Tag

Mất mặt với hàng xóm vì bị làm nhục và cướp tài sản

Pháp luật 23/05/2017 11:44
aa
TTTĐ.VN - Không những bị cướp tài sản, ông Phạm Văn Tuyến còn bị một số đối tượng làm nhục, rêu rao có quan hệ bất chính khiến cuộc sống của ông và gia đình đảo lộn và gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng đã xác định ông Tuyến là bị hại và không có chuyện ông quan hệ bất chính.

Mất mặt với hàng xóm vì bị làm nhục và cướp tài sản

Thời gian qua tại xã Hùng Thằng (huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương) xôn xao việc ông Phạm Văn Tuyến (SN 1960) bị cướp tài sản và làm nhục với lý do "quan hệ bất chính" với người hàng xóm. Theo cáo trạng của Viện KSND và bản án sơ thẩm của TAND huyện Bình Giang, khoảng 20h ngày 7/11/2015, ông Phạm Văn Tuyến điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 34F4-7266 từ thôn Cậy, xã Long Xuyên, huyện Bình Giang về nhà đi qua khu đất chuyển đổi nhà bà Đỗ Thị Loan (SN 1959, tại thôn Thuần Lương, xã Hùng Thắng).

Mất mặt với hàng xóm vì bị làm nhục và cướp tài sản
Biên bản xin lỗi công khai của các đối tượng đã cướp tài sản và làm nhục ông Tuyến.

Khi đến nhà bà Loan ở bên cạnh, ông Tuyến đi thẳng vào nhà. Lúc này, Phạm Văn Thiều là con trai bà Loan cùng một số anh chị em là Phạm Văn Thìn, Phạm Thị Toan đến khu đất chuyển đổi của bà Loan. Trước khi đi, Thìn mang theo một ống nhựa chịu nhiệt dài 67cm với mục đích nếu bắt được ông Tuyến có quan hệ bất chính với mẹ mình thì sẽ đánh. Khi đến nơi, phát hiện ông Tuyến ở trong nhà, Thìn gọi thêm Phạm Văn Vững (em họ Thìn) cùng đến.

Cả 4 người này sau đó đã đập và kéo mở cửa nhà bà Loan đồng thời Thiều dùng tay tát vào mặt ông Tuyến 2 cái. Thìn dùng ống nhựa chịu nhiệt mang theo vụt trượt vào chân ông Tuyến. Thìn và Thiều vừa đánh vừa lột hết quần áo trên người ông Tuyến. Vững dùng máy điện thoại ghi lại cảnh ông Tuyến trần chuồng. Tại đây, các đối tượng đã ép ông Tuyến phải viết giấy vay nợ Thìn 70 triệu đồng và hẹn 7 ngày sau sẽ trả để mọi việc được êm xuôi. Đồng thời, Thìn giữ hết giấy tờ của ông Tuyến để sau này ông Tuyến muốn lấy lại phải đưa 70 triệu đồng cho Thìn. Thiều cầm 2 điện thoại của ông Tuyến và đưa cho Vững 1 cái. Sau đó, ông Tuyến được thả về. Sáng này 8/11/2015, Thìn cầm giấy biên nhận vay nợ và các giấy tờ tùy thân của ông Tuyến mang ra nhà Vững để nhờ Vững cất hộ vào trong két sắt cho an toàn.

Đến ngày 11/11/2015, ông Tuyến gửi đơn tố cáo đến công an huyện Bình Giang tỉnh Hải Dương tố cáo các đối tượng trên. Tại bản án hình sự sơ thẩm ngày 30/9/2016, TAND huyện Bình Giang đã tuyên phạt tiền, phạt tù bị cáo Phạm Thị Toan, Phạm Văn Thìn, Phạm Văn Thiều phạm tội cướp tài sản và làm nhục người khác từ 36 tháng tù treo đến 42 tháng tù giam. Sau đó, một tờ báo đã đưa thông tin về vụ việc này không khách quan khiến cuộc sống của ông Tuyến bị ảnh hưởng nặng nề.

