Tag

Nâng cao kiến thức sản xuất cho nông dân khởi nghiệp

Kinh tế 13/10/2017 16:32
aa
TTTĐ.VN- Ngày 13/10, Sở NN&PTNT Hà Nội phối hợp với UBND huyện Sóc Sơn đã tổ chức Hội thảo “Nhịp cầu nhà nông”, nhằm nâng cao kiến thức trong sản xuất nông nghiệp cho người nông dân khởi nghiệp.

Nâng cao kiến thức sản xuất cho nông dân khởi nghiệp

Tại đây các chuyên gia đã tư vấn những kỹ thuật canh tác mới và giải đáp mọi thắc mắc trong quá trình sản xuất của bà con nông dân. Buổi Hội thảo đã thu hút 200 nông dân huyện Sóc Sơn tham gia, với hơn 100 câu hỏi cho Ban cố vấn của chương trình.

Các câu hỏi chủ yếu xoay quanh các vấn đề về những bệnh thường gặp trên vật nuôi và cây trồng, như bệnh chảy mủ ở cam, bưởi; bệnh nấm quả trên cây đu đủ; bệnh vàng lá ở cây bưởi; bệnh nứt quả ở cam; cách phòng trừ ruồi vàng đục quả.

Nâng cao kiến thức sản xuất cho nông dân khởi nghiệp

Nâng cao kiến thức sản xuất cho nông dân khởi nghiệp

Bên cạnh đó, cũng có nhiều bà con quan tâm tới kỹ thuật sản xuất để nâng cao chất lượng cũng như năng suất cây trồng như, cách chăm sóc để trồng xoài trái vụ, hay làm thế nào để tăng vị ngọt của quả bưởi Diễn, kỹ thuật chăm sóc để cây nhãn không bị mất mùa… Một số người lại thắc mắc về cách phòng bệnh và chăm sóc vật nuôi trong mùa đông, cách chữa trị bệnh tiêu chảy ở bò, lợn…

Qua đó, các chuyên gia đã lần lượt trả lời các thắc mắc của người dân một cách bài bản và dễ hiểu nhất. Theo các chuyên gia, một trong những biện pháp hữu hiệu nhất chính là phương pháp “phòng là chính”.

Theo TS Ngô Vĩnh Viễn - Nguyên Viện trưởng Viện Bảo vệ thực vật, đối với các loại cây khi nhiễm bệnh mới phun thuốc trừ sâu thì hiệu quả phòng trừ bệnh không cao. Vì vậy người nông dân nên chủ động phòng bệnh ngay ban từ đầu, bằng cách canh tác đúng khung thời vụ, có chế độ chăm sóc đúng quy trình, thường xuyên dọn dẹp vườn sạch sẽ để tránh phát sinh các loại nấm, mầm bệnh gây hại cho cây trồng.

Đối với phun thuốc trừ sâu ngoài phun đúng thời điểm thì mỗi loại bệnh lại có những cách phun khác nhau. Các chuyên gia cũng khuyến cáo tới người dân về việc sản xuất an toàn.

Bởi, sản xuất an toàn không những bảo vệ cho sức khỏe của cộng đồng, nâng cao hiệu quả canh tác, mà còn bảo vệ sức khỏe cho chính người trực tiếp tham gia sản xuất.

Đặc biệt, tại đây các chuyên gia còn cung cấp những địa chỉ tin cậy chuyên cung cấp các loại giống vật nuôi, cây trồng, kỹ thuật sản xuất cho bà con, để người dân được tiếp cận với những giống vật nuôi, cây trồng tốt nhất, nâng cao hiệu quả sản xuất.

