Tag

Man City 2-2 Tottenham: Chủ nhà tuột mất chiến thắng

Bóng đá 22/01/2017 11:49
aa
Man City đã tạo ra ưu thế quá lớn với 2 bàn thắng dẫn trước Tottenham. Nhưng rốt cuộc, thầy trò Pep Guardiola cũng chỉ có thể giành 1 điểm trước các vị khách đến từ London…

Man City 2-2 Tottenham: Chủ nhà tuột mất chiến thắng

Hugo Lloris là người hùng của Tottenham ở hiệp 1 nhưng lại là tội đồ ở hiệp 2 với 2 sai lầm cá nhân giúp Man City có 2 bàn thắng dẫn trước. Với lợi thế lớn như vậy, những tưởng thầy trò Pep Guardiola sẽ đòi lại món nợ ở trận lượt đi. Nhưng bởi sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự, The Citizens đã không thể giữ vững 3 điểm trước sự vùng lên mạnh mẽ của Tottenham.

Kết quả hòa đáng tiếc khiến Man City vẫn chưa thể đặt chân trở lại Top 4. Còn với Tottenham, họ đang đối mặt nguy cơ mất vị trí thứ 2 trên BXH vào tay Arsenal. Đây cũng là cơ hội không thể tốt hơn để Chelsea tạo ra cú bứt phá nữa trong cuộc đua vô địch Premier League mùa này.

So với trận thua 0-4 trên sân Everton ở vòng đấu trước, HLV Pep Guardiola đã phải đưa ra 2 sự điều chỉnh ở hàng thủ khi bỏ Stones và Sagna trên băng ghế dự bị. Đá thay 2 vị trí này là Zabaleta và Kolarov. Cùng với việc chuyển sang áp dụng sơ đồ 4-1-4-1, Man City đã cải thiện được chất lượng của hàng phòng ngự, đặc biệt là ở hiệp đấu thứ nhất.

Man City 2-2 Tottenham: Chủ nhà tuột mất chiến thắng
Thủ thành Lloris đã dâng tặng 2 bàn thắng cho Man City

Với nền tảng chắc chắn bên phần sân nhà, Man City đã tạo ra thế trận áp đảo toàn diện trước Tottenham trong 45 phút đầu tiên. Bởi vậy, dù phải đối mặt hàng thủ số đông của Spurs, các cầu thủ áo xanh vẫn tạo ra nhiều cơ hội về phía khung thành Hugo Lloris. Nếu không có pha bay người cản phá xuất sắc của thủ thành người Pháp ở phút 19, David Silva đã có thể mở tỷ số cho Man City với cú sút hiểm hóc ngoài vòng cấm.

Tới phút 34, CĐV Man City lại phải ôm mặt nuối tiếc khi cú đánh đầu trong thế trống trải của Leroy Sane lại đưa bóng đi chệch khung gỗ Man City. Không lâu sau đó, tới lượt Sergio Aguero không thể hạ gục thủ thành Hugo Lloris ở góc hẹp.

Màn trình diễn xuất sắc của Lloris là 1 trong những lý do khiến Man City không thể cụ thể hóa ưu thế trong hiệp 1. Nhưng ở hiệp đấu thứ 2, thủ thành người Pháp lại liên tục mắc sai lầm dẫn tới 2 bàn thua liên tiếp của Tottenham.

Phút 49, từ đường chuyền dài của De Bruyne, Lloris đã có tình huống băng ra phá bóng hụt, tạo điều kiện để Leroy Sane dễ dàng dứt điểm vào lưới trống, đưa Man City vượt lên dẫn trước 1-0. 5 phút sau đó, thủ thành người Pháp lại mắc sai lầm với pha bắt bóng trượt, để De Bruyne ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Man City.

Hai bàn thắng dẫn trước đã tạo ra thế trận quá thuận lợi để Man City áp dụng đấu pháp phòng ngự - phản công. Thực tế, trong bối cảnh Tottenham đẩy cao đội hình tấn công, các cầu thủ áo xanh đã tạo ra nhiều cơ hội nhưng lại không thể tận dụng.

Như một hệ quả tất yếu! Man City đã để Tottenham rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 58. Người thắp lên hy vọng giành điểm cho Spurs là tiền vệ Dele Alli với cú đánh đầu dũng mãnh ở cự ly gần sau cú tạt bóng của Kyle Walker.

