Tag

Ngày hội sinh viên sáng tạo, khởi nghiệp – nơi chắp cánh cho sinh viên Thủ đô

Khởi nghiệp sáng tạo 21/03/2017 18:56
aa
TTTĐ.VN – Chiều 21/3, Thành đoàn – Hội Sinh viên thành phố Hà Nội tổ chức Họp báo thông tin về “Ngày hội sinh viên sáng tạo, khởi nghiệp” được diễn ra vào ngày 25/3/2017. Đây là một trong những hoạt động hướng đến kỷ niệm 86 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2017) của tuổi trẻ Thủ đô.

Ngày hội sinh viên sáng tạo, khởi nghiệp – nơi chắp cánh cho sinh viên Thủ đô

Dự và chủ trì Họp báo có đồng chí Trần Anh Tuấn – Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội.

“Ngày hội sinh viên sáng tạo, khởi nghiệp” nhằm đẩy mạnh hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp sáng tạo, phát huy “Sinh viên 5 tốt” sau tuyên dương và kết nối giữa sáng tạo trong nghiên cứu khoa học của sinh viên với sáng tạo khởi nghiệp và doanh nghiệp khởi nghiệp.

Ngày hội sinh viên sáng tạo, khởi nghiệp – nơi chắp cánh cho sinh viên Thủ đô
Đồng chí Trần Anh Tuấn – Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội chủ trì họp báo.

Chia sẻ tại chương trình, đồng chí Trần Anh Tuấn – Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội cho biết: “Chúng tôi hy vọng ngày hội sẽ khơi dậy trong sinh viên tinh thần khởi nghiệp sáng tạo, tại ngày hội sẽ có nhiều những nội dung cụ thể, sâu, rộng nhằm giúp các bạn sinh viên định hướng tốt hơn trong con đường khởi nghiệp. Chúng tôi dự kiến hỗ trợ các bạn sinh viên không chỉ về định hướng khởi nghiệp mà còn cả không gian làm việc chung như tại UP COWORKING SPACE – hy vọng đó là nơi có thể chắp cánh cho công trình sáng tạo của các bạn trẻ.”

Ngày hội sinh viên sáng tạo, khởi nghiệp – nơi chắp cánh cho sinh viên Thủ đô

Toàn cảnh buổi họp báo

Tham gia Ngày hội có 500 sinh viên 5 tốt cấp Trung ương và thành phố cùng 20 doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo nổi bật đã có những thành công trong kêu gọi vốn đầu tư và 11 nhóm sinh viên khởi nghiệp lọt vào vòng chung kết cuộc thi “Ý tưởng sinh viên sáng tạo khởi nghiệp” lần thứ I. Tại ngày hội, các nhà khởi nghiệp sẽ phỏng vấn và tuyển dụng trực tiếp sinh viên 5 tốt cho 50 vị trí việc làm từ thực tập sinh tới Tổng giám đốc. Đặc biệt sẽ có 20 nhà đầu tư và đại diện các quỹ đầu tư mạo hiểm sẽ tham gia Ngày hội, lắng nghe các ý tưởng khởi nghiệp của các bạn sinh viên để xem xét đầu tư trực tiếp.

Tại Ngày hội sẽ diễn ra diễn đàn “Sinh viên 5 tốt với khởi nghiệp và nhà tuyển dung” với sự tham gia của các diễn giả là nhà sáng lập các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo có tốc độ phát triển cao như: Ông Phạm Minh Tuấn – Giám đốc điều hành Tổ hợp giáo dục trực tuyến Topica; Ông Phan Viết Hoàn – Chủ tịch Hệ sinh thái tuyển dụng Mywork…

Ngày hội sinh viên sáng tạo, khởi nghiệp – nơi chắp cánh cho sinh viên Thủ đô

Đồng chí Trần Quang Hưng - Phó trưởng Ban thanh niên trường học Thành đoàn,
đồng sáng lập Không gian làm việc chung UP COWORKING SPACE thông tin về nội dung
Ngày hội sinh viên sáng tạo khởi nghiệp

Ngày hội sinh viên sáng tạo khởi nghiệp được tổ chức nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo giải quyết hai vấn đề: Nguồn vốn và con người. Có thể nói đây là một cơ hội tốt giúp các bạn sinh viên “học” khởi nghiệp toàn diện nhất, và là nơi giúp các nhà khởi nghiệp chọn được nhân tài ngay từ ghế nhà trường.

