Tag

Lượt về tứ kết Champions League: Thần may mắn giúp các đội bóng thành phố Madrid

Bóng đá 19/04/2017 11:32
aa
Dù thi đấu khá hay và tạo ra không ít cơ hội nhưng Leicester City vẫn không thể hạ gục Atletico Madrid. Sau 90 phút thi đấu, hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1 và đội bóng nước Anh đã chính thức rời khỏi Champions League. Cùng với đó, Bayern Munich cũng bị may mắn đã bỏ rơi họ giữa chừng để đội bóng Đức phải nhường vé vào bán kết cho Real Madrid.

Lượt về tứ kết Champions League: Thần may mắn giúp các đội bóng thành phố Madrid

Đội hình chính của Real có chút thay đổi khi Isco Alarcon thay Gareth Bale đang bị chấn thương, trong khi đó, đội bóng đến từ Đức lại đặt nhiều hy vọng vào tiền đạo Robert Lewandowski.

Có lợi thế dẫn 2-1 ở trận lượt đi nhưng Real Madrid lại không chủ trương phòng ngự để bảo toàn tỷ số. HLV Zinedine Zidane hiểu quá rõ rằng, việc nhường sân cho đối thủ là quá nguy hiểm. Ngược lại, Bayern ở thế yếu nhưng cũng khó bung sức để tràn lên vì lo hở sườn, thế nên, ở Bernabeu, Kền kền trắng và Hùm xám triển khai một thế trận mà không hề có sự áp đảo tuyệt đối của đối thủ nào.

Đội chủ nhà cho thấy sự tự tin và đĩnh đạc hơn trong các pha phối hợp ngay khi trận đấu bắt đầu để khiến Arturo Vidal sớm phải nhận thẻ vàng trong pha truy cản Isco. Nhưng cũng rất nhanh sau đó, Bayern quen với nhịp độ trận đấu để tạo ra cơ hội đáng kể đầu tiên của trận đấu ở phút thứ 9. Franck Ribery và David Alaba xuyên phá được từ cánh trái và đặt Thiago Alcantara vào vị trí dứt điểm nhưng Marcelo xuất hiện đúng vị trí để cứu thua.

Lượt về tứ kết Champions League: Thần may mắn giúp các đội bóng thành phố Madrid


Các học trò của Carlo Ancelotti khát khao có bàn thắng sớm, với sự khác biệt đáng kể so với lượt đi là cách triển khai không quá tập trung vào Arjen Robben nữa mà việc lên bóng trải đều hơn cả cánh trái lẫn trung lộ. Vấn đề của họ là dù có Lewandowski nhưng dường như chân sút người Ba Lan chưa thể lấy lại phong độ tốt nhất sau chấn thương.

Vì thế, một lần nữa, Real Madrid là đội sở hữu những cơ hội nguy hiểm hơn, với 13 pha dứt điểm trong hiệp 1. Riêng Toni Kroos có 3 tình huống bóng ở vị trí khá thuận lợi, Cristiano Ronaldo được các đồng đội đặt vào 2 cơ hội đáng kể, kể cả trung vệ Sergio Ramos cũng đến khá gần với bàn thắng nếu Jerome Boateng không chặn lại trên vạch vôi.

Hiệp 2 bắt đầu với tốc độ khá nhanh cùng các cơ hội dứt điểm sớm dành cho Isco và Robben, với Marcelo một lần nữa chặn bóng trên vạch vôi từ cú đệm bóng của cầu thủ người Hà Lan. Hiệp đấu này chứng kiến may mắn phần nào đứng về Bayern, bởi Vidal thoát chiếc thẻ vàng thứ hai trong tình huống phạm lỗi với Casemiro, rồi tới phút 51, Robben đã có pha ngã khá đẹp khi tranh chấp với tiền vệ người Brazil. Penalty, Lewandowski không bỏ lỡ cơ hội như Vidal ở lượt đi.

Real Madrid không quá vội vàng sau bàn thua nhưng họ tiếp tục phung phí các cơ hội tạo ra cho đến trước khi Ronaldo lại khiến Manuel Neuer phải vào lưới nhặt bóng với cú đánh đầu ở phút 77.

Chỉ 1 phút sau, kịch tính xảy ra khi hàng thủ Real Madrid phối hợp không tốt và Ramos phản lưới nhà, giúp Bayern quân bình tỷ số chung cuộc.

Nếu như Vidal thoát được thẻ ở đầu hiệp 2 thì đến phút 84, cầu thủ người Chile đã buộc phải rời sân trong tình huống va chạm với Marco Asensio. Tuy vậy, lợi thế hơn người trong khoảng 10 phút là không đủ để Real Madrid tận dụng, đưa trận đấu tới 2 hiệp phụ.

