Tag

Ngõ 70 phố Hàng Bạc: Dân “kêu trời” vì quanh năm sống trong cảnh lụt lội

Bạn đọc 08/08/2017 14:57
aa
TTTĐ.VN - Theo phản ánh của người dân sống ở Ngõ 70, phố Hàng Bạc, Hoàn Kiếm (Hà Nội), khoảng nửa năm nay người dân luôn phải sống trong cảnh ngập lụt. Mặc dù trời không mưa nhưng lúc nào con ngõ nhỏ cũng ngập nước, người dân phải kê gạch và những tấm gỗ để đi lại cho sạch sẽ.

Ngõ 70 phố Hàng Bạc: Dân “kêu trời” vì quanh năm sống trong cảnh lụt lội

Phản ánh tới đường dây nóng Báo Tuổi trẻ Thủ đô, bác Hồ Mưu (một người dân sống tại Ngõ 70, phố Hàng Bạc (Hoàn Kiếm, Hà Nội) bức xúc: “Từ Tết Nguyên đán tới nay, chục hộ dân sống tại con ngõ nhỏ 70 Hàng Bạc luôn phải sống trong cảnh lụt lội. Những ngày mưa to, nước mưa tràn ngập cả vào nhà dân, có những chỗ ngập sâu tới 50cm. Người dân phải xây bậc cao để ngăn nước tràn vào nhà. Sau khi mưa xong, người dân phải thuê máy bơm hút nước ra ngoài nhưng cũng không thể hút hết. Còn ngày nắng, nước thải không thoát hết, đọng thành vũng đen ngòm, bốc mùi hôi thối nồng nặc rất khó chịu”.

Ngõ 70 phố Hàng Bạc: Dân “kêu trời” vì quanh năm sống trong cảnh lụt lội
Bác Hồ Mưu bức xúc vì Ngõ 70 luôn bị ngập nước

Mặc dù tình trạng này đã diễn ra từ lâu, người dân sống tại đây đã cùng làm đơn kiến nghị lên UBND Phường Hàng Bạc nhờ xem xét, giải quyết. Tuy nhiên, đến nay tình trạng này vẫn còn tái diễn, không được xử lý khiến cho người dân hết sức bức xúc.

Ngõ 70 phố Hàng Bạc: Dân “kêu trời” vì quanh năm sống trong cảnh lụt lội
Tình trạng ngập nước kéo dài sẽ có nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết trên địa bàn

Không chỉ sống trong cảnh ô nhiễm môi trường vì hàng ngày phải sống chung với nước thải và mùi hôi thối, người dân trong con ngõ nhỏ 70 Hàng Bạc còn luôn lo lắng nguy cơ dịch sốt xuất huyết sẽ bùng phát tại đây nếu tình trạng ngập nước không được xử lý rứt điểm.

Ngõ 70 phố Hàng Bạc: Dân “kêu trời” vì quanh năm sống trong cảnh lụt lội
Nhiều nhà dân phải xây bậc cao để ngăn nước chảy vào nhà

Bác Hồ Thị Hồng (một người dân sống trong Ngõ 70) cho biết: “Dịch sốt xuất huyết đang bùng phát mạnh mẽ tại Hà Nội, khắp nơi thấy tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh và đảm bảo vệ sinh môi trường sống. Thế nhưng, nhìn vào thực tế khu vực chúng tôi đang sống, có muốn vệ sinh sạch sẽ, không để nước đọng cũng không được vì nước đâu có lối thoát, ngập quanh năm suốt tháng. Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị lên UBND Phường nhưng không thấy có người nào xuống xem xét tình hình”.

Ngõ 70 phố Hàng Bạc: Dân “kêu trời” vì quanh năm sống trong cảnh lụt lội
Những hôm mưa to, nước ngập sâu tới hơn 50cm

Nói về nguyên nhân bị ngập nước kéo dài, bác Hồ Mưu cho hay: “Hệ thống cống ngầm của Ngõ 70 được thông với cống của Ngõ 64 bên cạnh. Tuy nhiên cống bên ngõ 64 bị sập, nền đất bên ngõ 64 cao hơn nên nước có thể tự chảy thoát theo đường tự nhiên còn bên Ngõ 70 nền đất thấp nên không thể thoát hết nước. Cách đây không lâu, người dân chúng tôi đã bàn bạc và quyết định gia cố lại cái cống bị sập nhưng không ăn thua. Giờ chỉ mong chính quyền địa phương xem xét và tạo điều kiện để sửa chữa cho người dân chúng tôi đỡ khổ”.


Ngõ 70 phố Hàng Bạc: Dân “kêu trời” vì quanh năm sống trong cảnh lụt lội

Thậm chí, những hôm mưa to nước ngập ra tận đầu ngõ


Hiện tại Ngõ 70 Hàng Bạc có khoảng gần chục hộ dân cùng sinh sống. Tuy nhiên, vì ngõ thường xuyên bị ngập nước nên một vài hộ dân sống trong ngõ chấp nhận bỏ nhà chuyển đi nơi khác sống. Những người còn lại ngày ngày phải sống trong môi trường bị ô nhiễm bởi nước thải và mùi hôi thối.