Sau khi xét xử sơ thẩm, cả hai bên đều có đơn kháng cáo. Đồng thời, ngày 8/2/2017, Phạm Thị Toan, Phạm Văn Thiều, Phạm Văn Thìn đã có biên bản xin lỗi công khai ông Tuyến. Biên bản này có sự tham gia của ông Phạm Ngọc Hiền, trưởng thôn Phúc Lão, Nguyễn Thị Thái, Bí thư Chi bộ thôn Phúc Lão, Phạm Thị Thu Hà, Trưởng thôn Thuần Lương (xã Hùng Thắng) cùng các luật sư chứng kiến. Nội dung biên bản ghi rõ: "Hôm nay, Phạm Thị Toan, Thìn, Thiều đã nhận thấy hành vi của mình là vi phạm pháp luật đã cướp tài sản và làm nhục ông Tuyến nên xin lỗi ông Tuyến mở lượng tha thứ tạo điều kiện để các cháu Toan, Thiều, Thìn có cơ hội làm lại cuộc đời... Trước sự chứng kiến của các bên, ba cháu Toan, Thìn, Thiều thành thật nhận lỗi với ông Tuyến và có ý kiến đề nghị cơ quan chức tố tụng giảm án cho các cháu".

Ngày 28/2/2017 TAND tỉnh Hải Dương đã đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm. Sau khi kháng cáo và các bị cáo đã ký biên bản nhận lỗi, ông Tuyến đã chấp nhận lời xin lỗi, đồng thời có đơn đề nghị xem xét giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho các bị cáo. Đồng thời, tại tòa ông Tuyến cũng cũng rút yêu cầu khởi tố đối với cả 3 bị cáo về tội làm nhục người khác. Vì lý do này, Hội đồng xét xử đã miễn trách nhiệm hình sự cho 3 bị cáo đối với tội làm nhục người khác. Tuy nhiên, Hội đồng xét xử nhận định, mặc dù có đơn xin giảm nhẹ hình phạt của ông Tuyến nhưng đối với hành vi cướp tài sản của các đối tượng thuộc loại tội phạm rất nghiêm trọng nên vẫn cần có một hình phạt nghiêm khắc.

Hội đồng xét xử cũng nhận định, theo lời khai của ông Tuyến tại phiên tòa cũng như cơ quan điều tra đều khai nhận, lý do tối ngày 1/11/2015, ông Tuyến đã vào khu nhà chuyển đổi của bà Loan trong tình trạng vừa uống rượu xong. Bản thân ông Tuyến lúc đó không thực sự tỉnh táo như bình thường. Lời khai của ông Tuyến phù hợp với lời khai của anh Phạm Thanh Xuân là cháu ông Tuyến xác định, vào tối ngày 7/11/2015 anh Xuân và ông Tuyến có uống rượu với nhau. Khi về, ông Tuyến ở trong tình trạng không tỉnh táo.

Mặt khác, trong đơn xin lỗi của các bị cáo đối với người bị hại, đơn xin rút tố cáo của bà Đỗ Thị Loan đối với ông Tuyến đều thể hiện nội dung không có việc giữa ông Tuyến và bà Loan có quan hệ bất chính với nhau mà do các bị cáo hiểu lầm. Do vậy, không có cơ sở xác định giữa ông Tuyến và bà Loan có quan hệ tình cảm trái luân thường đạo lý như cấp sơ thẩm đã nhận xét. Vấn đề này cấp sơ thẩm cần rút kinh nghiệm.

Như vậy, các cơ quan có thẩm quyền đã xác định rất rõ ràng, ông Tuyến là bị hại trong vụ việc trên và không có việc quan hệ bất chính với bà Loan như thông tin đã đồn thổi tại địa phương.


