Tag

Lần đầu tiên phát động cuộc thi “KOMA TAISEN” - Trận chiến của năm 2014 tại Hà Nội

Bạn đọc 08/04/2016 05:23
aa
(TTTĐ) Ngày 26/8, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E. Hanoi), Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, ông Duangdej Yuaikwarmdee, Phó Giám đốc điều hành kiêm Tổng Giám đốc Công ty Reed Tradex tại Việt Nam, bà Đào Thu Vịnh, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội và ông Kazuhiro Funabashi, Giám đốc điều hành Công ty Goko Spring Vietnam cùng phát động cuộc thi “KOMA TAISEN” - Trận chiến của năm 2014. Cuộc thi được tổ chức lần đầu tiên tại Hà Nội này cũng chính là lần đầu tiên tại ASEAN.

Lần đầu tiên phát động cuộc thi “KOMA TAISEN” - Trận chiến của năm 2014 tại Hà Nội

(TTTĐ) Ngày 26/8, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E. Hanoi), Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, ông Duangdej Yuaikwarmdee, Phó Giám đốc điều hành kiêm Tổng Giám đốc Công ty Reed Tradex tại Việt Nam, bà Đào Thu Vịnh, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội và ông Kazuhiro Funabashi, Giám đốc điều hành Công ty Goko Spring Vietnam cùng phát động cuộc thi “KOMA TAISEN” - Trận chiến của năm 2014. Cuộc thi được tổ chức lần đầu tiên tại Hà Nội này cũng chính là lần đầu tiên tại ASEAN.

Koma Taisen là hoạt động đáng chú ý tại “Vietnam Manufacturing Expo 2014” sẽ được khai mạc ngày 26/8 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Đây là giải đấu quy tụ các hiệp hội chế tạo vừa và nhỏ (SME's) từ khắp Nhật Bản.

Koma (con quay kỹ thuật) phải có đường kính dưới 20mm, nhỏ hơn đồng xu 1 yên. Các nhỏ bé này được thiết kế và chế tạo bằng các kỹ thuật hết sức độc đáo và tinh xảo bởi các đội thi đến từ khắp nơi trên đất nước Nhật. Koma rất hấp dẫn bởi ban đầu khi mới xem qua, bạn không thể biết được chất lượng thực tế của con quay, tuy nhiên các con quay này được chế tạo với độ chính xác ở mức chuyên nghiệp. Koma sẽ vào vòng tròn thi đấu với đối thủ và va chạm vào nhau để chiến đấu phân định thắng thua. Người thắng chung cuộc sẽ thắng tất cả Koma của tất cả các đối thủ tham dự.

Cuộc thi này không phải vì mục đích thương mại mà để khuyến khích sự phát triển và thịnh vượng của ngành công nghiệp chế tạo, thông qua cuộc thi của các Koma cho thấy kỹ năng và công nghệ chế tạo ra chúng. Rất nhiều công ty nhỏ không có cơ hội để sản xuất sản phẩm riêng của mình vì các công ty này đơn thuần chỉ gia công lại cho các công ty công nghệ lớn.

Koma Taisen khuyến khích các công ty nhỏ tạo ra Koma (con quay kỹ thuật) có thể tham dự. Qua cuộc thi của các con quay, các công ty nhỏ có thể có cơ hội để giới thiệu và quảng bá kỹ năng chuyên nghiệp của công ty mình ra thế giới.

Tại cuộc thi này sẽ có 16 công ty tham gia, gồm có những công ty sau: Goko Spring Vietnam, Broad Bright Sakura Vietnam, Fujico Vietnam, Hamagasu Vietnam, Rhythm Precision Vietnam, Sato Vietnam, Kom Vietnam, Akebono Kasei Vietnam, Namamura Vietnam, Sakura Hong Minh Vietnam, Yamazaki Technical Vietnam, Noda Vietnam, Leo Electronics Vietnam, Atarih Precision Vietnam, Noble Electronics Vietnam, Rorze Robotech.

