Tag

Mắc nhiều sai lầm, Serena Williams sớm tạm biệt Wimbledon

Thể thao 08/04/2016 05:06
aa
Serena Williams đã tạo nên một cú sốc lớn tại Wimbeldon 2014 khi cô đã bị thua trận trước tay vợt trẻ Alize Cornet và phải dừng bước tại vòng 3. Đây là lần đầu tiên sau 9 năm, Serena không thể vào chơi tại vòng 4 của Wimbledon.

Mắc nhiều sai lầm, Serena Williams sớm tạm biệt Wimbledon

Serena Williams đã tạo nên một cú sốc lớn tại Wimbeldon 2014 khi cô đã bị thua trận trước tay vợt trẻ Alize Cornet và phải dừng bước tại vòng 3. Đây là lần đầu tiên sau 9 năm, Serena không thể vào chơi tại vòng 4 của Wimbledon.


Serena Williams đã 5 lần vô địch Wimbledon, cô hiện tại đang xếp ở vị trí số 1 thế giới. Rất nhiều người đã nghĩ trận đấu này sẽ là một chiến thắng dễ dàng cho Serena khi cô được chơi trên mặt sân sở trường trước hạt giống số 25 Alize Cornet.

Serena đang sa sút phong độ mạnh ở mùa giải năm nay
Serena đang sa sút phong độ mạnh ở mùa giải năm nay



Điều đó hoàn toàn đúng trong set đầu tiên khi cô em nhà Williams đã thi đấu tốt và đè bép đối thủ với tỉ số 6-1. Nhưng đó mới chỉ là khởi đầu bởi Cornet đã không buông xuôi cô đã xuất sắc thắng lại 2 set sau để giành quyền vào vòng 4 (1-6, 6-3, 6-4).

Mặc dù đầu năm nay Cornet từng đánh bại Serena ở Dubai, nhưng giải đấu đó hoàn toàn khác biệt so với một giải Grand Slam. Tại sân chơi lớn nhất thế giới, tay vợt người Pháp chưa từng thắng một đối thủ nằm trong tốp 20 thế giới. cô mới chỉ lọt vào vòng 4 Úc mở rộng cách đây 5 trước. Trong khi đó trong 15 lần đến với Wimbledon Serena Williams chỉ 3 lần bị loại sớm.

Williams thi đấu không tốt ngay từ khi khởi đầu trận đấu này, với 5 lỗi đánh hỏng và hai lỗi kép ngay trong 2 game đầu tiên. Rất may cơn mưa bất chợt đến ở thời điểm tỉ số là 1-1 làm trận đấu phải tạm hoãn và khi trở lại Serena đã bình tĩnh để giành chiến thắng liền 5 game. Tuy nhiên Serena đã mất kiểm soát trong set sau, cô liên tục để đối thủ vượt lên dẫn trước và rồi san hòa tỉ số 1-1 sau chiến thắng 6-3.

Set thứ 3 là một set đấu tệ hại cho tay vợt số 1 thế giới. Cô tiếp tục để cho đối phương nhiều cơ hội bẻ game. Set này, Cornet vượt lên dẫn trước 5-2 trước khi Serena chiến đấu trở lại rút ngắn tỉ số xuống 5-4, tuy nhiên tay vợt người Pháp đã tiếp tục tận dụng sau lầm của đối thủ để kết thúc trận đấu với chiến thắng 6-4.

“Tôi chỉ không thể tin được kết quả này”, Cornet nói sau trận đấu. “Ba năm trước, tôi không thể được thi đấu trên sân cỏ, tôi thi đấu tồi nhưng bây giờ tôi đã đánh bại Serena, tay vợt số một thế giới trên mặt sân đấu sở trường”.

“Tôi phải làm quen với điều này và tập trung vào các trận đấu tiếp theo bởi vì giải đấu chưa kết thúc. Tôi không chắc chắn về việc đã làm thế nào để đánh bại được Serena nhưng biết chắc rằng với sự chỉ bảo của con tim và sự giúp đỡ của khán khả nên tôi đã thành công”.

Williams giải thích về thất bại: “Cô ấy giữ lỗi tự đánh hỏng thực sự thấp, tôi nghĩ rằng bản thân đã mắc lỗi quá nhiều. Cô đã chơi thực sự tốt ngày hôm nay. Ngay bây giờ tôi thực sự không biết tôi đã làm sai những gì. Thông thường, tôi biết mình làm gì. Tôi có một vài ý kiến, điều này sẽ là một thực sự tốt cho tôi đánh giá và tìm ra nguyên nhân thất bại”.

