Tag

Microsoft Teams ra mắt tại Việt Nam

Công nghệ số 27/04/2017 22:19
aa
TTTĐ.VN – Microsoft hôm nay (27/4) ra mắt dịch vụ Microsoft Teams tại Việt Nam. Tính năng mới được dựng sẵn trong Office 365 giúp kiến tạo nền tảng hội thoại tối ưu, xây dựng một không gian làm việc tiên tiến và tập trung, nâng cao hơn hiệu quả làm việc nhóm.

Microsoft Teams ra mắt tại Việt Nam

Microsoft Teams sẽ đưa toàn bộ thành viên, mọi cuộc hội thoại, những nội dung và các công cụ… mà các nhóm làm việc cần có vào không gian chung, giúp mọi công việc có thể được giải quyết theo cách ưu việt hơn, dễ dàng cộng tác và xử ký hiệu quả.

Microsoft Teams ra mắt tại Việt Nam

“Theo các nghiên cứu mới đây, chỉ trong vòng 5 năm, số lượng nhóm làm việc tại các công ty đã gia tăng đến 5 lần, và các nhóm làm việc cộng tác hầu hết thời gian thông qua các cuộc họp, điện thoại và trả lời email với tổng lượng thời gian gia tăng 150% so với trước. Hơn thế, những công việc này chiếm tới 80% thời gian làm việc của mỗi nhân viên”, Ông Vũ Nguyễn Cao Sơn, Chuyên gia cao cấp sản phẩm Office, Microsoft Việt Nam phát biểu. Cũng theo ông Sơn, các thành viên nhóm hiện nay không chỉ làm việc trong văn phòng, mà họ còn là các nhân sự dịch chuyển.

Nghiên cứu mới đây do Microsoft khảo sát vào tháng 2-3/2017 mang tên Asia Workplace 2020 Study, đã chỉ ra những thách thức chủ đạo gây cản trở đến hiệu quả của năng suất và hợp tác giữa các nhóm. Cụ thể, những thách thức đi kèm con số chi tiết về khảo sát tại Việt Nam như sau: Quá nhiều các cuộc họp trực tiếp làm ảnh hưởng đến hiệu quả công việc (38%); Quá nhiều thời gian để đón nhận thành viên mới tham dự vào nhóm (36%); Các cuộc họp tầm công ty chỉ chung chung và không truyền đạt được các mục tiêu mang tính tổ chức; Các nhóm quá cứng rắng và không cởi mở theo phương thức làm việc hiện đại (29%); Các thành viên nhóm không thích nghi với lịch làm việc linh hoạt (23%), các nhóm kéo dài thời gian trả lời các vấn đề nội bộ (23%).

Đáp ứng những bài toán của không gian làm việc hiện đại, Microsoft Teams đã được xây dựng và tích hợp sẵn trong Office 365, nhằm đưa mọi người, mọi cuộc hội thoại, nội dung và các công cụ… mà nhóm cần để cộng tác, lại trong một không gian, theo cách riêng của mỗi nhóm để có thể làm việc hiệu quả nhất.

“Không gian làm việc đã chuyển đổi theo phương thức làm việc mới, nơi công nghệ giúp gia tăng việc hợp tác giữa các cá nhân với nhóm hoặc các nhóm với nhau vượt qua khoảng cách địa lý. Microsoft Teams tạo thêm trải nghiệm mới cho Office 365, là một không gian làm việc dựa trên hội thoại, trao quyền cho mỗi người và mỗi tổ chức làm việc hiệu quả hơn dù độc lập hay theo nhóm”, ông Jeremy Showalter, Giám đốc Tiếp thị, Microsoft Việt Nam chia sẻ.

Microsoft Teams được xây dựng dựa trên bốn cam kết chủ chốt: Hội thoại (Chat) nhóm hiện đại; Một cổng chung (hub) cho làm việc nhóm; Tối ưu hóa cho mỗi nhóm; Bảo mật.

“Office 365 được thiết kế để đáp ứng những nhu cầu độc đáo của từng nhóm riêng biệt, với các ứng dụng dựng theo yêu cầu làm việc của các thành viên theo mục tiêu. Tích hợp với Microsoft Teams, tại không gian này, Microsoft Outlook, SharePoint, PowerPoint hay Words hoặc Excel,.. đều có thể dễ dàng được mở để nhóm làm việc, cập nhật cùng nhau và đồng thời theo dõi sát tiến độ. Đây là công cụ giúp trao quyền cho các nhóm làm việc linh hoạt và hiệu quả hơn nữa”, ông Nguyễn Vũ Thắng, Giám đốc sản phẩm Office, Microsoft Việt Nam kết luận.