Đội thắng cuộc sẽ tham dự “Vòng chung kết Sekai Koma Taisen Thế giới 2015” tại thành phố Yokohama, Nhật Bản tổ chức vào ngày 25/2/2015.

Cuộc thi “KOMA TAISEN” sẽ diễn ra vào ngày 29/8/2014 từ 10h00 – 15h00 tại Hội trường trong Nhà triển lãm và mời bạn đón xem các trận đấu thú vị này!

“Vietnam Manufacturing Expo 2014 (VME)”, "Electronics Assembly 2014," và “Triển lãm Sản phẩm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (ICSV)” được đồng tổ chức bởi Trung tâm Xúc tiến Thương mại thuộc Sở Công Thương Hà Nội, UBND TP Hà Nội bảo trợ diễn ra từ ngày 27 – 29/8 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội, thuộc Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội hứa hẹn sẽ tiếp tục hỗ trợ các ngành công nghiệp hỗ trợ tại Hà Nội.

Ông Duangdej Yuaikwarmdee, Phó Giám đốc điều hành kiêm Tổng Giám đốc Công ty Reed Tradex tại Việt Nam cho biết, việc tổ chức đồng địa điểm hai triển lãm sẽ tạo nên sự kiện toàn diện nhất cho các ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam. Sự tham gia của nhiều lĩnh vực tại cùng một sự kiện sẽ mang lại lợi ích tối đa cho tất cả khách tham dự mà không triển lãm nào khác có thể làm được.

Ông Duangdej Yuaikwarmdee cho hay, sẽ có rất nhiều cải tiến mới từ 200 thương hiệu hàng đầu đến từ 20 quốc gia, trong đó có Nhật Bản, Singapore, Đài Loan và Thái Lan. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động tại triển lãm sẽ được tổ chức để nâng cao kinh nghiệm kỹ thuật và mở rộng cơ hội hợp tác kinh doanh cho tất cả khách tham dự. Cụ thể là Lớp kỹ sư nâng cao phần 2 tổ chức với mục đích nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho các chuyên gia kỹ thuật và Hội thảo chuyên đề với nội dung “Phát triển hợp tác đôi bên cùng có lợi: Chia sẻ kinh nghiệm khi hợp tác cùng các công ty Nhật Bản".

Bà Đào Thu Vịnh, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội chia sẻ, năm nay, Triển lãm sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam 2014 với diện tích gần 500 m2 sẽ là một điểm nhấn quan trọng. Triển lãm toàn diện nhất về nguồn cung ứng phụ tùng và linh kiện công nghiệp của Việt Nam này sẽ kết nối hơn 50 công ty đóng tại Hà Nội và Khu vực Phía Bắc hoạt động trong lĩnh vực chế tạo phụ tùng ô tô, điện tử, gia công kim loại, nhựa và các thiết bị ngành thông tin và truyền thông với những khách mua hàng tiềm năng.

"Sự kiện này sẽ là một động lực thúc đẩy sự phát triển của các ngành công nghiệp hỗ trợ và là nơi các nhà sản xuất sẽ tìm thấy các phụ tùng và các nhà thầu phụ họ đang tìm kiếm bấy lâu để nâng cấp năng suất và giá trị sản phẩm" - Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội đánhgiá.

Thái Minh

Tin liên quan

Đọc thêm

Xây dựng sai phép, Công ty San Hô Xanh Côn Đảo bị phạt Đường dây nóng

Xây dựng sai phép, Công ty San Hô Xanh Côn Đảo bị phạt

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Du lịch San Hô Xanh Côn Đảo về hành vi xây dựng sai phép.
Người dân xã Tân Triều hạn chế tắm giặt vì thiếu nước sạch Đường dây nóng

Người dân xã Tân Triều hạn chế tắm giặt vì thiếu nước sạch

TTTĐ - Mới vào nắng nóng đầu hè đã xảy ra tình trạng thiếu nước sạch trên diện rộng do nguồn nước sông Đà không đủ cung cấp. Tại khu vực Triều Khúc (xã Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) nguồn nước đến nhỏ giọt, chỉ có vào buổi sáng khiến người dân lo lắng, nhiều gia đình phải hạn chế tắm giặt để tiết kiệm nước sinh hoạt.
Công ty HPP bị "quỵt tiền", chủ đầu tư nói không liên quan? Đường dây nóng

Công ty HPP bị "quỵt tiền", chủ đầu tư nói không liên quan?

