Tag

Mẹ ôm con một lúc được không?

BHXH & Đời sống 17/01/2017 07:19
aa
Người thân thiết với cô nhất chính là bác bảo mẫu. Đúng là bố mẹ không để Như phải thiếu thốn bất cứ thứ gì nhưng…

Mẹ ôm con một lúc được không?

Mẹ ôm con một lúc được không?

Mẹ ôm con một lúc được không?

LTS: Dù xã hội ngày càng phát triển nhưng ở đâu đó, tư tưởng “phải có con trai” vẫn tồn tại rất nhiều. Cặp vợ chồng trong câu chuyện dưới đây cũng vì tâm lý ấy mà gần như bỏ quên cô con gái nhỏ của mình. Cô bé đáng thương bị cha mẹ hắt hủi từ khi còn trong bụng cho đến khi chào đời. Còn em trai của bé thì được cha mẹ nâng niu như cục vàng. Có lẽ, đây cũng là trường hợp đã từng xảy ra ở những gia đình có con gái, con trai. Và rất nhiều bé gái đã phải chịu thiệt thòi từ sự vô tâm, từ tâm lý thích con trai của cha mẹ. Còn những bậc làm cha, làm mẹ chắc sẽ không bao giờ nghĩ đến được hành động nhỏ nhưng thiếu trách nhiệm của mình lại khiến tâm hồn con trẻ bị tổn thương nhiều đến thế. Hãy yêu thương con cái hết lòng bằng cả trái tim dù cho chúng là trai hay gái!

***

- Chúc mừng anh chị nhé! Con gái đầu lòng.

Câu nói đầy sự hớn hở của bác sĩ mà sao anh chị lại thấy nó không được như mình mong đợi. “Ruộng sâu trâu nái không bằng con gái đầu lòng”. Cả anh và chị đều biết là như thế nhưng chữ trách nhiệm đè nặng lên đôi vai buộc anh chị phải có một đứa con trai. Và thông báo của bác sĩ, vô tình đã dập tắt đi hy vọng, sự háo hức của họ.

Vẫn biết con nào cũng là con, con gái, anh chị vẫn vui mừng chào đón con nhưng thẳng thừng mà nói, thì vẫn có chút gì đó không vui, không hết mình. Và trong một giây phút bất chợt nào đó, anh chị đã ước... giá như.

sinh con trai
Mong muốn có con trai đã khiến anh chị bị cuốn đi

Và đang khi còn đang mang bầu cô con gái bé bỏng, anh chị đã tính tiếp đến chuyện mang thai đứa thứ 2 và tìm đủ mọi cách để đứa thứ hai này là con trai. Như, cô con gái bé bỏng của anh chị ngay từ khi còn ở trong bụng mẹ đã không nhận được sự nồng nhiệt, sự trông đợi từ anh chị.
Như chào đời nhưng vẫn không nhận được tình yêu thương, sự quan tâm từ bố mẹ. Anh thường xuyên phải đi công tác nên cũng ít ở nhà. Còn chị, sau khi sinh Như được hơn 1 tháng, chị gửi luôn con gái cho bảo mẫu trông giúp để quay lại công việc. Chị tính rồi, chị phải nhanh chóng giải quyết đống công việc còn tồn đọng trong lúc mang thai Như, để còn chuẩn bị tâm thế mang thai đứa con thứ 2. Mọi người biết chuyện, khuyên anh chị nên để thời gian cách ra chừng một hai năm chứ nếu không sẽ chẳng thể chăm sóc được cho con nhưng anh chị…

- Đã có bảo mẫu hết rồi, còn lo lắng gì nữa chứ!

