Tag

Mất nước sạch sinh hoạt tại Khu tập thể Sứ Thanh Trì: “Cán bộ đi thì nước cũng “đi” theo”…

Đô thị 17/04/2017 01:36
aa
TTTĐ.VN- Lại một tuần nay (từ ngày 11- 17/4/2017), người dân tổ dân phố 25- Khu tập thể Sứ Thanh Trì, ngõ 1065, đường Nguyễn Khoái, phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai, Hà Nội phải sống trong cảnh thiếu nước sạch trầm trọng. Dù họ đã nhiều lần phản ánh với Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch Hoàng Mai nhưng tình trạng này vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Mất nước sạch sinh hoạt tại Khu tập thể Sứ Thanh Trì: “Cán bộ đi thì nước cũng “đi” theo”…

Trong tháng 2 và tháng 3/2017 vừa qua, người dân Khu tập thể Sứ Thanh Trì đã phải chịu cảnh mất nước sạch sinh hoạt gần 20 ngày, nước “phập phù” lúc có nhỏ giọt, lúc cạn kiệt kéo dài suốt tuần. Đến nay, khu tập thể lại tiếp tục phải chịu cảnh mất nước gần một tuần. Điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống hàng ngày của người dân và họ rất bức xúc.


Mất nước sạch sinh hoạt tại Khu tập thể Sứ Thanh Trì: “Cán bộ đi thì nước cũng “đi” theo”…

Cán bộ Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch Hoàng Mai đối thoại với người dân tổ 25- Khu tập thể Sứ Thanh Trì


Chị Du, trú tại tổ 25, Khu tập thể Sứ Thanh Trì than thở: “Cả tuần nay mất nước sạch, bể nước dự trữ của gia đình tôi đã trơ đáy. Ngày nào tôi cũng chờ đến giờ cao điểm để “ngóng” nước, nhưng càng chờ càng không thấy. Tôi đã phải đi mua nước bình về nấu cơm, lấy nước vo gạo, rửa rau để rửa bát và ra hồ múc nước về dội nhà vệ sinh”. Song, cũng chỉ cầm cự được đến ngày thứ hai là cạn ráo bình nước. Chị Du đành thôi thổi cơm mà ra ăn ở hàng và đến nhà bạn tắm gội, giặt quần áo...

Bác Xanh, người dân khu tập thể rất bức xúc trước cảnh mất nước sạch sinh hoạt trong thời gian qua và hiện nay. “Mọi sinh hoạt của tôi bị đảo lộn hết, không có nước để nấu cơm, sinh hoạt, đi vệ sinh. Tôi cảm thấy mệt mỏi và bức xúc lắm rồi”, bác Xanh nói.

Mất nước sạch sinh hoạt tại Khu tập thể Sứ Thanh Trì: “Cán bộ đi thì nước cũng “đi” theo”…

Vòi nước tại một hộ dân trong tổ 25- Khu tập thể Sứ Thanh Trì được mở trong giờ cao điểm cấp nước sạch nhưng không có nước chảy


Bác Quyết (tổ 25, Khu tập thể Sứ Thanh Trì) cho biết, những ngày mất nước sạch, nhiều người dân ở đây phải “muối mặt” đi xin nước của một công ty đóng trên địa bàn để dùng. Bác Quyết chia sẻ: “Từ trước đến nay, hơn 50 hộ dân thuộc tổ 25, phường Thanh Trì dùng nước theo hợp đồng cấp nước của Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch Hoàng Mai. Trước đây, hệ thống đường nước cung cấp rất ổn định. Thế nhưng, bắt đầu từ sau Tết Nguyên đán 2017, nguồn nước sạch cấp cho các hộ dân ở đây rất yếu, thường chỉ có về đêm và một lúc buổi sáng. Dù các hộ gia đình có bể nước ngầm, các bồn từ 2 - 4 khối tích trữ nhưng không thể đáp ứng đủ thời gian mất nước kéo dài hàng tuần”.

