Tag

Leicester City chính thức sa thải HLV Ranieri

Hậu trường 24/02/2017 11:11
aa
TTTĐ.VN - Đêm qua, CLB Leicester City đã bất ngờ sa thải HLV Ranieri. Đây là điều khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ, bất chấp việc "Bày cáo" sa sút ở mùa giải này.

Leicester City chính thức sa thải HLV Ranieri

Chỉ 9 tháng trước, chiến lược gia người Italia vừa giúp Leicester City vô địch Premier League lần đầu tiên trong lịch sử. Thậm chí, đầu năm nay, "Gã thợ hàn" vừa được vinh danh là HLV xuất sắc nhất năm 2016 trong lễ trao giải của FIFA.

Trong thông báo trên trang chủ của mình, CLB Leicester City đã nhấn mạnh rằng đây là quyết định "đau đớn" nhưng "cần thiết" với CLB, khi "Bày cáo" đang nằm sát khu vực xuống hạng.

Leicester City chính thức sa thải HLV Ranieri

Thông báo viết: "CLB Leicester City xác nhận chia tay HLV Ranieri. Ông ấy được bổ nhiệm vào tháng 7 năm 2015. Mùa giải trước, HLV Ranieri đã giúp chúng tôi giành chức vô địch Premier League lần đầu tiên sau 133 năm lịch sử. Đó là chiến tích vĩ đại nhất CLB. Không có gì phải bài cãi.

Tuy nhiên, trong bối cảnh, CLB thi đấu bết bát ở giải Premier League mùa này, khi nằm sát nhóm xuống hạng, chúng tôi miễn cưỡng phải tiến hành sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện. Quyết định sa thải HLV Ranieri là vô cùng đau đớn nhưng nó cần thiết với CLB".

Trong khi đó, phó chủ tịch Leicester City, Aiyawatt Srivaddhanaprabha cho biết: "Đây là quyết định khó khăn nhất mà chúng tôi phải thực hiện trong vòng 7 năm làm chủ sở hữu của CLB. Chúng tôi phải đặt quyền lợi lâu dài của đội bóng lên trên tình cảm cá nhân, không thể làm khác được".

Trước mắt, hai trợ lý HLV Craig Shakespeare và Mike Stowell sẽ tạm thời dẫn dắt Leicester City trong trận đấu với Liverpool vào cuối tuần này.

Theo những thông tin ban đầu, HLV Mancini đang được xem là ứng cử viên số 1 cho ghế nóng của Leicester City.

Chẳng ai còn nhận ra đội bóng từng đăng quang Premier League mùa trước. Thậm chí nhiều chuyên gia đảo quốc Sương mù còn cảm thấy ngượng ngùng khi đính kèm cái mác Nhà ĐKVĐ cho The Foxes. Chỉ sau 25 vòng đấu, họ đã để thua tới 14 trận, gấp hơn 4 lần số trận thua của họ ở mùa giải trước.

So với thời điểm này ở mùa giải trước, Leicester ít hơn 32 điểm, số điểm gần đủ để 1 đội bóng có thể hoàn tất mục tiêu trụ hạng. Nói tới sự khác biệt ấy để thấy rằng mọi kịch bản tệ nhất đều có thể đến với Ranieri.

Hy vọng và hoài bão của Leicester thể hiện rõ ở việc họ liên tục phá kỉ lục chuyển nhượng trong mùa Hè 2016. Đừng nói tới Leicester, cá nhân Ranieri và các cầu thủ cũng có sự chuyển biến rõ rệt trong tâm thế. Ở mùa giải trước, khoảng thời gian thăng hoa nhất của Leicester là khi họ chơi với đấu pháp phòng ngự - phản công, kể cả khi chạm trán các đối thủ yếu. Nhưng mùa này thì khác! Ranieri tự cho mình cái thế cửa trên và ông cũng đã đầu tư mạnh cho hàng tấn công. Hệ quả thì ai cũng thấy! The Foxes không còn là chính mình. Đã có tờ báo Anh gọi cách chơi mùa này của Leicester là “mơ mộng hão huyền”.

Trong lịch sử, đã có vị HLV nào bị sa thải dù đăng quang Premier League mùa trước? Đó là Manuel Pellegrini. Ranh giới giữa kẻ chiến thắng và người thất bại là rất mong manh bởi bóng đá là “trò chơi” chứ không phải nơi tôn vinh. Thôi thì dù sao, Ranieri cũng có thể tự an ủi mình rằng trong vô số HLV bị sa thải trong cuộc đua trụ hạng, ông cũng đã hơn họ khi biết chạm tay vào chiếc cúp bạc nước Anh...

Tin liên quan

Đọc thêm

K+ quy tụ trọn vẹn các giải bóng đá Châu Âu đỉnh cao Hậu trường

K+ quy tụ trọn vẹn các giải bóng đá Châu Âu đỉnh cao

TTTĐ - Với hơn một thập kỷ sở hữu độc quyền và trọn vẹn Ngoại hạng Anh, giải đấu được yêu thích nhất thế giới, Truyền hình K+ tiếp tục mở rộng hợp tác chiến lược, trở thành nền tảng duy nhất tại Việt Nam quy tụ trọn vẹn các giải bóng đá Châu Âu đỉnh cao và tất cả các giải đấu thể thao hấp dẫn nhất trong nước và quốc tế.
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương chúc mừng VĐV Hồ Huy Bình Hậu trường

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương chúc mừng VĐV Hồ Huy Bình