Tin liên quan

Đọc thêm

Ba Vì (Hà Nội): "Hot girl" 19 tuổi điều hành đường dây ma túy Tin tức ANTT

Ba Vì (Hà Nội): "Hot girl" 19 tuổi điều hành đường dây ma túy

TTTĐ - Công an huyện Ba Vì (Hà Nội) vừa tạm giữ hình sự Hồ Thị Thùy Trang (sinh năm 2005; ở khu 6, thôn Yên Thị, xã Tiến Thịnh, huyện Mê Linh, Hà Nội).
Yên Thành (Nghệ An): Bắt đối tượng gây ra hàng chục vụ trộm cắp Tin tức ANTT

Yên Thành (Nghệ An): Bắt đối tượng gây ra hàng chục vụ trộm cắp

TTTĐ - Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn, ước tính thiệt hại gần 100 triệu đồng.
Hà Trung (Thanh Hóa): 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới Pháp luật

Hà Trung (Thanh Hóa): 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

TTTĐ - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng gồm: Phùng Văn Chung, sinh năm 1993; Phùng Văn Nam, sinh năm 1993; Đặng Trọng Minh, sinh năm 1997 đều ở xã Yên Dương và Mai Hoàng Ba, sinh năm 1994 ở xã Hà Tiến, huyện Hà Trung về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy…
Cao Bằng: Tự xưng là công an định lừa đảo chiếm đoạt 200 triệu đồng Tin tức ANTT

Cao Bằng: Tự xưng là công an định lừa đảo chiếm đoạt 200 triệu đồng

TTTĐ - Công an xã Xuân Nội (huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng) vừa kịp thời ngăn chặn một vụ lừa đảo chiếm đoạt 200 triệu đồng qua mạng viễn thông.
Ứng dụng cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà Phòng cháy chữa cháy

Ứng dụng cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà

TTTĐ - Ngày 22/4, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh kí ban hành kế hoạch triển khai thí điểm ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư trên địa bàn thành phố.
Làm rõ các đối tượng tấn công phóng viên đang tác nghiệp vụ cháy Phòng cháy chữa cháy

Làm rõ các đối tượng tấn công phóng viên đang tác nghiệp vụ cháy

TTTĐ - Khi 2 phóng viên đang dùng điện thoại để ghi hình gần hiện trường vụ cháy thì bất ngờ bị các đối tượng tấn công gây thương tích, lăng mạ, đập phá phương tiện, không cho phóng viên tác nghiệp.
Yên Bái: Tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn lao động Tin tức ANTT

Yên Bái: Tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn lao động

TTTĐ - Sau tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu các Sở, ban, ngành, địa phương, UBND huyện, thị xã, thành phố, doanh nghiệp trên địa bàn tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao động.
Quảng Nam: Bắt "cò đất" nhận thủ tục chuyển nhượng rồi lừa đảo Pháp luật

Quảng Nam: Bắt "cò đất" nhận thủ tục chuyển nhượng rồi lừa đảo

TTTĐ - Nhận uỷ quyền từ người mua để làm thủ tục chuyển nhượng nhưng Nga lại có hành vi lừa đảo chiếm đoạt hơn 2,4 tỷ đồng của các bị hại tại Quảng Nam.
Quảng Nam: Xử lý xe chở khoáng sản "đại náo" đường huyện Pháp luật

Quảng Nam: Xử lý xe chở khoáng sản "đại náo" đường huyện

TTTĐ - Trước tình trạng xe vận chuyển khoáng sản lưu thông qua đường ĐH01QS gây hư hỏng mặt đường, ô nhiễm môi trường, lực lượng chức năng huyện Quế Sơn đã tăng cường xử lý.
Bắt nhóm thanh, thiếu niên gây ra vụ cướp xe máy lúc rạng sáng Tin tức ANTT

Bắt nhóm thanh, thiếu niên gây ra vụ cướp xe máy lúc rạng sáng

TTTĐ - Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 11 đối tượng trong độ tuổi thanh, thiếu niên ở tỉnh Hòa Bình và một số tỉnh thành khác để xử lý về hành vi cướp tài sản, đồng thời thu hồi tang vật, trả lại bị hại.
Xem thêm