Tag

Lên Fansipan ngắm hàng ngàn cây đỗ quyên mùa lễ hội

Văn hóa 14/03/2017 12:24
aa
TTTĐ.VN - Từ 31/3 đến 9/4/2017, Không gian văn hóa Tây Bắc - Lễ hội Hoa đỗ quyên do Khu du lịch Fansipan Legend tổ chức sẽ diễn ra tại Sa Pa, Lào Cai. Lần đầu tiên một Lễ hội tôn vinh vẻ đẹp của loài hoa đặc trưng cho núi rừng Hoàng Liên Sơn được tổ chức với sự xuất hiện của hàng ngàn cây hoa đỗ quyên nhiều chủng loại đi kèm chuỗi hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật và trải nghiệm các trò chơi dân gian vùng cao đậm đà bản sắc.

Lên Fansipan ngắm hàng ngàn cây đỗ quyên mùa lễ hội

Lên Fansipan ngắm hàng ngàn cây đỗ quyên mùa lễ hội


Khai mạc ngày 31/03/2017 và kéo dài liên tục suốt mười ngày, lễ hội sẽ mang tới cơ hội trải nghiệm “vương quốc hoa đỗ quyên” nơi núi rừng Hoàng Liên. Đây cũng là sự kiện tôn vinh loài hoa đặc trưng cho Tây Bắc có quy mô lớn nhất từ trước tới nay tại Lào Cai.


Lên Fansipan ngắm hàng ngàn cây đỗ quyên mùa lễ hội


Được mệnh danh là “Vương quốc hoa đỗ quyên”, rừng Hoàng Liên là địa danh hội tụ nhiều chủng loại đỗ quyên nhất Việt Nam với gần 40 loài hoa mang nhiều sắc màu khác nhau: đỏ, trắng, hồng, vàng... Đỗ Quyên nở hoa gần như quanh năm, nhưng rực rỡ nhất là thời điểm cuối mùa xuân, đầu mùa hạ.


Lên Fansipan ngắm hàng ngàn cây đỗ quyên mùa lễ hội


Để mang hoa đỗ quyên đến gần hơn với du khách, Khu du lịch Fansipan Legend thiết kế hai bức tường được kết bởi hàng trăm cây hoa đỗ quyên đủ màu sắc, chủng loại. Tại ga đến cáp treo, những chậu hoa đỗ quyên được đặt khắp nơi, dọc theo 600 bậc thang tới nóc nhà Đông Dương. Ngay khi tới đỉnh cao 3.143 mét, du khách được chiêm ngưỡng những bông đỗ quyên đỏ thắm như mọc lên từ đá – từ những gốc đỗ quyên cổ thụ đã được Ban quản lý khu du lịch bảo tồn, gìn giữ, đang vươn mình trong thời tiết khắc nghiệt để bung nở rực rỡ. Không chỉ vậy, từ trên cao sẽ thấy những thảm hoa nhiều màu khi cả vùng rừng già Hoàng Liên đang vào mùa đỗ quyên nở.



Lên Fansipan ngắm hàng ngàn cây đỗ quyên mùa lễ hội

Lên Fansipan ngắm hàng ngàn cây đỗ quyên mùa lễ hội

Lên Fansipan ngắm hàng ngàn cây đỗ quyên mùa lễ hội


Sau Lễ hội khèn, hoa, đây là sự kiện văn hoá du lịch độc đáo, tiếp nối chuỗi lễ hội tưng bừng, rộn rã sẽ diễn ra tại khu du lịch Fansipan Legend trong suốt năm 2017. Sự kiện không chỉ là hoạt động du lịch đặc sắc, hấp dẫn du khách đến với Sa Pa, Lào Cai đầu mùa du lịch hè, mà còn là hành động hiện thực hóa mong muốn của Tập đoàn Sun Group phát triển du lịch gắn liền với gìn giữ và phát huy bản sắc truyền thống văn hóa dân tộc, tạo ra các sản phẩm du lịch đặc sắc cho địa phương và mang tới trải nghiệm về văn hóa bản địa cho du khách.


