Tag

ManpowerGroup giới thiệu “Khả năng học hỏi” - Learnability

Kinh tế 25/07/2017 14:13
aa
TTTĐ.VN - Tập đoàn tư vấn và cung cấp các giải pháp nhân sự ManpowerGroup lần đầu tiên giới thiệu “Khả năng học hỏi” - Learnability thông qua chỉ số Learnability QuotientTM(LQ). Chỉ số này hữu ích đối với người lao động và doanh nghiệp để tồn tại và phát triển trong một thế giới công việc không ngừng thay đổi.

ManpowerGroup giới thiệu “Khả năng học hỏi” - Learnability

Sự phát triển tột bậc của công nghệ đang khiến thế giới chuyển mình với tốc độ chóng mặt và kéo theo hàng loạt những thay đổi liên tiếp của mọi phương diện cuộc sống, bao gồm cả việc làm. Ngày càng nhiều người nhận ra rằng để tìm được và duy trì công việc mong muốn sẽ không còn dựa vào kiến thức hiện tại mà cá nhân đó đang sở hữu. Chìa khóa của phát triển sự nghiệp giờ đây phụ thuộc ở khả năng tìm tòi, học hỏi của con người để bắt kịp với xu thế thời đại.

Theo nghiên cứu Cuộc Cách mạng kỹ năng trong Kỷ Nguyên nhân tài của ManpowerGroup, có tới 65% công việc mà thế hệ Z (sinh từ 1996 đến 2010) sẽ đảm nhận chưa hề tồn tại. Điều này có thể được lý giải bởi vòng đời của các kỹ năng ngày càng rút ngắn hơn trước đây. Để đối mặt với tình hình này, các doanh nghiệp cần tư duy theo cách mới để phát triển một lực lượng lao động có kỹ năng phù hợp, cũng như mỗi cá nhân cần tìm ra phương hướng nâng cấp kỹ năng để gặt hái thăng tiến trong sự nghiệp của mình.

Điều này càng rõ nét hơn trong bối cảnh Việt Nam, nơi có tới 81.6% lao động phổ thông không có chuyên môn kỹ thuật. Bên cạnh đó, lao động Việt Nam nhìn chung thiếu hụt nhiều kỹ năng cần thiết như kỹ năng làm việc nhóm, giải quyết vấn đề, kỹ năng tin học, ngoại ngữ… Đây là một số điểm yếu chính dẫn tới thực trạng về năng suất lao động của Việt Nam luôn thấp hơn nhiều so với các nước trong khu vực (Singapore, Malaysia, Thái Lan).

Hiểu được sự cần thiết của việc phát triển khả năng học hỏi dành cho các cá nhân và doanh nghiệp trong kỷ nguyên 4.0, ManpowerGroup đã xây dựng một hệ thống đánh giá trực quan trên nền tảng web (https://www.learnabilityquotient.com/). Hệ thống LQ sẽ cung cấp đánh giá chi tiết về động lực và phong cách học tập của mỗi cá nhân, dựa trên hàng loạt các câu hỏi để người dùng trả lời. Trong khi các chỉ số như IQ và EQ thể hiện trí thông minh và cảm xúc của con người, LQ thể hiện khả năng học hỏi của mỗi cá nhân để tạo động lực phát triển sự nghiệp, giúp cho người lao động lẫn tổ chức thành công.

Bà Mara Swan, Phó Chủ tịch cấp cao, phụ trách chiến lược và nhân tài toàn cầu, ManpowerGroup, cho biết: “Đã đến lúc chúng ta phải có cách nhìn hoàn toàn mới về cách động viên, phát triển và giữ chân nhân viên. Trong môi trường doanh nghiệp hiện nay, khả năng học hỏi - sự mong muốn và khả năng phát triển kỹ năng cần thiết để được tuyển dụng trong thời gian dài- là chiếc vé “nóng” dẫn đến thành công cho cả doanh nghiệp lẫn cá nhân”.

Learnability QuotientTM là phương pháp mới giúp cá nhân đánh giá được khả năng học hỏi của mình và được tư vấn để có thể phát triển bản thân, đồng thời mang đến cho doanh nghiệp những hiểu biết chính xác về khả năng phát triển của lực lượng lao động dựa trên dữ liệu thu thập được. Kết quả từ bài đánh giá được thể hiện qua 3 nhóm tính cách chính: Adventurous (how you self start) – Cách tự khởi động công việc; Intellectual (how you seek info) - Cách tìm kiếm thông tin và Unconventional (how you solve problems) - Cách giải quyết vấn đề.

Theo đó, người dùng có thể được xếp loại theo 3 nét tính cách chính. Nhóm Adventurous bao gồm: Thrill-seeker (người thích mạo hiểm), Explorer (người thích khám phá), Planner (chiến lược gia). Nhóm Unconventional bao gồm: Free Spirit (tinh thần tự do), Innovator (nhà cải cách), Traditionalist (người theo truyền thống). Nhóm Intellectual bao gồm: Scholar (học giả), Thinker (nhà nghiên cứu) và Doer (người thực hành). Khi đã phân loại các khả năng học hỏi khác nhau của người dùng, LQ sẽ trình bày điểm mạnh của họ và cung cấp những hướng dẫn mang tính thực tiễn về cách mỗi cá nhân cần học hỏi để phát triển.

Bài nghiên cứu này cũng cho thấy khả năng học hỏi không bị ảnh hưởng bởi giới tính, vì cả hai giới đều có sự tò mò, khả năng thích ứng và mức độ khao khát học hỏi như nhau.