Có thể nói, đây là trận đấu không thực sự tốt của tổ trọng tài người Hungary do ông Victor Kassai bắt chính. Từ tình huống thổi phạt 11m cho đến chiếc thẻ vàng thứ hai của Vidal (dù lẽ ra cầu thủ này bị đuổi sớm hơn) cho tới bàn thắng của Ronaldo ở phút cuối hiệp phụ thứ nhất. CR7 đã việt vị khi nhận bóng từ Ramos.

Nhưng cũng không phủ nhận, với lợi thế hơn người, Real Madrid hoàn toàn áp đảo trong 30 phút cùng những cơ hội mà, lại một lần nữa, Neuer không cho họ ghi nhiều bàn hơn. Dù vậy thì thủ thành người Đức cũng vẫn phải bất lực trước Ronaldo thêm một lần nữa ở phút 110, khi Marcelo bất ngờ đột phá qua 3 cầu thủ phòng vệ rồi kiến tạo. Cú hat-trick cũng là bàn thắng thứ 5 của Ronaldo vào lưới Neuer sau 2 trận.

Chỉ 2 phút sau, tài năng trẻ Asensio lên tiếng, cũng với pha đánh chặn từ giữa sân và đột phá, dứt điểm thành công đưa tỷ số chung cuộc lên 6-3.

Tiến vào bán kết theo cách vất vả hơn rất nhiều người hình dung, tuy nhiên, đó là tấm vé xứng đáng với bản lĩnh và sự bền bỉ của thầy trò HLV Zidane trong cuộc đấu trước đối thủ sừng sỏ.

Lượt về tứ kết Champions League: Thần may mắn giúp các đội bóng thành phố Madrid


Ở cặp đấu khác, sau thất bại với tỷ số 0-1 trước Atletico Madrid ở Vicente Calderon, Leicester City đứng trước nhiệm vụ vô cùng khó khăn trong cuộc tái đấu ở King Power. Thực tế, thày trò HLV Shakespeare đã cho thấy nỗ lực giành chiến thắng trước hàng vạn khán giả nhà. Họ đã tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm nhưng đáng tiếc, Chúa đã không đứng về phía họ.

Sau 90 phút ở King Power, Leicester City đã bị đối thủ cầm chân với tỷ số 1-1. Với kết quả này, đại diện cuối cùng ở nước Anh đã chính thức nói lời chia tay với Champions League với thất bại chung cuộc với tỷ số 1-2 sau hai lượt trận.

Bước vào trận đấu này, Leicester City vẫn ra sân với sơ đồ 4-4-2 quen thuộc với cặp tấn công Okazaki và Vardy. Ở bên kia chiến tuyến, Atletico Madrid cũng thi đấu với sơ đồ 4-4-2.Trong đó, Griezmann và Carrasco đá cao nhất.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Leicester City đã thể hiện quyết tâm lớn tìm kiếm bàn thắng. Trong khi đó, Atletico Madrid vẫn chủ trương chơi phòng ngự phản công.

Leicester City là đội bóng tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên trận đấu. Phút 21, từ pha nhả bóng ngược lại của Vardy, Okazaki đã băng vào dứt điểm nhưng đáng tiếc, Godin đã can thiệp kịp thời khiến cho cú sút của tiền đạo người Nhật Bản không được như ý muốn.

Quá mải mê tấn công, Leicester City đã dính đòn hồi mã thương. Phút 26, từ pha tạt bóng của Filipe Luis, Saul Niguez đã đánh đầu mở tỷ số cho Atletico Madrid.

Trong thế không còn gì để mất, Leicester City đã dồn lên mạnh mẽ hơn. Phút 34, Riyad Mahrez đã tung ra cú vuốt bóng khá nhanh nhưng không thể hạ gục được thủ thành Jan Oblak. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Atletico Madrid.

Sang hiệp 2, Leicester City vẫn tạo ra sức ép lớn về phía khung thành của Atletico Madrid. Phút 46, Albrighton có cơ hội thuận lợi tung ra cú vuốt bóng ở vị trí chếch bên cánh phải. Tuy nhiên, một cầu thủ Atletico Madrid đã dùng đầu cản phá cú dứt điểm này. Chưa dừng ở đó, phút 51, hậu vệ cánh trái Chilwell tiếp tục có cơ hội dứt điểm ở bên cánh trái. Lần này, bóng đi vọt xà trong gang tấc.

Phút 56, Atletico Madrid chịu tổn thất lớn khi hậu vệ Juanfran dính chấn thương và phải rời sân nhường vị trí cho Lucas Hernandez.