Để đảm bảo đời sống sinh hoạt của người dân trong con ngõ này, đề nghị chính quyền địa phương xem xét và có biện pháp xử lý phù hợp. Tránh gây tình trạng bức xúc kéo dài trong khu dân cư.


Tin liên quan

Đọc thêm

Khởi tố 5 đối tượng vụ phá rừng tự nhiên tại Đăk Pxi Đường dây nóng

Khởi tố 5 đối tượng vụ phá rừng tự nhiên tại Đăk Pxi

TTTĐ - Cơ quan CSĐT, Công an huyện Đăk Hà đã khởi tố bị can và bắt bị can để tạm giam với 5 đối tượng trong vụ phá rừng tự nhiên tại xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum) mà báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh.
Hải Phòng sẽ cưỡng chế thu hồi đất hộ bà Phạm Thị Thu Trang Đường dây nóng

Hải Phòng sẽ cưỡng chế thu hồi đất hộ bà Phạm Thị Thu Trang

TTTĐ - UBND huyện An Dương, thành phố Hải Phòng vừa thông tin về việc cưỡng chế thu hồi đất để giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án đầu tư xây dựng nút giao khác mức tại ngã tư đường Tôn Đức Thắng – Máng Nước – Quốc lộ 5, xã An Đồng, huyện An Dương.
Gia đình liệt sĩ có dấu hiệu bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản? Đường dây nóng

Gia đình liệt sĩ có dấu hiệu bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản?

TTTĐ - Tin tưởng “cò làm bìa đỏ”, gia đình ông Nguyễn Văn Phụng (con của liệt sĩ Nguyễn Văn Vượng) ở Kiền Bái, Thuỷ Nguyên, Hải Phòng, đã bị Hoàng Anh Đức và một số đối tượng lừa bán thửa đất 104m2 trị giá 1,5 tỷ đồng và 300 triệu đồng tiền vay tín chấp.
Những phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã được làm rõ Đường dây nóng

Những phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã được làm rõ

TTTĐ - Gần 1 năm ròng rã, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã kiên trì đeo bám, tìm hiểu vụ việc cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền. Với sự vào cuộc quyết liệt và tinh thần cầu thị, đến nay các ngành chức năng tỉnh Kon Tum đã có báo cáo chính thức về hàng loạt sai phạm trong việc quản lý đất đai xảy ra tại Công ty TNHH MTV 732 (Công ty 732) trong việc cấp đất cho các cá nhân.
Xây dựng sai phép, Công ty San Hô Xanh Côn Đảo bị phạt Đường dây nóng

Xây dựng sai phép, Công ty San Hô Xanh Côn Đảo bị phạt

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Du lịch San Hô Xanh Côn Đảo về hành vi xây dựng sai phép.
Người dân xã Tân Triều hạn chế tắm giặt vì thiếu nước sạch Đường dây nóng

Người dân xã Tân Triều hạn chế tắm giặt vì thiếu nước sạch

TTTĐ - Mới vào nắng nóng đầu hè đã xảy ra tình trạng thiếu nước sạch trên diện rộng do nguồn nước sông Đà không đủ cung cấp. Tại khu vực Triều Khúc (xã Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) nguồn nước đến nhỏ giọt, chỉ có vào buổi sáng khiến người dân lo lắng, nhiều gia đình phải hạn chế tắm giặt để tiết kiệm nước sinh hoạt.
Công ty HPP bị "quỵt tiền", chủ đầu tư nói không liên quan? Đường dây nóng

Công ty HPP bị "quỵt tiền", chủ đầu tư nói không liên quan?

TTTĐ - Chủ đầu tư dự án thi công trụ sở UBND phường Chính Gián (TP Đà Nẵng) cho biết không liên quan đến Công ty HPP, THL, do các đơn vị này không trúng thầu.
Tỉnh Kon Tum chỉ đạo điều tra vụ phá rừng tự nhiên Đăk Pxi Đường dây nóng

Tỉnh Kon Tum chỉ đạo điều tra vụ phá rừng tự nhiên Đăk Pxi

TTTĐ - Sau khi báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh tình trạng phá rừng tự nhiên quy mô lớn tại xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum (UBND) đã chỉ đạo yêu cầu điều tra, làm rõ đối tượng và hành vi trong vụ phá rừng trái phép.
Thực tế thửa đất mua đúng luật bị giả mạo hồ sơ ủy quyền chiếm đoạt Đường dây nóng

Thực tế thửa đất mua đúng luật bị giả mạo hồ sơ ủy quyền chiếm đoạt

TTTĐ - Sau loạt bài phản ánh vụ mua đất đúng luật bị người khác dùng hồ sơ ủy quyền giả mạo mua bán chiếm đoạt ở tỉnh Long An được bạn đọc quan tâm và Công an huyện Đức Huệ phục hồi điều tra, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô tìm hiểu thêm thực tế thửa đất.
Đồng Tháp: Nhiều công trình xây dựng không phép giữa trung tâm Đường dây nóng

Đồng Tháp: Nhiều công trình xây dựng không phép giữa trung tâm

TTTĐ - Bạn đọc báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh, giữa thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, mấy năm nay mọc lên nhiều công trình kinh doanh với diện tích lớn nhưng không có giấy phép xây dựng, gây nhiều bức xúc trong dư luận.
Xem thêm