Lên Fansipan ngắm hàng ngàn cây đỗ quyên mùa lễ hội

Tin liên quan

Đọc thêm

Chùa - Đền Nội Thôn đón nhận bằng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh Văn hóa

Chùa - Đền Nội Thôn đón nhận bằng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh

TTTĐ - Ngày 17/4, UBND xã Tây Đô, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, đã long trọng tổ chức đón nhận Bằng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh chùa - đền Nội Thôn.
Top 5 trang phục mùa hè năng động cho bạn gái Thời trang - Làm đẹp

Top 5 trang phục mùa hè năng động cho bạn gái

TTTĐ - Mùa hè là "thời điểm vàng" cho những chuyến du lịch, dạo chơi để các tín đồ thời trang thỏa sức diện đẹp và thể hiện phong cách cá nhân. Dưới đây là gợi ý về top 5 trang phục cho bạn gái năng động, tỏa sáng mà không kém phần duyên dáng, đáng yêu trong mùa hè này.
“Thư viện của những thần tượng” mừng Ngày Sách Việt Nam Văn hóa

“Thư viện của những thần tượng” mừng Ngày Sách Việt Nam

TTTĐ - Cuốn sách "Thư viện của những thần tượng" ra mắt độc giả vào dịp tháng 4 - tháng của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4), Ngày Sách và Bản quyền Thế giới (23/4) như một lời tri ân sâu sắc đến sách, văn chương và những người yêu đọc sách nói chung.
Thắp sáng ước mơ làm nhà thiết kế áo dài Thời trang - Làm đẹp

Thắp sáng ước mơ làm nhà thiết kế áo dài

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục Việt Nam kết hợp với SVF Academy tổ chức chương trình “Cắt may và thiết kế áo dài ly vuông Đỗ Trịnh Hoài Nam 2024” miễn phí với hàng nghìn giáo viên, sinh viên trên toàn quốc. Đây là thông tin giáo dục, hướng nghiệp nhận được sự quan tâm của cộng đồng.
UNIQLO công bố khai trương 3 cửa hàng mới tại thành phố Thủ Đức Thời trang - Làm đẹp

UNIQLO công bố khai trương 3 cửa hàng mới tại thành phố Thủ Đức

TTTĐ - Ngày 17/4, UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, công bố kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh với 3 cửa hàng mới tại các trung tâm thương mại (TTTM): Sense City Phạm Văn Đồng (Gigamall), Vincom Plaza Lê Văn Việt và Vincom Mega Mall Grand Park, thành phố Thủ Đức.
Làm sâu sắc thêm tầm vóc của Chiến thắng Điện Biên Phủ Văn hóa

Làm sâu sắc thêm tầm vóc của Chiến thắng Điện Biên Phủ

TTTĐ - "Thông qua ngôn ngữ và hình ảnh, màu sắc với đặc thù tranh cổ động, các tác phẩm đã chuyển tải, làm sâu sắc thêm ý nghĩa, tầm vóc giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ", đồng chí Nguyễn Quốc Huy - Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) nhận xét tại lễ trao giải sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Nhóm Thiên Thanh “Về Kinh Bắc” cùng nghệ sĩ Ngô Hồng Quang Điện ảnh - Âm nhạc

Nhóm Thiên Thanh “Về Kinh Bắc” cùng nghệ sĩ Ngô Hồng Quang

TTTĐ - Buổi diễn “Về Kinh Bắc” được đạo diễn và sản xuất bởi nghệ sĩ Ngô Hồng Quang, biểu diễn bởi nhóm nhạc Thiên Thanh. Trong đó, chất liệu dân gian sẽ được biến tấu không chỉ về mặt hòa âm mà còn khai thác các thể loại nhịp điệu khác nhau, tạo nên không gian âm nhạc tươi mới, trẻ trung, đa sắc, phù hợp với thẩm mỹ âm nhạc đương đại.
Thiết thực phát triển văn hóa đọc cho người Hà Nội Văn hóa

Thiết thực phát triển văn hóa đọc cho người Hà Nội

TTTĐ - Hội sách “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai” tiếp tục mang tới một không gian tri thức, thiết thực đóng góp vào công cuộc phát triển văn hóa đọc cho người Hà Nội.
VCCA triển lãm định dạng digital các kiệt tác của trường phái Lập thể Văn hóa

VCCA triển lãm định dạng digital các kiệt tác của trường phái Lập thể

TTTĐ - Từ ngày 20/4/2024, Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) mở cửa triển lãm định dạng kỹ thuật số mang tên “Tái Hình Lập Ảnh”, giới thiệu kho tàng hơn 130 tác phẩm kinh điển thuộc trường phái Lập thể của 6 nghệ sĩ nổi tiếng thế giới: Pablo Picasso, George Braque, Jean Metzinger, Fernand Leger, Marie Laurencin và Marcel Duchamp.
Thi bánh chưng, bánh giầy tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống Văn hóa

Thi bánh chưng, bánh giầy tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống

TTTĐ - Ngày 16/4 (tức mùng 8 tháng 3 Âm lịch), tại sân Trung tâm lễ hội, Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng (Phú Thọ) diễn ra Hội thi gói, nấu bánh chưng và giã bánh giầy.
Xem thêm