãm "Đường lên Điện Biên" trưng bày 70 tác phẩm hội họa, đồ họa, điêu khắc, ký họa, áp phích… của 34 tác giả, sáng tác trải dài từ năm 1949 - 2009.
SBOOKS livestream lan tỏa văn hóa đọc Văn hóa

SBOOKS livestream lan tỏa văn hóa đọc

TTTĐ - Hòa chung không khí Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đội ngũ SBOOKS đã tổ chức livestream tại gian hàng tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.
Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam 2024 Văn học

Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam 2024

TTTĐ - Chiều 22/4, Trường Đại học Hòa Bình (Mỹ Đình, Hà Nội) đã tổ chức tọa đàm “Sách và khát vọng phát triển”.
Khai mạc ngày hội văn hóa dân tộc gắn với hội thi tuyên truyền Văn hóa

Khai mạc ngày hội văn hóa dân tộc gắn với hội thi tuyên truyền

TTTĐ - Tối 22/4, tại huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) đã diễn ra lễ khai mạc ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Ngọc Hồi lần thứ V, năm 2024 gắn với hội thi tuyên truyền lưu động hướng đến kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Trường Sơn - Hồ Chí Minh huyền thoại.
Lễ hội Thập niên sự lệ - Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đậm đà bản sắc Văn hóa

Lễ hội Thập niên sự lệ - Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đậm đà bản sắc

TTTĐ - Tối 22/4, trong khuôn khổ lễ hội Thập niên sự lệ 2024, đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trao bằng công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia tới Lễ hội đền Nguyễn Cảnh Hoan (xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An).
Ý nghĩa chương trình phục dựng di ảnh màu các văn nghệ sĩ Văn hóa

Ý nghĩa chương trình phục dựng di ảnh màu các văn nghệ sĩ

TTTĐ - Sáng 22/4, tổ chức “Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB “Mãi mãi tuổi 20” tổ chức ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu các văn nghệ sĩ, trí thức đã hi sinh hoặc có công trong kháng chiến.
Hai anh em Oscar và Bella Vũ tỏa sáng với nhạc cổ điển Văn hóa

Hai anh em Oscar và Bella Vũ tỏa sáng với nhạc cổ điển

TTTĐ - Tối 21/4, tại TP Hồ Chí Minh, 2 anh em Oscar Vũ và Bella Vũ đã biểu diễn những nhạc phẩm bất hủ trong chương trình hòa nhạc giao hưởng "Những giấc mơ".
Xem thêm