Tin liên quan

Đọc thêm

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm Doanh nghiệp

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

TTTĐ - Khách hàng doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại, ngân hàng điện tử, thẻ tín dụng, gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) có cơ hội nhận e-Voucher trị giá tối đa 3 triệu đồng, 1 lượng vàng AJC kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tổng trị giá giải thưởng lên tới hàng tỷ đồng.
SABECO sẵn sàng vượt thử thách, nắm bắt cơ hội để phát triển Doanh nghiệp

SABECO sẵn sàng vượt thử thách, nắm bắt cơ hội để phát triển

TTTĐ - Năm 2024, SABECO đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 34.397 tỷ đồng tăng trưởng 13% so với năm 2023; lợi nhuận sau thuế đạt 4.580 tỷ đồng, tăng 7,6% so với năm ngoái...
Tân Á Đại Thành đồng hành cùng người dân miền Tây vùng hạn mặn Doanh nghiệp

Tân Á Đại Thành đồng hành cùng người dân miền Tây vùng hạn mặn

TTTĐ - Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã trao tặng hàng trăm bồn nhựa Plasman theo chương trình "Phủ xanh miền Tây cùng Tân Á Đại Thành” cho bà con các tỉnh miền Tây đang phải đối mặt với tình trạng hạn hán và xâm nhập mặn kéo dài.
“Sân chơi” lớn của ngành công nghiệp khai thác, chế biến khoáng sản và xây dựng Thị trường - Tài chính

“Sân chơi” lớn của ngành công nghiệp khai thác, chế biến khoáng sản và xây dựng

TTTĐ - Từ ngày 24 - 26/4, Công ty Informa Markets Việt Nam chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam (Mining Vietnam 2024) tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch Xây dựng quốc gia (NECC), quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Becamex IDC: Doanh nghiệp uy tín hàng đầu bất động sản công nghiệp Nhịp sống phương Nam

Becamex IDC: Doanh nghiệp uy tín hàng đầu bất động sản công nghiệp

TTTĐ - Ngày 24/4 tại Hà Nội, Báo Vietnamnet cùng Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) và các đối tác truyền thông tổ chức Lễ tôn vinh Top 10 công ty bất động sản công nghiệp uy tín năm 2024. Trong đó, Tổng Công ty Becamex IDC là đơn vị 4 năm liên tiếp đứng đầu Top 10.
Agribank góp 10 tỷ đồng xây 200 căn nhà tặng hộ nghèo Lạng Sơn Doanh nghiệp

Agribank góp 10 tỷ đồng xây 200 căn nhà tặng hộ nghèo Lạng Sơn

TTTĐ - Agribank quyết định đóng góp 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà tặng hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
Techcombank Rewards: "Bật" là tặng Doanh nghiệp

Techcombank Rewards: "Bật" là tặng

TTTĐ - Chỉ cần bật tính năng Techcombank Rewards, mỗi giao dịch của khách hàng đều được tặng điểm để quy đổi thành quà tặng hoặc thành tiền.
Mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm làm đẹp trên Amazon Thị trường - Tài chính

Mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm làm đẹp trên Amazon

TTTĐ - Sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc thiên nhiên ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm. Đây là thời cơ để mỹ phẩm Made-in-Vietnam khẳng định vị thế của mình trên thị trường đầy tiềm năng này trên bình diện toàn cầu.
Những ngành nghề kinh doanh hái ra tiền tại “thành phố điểm đến” Ocean City Doanh nghiệp

Những ngành nghề kinh doanh hái ra tiền tại “thành phố điểm đến” Ocean City

TTTĐ - Khu vực phía Đông Hà Nội đang chứng kiến sự lên ngôi của các mô hình kinh doanh từ homestay, cho thuê biệt thự, shop các loại hình… đặc biệt là trong thời điểm bùng nổ Lễ hội “Chào mùa hè 2024” tại “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh” Ocean City.
Hợp tác Long An - Jeju: Nâng tầm mối quan hệ hữu nghị Doanh nghiệp

Hợp tác Long An - Jeju: Nâng tầm mối quan hệ hữu nghị

TTTĐ - Với quyết tâm đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao, Long An đã có những bước tiến mạnh mẽ trong việc xây dựng mối quan hệ hợp tác bền chặt, hữu nghị với các địa phương của Hàn Quốc. Chuyến xúc tiến đầu tư Hàn Quốc lần này của tỉnh Long An là minh chứng cho nỗ lực trên.
Xem thêm