Năm 2017, Thành đoàn – Hội Sinh viên thành phố Hà Nội phối hợp với Không gian làm việc chung UP tổ chức chuối hơn 30 hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp về các lĩnh vực chuyên sâu như: Trí tuệ nhân tạo, Công nghệ chuỗi khối, Internet vạn vật…cũng như các hội thảo, diễn đàn về khởi nghiệp với nhiều trường đại học nổi tiếng trên thế giới. Dự kiến trong năm nay, Thành đoàn – Hội Sinh viên thành phố Hà Nội sẽ ra mắt Cổng Thông tin Hỗ trợ thanh niên Thủ đô khởi nghiệp kết nối các doanh nghiệp khởi nghiệp với các cơ quan có thẩm quyền, nhà đầu tư thị trường nói chung.

Ngày hội sinh viên sáng tạo, khởi nghiệp – nơi chắp cánh cho sinh viên Thủ đô

Không gian làm việc chung UP COWORKING SPACE.

Trong khuôn khổ buổi Họp báo, Thành đoàn – Hội Sinh viên thành phố Hà Nội cũng đã giới thiệu về UP COWORKING SPACE – Không gian làm việc chung hiện đại nhất, lớn nhất và duy nhất mở cửa 24/7 tại Việt Nam. UP là nơi tạo điều kiện cho các bạn trẻ được làm việc trong không gian tiện nghi với mức giá hỗ trợ nhất, kết nối với cộng đồng khởi nghiệp và mạng lưới nhà đầu tư năng động nhất, truyền lửa giúp các bạn trẻ kiên định theo đuổi ước mơ.


Tin liên quan

Đọc thêm

Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup Khởi nghiệp sáng tạo

Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup

TTTĐ - Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, chính thức vận động các công ty khởi nghiệp tại châu Á – Thái Bình Dương đăng ký Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp (Visa Accelerator Program) 2024.
Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An Khởi nghiệp sáng tạo

Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

TTTĐ - Phân khu The Campus tại đại công viên xanh Eco Central Park được phát triển để trở thành trung tâm học tập, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An với các tiện ích như: trường học tiêu chuẩn quốc tế, trung tâm ngoại ngữ, tư vấn du học, phát triển kĩ năng sống, năng khiếu nghệ thuật…
Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó Khởi nghiệp sáng tạo

Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó

TTTĐ - Trong năm 2023, đã có 164 thanh niên trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận khởi nghiệp đăng ký thành lập doanh nghiệp, nâng tổng số doanh nghiệp do thanh niên làm chủ lên 724, với tổng vốn đăng ký 11.454,2 tỷ đồng.
CEO 8X hai năm liền được vinh danh doanh nhân tiêu biểu Khởi nghiệp sáng tạo

CEO 8X hai năm liền được vinh danh doanh nhân tiêu biểu

TTTĐ - Hai năm liên tiếp, CEO Lê Dung - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo và phát triển nhân lực DGROUP được vinh danh doanh nhân Thăng Long tiêu biểu vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô.
Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox” Khởi nghiệp sáng tạo

Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox”

TTTĐ - Toàn “inox” là nickname trìu mến mà bạn bè, đối tác thân quen thường dùng để gọi anh Bùi Mạnh Toàn - Giám đốc Công ty Cổ phần Vietnox. Anh vừa được UBND TP Hà Nội trao tặng bằng khen tại Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2023 vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước trong năm 2023.
Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời Khởi nghiệp sáng tạo

Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời

TTTĐ - Liên minh Năng lượng Mặt trời Quốc tế (ISA) đã khởi động cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp SolarX trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại COP28, qua đó thể hiện cam kết hỗ trợ các nhà khởi nghiệp, đồng thời thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời trong khu vực.
Phiên chợ thanh niên đưa sản phẩm vùng cao đến tay người tiêu dùng Kinh tế

Phiên chợ thanh niên đưa sản phẩm vùng cao đến tay người tiêu dùng

TTTĐ - Phiên chợ thanh niên Quảng Ngãi góp phần đẩy mạnh tiêu thụ các đặc sản địa phương, khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp chất lượng cao, góp phần đưa sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến gần hơn với người tiêu dùng.
Hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số Khởi nghiệp sáng tạo

Hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số

TTTĐ - Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế kết nối giữa doanh nghiệp và thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi về khởi nghiệp, lập nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Quảng Nam: Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Quảng Nam: Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Năm khởi nghiệp - Quảng Nam 2023 là sự kiện khoa học - kinh tế - xã hội tiêu biểu, có quy mô quốc gia và tầm quốc tế nhằm thực hiện các mục tiêu đề án lan tỏa khát vọng khởi nghiệp của Chính phủ và định hướng của tỉnh Quảng Nam.
Chắp cánh ước mơ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc Khởi nghiệp sáng tạo

Chắp cánh ước mơ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc

TTTĐ - Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế vừa tổ chức trao giải cuộc thi “Khởi nghiệp cho thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi” và cuộc thi “Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn” năm 2023.
Xem thêm