Tag

Middlesbrough 1-3 Man Utd: Thoát khỏi số 6

Bóng đá 20/03/2017 10:48
aa
TTTĐ.VN - Man Utd đã chính thức thoát khỏi vị trí số 6 sau vòng 29 Premier League nhờ chiến thắng 3-1 trên sân Middlesbrough.

Middlesbrough 1-3 Man Utd: Thoát khỏi số 6

Cho dù mất nhiều trụ cột vì chấn thương và thẻ phạt, Man Utd vẫn có chiến thắng 3-1 quan trọng trước Middlesbrough nhờ các bàn thắng của Fellaini, Lingard và Valencia. Với 3 điểm có được, Quỷ đỏ đã vượt qua Arsenal để giành lấy vị trí thứ 5 trên BXH và kéo dài mạch bất bại ở Premier League lên con số 18 trận.

Ở trận này, HLV Mourinho tiếp tục sử dụng sơ đồ 3-4-3 quen thuộc trong thời gian gần đây với bộ 3 tấn công là Mata, Lingard và Rashford. Ở hàng tiền vệ, Carrick đá cặp cùng Fellaini thay cho Herrera (treo giò) và Pogba (chấn thương).

Trong khi đó, HLV tạm quyền của Middlesbrough, Steve Agnew cũng đưa ra một số sự thay đổi so với người vừa bị sa thải Karanka, trong đó đáng chú ý là việc đưa tiền đạo Negredo và "lão tướng" Downing trở lại đội hình xuất phát.

Với mục tiêu phải thắng cùng lợi thế về sân nhà cũng như thể lực, Middlesbrough không ngần ngại đôi công với Man Utd ngay từ đầu trận và tạo ra một số tình huống đáng chú ý. Ngay sau khi Rashford có cơ hội đối mặt với Valdes, Boro cũng trả lời bằng cú sút rất căng của Ramirez.

Middlesbrough 1-3 Man Utd: Thoát khỏi số 6

Rudy Gestede ghi bàn rút ngắn tỷ số cho đội chủ nhà


Tuy vậy, Man Utd cho thấy họ không phải dạng vừa khi nhanh chóng lấy lại thế trận và tạo ra các cơ hội nguy hiểm hơn, chủ yếu đến từ các phạt tạt cánh. Và rồi điều gì đến cũng phải đến. Phút 30, Young có pha tạt bóng chính xác cho Fellaini băng vào ghi bàn ở cự ly gần. Ở tình huống này, cả Fabio và Valdes đều chủ quan khiến đội nhà trả giá đắt.

Có bàn thắng mở điểm, Man Utd tự tin hơn hẳn. Những phút cuối hiệp 1, họ liên tục dồn ép Boro. Tuy vậy, lần lượt Lingard, Fellaini và Rashford đều không thể tận dụng cơ hội. 1-0 cho Quỷ đỏ là tỉ số của hiệp 1.

Bước vào hiệp 2, Middlesbrough dồn sức tấn công, tuy nhiên, các miếng đánh của họ quá đơn giản và không thể uy hiếp khung thành của De Gea. Mải mê dâng cao nhưng không tạo ra áp lực đủ lớn, Middlesbrough trả giá đắt. Phút 62, các cầu thủ áo đỏ bỏ không cho Lingard lao lên từ giữa sân trước khi sút tung lưới Valdes, nâng tỉ số lên 2-0 cho Man Utd.

Có lợi thế an toàn, Mourinho quyết định tung Marcos Rojo vào thay Juan Mata và yêu cầu Man Utd đá... đổ bê tông với 6 hậu vệ trên sân. Đây được xem là giải pháp... giữ sức của HLV người Bồ Đào Nha sau khi các cầu thủ Man Utd có dấu hiệu kiệt sức trong trận đấu với Rostov hồi giữa tuần.

Tuy nhiên, quyết định của Mourinho có vẻ không đúng đắn bởi lẽ Man Utd phải chống đỡ rất vất vả sau đó. Trước bức tường màu xanh, Boro sử dụng đúng một bài duy nhất: câu bóng bổng. Lúc này, Steve Agnew đã tung thêm vào sân 1 tiền đạo không chiến cực tốt là Rudy Gestede.