Anh chị viện lý do như vậy. Và khi cô bé được 6 tháng tuổi thì chị vui mừng báo tin cho anh là chị đã mang thai. Và trong suốt 3 tháng, thời gian chờ đợi để xem đứa trẻ là trai, hay gái, vợ chồng chị hình như bị tâm lý phải có con trai đè nặng nên đứa con gái đã chẳng được quan tâm nhiều lắm. Và con bé chính thức bị lãng quên, bị đẩy hẳn cho bảo mẫu khi chị siêu âm kết quả con trai. Anh chị dành nhiều thời gian nghiên cứu các loại thực phẩm, thức ăn tốt cho cậu con trai của mình. Còn sửa phòng, trang trí phòng riêng cho con trai, trong khi cô bé khi ấy đã bước vào thời kì ăn dặm nhưng vẫn không được mẹ nấu cho một bữa cháo. Và rồi…

sinh con gái
... vô tình quên mất rằng mình vẫn còn một cô con gái

Sinh nhật con gái tròn 3 tuổi nhưng bố mẹ Như lại bận đưa Long, cậu em trai đi ăn sinh nhật một người bạn. Cô bé ngồi đợi bố mẹ về, nến cứ tắt hết lại lật đật cắm nến mới vào. Dường như cô bé muốn được cùng bố mẹ thổi nến sinh nhật, nhưng bố mẹ đã về rất muộn và nến cũng chẳng còn để cắm lên nữa.

Càng lớn, Như càng thông minh. Đi đôi với sự thông minh ấy, cô bé nhanh chóng nhận ra sự lạc lõng của mình trong ngôi nhà rộng lớn này. Người thân thiết với cô nhất chính là bác bảo mẫu. Đúng là bố mẹ không để Như phải thiếu thốn bất cứ thứ gì nhưng…

Nhìn bố mẹ bế Long ra ngoài chơi, hôn lên má Long, cười rộn rã, mắt cô bé đỏ hoe. Như đang rẽ một đường khác cùng với bác bảo mẫu. Đã lâu lắm rồi, chỉ có bác bảo mẫu hôn lên má chúc Như ngủ ngon.

Sáng đó đáng nhẽ ra cô bé sẽ đi học nhưng cô bé lại nài nỉ bác bảo mẫu cho nghỉ vì thấy mệt. Anh đang ngồi đọc báo, còn chị, chị đang ngồi ôm lấy cậu con trai, vuốt ve hai má ửng hồng. Cô bé tiến lại gần chị, rụt rè kéo tay chị, khuôn mặt đầy sự lo lắng.

- Mẹ đặt em xuống, ôm con một lúc được không, con nhớ mẹ lắm!

Thốt ra xong câu nói đó, mặt cô bé cúi gằm xuống, mắt đỏ hoe. Chị ngưng lại hành động âu yếm con trai. Còn anh, anh ngây ra như tượng. Câu nói của con gái khiến anh chị giật mình. Chị quay lại nhìn đứa con gái bé bỏng. Sự im lặng đột ngột làm cô bé thấy sợ. Con bé cắm mặt xuống, định quay bước đi thì chị kéo tay lại, hôn lên má cô bé, ôm chặt vào lòng. Cô bé không khóc, con bé mỉm cười. Người rơi nước mắt lại là anh và chị. Sự vô tâm, mong muốn có con trai đã khiến anh chị bị cuốn đi và vô tình quên mất rằng mình vẫn còn một cô con gái...

Theo Webtretho

Tin liên quan

Đọc thêm

Phối hợp liên ngành phát triển số người tham gia BHXH BHXH & Đời sống

Phối hợp liên ngành phát triển số người tham gia BHXH

TTTĐ - Trong năm 2023, Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã ký kết quy chế phối hợp với Liên đoàn Lao động quận, Hội Liên hiệp phụ nữ quận và UBND 8 phường trên địa bàn nhằm phát triển số người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT).
Công ty Dệt Hòa Khánh hứa thanh toán nợ bảo hiểm xã hội Xã hội

Công ty Dệt Hòa Khánh hứa thanh toán nợ bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Lãnh đạo Công ty CP Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng cho biết, sẽ thanh toán hơn 1,3 tỷ đồng tiền nợ bảo hiểm xã hội cho người lao động chậm nhất vào ngày 16/4/2024, mong muốn BHXH thành phố Đà Nẵng tạo điều kiện cho Công ty được thanh toán với lịch trình nêu trên.
Điểm tựa an sinh vững chắc cho những người yếu thế trong xã hội BHXH & Đời sống

