Tag

Lãi suất cho vay mua nhà ở xã hội là 5%

Bất động sản 15/01/2017 00:57
aa
TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ quyết định mức lãi suất cho vay ưu đãi của các tổ chức tín dụng do Nhà nước chỉ định theo quy định tại Nghị định số 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội.

Lãi suất cho vay mua nhà ở xã hội là 5%

Lãi suất cho vay mua nhà ở xã hội là 5%

Lãi suất cho vay mua nhà ở xã hội là 5%.


Theo đó, mức lãi suất cho vay ưu đãi của các tổ chức tín dụng do Nhà nước chỉ định áp dụng trong năm 2016 và năm 2017 đối với dư nợ của các khoản cho vay để mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội; xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở theo quy định tại Nghị định số 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội là 5%/năm.

Theo Nghị định số 100/2015/NĐ-CP, đối tượng được vay vốn ưu đãi để mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội; xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở là đối tượng quy định tại các Khoản 1, 4, 5, 6 và 7 Điều 49 của Luật Nhà ở.

Các đối tượng trên được vay tối thiểu là 15 năm kể từ ngày giải ngân khoản vay đầu tiên. Trường hợp khách hàng có nhu cầu vay với thời hạn thấp hơn thời hạn cho vay tối thiểu thì được thỏa thuận với ngân hàng về thời hạn cho vay thấp hơn.

Tin liên quan

Đọc thêm

Kỳ vọng thu hút thêm vốn FDI cho địa phương Dự án

Kỳ vọng thu hút thêm vốn FDI cho địa phương

TTTĐ - Công ty Cổ phần Tập đoàn KCN Việt Nam (KCN Việt Nam), nhà phát triển bất động sản công nghiệp chuyên nghiệp tại Việt Nam, vừa chính thức khởi công dự án nhà xưởng và nhà kho xây sẵn tại khu công nghiệp Thuận Thành III - Phân khu B, tỉnh Bắc Ninh.
Khách hàng “tố” chủ đầu tư và môi giới dự án The Global City? Nhịp sống phương Nam

Khách hàng “tố” chủ đầu tư và môi giới dự án The Global City?

TTTĐ - Hàng loạt vấn đề không được chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Sài Gòn và công ty môi giới Masterise Agents giải quyết nên khách hàng phải gửi đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng.
Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển Quy hoạch - Xây dựng

Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 42/2024/NĐ-CP ngày 16/4/2024 quy định về hoạt động lấn biển.
Astral City - tiêu chuẩn căn hộ của giới chuyên gia Dự án

Astral City - tiêu chuẩn căn hộ của giới chuyên gia

TTTĐ - Astral City chú trọng phát triển loại hình căn hộ chuẩn “sống sang”, đáp ứng loạt tiêu chí khắt khe của giới chuyên gia; hướng đến xây dựng cộng đồng chuyên gia đẳng cấp tại “thủ phủ” công nghiệp Bình Dương.
Hi_King Lake Resort & Spa “ôm trọn” đất trời Lam Kinh Dự án

Hi_King Lake Resort & Spa “ôm trọn” đất trời Lam Kinh

TTTĐ - Tọa lạc tại trung tâm huyện, cách sân bay Thọ Xuân 10km và cách Khu di tích Quốc gia đặc biệt Lam Kinh khoảng 1,5km. Hi_King Lake Resort & Spa là một trong những khu nghỉ dưỡng hiếm hoi tại Thanh Hóa sở hữu địa thế “tựa sơn, hướng thủy” ôm trọn 4 view sang chảnh “Sơn - Lâm - Vân - Thủy”.
Hướng đến “xanh hóa” trong quản lý vận hành bất động sản Dự án

Hướng đến “xanh hóa” trong quản lý vận hành bất động sản

TTTĐ - Cùng với “xanh hóa” trong quản lý vận hành bất động sản, TNPM cũng tích cực trong việc nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững cho cộng đồng.
Cư dân Thành phố Đảo Hoàng Gia “sướng như tiên” với thế giới hàng hiệu kế bên nhà Dự án

Cư dân Thành phố Đảo Hoàng Gia “sướng như tiên” với thế giới hàng hiệu kế bên nhà

TTTĐ - Bên cạnh đặc quyền tận hưởng bộ sưu tập tiện ích thượng lưu hiếm có, cư dân tương lai của Vinhomes Royal Island còn có cả thiên đường mua sắm đẳng cấp quy tụ các thương hiệu nổi tiếng thế giới kế bên nhà.
Cú hích “khủng” tăng tốc làn sóng chuyển cư về “Quận Kinh đô” Bất động sản

Cú hích “khủng” tăng tốc làn sóng chuyển cư về “Quận Kinh đô”

TTTĐ - “Quận Kinh đô” Vinhomes Ocean Park 2 đang là điểm đến tiếp theo của dòng chảy chuyển cư về khu vực phía Đông Hà Nội, sau “hiện tượng” Vinhomes Ocean Park 1. Hấp lực này đến từ hệ sinh thái tiện ích vượt trội và đặc biệt là những chính sách bán hàng đột phá liên tục được Vinhomes triển khai.
Điều gì khiến cư dân và thương nhân ồ ạt “chuyển khẩu” về Ocean City? Bất động sản

Điều gì khiến cư dân và thương nhân ồ ạt “chuyển khẩu” về Ocean City?

TTTĐ - Với loạt chính sách hấp dẫn dành cho cả người mua và khách thuê, Ocean City không chỉ thu hút lượng lớn cư dân về sinh sống mà còn kích hoạt làn sóng thương nhân chuyển dịch về phía Đông, tạo nên một tâm điểm giao thương sầm uất.
Nền tảng bản đồ tra cứu quy hoạch Meey Map tung ra gói bán mới siêu hấp dẫn Thị trường

Nền tảng bản đồ tra cứu quy hoạch Meey Map tung ra gói bán mới siêu hấp dẫn

TTTĐ - Mới đây, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group) đã cho ra mắt gói bán mới của ứng dụng “check” quy hoạch Meey Map với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.
Xem thêm