Tag

Man City 1-1 Everton: Dớp hòa và những tấm thẻ đỏ

Bóng đá 22/08/2017 13:12
aa
TTTĐ.VN - Mọi sự chú ý tại xứ sở sương mù trong ngày thứ Hai hướng về Manchester, nơi Man xanh đón tiếp Everton ở trận đấu muộn nhất vòng 2 Premier League. Kết quả trận đấu là nỗi thất vọng cho người hâm mộ Man xanh khi không phá được dớp không thể thắng Everton trong suốt mấy mùa giải gần đây.

Man City 1-1 Everton: Dớp hòa và những tấm thẻ đỏ

So với trận thắng 2-0 trên sân Brighton & Hove Albion, HLV Pep Guardiola chỉ có 1 thay đổi duy nhất trong đội hình xuất phát là Leroy Sane đá chính thay Danilo trong vai trò cầu thủ chạy cánh.

Trong khi đó, ở phía bên kia cựu đồng đội của Pep là Ronald Koeman thay đổi 2 vị trí so với đội hình đã thắng Stoke City tuần trước.

Man City 1-1 Everton: Dớp hòa và những tấm thẻ đỏ

Nếu so sánh đội hình thì trong tay Pep là dàn cầu thủ đắt giá và chất lượng hơn nhưng có vẻ như HLV người Tây Ban Nha cần thêm thời gian để tạo ra sự kết hợp tốt nhất cho những ngôi sao này.

Với Everton, tuy cũng là đội hình có thêm một số vị trí mới nhưng Koeman lại rất biết cách tạo ra sự kết hợp giữa yếu tố kinh nghiệm và sức trẻ.

Việc Man City không thua Everton trong 7 trận gần đây trên sân Etihad tại Premier League chỉ là một con số để họ chuyển hóa ưu thế bằng tỉ lệ kiểm soát bóng lên đến 62% trong hiệp 1.

Với các cầu thủ tấn công chất lượng như David Silva, Kevin de Bruyne, Sergio Aguero, Gabriel Jesus, chuyện họ tung ra 9 cú dứt điểm là điều dễ hiểu. Thậm chí, bàn thắng đã đến rất gần trong tình huống Silva đưa bóng tìm đến cột dọc ở phút 34.

Đó cũng là pha bóng đáng kể nhất mà Man Xanh thực hiện được, bởi thực chất, dù dứt điểm nhiều nhưng chủ yếu được thực hiện từ ngoài vòng cấm hoặc trong tư thế khó, chưa đủ để khuất phục Jordan Pickford.

Hơn nữa, các cầu thủ phòng ngự của Everton đã thể hiện kinh nghiệm của mình rất đúng thời điểm ở những tình huống quan trọng.

Phải đá ở Etihad nhưng Everton hoàn toàn không có dấu hiệu sợ sệt. Ngược lại, họ rất chủ động trong sự kết hợp tuyệt vời giữa kinh nghiệm và sức trẻ.

Trong vai trò hộ công và kinh nghiệm tích lũy được từ những năm tháng phải thi đấu quá nhiều vị trí khác nhau, Rooney là người dẫn dắt rất tốt cầu thủ trẻ Dominic Calvert-Lewin. Cầu thủ 20 tuổi sẵn sàng cầm bóng và đối mặt với các hậu vệ dày dạn kinh nghiệm và một trong số đó là pha kiến tạo cho Rooney ghi bàn sau khi đã loại bỏ Vincent Kompany. Trận thứ hai liên tiếp, Calvert-Lewin kiến tạo cho Rooney.

Chỉ 50 giây sau khi Silva dứt điểm trúng cột dọc, “Gã Shrek” có bàn thắng thứ 200 trong sự nghiệp tại Premier League.

2 thẻ vàng trong vòng 2 phút của Walker khiến Man City bước vào hiệp 2 chỉ với 10 người. Pep lần lượt có những thay đổi, chứng kiến các tân binh Danilo, Bernardo Silva có mặt trên sân.