Theo bác Quyết, nước sạch sinh hoạt yếu dần đi, có thể do mạng phát triển rộng bởi nhu cầu sử dụng nhiều lên, nên áp lực nước yếu hơn, người dân khu tập thể– khách hàng mua nước sạch cũng rất chia sẻ về điều đó. Tuy nhiên, đến nay thì người dân ở đây đã quá sức chịu đựng.

Bác Quyết chia sẻ: “Chúng tôi từng nghe tin báo cắt nước 2- 3 ngày qua loa phường và hi vọng thời gian ấy để sửa chữa, cải tạo, súc nạp đường ống để dịch vụ cung cấp nước sạch sẽ đảm bảo tốt hơn. Trái lại, tình trạng mất nước sạch lại kéo dài hàng tuần, thậm chí khan hiếm nước đến hàng chục ngày. Nhiều hôm, tôi cố gắng chờ đến tối hoặc sáng sớm để hứng nước nhưng khi vặn vòi ra thì toàn rỉ nước đục, vàng, bẩn”.

Để ứng phó với cảnh khan hiếm, mất nước sạch sinh hoạt, nhiều người dân Khu tập thể Sứ Thanh Trì phải đi xin nước để nấu ăn, đánh răng, rửa mặt, tắm giặt… Đối với các hộ dân ở đây, không có nước để sinh hoạt, không có nước để tắm, giặt cả tuần đã là khổ, nhưng khổ nhất vẫn là khoản... đi vệ sinh. “Gia đình tôi phải múc nước hồ đổ vào nhà vệ sinh mà thối không chịu nổi”, bác Quyết cho hay.

Tình trạng mất nước sạch sinh hoạt kéo dài nên người dân trong Tổ dân phố 25 đã họp bàn với nhau, mời đại diện UBND phường Thanh Trì xuống cùng họp và đề nghị đại diện phường có ý kiến với Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch Hoàng Mai “giải cứu” cho người dân. Sau nhiều lần phản ánh tới Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch Hoàng Mai, các cán bộ, nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp của xí nghiệp đã xuống kiểm tra, đối thoại với người dân. Tuy nhiên, tình trạng mất nước sạch sinh hoạt tại đây vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Bác Lan, Tổ trưởng tổ dân phố 25, Khu tập thể Sứ Thanh Trì, cho hay, cán bộ Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch Hoàng Mai đã đối thoại với người dân và cho biết khung giờ cao điểm cấp nước sạch hàng ngày là: Từ 5 đến 8 giờ sáng và 5 giờ chiều đến 8 giờ tối.

Anh Lê Quang Thành, Trưởng phòng Kế hoạch Kỹ thuật Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch Hoàng Mai có nói với người dân rằng, anh sẽ trực tiếp bám sát địa bàn, xem xét nguyên nhân, tìm giải pháp khắc phục tình trạng mất nước sạch sinh hoạt này trong vòng 10 ngày (tính từ ngày 28/3/2017 trở đi). Quả thực, trong 10 ngày, nước sạch được cấp trở lại đều đặn về tổ 25- Khu tập thể Sứ Thanh Trì ở 2 khung giờ cao điểm. Tuy nhiên, sau 10 ngày đó, tình trạng mất nước sạch lại tái diễn.

“Khi chúng tôi phản ánh nhiều lần, cán bộ xí nghiệp xuống xem xét tình hình thì có nước nhỏ giọt, hoặc bình thường trở lại, nhưng khi “cán bộ đi thì nước cũng “đi” theo”. Vậy người dân chúng tôi biết phải làm sao?”, bác Lan bày tỏ.