TTTĐ - Chủ đầu tư dự án thi công trụ sở UBND phường Chính Gián (TP Đà Nẵng) cho biết không liên quan đến Công ty HPP, THL, do các đơn vị này không trúng thầu.
Tỉnh Kon Tum chỉ đạo điều tra vụ phá rừng tự nhiên Đăk Pxi Đường dây nóng

Tỉnh Kon Tum chỉ đạo điều tra vụ phá rừng tự nhiên Đăk Pxi

TTTĐ - Sau khi báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh tình trạng phá rừng tự nhiên quy mô lớn tại xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum (UBND) đã chỉ đạo yêu cầu điều tra, làm rõ đối tượng và hành vi trong vụ phá rừng trái phép.
Thực tế thửa đất mua đúng luật bị giả mạo hồ sơ ủy quyền chiếm đoạt Đường dây nóng

Thực tế thửa đất mua đúng luật bị giả mạo hồ sơ ủy quyền chiếm đoạt

TTTĐ - Sau loạt bài phản ánh vụ mua đất đúng luật bị người khác dùng hồ sơ ủy quyền giả mạo mua bán chiếm đoạt ở tỉnh Long An được bạn đọc quan tâm và Công an huyện Đức Huệ phục hồi điều tra, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô tìm hiểu thêm thực tế thửa đất.
Đồng Tháp: Nhiều công trình xây dựng không phép giữa trung tâm Đường dây nóng

Đồng Tháp: Nhiều công trình xây dựng không phép giữa trung tâm

TTTĐ - Bạn đọc báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh, giữa thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, mấy năm nay mọc lên nhiều công trình kinh doanh với diện tích lớn nhưng không có giấy phép xây dựng, gây nhiều bức xúc trong dư luận.
Xã Đăk Pxi và Hạt kiểm lâm báo cáo thiếu trung thực? Bạn đọc

Xã Đăk Pxi và Hạt kiểm lâm báo cáo thiếu trung thực?

TTTĐ - Liên quan vụ phá rừng tự nhiên quy mô lớn tại xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum, UBND xã Đăk Pxi và Hạt kiểm lâm huyện Đăk Hà báo cáo... “không phát hiện vụ việc gây cháy rừng”.
Tiếng “kêu cứu” từ đại ngàn Đăk Pxi Bạn đọc

Tiếng “kêu cứu” từ đại ngàn Đăk Pxi

TTTĐ - Những cánh rừng tự nhiên tại xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum) đang bị “thảm sát” không thương tiếc. Không hiểu do chủ quan hay cố ý, vụ việc đã bị ém nhẹm để rồi, những cánh rừng xanh bị “cạo trọc”, “kêu cứu” trong vô vọng...
Phục hồi điều tra vụ giả mạo hợp đồng ủy quyền bán đất Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ giả mạo hợp đồng ủy quyền bán đất

TTTĐ - Ngày 24/3, Công an huyện Đức Huệ (Long An) cho biết, sau phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô, đơn vị đã phục hồi điều tra và làm việc với người giả mạo hợp đồng ủy quyền để bán đất của người khác.
Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Đường dây nóng

Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"?

TTTĐ - Nguyễn Thị Thuỷ Tú liên tục nhắn tin tự nhận mình là thành viên trong “Hội đồng thẩm định đấu giá đất đai, trong “ê-kíp làm ăn” của một số cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng…” để dụ anh Nguyễn Văn Công huy động vốn cho vay trên 5 tỷ đồng… Vụ việc có dấu hiệu hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản?
Xem thêm