Man City 2-2 Tottenham: Chủ nhà tuột mất chiến thắng
Son Heung-Min ăn mừng bàn gỡ hòa

Hưng phấn sau bàn thắng rút ngắn cách biệt, Tottenham đã vùng lên tấn công dữ dội và có bàn thắng gỡ hòa 2-2 ở phút 77. Từ đường chuyền của Eriksen, Harry Kane đã nhả bóng thuận lợi để Son Heung-Min dứt điểm hiểm hóc vào góc xa, hạ gục thủ thành Bravo.

Choáng váng sau bàn gỡ hòa, Pep Guardiola buộc phải trao cơ hội ra mắt cho tân binh Gabriel Jesus. Trong thời gian còn lại của trận đấu, chân sút người Brazil đã để lại khá nhiều dấu ấn. Trong đó, phải kể tới cú đệm bóng cận thành tung lưới Tottenham. Đáng tiếc cho Jesus là bàn thắng của anh không được công nhận vì lỗi việt vị.

Rơi điểm một cách đáng tiếc, Man City vẫn phải xếp thứ 5 với 43 điểm. Thầy trò Pep Guardiola có khả năng lớn sẽ bị đội đầu bảng Chelsea gia tăng khoảng cách lên 12 điểm sau vòng đấu này.

Tin liên quan

Đọc thêm

Không còn đường lùi Bóng đá

Không còn đường lùi

TTTĐ - Huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier đang hứng chịu sức ép rất lớn sau 2 thất bại liên tiếp trước Indonesia. Trận tái đấu tối nay sẽ quyết định cơ hội đi tiếp của Đội tuyển (ĐT) Việt Nam. Kém Indonesia 1 điểm trên bảng xếp hạng, thầy trò HLV Philippe Troussier không còn đường lùi nếu muốn giành quyền tự quyết.
Lạnh lùng trên "chảo lửa" Bóng đá

Lạnh lùng trên "chảo lửa"

TTTĐ - Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ trở lại guồng quay với nhiều trận cầu hấp dẫn, trong đó có màn chạm trán được chờ đợi Indonesia-Việt Nam diễn ra tối nay, 21/3.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch Thể thao

Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng thuyết phục 4 - 2 trước đội bóng Hội Nhà báo (HNB) Cần Thơ trong trận chung kết cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 năm 2024. Qua đó, đội bóng đến từ Thủ đô đã bảo vệ thành công ngôi vương khi 2 năm vô địch liên tiếp.
Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết Bóng đá

Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết

TTTĐ - Tại Giải bóng đá cúp Báo Nhà báo và Công luận, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã xuất sắc vượt qua nhiều đội mạnh, hiên ngang bước vào trận Chung kết.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân Bóng đá

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân

TTTĐ - Chiều 13/3, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng 5 - 0 trước đội báo Sài Gòn Giải phóng, trong khuôn khổ giải bóng đá Cúp Nhà báo và Công luận lần 3 năm 2024.
Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 Bóng đá

Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3

TTTĐ - 12 đội bóng đại diện những cơ quan báo chí đã thi đấu những trận đầu tiên tại Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024 tại TP HCM.
Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi Bóng đá

Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi

TTTĐ - Giải bóng đá vô địch thành phố Hà Nội lần thứ 4 năm 2024 tranh cúp Thiên Khôi quy tụ 8 câu lạc bộ tham gia.
Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa" Bóng đá

Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ đối đầu Báo Sài Gòn Giải phóng và đội Petro Việt Nam tại bảng D giải bóng đá Cúp Báo Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024.
Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh Bóng đá

Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh

TTTĐ - Không chỉ là người “giữ lửa”, qua những thành tích đáng nể mà Câu lạc bộ bóng đá Đông Á Thanh Hóa đạt được trong năm 2023, doanh nhân Cao Tiến Đoan (Bầu Đoan) cũng chính là người nâng tầm bóng đá xứ Thanh lên vị thế mới.
Visa cùng FIFA tiếp tục gia hạn chương trình đối tác toàn cầu Bóng đá

Visa cùng FIFA tiếp tục gia hạn chương trình đối tác toàn cầu

TTTĐ - Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, chính thức công bố gia hạn mối quan hệ hợp tác toàn cầu cùng FIFA, trở thành đối tác chính thức của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA).
Xem thêm