Tin liên quan

Đọc thêm

Tạo đột phá trong cải tạo chung cư cũ Đô thị

Tạo đột phá trong cải tạo chung cư cũ

TTTĐ - Cải tạo chung cư cũ là một trong số những việc cấp thiết, cấp bách mà thành phố Hà Nội lựa chọn để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Vì thế, thời gian qua, nhiều nút thắt trong cải tạo chung cư cũ đã được tháo gỡ. Thế nhưng, việc cải tạo vẫn còn chậm, thành phố đang tiếp tục đưa ra những giải pháp đột phá với quyết tâm cao nhất.
Tháo gỡ các vướng mắc để đưa thu phí trông giữ xe không tiền mặt vào đời sống Xã hội

Tháo gỡ các vướng mắc để đưa thu phí trông giữ xe không tiền mặt vào đời sống

Tinh chỉnh hệ thống, nâng cao hiệu quả của các POS thanh toán ... đặc biệt là kiến nghị cho phép thí điểm sử dụng tài khoản giao thông là một số giải pháp nhằm giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong việc thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt trên địa bàn thành phố Hà Nội.
EVNHANOI gác cho nguồn điện thông suốt dịp lễ 30/4 - 1/5 Đô thị

EVNHANOI gác cho nguồn điện thông suốt dịp lễ 30/4 - 1/5

TTTĐ - Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã lập và chuẩn bị các phương án đảm bảo điện an toàn, liên tục, ổn định phục vụ các hoạt động văn hoá thể thao và lễ hội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024.
Khánh thành các công trình kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng Đô thị

Khánh thành các công trình kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng

TTTĐ - Chiều 19/4, huyện Đông Anh trang trọng tổ chức Lễ cắt băng khánh thành các công trình: Cải tạo, chỉnh trang tuyến đường và ngôi trường tiểu học mang tên đồng chí Đào Duy Tùng. Đây là 2 trong số các công trình thiết thực của huyện Đông Anh chào mừng kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 - 20/5/2024).
Ninh Thuận công bố quy hoạch tầm nhìn đến năm 2050 Đô thị

Ninh Thuận công bố quy hoạch tầm nhìn đến năm 2050

TTTĐ - Chiều 19/4, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra buổi họp báo công bố Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư.
Cầu "cánh chim hạc" thay đổi diện mạo dòng Cổ Cò Đô thị

Cầu "cánh chim hạc" thay đổi diện mạo dòng Cổ Cò

TTTĐ - Cầu Thôn 3 hình cánh chim hạc đang bay thuộc Dự án thành phần HA/W3 Nạo vét sông Cổ Cò tại thị xã Điện Bàn dự kiến thông xe kỹ thuật trước ngày 30/4.
Khẩn trương hoàn thiện đường ven biển trị giá hơn 900 tỷ đồng Đô thị

Khẩn trương hoàn thiện đường ven biển trị giá hơn 900 tỷ đồng

TTTĐ - Dự án Hoàn thiện đường ven biển 129 (Võ Chí Công) qua TP Tam Kỳ và huyện Núi Thành có tổng mức đầu tư hơn 900 tỷ đồng, với 26,5km được mở rộng.
Bến Cát chuẩn bị đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất Đô thị

Bến Cát chuẩn bị đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

TTTĐ - Chiều 17/4, thị xã Bến Cát (tỉnh Bình Dương) đã tổ chức họp báo thông tin về Lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập phường An Điền, phường An Tây và thành lập thành phố Bến Cát; đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.
Trạm thu phí Tam Kỳ "than" lỗ dù thu phí đến năm 2037 Đô thị

Trạm thu phí Tam Kỳ "than" lỗ dù thu phí đến năm 2037

TTTĐ - Thu phí đường bộ đến năm 2037 nhưng Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 5 - CTCP chỉ bỏ hơn 2,5 tỷ đồng để duy tu 34km quốc lộ 1A mỗi năm.
Đường sắt đô thị - "xương sống" của giao thông Thủ đô Đô thị

Đường sắt đô thị - "xương sống" của giao thông Thủ đô

TTTĐ - Hà Nội sẽ quy hoạch phát triển 14 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài 550km. Hệ thống đường sắt đô thị này sẽ là “xương sống” của giao thông Thủ đô.
Xem thêm