Chỉ đúng 5 phút sau, Leicester City đã tìm được bàn thắng gỡ hòa. Sau pha dứt điểm của Chilwell, bóng bật ra tới vị trí của Vardy. Cầu thủ này đã nhanh chân dứt điểm tung lưới Atletico Madrid.

Tới lúc này, Leicester City cần thêm 2 bàn thắng để đi tiếp. Họ tiếp tục nỗ lực tấn công về phía khung thành của Atletico Madrid. Phút 65, pha ra chân rất nhanh của cầu thủ vào sân thay người Ulloa đã bị Lucas Hernandes chặn lại đáng tiếc. 3 phút, Vardy có cơ dứt điểm thuận lợi trong vòng cấm nhưng lần này, Savic đã chặn lại. Phút 70, tới lượt Ndidi được trao cơ hội nhưng một lần nữa, bóng không qua được "bức tường" của Atletico Madrid.

Thời gian trôi đi trong sự thổn thức của CĐV Leicester City trên khán đài. Dù vậy, không có bàn thắng nào được ghi thêm. "Bày cáo" đành ngậm ngùi rời khỏi cuộc Champions League.

Dù thế nào, Leicester City xứng đáng nhận được lời ngợi khen ở riêng trận đấu này cũng như cả mùa giải Champions League. Họ đã chiến đấu với trái tim quả cảm và đầy tự tin. Chỉ tiếc rằng, Atletico Madrid đã thi đấu quá bản lĩnh, khiến cho Leicester City không thể làm nên điều thần kỳ.

Tin liên quan

Đọc thêm

VFF và ông Philippe Troussier thống nhất chấm dứt hợp đồng Bóng đá

VFF và ông Philippe Troussier thống nhất chấm dứt hợp đồng

TTTĐ - Sau thất bại 0-3 của Tuyển Việt Nam trước Indonesia tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã tiến hành cuộc họp khẩn với Huấn luyện viên Philippe Troussier ngay trong đêm.
Không còn đường lùi Bóng đá

Không còn đường lùi

TTTĐ - Huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier đang hứng chịu sức ép rất lớn sau 2 thất bại liên tiếp trước Indonesia. Trận tái đấu tối nay sẽ quyết định cơ hội đi tiếp của Đội tuyển (ĐT) Việt Nam. Kém Indonesia 1 điểm trên bảng xếp hạng, thầy trò HLV Philippe Troussier không còn đường lùi nếu muốn giành quyền tự quyết.
Lạnh lùng trên "chảo lửa" Bóng đá

Lạnh lùng trên "chảo lửa"

TTTĐ - Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ trở lại guồng quay với nhiều trận cầu hấp dẫn, trong đó có màn chạm trán được chờ đợi Indonesia-Việt Nam diễn ra tối nay, 21/3.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch Thể thao

Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng thuyết phục 4 - 2 trước đội bóng Hội Nhà báo (HNB) Cần Thơ trong trận chung kết cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 năm 2024. Qua đó, đội bóng đến từ Thủ đô đã bảo vệ thành công ngôi vương khi 2 năm vô địch liên tiếp.
Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết Bóng đá

Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết

TTTĐ - Tại Giải bóng đá cúp Báo Nhà báo và Công luận, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã xuất sắc vượt qua nhiều đội mạnh, hiên ngang bước vào trận Chung kết.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân Bóng đá

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân

TTTĐ - Chiều 13/3, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng 5 - 0 trước đội báo Sài Gòn Giải phóng, trong khuôn khổ giải bóng đá Cúp Nhà báo và Công luận lần 3 năm 2024.
Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 Bóng đá

Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3

TTTĐ - 12 đội bóng đại diện những cơ quan báo chí đã thi đấu những trận đầu tiên tại Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024 tại TP HCM.
Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi Bóng đá

Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi

TTTĐ - Giải bóng đá vô địch thành phố Hà Nội lần thứ 4 năm 2024 tranh cúp Thiên Khôi quy tụ 8 câu lạc bộ tham gia.
Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa" Bóng đá

Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ đối đầu Báo Sài Gòn Giải phóng và đội Petro Việt Nam tại bảng D giải bóng đá Cúp Báo Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024.
Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh Bóng đá

Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh

TTTĐ - Không chỉ là người “giữ lửa”, qua những thành tích đáng nể mà Câu lạc bộ bóng đá Đông Á Thanh Hóa đạt được trong năm 2023, doanh nhân Cao Tiến Đoan (Bầu Đoan) cũng chính là người nâng tầm bóng đá xứ Thanh lên vị thế mới.
Xem thêm