Sức ép liên tục của Boro khiến hậu vệ Man Utd lúng túng và phạm sai lầm. Phút 77, Smalling phá hụt bóng rất ngớ ngẩn, tạo điều kiện cho Rudy Gestede sút tung lưới De Gea ở cự ly gần. Bàn thua tai hại này khiến Quỷ đỏ sống trong căng thẳng ở những phút cuối trận.

May mắn cho họ, Smalling phạm sai lầm thì Valdes cũng... đáp lễ. Ở phút bù giờ thứ 2, thủ môn người Tây Ban Nha trượt chân và biếu cho Valencia bàn thắng cực kỳ dễ dàng. 3-1 cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu, Man Utd chính thức thoát khỏi vị trí thứ 6 trong khi Boro tiếp tục chôn chân ở hạng 19.

KẾT QUẢ VÒNG 29 PREMIER LEAGUE

18/03/17 19:30

West Brom

3-1

Arsenal

18/03/17 22:00

Crystal Palace

1-0

Watford

18/03/17 22:00

Everton

4-0

Hull

18/03/17 22:00

West Ham

2-3

Leicester City

18/03/17 22:00

Sunderland

0-0

Burnley

18/03/17 22:00

Stoke City

1-2

Chelsea

19/03/17 00:30

Bournemouth

2-0

Swansea

19/03/17 19:00

Middlesbrough

1-3

Man Utd

19/03/17 21:15

Tottenham

2-1

Southampton

19/03/17 23:30

Man City

1-1

Liverpool

Tin liên quan

Đọc thêm

Không còn đường lùi Bóng đá

Không còn đường lùi

TTTĐ - Huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier đang hứng chịu sức ép rất lớn sau 2 thất bại liên tiếp trước Indonesia. Trận tái đấu tối nay sẽ quyết định cơ hội đi tiếp của Đội tuyển (ĐT) Việt Nam. Kém Indonesia 1 điểm trên bảng xếp hạng, thầy trò HLV Philippe Troussier không còn đường lùi nếu muốn giành quyền tự quyết.
Lạnh lùng trên "chảo lửa" Bóng đá

Lạnh lùng trên "chảo lửa"

TTTĐ - Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ trở lại guồng quay với nhiều trận cầu hấp dẫn, trong đó có màn chạm trán được chờ đợi Indonesia-Việt Nam diễn ra tối nay, 21/3.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch Thể thao

Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng thuyết phục 4 - 2 trước đội bóng Hội Nhà báo (HNB) Cần Thơ trong trận chung kết cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 năm 2024. Qua đó, đội bóng đến từ Thủ đô đã bảo vệ thành công ngôi vương khi 2 năm vô địch liên tiếp.
Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết Bóng đá

Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết

TTTĐ - Tại Giải bóng đá cúp Báo Nhà báo và Công luận, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã xuất sắc vượt qua nhiều đội mạnh, hiên ngang bước vào trận Chung kết.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân Bóng đá

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân

TTTĐ - Chiều 13/3, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng 5 - 0 trước đội báo Sài Gòn Giải phóng, trong khuôn khổ giải bóng đá Cúp Nhà báo và Công luận lần 3 năm 2024.
Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 Bóng đá

Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3

TTTĐ - 12 đội bóng đại diện những cơ quan báo chí đã thi đấu những trận đầu tiên tại Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024 tại TP HCM.
Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi Bóng đá

Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi

TTTĐ - Giải bóng đá vô địch thành phố Hà Nội lần thứ 4 năm 2024 tranh cúp Thiên Khôi quy tụ 8 câu lạc bộ tham gia.
Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa" Bóng đá

Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ đối đầu Báo Sài Gòn Giải phóng và đội Petro Việt Nam tại bảng D giải bóng đá Cúp Báo Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024.
Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh Bóng đá

Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh

TTTĐ - Không chỉ là người “giữ lửa”, qua những thành tích đáng nể mà Câu lạc bộ bóng đá Đông Á Thanh Hóa đạt được trong năm 2023, doanh nhân Cao Tiến Đoan (Bầu Đoan) cũng chính là người nâng tầm bóng đá xứ Thanh lên vị thế mới.
Visa cùng FIFA tiếp tục gia hạn chương trình đối tác toàn cầu Bóng đá

Visa cùng FIFA tiếp tục gia hạn chương trình đối tác toàn cầu

TTTĐ - Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, chính thức công bố gia hạn mối quan hệ hợp tác toàn cầu cùng FIFA, trở thành đối tác chính thức của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA).
Xem thêm