Điểm tựa an sinh vững chắc cho những người yếu thế trong xã hội

TTTĐ - Trải qua hơn một năm triển khai, chương trình bảo hiểm vi mô “An bình yên vui - An sinh hạnh phúc” của Bảo hiểm Bảo Việt đã đạt được những thành tựu đáng kể, góp phần cải thiện đời sống của hàng ngàn gia đình và thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.
Chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hơn 10.400 tỷ đồng BHXH & Đời sống

Chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hơn 10.400 tỷ đồng

TTTĐ - Theo thông tin của Bảo hiểm xã hội Hà Nội, 3 tháng đầu năm 2024, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Hà Nội đã chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hằng tháng cho 594.013 người, số tiền 10.483 tỷ đồng.
Trao Giải Báo chí về Bảo hiểm 2023 và phát động mùa giải 2024 BHXH & Đời sống

Trao Giải Báo chí về Bảo hiểm 2023 và phát động mùa giải 2024

TTTĐ - Ngày 10/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) tổ chức Lễ trao Giải Báo chí về Bảo hiểm 2023 nhằm vinh danh những tác phẩm báo chí xuất sắc nhất về bảo hiểm năm 2023 và phát động Giải Báo chí về Bảo hiểm năm 2024.
TP HCM: Khám, chữa bệnh sẽ sử dụng CCCD thay thẻ bảo hiểm BHXH & Đời sống

TP HCM: Khám, chữa bệnh sẽ sử dụng CCCD thay thẻ bảo hiểm

TTTĐ - Sử dụng CCCD thay thẻ bảo hiểm y tế khi người dân khám, chữa bệnhlà 1 trong 5 nhóm mục tiêu được UBND TP HCM đặt ra tại Đề án số 06, giai đoạn 2025 - 2030.
Đề nghị xem xét thiết kế lại mẫu thẻ bảo hiểm y tế Xã hội

Đề nghị xem xét thiết kế lại mẫu thẻ bảo hiểm y tế

TTTĐ - Ban Dân nguyện kiến nghị Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo Bảo hiểm Xã hội Việt Nam xem xét thiết kế lại mẫu thẻ bảo hiểm y tế để người tham gia bảo hiểm có thể theo dõi hạn sử dụng tiện lợi và dễ dàng hơn.
Tân binh trong thời gian nhập ngũ tham gia BHXH như thế nào? BHXH & Đời sống

Tân binh trong thời gian nhập ngũ tham gia BHXH như thế nào?

TTTĐ - Tham gia nghĩa vụ quân sự là nhiệm vụ đáng tự hào của thanh niên Việt Nam và luôn nhận được các chế độ khích lệ tương xứng, đơn cử như chế độ đóng bảo hiểm xã hội trong thời gian đi nghĩa vụ quân sự.
Liên thông 2,2 triệu dữ liệu khám sức khỏe lái xe BHXH & Đời sống

Liên thông 2,2 triệu dữ liệu khám sức khỏe lái xe

TTTĐ - Liên quan đến việc triển khai Đề án 06 của Chính phủ (về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ Chuyển đổi Số Quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030), Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cho biết đến nay, đã xác thực trên 95,8 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở Dữ liệu Quốc gia về Bảo hiểm với Cơ sở Dữ liệu Quốc gia về Dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.
Nỗ lực vì sự nghiệp an sinh xã hội của Thủ đô BHXH & Đời sống

Nỗ lực vì sự nghiệp an sinh xã hội của Thủ đô

TTTĐ - Trong hành trình xây dựng và phát triển, BHXH TP Hà Nội đã để lại nhiều dấu ấn quan trọng, góp phần đưa chính sách BHXH, bảo hiểm y tế đến gần hơn với người dân, trở thành trụ cột chính trong hệ thống an sinh xã hội của Thủ đô.
Xem thêm