Ngày 24/11, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi đã đến nơi ở của VĐV Hồ Huy Bình để động viên, chúc mừng thành tích Huy chương Vàng tại Giải vô địch Thể hình Thế giới năm 2023. Cùng đi có Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bùi Hữu Toàn và Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cao Văn Chóng cùng các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Bình Dương.
Công đoàn BAC A Bank khen thưởng VĐV xuất sắc tham dự đại hội TDTT ngành Ngân hàng Hậu trường

Công đoàn BAC A Bank khen thưởng VĐV xuất sắc tham dự đại hội TDTT ngành Ngân hàng

Đoàn thể thao BAC A BANK tham gia Đại hội TDTT ngành Ngân hàng lần thứ nhất đã đoạt 3 huy chương Đồng các nội dung: Bóng đá nữ, Bóng bàn đôi nam nữ và cờ tướng; xếp thứ 22/57 đoàn tham dự.
Tập đoàn T&T Group thưởng hơn 1 tỷ đồng cho kỳ tích bóng bàn Việt Nam tại SEA Games 32 Hậu trường

Tập đoàn T&T Group thưởng hơn 1 tỷ đồng cho kỳ tích bóng bàn Việt Nam tại SEA Games 32

TTTĐ - Chiều 19/5, Tập đoàn T&T Group đã vinh danh và trao thưởng 1,15 tỉ đồng cho thành tích xuất sắc của các vận động viên, huấn luyện viên bóng bàn Việt Nam giành được tại SEA Games 32.
Chương trình truyền hình “Cầu thủ nhí” khép lại sau 12 năm phát sóng Hậu trường

Chương trình truyền hình “Cầu thủ nhí” khép lại sau 12 năm phát sóng

TTTĐ - Hoàn thành sứ mệnh 12 năm đồng hành tìm kiếm tài năng bóng đá nhí Việt Nam, chương trình truyền hình thực tế “Cầu thủ nhí” hứa hẹn sẽ trở lại với diện mạo hoàn toàn mới vào năm 2023.
Hiếu Hiền “tự ti” về chiều cao, từ chối đứng cạnh Vũ Như Thành, Mâu Thủy và Tuấn Tú Hậu trường

Hiếu Hiền “tự ti” về chiều cao, từ chối đứng cạnh Vũ Như Thành, Mâu Thủy và Tuấn Tú

TTTĐ - Tập 1 chương trình truyền hình thực tế “Cầu thủ nhí 2022” lên sóng thứ bảy ngày 10/9 trên kênh VTV3. Với format “All Stars” đầy hấp dẫn, HLV Nguyễn Hồng Sơn, HLV Vũ Như Thành, Á hậu Mâu Thủy và diễn viên Hiếu Hiền cùng nhau lựa chọn top 10 cầu thủ nhí xuất sắc cho mùa giải năm nay.
Lý Hoàng Nam hào hứng check-in tổ hợp thể thao chuẩn quốc tế tại NovaWorld Phan Thiet Hậu trường

Lý Hoàng Nam hào hứng check-in tổ hợp thể thao chuẩn quốc tế tại NovaWorld Phan Thiet

TTTĐ - Lý Hoàng Nam đã có một chuyến du ngoạn thú vị tại NovaWorld Phan Thiet khi vừa nghỉ dưỡng kết hợp tập luyện tại khu phức hợp thể thao bậc nhất Phan Thiết. Đây dự kiến sẽ là nơi đăng cai các giải đấu thể thao, các sự kiện âm nhạc, giải trí tầm cỡ quốc tế trong tương lai.
Những điều đọng lại sau SEA Games 31 Hậu trường

Những điều đọng lại sau SEA Games 31

TTTĐ - SEA Games 31 chính thức khép lại bằng một màn bế mạc đầy cảm xúc và lắng đọng. Trong những ngày diễn ra đại hội, các vận động viên đã cống hiến cho khán giả những màn trình diễn đẹp mắt, ấn tượng. Mùa SEA Games nào cũng có những giọt mồ hôi, những nụ cười chiến thắng và có cả những giọt nước mắt tiếc nuối. Nhưng có lẽ sự cổ vũ nhiệt tình, nồng hậu của khán giả nước chủ nhà chính là nét riêng có, là dấu ấn đậm nhất trong lòng những vận động viên các nước khi tham dự SEA Games 31 tại Việt Nam.
Bế mạc SEA Games 31- nơi lắng đọng cảm xúc và tình yêu thể thao thăng hoa Hậu trường

Bế mạc SEA Games 31- nơi lắng đọng cảm xúc và tình yêu thể thao thăng hoa

TTTĐ - Lễ bế mạc SEA Games 31 sẽ diễn ra vào tối nay 23/5, tại Cung Điền kinh trong nhà (thuộc quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội). Những hình ảnh ấn tượng của các trận đấu trong khuôn khổ SEA Games 31, những giọt nước mắt, nụ cười chiến thắng, khoảnh khắc đi vào lịch sử sẽ được tái hiện một cách chân thực, cảm xúc tại Lễ bế mạc với chủ đề “Hội tụ để tỏa sáng” nhằm tôn vinh, ngợi ca và lan tỏa tinh thần thể thao Đông Nam Á.
TikTok trở thành đối tác chính thức của SEA Games 31 Hậu trường

TikTok trở thành đối tác chính thức của SEA Games 31

TTTĐ - TikTok trở thành Đối tác chính thức của Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) tại Việt Nam.
Xem thêm