Tin liên quan

Đọc thêm

Tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng Công nghệ số

Tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 33/CĐ-TTg ngày 7/4/2024 yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.
Ra mắt cẩm nang phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công Ransomware Công nghệ số

Ra mắt cẩm nang phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công Ransomware

TTTĐ - Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã xây dựng cẩm nang về một số biện pháp phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công Ransomware cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp...
Chuyển đổi số là yếu tố "sống còn" với doanh nghiệp du lịch Nhịp sống phương Nam

Chuyển đổi số là yếu tố "sống còn" với doanh nghiệp du lịch

TTTĐ - Đây là nhận định của Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong tại hội thảo “Chuyển đổi mô hình kinh doanh du lịch cập nhật xu hướng thế giới” diễn ra tại TP HCM.
Giá Galaxy Tab S9 series giảm mạnh tháng 4, nhiều model Galaxy Tab khác giá thấp chưa từng có Công nghệ số

Giá Galaxy Tab S9 series giảm mạnh tháng 4, nhiều model Galaxy Tab khác giá thấp chưa từng có

TTTĐ - Ngày đại lễ 30/4 - 1/5, nhu cầu mua sắm máy tính bảng và điện thoại để đi chơi và du lịch dài ngày càng tăng mạnh. Để đáp ứng nhu cầu lớn này, tablet Galaxy Tab S9 series và loạt Galaxy Tab được giảm giá cực "sâu", có model từ cao cấp đến giá rẻ giảm mạnh chưa từng có.
Chuyển đổi sang địa chỉ Internet thế hệ mới IPv6 là việc không thể chậm trễ Chuyển đổi số

Chuyển đổi sang địa chỉ Internet thế hệ mới IPv6 là việc không thể chậm trễ

TTTĐ - Nhấn mạnh chuyển đổi sang địa chỉ Internet thế hệ mới IPv6 là việc không thể chậm trễ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng cũng kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và địa phương đồng lòng, phối hợp đồng bộ trong triển khai công tác này.
TP HCM: Nâng cao an toàn, an ninh mạng Nhịp sống phương Nam

TP HCM: Nâng cao an toàn, an ninh mạng

TTTĐ - Chiều 28/3, tại Hội nghị quán triệt, triển khai công tác của Tiểu ban An toàn, An ninh mạng TP HCM (Tiểu ban), Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết, bảo đảm an toàn, an ninh mạng được xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng trong điều kiện, bối cảnh hiện nay. Công tác này phải được thực hiện một cách thường xuyên, liên tục với những cơ chế, chính sách phù hợp để đảm bảo an toàn, an ninh mạng cho người dân và quốc gia.
Giá S23 Ultra ưu đãi "bất ngờ" tại MobileWorld Công nghệ số

Giá S23 Ultra ưu đãi "bất ngờ" tại MobileWorld

TTTĐ - Cơ hội tuyệt vời nhất trong năm để bạn sở hữu mẫu Samsung S23 Ultra có hiệu năng mạnh mẽ - Vua của điện thoại Android năm 2023, với mức giá ưu đãi cực lớn từ cửa hàng MobileWorld.
Số hóa hoạt động chi trả an sinh xã hội cho người dân Công nghệ số

Số hóa hoạt động chi trả an sinh xã hội cho người dân

TTTĐ - Chiều 26/3, Cổng TTĐT Chính phủ tổ chức Toạ đàm "Số hóa hoạt động chi trả an sinh xã hội cho người dân".
Ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, quảng bá di tích Công nghệ số

Ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, quảng bá di tích

TTTĐ - Thực hiện Đề án số 08 - ĐA/QU ngày 9/7/2021 của Ban Thường vụ Quận ủy Hai Bà Trưng về ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, quảng bá di tích lịch sử trên địa bàn quận giai đoạn 2021 - 2025, vừa qua, Ban Thường vụ Quận đoàn Hai Bà Trưng đã tổ chức khánh thành mô hình điểm gắn mã QR code - ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, quảng bá di tích lịch sử tại chùa Liên Phái.
Electro-Voice mang chất âm quốc tế về Việt Nam với “Loud & Clear” 2024 Công nghệ số

Electro-Voice mang chất âm quốc tế về Việt Nam với “Loud & Clear” 2024

TTTĐ - Sự kiện âm thanh chuyên nghiệp bùng nổ nhất năm 2024 được tổ chức bởi Electro-Voice và Dynacord đã chính thức trở lại với chủ đề “Hear the Difference – Meet the Next Icons”, hứa hẹn mang đến trải nghiệm âm thanh vượt trội với sự xuất hiện của những dòng loa chưa từng được ra mắt tại thị trường Việt Nam!
Xem thêm