Như vậy Serena đang thi đấu rất không thành công ở các giải Grand Slam năm nay, cô bị loại ở vòng 4 Úc mở rộng, vòng 2 Pháp mở rộng và giờ là vòng 3 Wimbledon. Trong ngày hôm qua, cô chị nhà Williams là Venus cũng đã thất bại và phải dừng bước.

Trong khi Serena gây thất vọng thì các ứng viên cho chức vô địch như Sharapova lại đã thi đấu rất thành công. Tay vợt người Nga mất có 69 phút để đánh bại đối thủ người Mỹ Alison Riske 6-3 6-0 để giành quyền tiến vào vòng 4. Hạt giống số 3 Simona Halep cũng đã đánh bại Belinda Bencic 6-4 6-1.

Vĩ Giang (Dân trí)

Tin liên quan

Đọc thêm

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức lao động Hà Nội Thể thao trong nước

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức lao động Hà Nội

TTTĐ - Sáng 17/4, tại sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024.
22 đội tham gia Giải bóng đá Công nhân viên chức lao động Thể thao trong nước

22 đội tham gia Giải bóng đá Công nhân viên chức lao động

TTTĐ - Chiều 16/4, tại trụ sở Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã diễn ra Lễ bốc thăm chia bảng Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024.
Giải bóng đá Nhi đồng U11 toàn quốc khởi tranh từ ngày 5/6 Thể thao trong nước

Giải bóng đá Nhi đồng U11 toàn quốc khởi tranh từ ngày 5/6

TTTĐ - Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc do Nestlé Milo tài trợ diễn ra từ ngày 5/6 đến 6/8 với 50 đội tham gia.
Khai mạc “Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024” Thể thao trong nước

Khai mạc “Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024”

TTTĐ - Sáng 15/4, tại Nhà thi đấu thể thao thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, Liên đoàn cầu mây Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Bắc Giang tổ chức khai mạc Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024.
Sôi động Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024 Instant Article (Facebook)

Sôi động Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024

TTTĐ - Sáng 14/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Câu lạc bộ chạy bộ Bình Dương và các đơn vị liên quan tổ chức Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024.
Hơn 400 chiến sĩ công an tham gia giải chạy Nâng bước trí tuệ Thể thao trong nước

Hơn 400 chiến sĩ công an tham gia giải chạy Nâng bước trí tuệ

TTTĐ - Sáng 13/4, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm đã diễn ra giải chạy Nâng bước trí tuệ lần II năm 2024 của Phòng Tham mưu Công an thành phố Hà Nội với sự tham dự của hơn 400 vận động viên.
Runner khiếm thị chinh phục đường đua marathon 42km Thể thao trong nước

Runner khiếm thị chinh phục đường đua marathon 42km

TTTĐ - Mắc căn bệnh rung giật nhãn cầu từ khi mới chào đời, không thể nhìn thấy mọi thứ nhưng điều đó không ngăn cản được tình yêu với thể thao của Vũ Tiến Mạnh (24 tuổi, Phú Thọ). Không chỉ chinh phục các đường chạy dài, mới đây Tiến Mạnh trở thành người khiếm thị Việt Nam đầu tiên chinh phục marathon với độ dài 42km.
Công bố giải chạy marathon "Hành trình về Làng Sen 2024" Thể thao trong nước

Công bố giải chạy marathon "Hành trình về Làng Sen 2024"

TTTĐ - Giải marathon "Hành trình về Làng Sen 2024" do Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) tỉnh Nghệ An, Báo VietNamNet và Win VietNam đồng tổ chức vào ngày 9/6 tại Nghệ An, dự kiến quy tụ khoảng 3.000 vận động viên (VĐV) tranh tài.
Những con số "biết nói" tại Tiền Phong Marathon 2024 Thể thao trong nước

Những con số "biết nói" tại Tiền Phong Marathon 2024

TTTĐ - Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024 (Tiền Phong Marathon 2024) đã tạo nên những khoảnh khắc không thể nào quên. Bên cạnh đó là những kỷ lục, dấu mốc mới được thiết lập, khiến giải đấu tại Phú Yên trở nên vô cùng đặc biệt.
Edurun 2024: Quyên góp kỷ lục - 5 tỷ đồng để xây trường vùng xa Thể thao

Edurun 2024: Quyên góp kỷ lục - 5 tỷ đồng để xây trường vùng xa

TTTĐ - Giải chạy vì giáo dục thường niên của Vinschool - mùa 2024 vừa khép lại với số tiền quyên góp kỷ lục (từ 2015 đến nay) - 5 tỷ đồng cho hoạt động xây dựng trường cho trẻ em vùng sâu vùng xa. Tiếp nối hành trình nhân ái với sứ mệnh “thu hẹp khoảng cách giáo dục”, sự kiện năm nay ghi dấu ấn với quy mô lớn thu hút hơn 10.000 vận động viên.
Xem thêm