Thông qua khái niệm “Khả năng học hỏi” - Learnability và Học tập suốt đời (Lifelong learning), doanh nghiệp và nhà nước có thể xây dựng được các dự án đào tạo để nâng cao kỹ năng và tái đào tạo kỹ năng cho người lao động, đảm bảo khả năng tìm việc và phát triển bền vững của lực lượng lao động trong kỷ nguyên 4.0.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập: http://www.manpowergroup.com/workforce-insights/expertise/learnability-quotient

Tin liên quan

Đọc thêm

COO Dung Bùi và hành trình xây dựng trang thông tin điện tử VNtre.vn Khởi nghiệp sáng tạo

COO Dung Bùi và hành trình xây dựng trang thông tin điện tử VNtre.vn

TTTĐ - Với xuất phát điểm từ một kỹ sư, COO Dung Bùi đã vượt qua không ít khó khăn, thách thức để biến đam mê với truyền thông, tin tức thành hiện thực, thành công xây dựng trang thông tin điện tử VNtre.vn ứng dụng công nghệ AI thông minh.
Vinamilk tiếp tục có nhà máy trung hòa carbon, thêm "mảnh ghép xanh" cho tiến trình Net Zero Doanh nghiệp

Vinamilk tiếp tục có nhà máy trung hòa carbon, thêm "mảnh ghép xanh" cho tiến trình Net Zero

TTTĐ - Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
Hội Nông dân Hà Nội, Lai Châu phối hợp tiêu thụ nông sản Nông thôn mới

Hội Nông dân Hà Nội, Lai Châu phối hợp tiêu thụ nông sản

TTTĐ - Giai đoạn 2024 - 2028, Hội Nông dân thành phố Hà Nội phối hợp với Hội Nông dân 4 huyện của tỉnh Lai Châu thực hiện các hoạt động quảng bá, tiêu thụ nông sản, sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP.
Trao doanh nghiệp "đặc quyền vượt trội" để bứt phá kinh doanh Doanh nghiệp

Trao doanh nghiệp "đặc quyền vượt trội" để bứt phá kinh doanh

TTTĐ - Với tâm thế đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh để hướng tới các mục tiêu tăng trưởng toàn diện, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.
"Siêu ưu đãi phí" - BAC A BANK tiếp tục trợ lực giúp doanh nghiệp kinh doanh bứt tốc Doanh nghiệp

"Siêu ưu đãi phí" - BAC A BANK tiếp tục trợ lực giúp doanh nghiệp kinh doanh bứt tốc

TTTĐ - Từ nay đến hết 31/12/2024, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) triển khai chương trình ưu đãi phí dịch vụ "Siêu ưu đãi phí - Bứt tốc kinh doanh” dành cho khách hàng doanh nghiệp với những ưu đãi hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu giao dịch đa dạng, giúp doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động, hướng tới các mục tiêu tăng trưởng dài hạn.
PV GAS LPG giữ vững doanh thu trên 4.000 tỷ đồng, dành 3,5 triệu cổ phiếu thưởng cổ đông Doanh nghiệp

PV GAS LPG giữ vững doanh thu trên 4.000 tỷ đồng, dành 3,5 triệu cổ phiếu thưởng cổ đông

TTTĐ - Ngày 23/4, Công ty Cổ phần Kinh doanh LPG Việt Nam (PV GAS LPG, HNX: PVG) tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024 tại trụ sở chính ở Hà Nội. Theo tài liệu ĐHĐCĐ được công bố trước đó, PV GAS LPG trình cổ đông thông qua hàng loạt kế hoạch kinh doanh quan trọng cho năm nay và giai đoạn phát triển trong thời gian tới.
SCG nằm trong top 10 doanh nghiệp FIEs tiêu biểu Doanh nghiệp

SCG nằm trong top 10 doanh nghiệp FIEs tiêu biểu

TTTĐ - Tại lễ trao giải Rồng Vàng 2023-2024, SCG lần thứ ba liên tiếp được vinh danh trong top doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FIEs) tiêu biểu tại Việt Nam.
Người kiến tạo tương lai SHB trên hành trình chuyển đổi, bứt phá Doanh nghiệp

Người kiến tạo tương lai SHB trên hành trình chuyển đổi, bứt phá

TTTĐ - Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4 đến 17/5. Nếu giao dịch thành công, ông Vinh sẽ sở hữu gần 2,8% cổ phần SHB, cao nhất trong HĐQT. Đó như một lời khẳng định về cam kết đồng hành, phát triển cùng những kỳ vọng lớn của vị Phó Chủ tịch 8X với tương lai SHB.
Cưỡng chế hóa đơn hàng loạt doanh nghiệp nợ thuế tại huyện Long Điền Doanh nghiệp

Cưỡng chế hóa đơn hàng loạt doanh nghiệp nợ thuế tại huyện Long Điền

TTTĐ - Chi cục Thuế khu vực Bà Rịa - Long Điền - Đất Đỏ vừa công khai hàng loạt doanh nghiệp nợ thuế, trong đó nhiều doanh nghiệp buộc Chi cục Thuế phải cưỡng chế hóa đơn.
Nhiều doanh nghiệp bị "bêu tên" nợ thuế Doanh nghiệp

Nhiều doanh nghiệp bị "bêu tên" nợ thuế

TTTĐ - Chi cục Thuế khu vực Bà Rịa - Long Điền - Đất Đỏ vừa có thông báo công khai danh sách các đơn vị nợ thuế trên địa bàn TP Bà Rịa.
Xem thêm