Những nỗ lực tuyệt vời của các cầu thủ áo xanh nhận được sự trợ giúp đáng kể từ chính đối thủ, khi mà dù hơn người nhưng Everton lại lùi quá sâu cho mục đích phòng ngự.

Liên tiếp những cú dứt điểm - sau các pha phối hợp nhanh xuống biên, được tung ra khiến Pickford phải vất vả trong việc cản phá, nhưng rồi đến phút 83 thì anh bị đánh bại. Một pha hóa giải bóng bổng không tốt Mason Holgate tạo điều kiện cho Raheem Sterling găm trái bóng vào lưới một cách quyết đoán.

6 phút sau đó, tỷ số về nhân sự cũng được quân bình khi đến lượt Morgan Schneiderlin của Everton nhận thẻ vàng thứ hai. Dù vậy thì thời gian là không còn đủ để nhiệm vụ sửa sai được hoàn tất một cách trọn vẹn. Sau trận đấu này, Man xanh xếp vị trí thứ 5 còn Everton đứng ở vị trí thứ 8.

Tin liên quan

Đọc thêm

Lạnh lùng trên "chảo lửa" Bóng đá

Lạnh lùng trên "chảo lửa"

TTTĐ - Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ trở lại guồng quay với nhiều trận cầu hấp dẫn, trong đó có màn chạm trán được chờ đợi Indonesia-Việt Nam diễn ra tối nay, 21/3.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch Thể thao

Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng thuyết phục 4 - 2 trước đội bóng Hội Nhà báo (HNB) Cần Thơ trong trận chung kết cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 năm 2024. Qua đó, đội bóng đến từ Thủ đô đã bảo vệ thành công ngôi vương khi 2 năm vô địch liên tiếp.
Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết Bóng đá

Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết

TTTĐ - Tại Giải bóng đá cúp Báo Nhà báo và Công luận, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã xuất sắc vượt qua nhiều đội mạnh, hiên ngang bước vào trận Chung kết.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân Bóng đá

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân

TTTĐ - Chiều 13/3, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng 5 - 0 trước đội báo Sài Gòn Giải phóng, trong khuôn khổ giải bóng đá Cúp Nhà báo và Công luận lần 3 năm 2024.
Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 Bóng đá

Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3

TTTĐ - 12 đội bóng đại diện những cơ quan báo chí đã thi đấu những trận đầu tiên tại Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024 tại TP HCM.
Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi Bóng đá

Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi

TTTĐ - Giải bóng đá vô địch thành phố Hà Nội lần thứ 4 năm 2024 tranh cúp Thiên Khôi quy tụ 8 câu lạc bộ tham gia.
Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa" Bóng đá

Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ đối đầu Báo Sài Gòn Giải phóng và đội Petro Việt Nam tại bảng D giải bóng đá Cúp Báo Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024.
Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh Bóng đá

Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh

TTTĐ - Không chỉ là người “giữ lửa”, qua những thành tích đáng nể mà Câu lạc bộ bóng đá Đông Á Thanh Hóa đạt được trong năm 2023, doanh nhân Cao Tiến Đoan (Bầu Đoan) cũng chính là người nâng tầm bóng đá xứ Thanh lên vị thế mới.
Visa cùng FIFA tiếp tục gia hạn chương trình đối tác toàn cầu Bóng đá

Visa cùng FIFA tiếp tục gia hạn chương trình đối tác toàn cầu

TTTĐ - Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, chính thức công bố gia hạn mối quan hệ hợp tác toàn cầu cùng FIFA, trở thành đối tác chính thức của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA).
Sân chơi lý thú từ giải bóng đá Mai vàng chào Xuân 2024 Bóng đá

Sân chơi lý thú từ giải bóng đá Mai vàng chào Xuân 2024

TTTĐ - Sau những trận đấu đầy căng thẳng, kịch tính và hấp dẫn, giải bóng đá “Mai vàng chào Xuân 2024” của học sinh trường THCS Hoàng Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã chính thức khép lại với nhiều cảm xúc khó quên trong lòng thầy, trò nhà trường và các bậc phụ huynh.
Xem thêm