Tag

Nắng nóng kỷ lục, nhiều người dân Hà Nội “giải nhiệt” ở Hồ Tây, hồ Linh Đàm

BHXH & Đời sống 05/06/2017 13:23
aa
TTTĐ.VN- Mấy ngày nay nắng nóng bao phủ toàn miền Bắc, đây được coi là đợt nắng nóng cao điểm nhất trong gần nửa thế kỷ. Dưới tiết trời nắng nóng, ngoài việc đến siêu thị, trung tâm thương mại... nhiều người dân thậm chí rủ nhau đi bơi lội ở các bể bơi công cộng hoặc ở khu vực Hồ Tây, hồ Linh Đàm.

Nắng nóng kỷ lục, nhiều người dân Hà Nội “giải nhiệt” ở Hồ Tây, hồ Linh Đàm

Từ ngày 31/5 đến nay (5/6), do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển và mở rộng về phía Đông Nam, nắng nóng với cường độ nhẹ bao phủ khu Tây Bắc, Bắc Bộ, một số địa phương vùng núi phía Đông Bắc Bộ 19 giờ tối qua, các trạm khí tượng miền Bắc quan trắc được nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 38-40 độ C, nhiều nơi cao trên 40 độ C, đặc biệt Hà Nội đạt mức 41,5-42 độ C.

Đây chỉ là mức nhiệt trong lều khí tượng, còn nhiệt độ thực tế ngoài trời tại Thủ đô luôn giao động từ 45-50 độ C. Nhiều người đã làm được thí nghiệm rán trứng trên đường.

Kể từ đợt nắng nóng đầu mùa đến nay, các trung tâm thương mại có lượng khách đến thăm tăng đột biến. Tuy nhiên, mục đích chính của mọi người khi đến đây không phải là mua sắm, mà chủ yếu là hưởng cái mát toả ra từ máy điều hòa nhiệt độ. Trong những ngày này, tại các trung tâm thương mại như Vincom Tower, Pico Mall, Savico Long Biên, Royal City... lúc nào cũng đông nghịt người.

Nắng nóng kỷ lục, nhiều người dân Hà Nội “giải nhiệt” ở Hồ Tây, hồ Linh Đàm


Cái nắng thiêu đốt ở Hà Nội những ngày gần đây đang làm người dân cảm thấy vô cùng ngột ngạt, bức bối. Vì thế, sau một ngày làm việc vất vả, nhiều người chọn cách đi bơi để 'hạ hỏa' và thư giãn trong làn nước mát lạnh. Bể bơi trở thành địa điểm 'giải nhiệt' lí tưởng trong những ngày Hè của người dân Hà Nội. Những bể bơi lớn, nhỏ có mái che đều tấp nập người ra vào vô cùng đông đúc.

Không khó để tìm thấy những bể bơi bốn mùa tại Hà Nội nhưng giá vé khá đắt, khoảng 100.000 nghìn đồng/người. Những bể bơi thuộc khách sạn lớn thì đỡ đông và dịch vụ tốt hơn nhưng giá càng "chát", dao động từ 300.000- 500.000 nghìn đồng/người.

Số lượng bể bơi ở Hà Nội còn ít, những ngày này lại đông không có chỗ chen, nên nhiều người tìm đến các hồ ao tự nhiên để bơi lội. Cứ khoảng 5h chiều là khu vực Hồ Tây lại có rất đông người đến tắm mát giải nhiệt từ trẻ con đến người lớn, không phân biệt nam nữ. Khu vực tập trung đông người tắm nhất là quanh khu vực đường Nhật Chiêu, Trích Sài.

Nắng nóng kỷ lục, nhiều người dân Hà Nội “giải nhiệt” ở Hồ Tây, hồ Linh Đàm


Anh Minh Quang, một người dân sống ở khu vực Trích Sài cho biết, do nhà gần Hồ Tây nên sau khoảng 5h- 6h chiều, anh lại lái xe máy chở hai con ra hồ Tây bơi. Trời nóng quá nhiều bể bơi công cộng cũng đang quá tải nên tôi cho con ra đây tắm mát vừa thoải mái lại không mất tiền”.

Cùng với bãi tắm Tây Hồ, khu vực hồ Linh Đàm cũng được nhiều người ưa thích tìm đến để giải nhiệt mùa hè. Từ người già, người lớn đến trẻ em cùng nhau nhảy tùm vào dòng nước mát để xua đi cái nóng nực của một ngày.

Tin liên quan

Đọc thêm

Mất thẻ, quên mã số in trên thẻ BHYT có được thanh toán? BHXH & Đời sống

Mất thẻ, quên mã số in trên thẻ BHYT có được thanh toán?

