Tag

Liên tiếp xử phạt các công ty xuất khẩu lao động

Xã hội 23/05/2017 09:55
aa
TTTĐ.VN – Thời gian gần đây, Thanh tra Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội liên tiếp ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với các công ty hoạt động xuất khẩu lao động. Thậm chí, nhiều công ty còn bị tạm đình chỉ hoạt động.

Liên tiếp xử phạt các công ty xuất khẩu lao động


Thanh tra Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính với 2 công ty hoạt động xuất khẩu lao động. Theo đó, Công ty CP Hữu nghị Bắc Giang bị phạt 60 triệu đồng vì không trực tiếp tuyển chọn lao động, nộp không đầy đủ số tiền đóng góp của người lao động vào Quỹ Hỗ trợ việc làm ngoài nước.


Trường hợp thứ hai là Công ty CP Xuất khẩu lao động và Thương mại Bảo Việt bị phạt hành chính 102,5 triệu đồng vì không báo cáo định kỳ về hoạt động đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài; không kịp thời giải quyết tranh chấp giữa người lao động với chủ sử dụng lao động tại Angola (19 người lao động làm việc tại Angola bị chủ sử dụng lao động phạt tiền, chấm dứt hợp đồng lao động).

Ngoài ra, công ty cũng đóng không đủ tiền đóng góp của người lao động vào Quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước. Trước đó vào tháng 11/2015, công ty này cũng từng bị xử phạt hành chính và đình chỉ 3 tháng hoạt động đưa lao động đi làm giúp việc gia đình tại Ả Rập Xê Út.


Liên tiếp xử phạt các công ty xuất khẩu lao động

Người lao động Việt Nam ra nước ngoài làm việc

Được biết, từ đầu năm 2017 tới nay, Thanh tra Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã ban hành 21 quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực xuất khẩu lao động, với số tiền hơn 2,6 tỉ đồng. Cơ quan này cũng kiến nghị thu hồi giấy phép hoạt động dịch vụ đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài của 5 công ty.

Trước đó, hồi tháng 4/2017, Thanh tra Bộ Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cũng ban hành Quyết định xử phạt hành chính 2 doanh nghiệp xuất khẩu lao động với tổng số tiền 355 triệu đồng. Ngoài ra, Thanh tra Bộ còn tạm đình chỉ 2 tháng hoạt động xuất khẩu lao động của một công ty.

Cụ thể, Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Hoàng Phát bị xử phạt 90 triệu đồng vì lý do: Không thông báo việc giao nhiệm vụ cho Chi nhánh thực hiện hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo quy định của pháp luật; Đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài vượt quá số lượng đăng ký theo Hợp đồng cung ứng lao động đã được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận…

Công ty Cổ phần Quốc tế Nhật Minh bị xử phạt mức 265 triệu đồng vì lý do: Giao nhiệm vụ cho quá 3 Chi nhánh ở các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương; Đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài vượt quá số lượng người đăng ký theo Hợp đồng cung ứng lao động đã được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận; Không trực tiếp tuyển chọn lao động theo quy định; Không thực hiện đầy đủ việc bồi dưỡng kiến thức cần thiết cho người lao động trước khi đi làm việc ở nước ngoài theo quy định.

Ngoài ra, thanh tra Bộ Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã ban hành quyết định phạt bổ sung với Công ty Cổ phần Quốc tế Nhật Minh: Đình chỉ hoạt động đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài trong thời gian 2 tháng kể từ ngày 15/4/2017.