TTTĐ - Nhiều người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) băn khoăn nếu đi bệnh viện nhưng mất thẻ BHYT, quên mã số in trên thẻ thì có được đảm bảo quyền lợi, mức hưởng hay không?
Phối hợp liên ngành phát triển số người tham gia BHXH BHXH & Đời sống

Phối hợp liên ngành phát triển số người tham gia BHXH

TTTĐ - Trong năm 2023, Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã ký kết quy chế phối hợp với Liên đoàn Lao động quận, Hội Liên hiệp phụ nữ quận và UBND 8 phường trên địa bàn nhằm phát triển số người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT).
Công ty Dệt Hòa Khánh hứa thanh toán nợ bảo hiểm xã hội Xã hội

Công ty Dệt Hòa Khánh hứa thanh toán nợ bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Lãnh đạo Công ty CP Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng cho biết, sẽ thanh toán hơn 1,3 tỷ đồng tiền nợ bảo hiểm xã hội cho người lao động chậm nhất vào ngày 16/4/2024, mong muốn BHXH thành phố Đà Nẵng tạo điều kiện cho Công ty được thanh toán với lịch trình nêu trên.
Điểm tựa an sinh vững chắc cho những người yếu thế trong xã hội BHXH & Đời sống

Điểm tựa an sinh vững chắc cho những người yếu thế trong xã hội

TTTĐ - Trải qua hơn một năm triển khai, chương trình bảo hiểm vi mô “An bình yên vui - An sinh hạnh phúc” của Bảo hiểm Bảo Việt đã đạt được những thành tựu đáng kể, góp phần cải thiện đời sống của hàng ngàn gia đình và thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.
Chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hơn 10.400 tỷ đồng BHXH & Đời sống

Chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hơn 10.400 tỷ đồng

TTTĐ - Theo thông tin của Bảo hiểm xã hội Hà Nội, 3 tháng đầu năm 2024, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Hà Nội đã chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hằng tháng cho 594.013 người, số tiền 10.483 tỷ đồng.
Trao Giải Báo chí về Bảo hiểm 2023 và phát động mùa giải 2024 BHXH & Đời sống

Trao Giải Báo chí về Bảo hiểm 2023 và phát động mùa giải 2024

TTTĐ - Ngày 10/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) tổ chức Lễ trao Giải Báo chí về Bảo hiểm 2023 nhằm vinh danh những tác phẩm báo chí xuất sắc nhất về bảo hiểm năm 2023 và phát động Giải Báo chí về Bảo hiểm năm 2024.
TP HCM: Khám, chữa bệnh sẽ sử dụng CCCD thay thẻ bảo hiểm BHXH & Đời sống

TP HCM: Khám, chữa bệnh sẽ sử dụng CCCD thay thẻ bảo hiểm

TTTĐ - Sử dụng CCCD thay thẻ bảo hiểm y tế khi người dân khám, chữa bệnhlà 1 trong 5 nhóm mục tiêu được UBND TP HCM đặt ra tại Đề án số 06, giai đoạn 2025 - 2030.
Đề nghị xem xét thiết kế lại mẫu thẻ bảo hiểm y tế Xã hội

Đề nghị xem xét thiết kế lại mẫu thẻ bảo hiểm y tế

TTTĐ - Ban Dân nguyện kiến nghị Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo Bảo hiểm Xã hội Việt Nam xem xét thiết kế lại mẫu thẻ bảo hiểm y tế để người tham gia bảo hiểm có thể theo dõi hạn sử dụng tiện lợi và dễ dàng hơn.
Tân binh trong thời gian nhập ngũ tham gia BHXH như thế nào? BHXH & Đời sống

Tân binh trong thời gian nhập ngũ tham gia BHXH như thế nào?

TTTĐ - Tham gia nghĩa vụ quân sự là nhiệm vụ đáng tự hào của thanh niên Việt Nam và luôn nhận được các chế độ khích lệ tương xứng, đơn cử như chế độ đóng bảo hiểm xã hội trong thời gian đi nghĩa vụ quân sự.
Liên thông 2,2 triệu dữ liệu khám sức khỏe lái xe BHXH & Đời sống

Liên thông 2,2 triệu dữ liệu khám sức khỏe lái xe

TTTĐ - Liên quan đến việc triển khai Đề án 06 của Chính phủ (về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ Chuyển đổi Số Quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030), Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cho biết đến nay, đã xác thực trên 95,8 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở Dữ liệu Quốc gia về Bảo hiểm với Cơ sở Dữ liệu Quốc gia về Dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.
Xem thêm