Tin liên quan

Đọc thêm

Kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 dịp nghỉ lễ Muôn mặt cuộc sống

Kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 dịp nghỉ lễ

TTTĐ - Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Thành lập Tổ công tác đánh giá năng lực kinh nghiệm nhà đầu tư Muôn mặt cuộc sống

Thành lập Tổ công tác đánh giá năng lực kinh nghiệm nhà đầu tư

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định thành lập Tổ công tác xác định yêu cầu cũng như đánh giá sơ bộ về năng lực kinh nghiệm của nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất trên địa bàn thành phố.
Người dân giao nộp nhiều động vật quý hiếm Môi trường

Người dân giao nộp nhiều động vật quý hiếm

TTTĐ - Lực lượng kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa tiếp nhận 1 cá thể khỉ mặt đỏ, 2 cá thể rùa hộp trán vàng miền Trung, 1 cá thể cú lợn lưng xám. Đây là những loài động vật hoang dã quý hiếm do người dân tự nguyện giao nộp.
UK/Viet Nam Season 2023: Kết nối văn hóa, thúc đẩy hợp tác Muôn mặt cuộc sống

UK/Viet Nam Season 2023: Kết nối văn hóa, thúc đẩy hợp tác

TTTĐ - Đánh dấu 50 năm quan hệ ngoại giao Vương quốc Anh – Việt Nam và 30 năm hiện diện của Hội đồng Anh tại Việt Nam, chương trình UK/Viet Nam Season 2023 đã được tổ chức thành công tại Việt Nam và Vương quốc Anh từ tháng 6 đến tháng 12 năm 2023.
Kiểm kê khí nhà kính - Hướng đến tăng trưởng xanh Môi trường

Kiểm kê khí nhà kính - Hướng đến tăng trưởng xanh

TTTĐ - Giảm phát thải khí nhà kính đang là một trong những mục tiêu của toàn cầu, bảo vệ sự sống khí hậu của Trái đất. Để đạt được mục tiêu đến năm 2030, nhiệt độ của Trái đất không tăng quá 200 độ C so với thời kỳ tiền công nghiệp. Với tới tầm quan trọng đó, việc thực hiện kiểm kê phát thải khí nhà kính nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp đạt mục tiêu giảm phát, chuyển đổi xanh, hướng đến nền sản xuất bền vững.
Báo Người Lao động tiếp tục trao 2.000 lá cờ Tổ quốc Muôn mặt cuộc sống

Báo Người Lao động tiếp tục trao 2.000 lá cờ Tổ quốc

TTTĐ - Ngày 23/4, tại xã Thạnh Hội, TP Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, báo Người Lao động phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương và TP Tân Uyên tổ chức khánh thành công trình "Đường cờ Tổ quốc".
Bắc Bộ và Trung Bộ mưa dông rải rác Môi trường

Bắc Bộ và Trung Bộ mưa dông rải rác

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 24/4, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 60mm (mưa tập trung vào thời gian chiều tối và đêm).
Khởi công loạt công trình giao thông quan trọng Nhịp sống phương Nam

Khởi công loạt công trình giao thông quan trọng

TTTĐ – Ngày 22/4, UBND thị xã Bến Cát đã khánh thành hàng loạt công trình giao thông trọng điểm nhằm chào mừng Bến Cát trở thành thành phố thứ 5 trực thuộc tỉnh Bình Dương, hướng tới kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).
Nguy cơ mất an toàn do cây xanh gãy đổ trong mùa mưa bão Đô thị

Nguy cơ mất an toàn do cây xanh gãy đổ trong mùa mưa bão

TTTĐ - Vào mùa mưa bão, nguy cơ cây xanh bị gãy, đổ xảy ra trên đường phố, làm ảnh hướng đến an toàn giao thông, gây thiệt hại về tài sản, tính mạng con người là rất lớn. Nhằm đảm bảo an toàn cho người dân thành phố Hà Nội đã tích cực triển khai nhiều biện pháp giảm nguy cơ gãy, đổ từ cây xanh đô thị.
Rõ trách nhiệm trong từng quy trình xử lý công việc Xã hội

Rõ trách nhiệm trong từng quy trình xử lý công việc

TTTĐ - Quận Ba Đình thường xuyên đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành, bảo đảm toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm gắn với quyền hạn, trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong thực thi nhiệm vụ và từng khâu của quy trình xử lý công việc. Phương châm của quận là “việc cấp bách phải được giải quyết ngay”, các vấn đề lớn, khó, phức tạp, nhạy cảm được tập thể bàn bạc kỹ lưỡng, thấu đáo, thông suốt trước khi quyết định.
Xem thêm