Tag

Người đàn ông 20 năm đóng giả chị gái đã chết để chăm mẹ

Quốc tế 19/07/2017 10:13
aa
TTTĐ.VN - Đoạn video về một người đàn ông ăn mặc như phụ nữ trong 20 năm để giúp người mẹ mắc bệnh bớt đau lòng về cái chết của chị gái đã lan truyền rộng rãi tại Trung Quốc.

Người đàn ông 20 năm đóng giả chị gái đã chết để chăm mẹ

Người đàn ông 20 năm đóng giả chị gái đã chết để chăm mẹ
Người con trai giả làm phụ nữ để chăm sóc mẹ già yếu. Ảnh: Pear Video

Tình mẫu tử luôn là điều thiêng liêng và ý nghĩa nhất trong cuộc đời mỗi người phụ nữ. Những người mẹ chẳng mong ước phú quý, giàu sang gì mà chỉ muốn có một người con hiếu nghĩa trong đời. Như người mẹ trong câu chuyện dưới đây, dù ốm đau bệnh tật, bà cụ cũng yên lòng khi biết tình cảm của con trai dành cho mình.

Tại thành phố Quế Lâm, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, có 3 mẹ con sống dựa vào nhau. Cách đây vài chục năm, khi người con gái của bà cụ đột ngột qua đời, người mẹ vô cùng đau buồn và ngày đêm thương nhớ con gái.

Một vài năm sau đó, người mẹ bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu của căn bệnh tuổi già. Thấy mẹ ốm liệt giường mà vẫn không ngừng nhớ đến con gái, anh con trai quyết định sẽ phải làm gì đó để giúp mẹ.

Không ngại hàng xóm, người đời chê cười, anh đã quyết định thay đổi cách ăn mặc, chọn những bộ quần áo của phụ nữ giống trang phục người chị mình từng hay mặc và để tóc dài.

Người đàn ông cho biết, mẹ ông ngay lập tức tin rằng con gái bà đã sống lại và bà rất vui.

“Bà rất hạnh phúc, vì vậy tôi tiếp tục làm việc đó. Tôi giờ đã không còn dùng quần áo của đàn ông nữa. Tôi không sợ mọi người chê cười, vì tôi làm việc này cho mẹ của mình”, ông giải thích.

Đoạn video cũng quay lại cảnh bà mẹ cười, chỉ vào con trai và nói rằng đây là con gái mình. “Khi đứa con gái của tôi chết, nó đã trở thành con gái của tôi”, bà cho biết.

Hành động của người đàn ông đã khiến nhiều người xúc động và ca ngợi ông là một người con trai hiếu thảo.

Đoạn clip dài 90 giây được trang Pear Video đăng tải lên mạng truyền thông xã hội Weibo đã nhận được hơn 4,3 triệu lượt xem và được chia sẻ rộng rãi trên nhiều trang tin tức lớn ở Trung Quốc.

Một người sử dụng Weibo đã viết rằng đó mới chính là một người đàn ông thực sự, trong khi một người khác bình luận rằng ông ấy trông rất đẹp khi mặc đồ nữ.

Tin liên quan

Đọc thêm

Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng Nhìn ra thế giới

Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng

TTTĐ - Theo báo cáo Du lịch Toàn cầu, Cuba sẽ là một trong những điểm đến bùng nổ tăng trưởng 3 chữ số trong thập kỷ tới.
Em bé Sky được chào đón ngay giữa bầu trời Thế giới 24h

Em bé Sky được chào đón ngay giữa bầu trời

TTTĐ - Câu chuyện đặc biệt trên một chuyến bay Vietjet những ngày qua được quan tâm chú ý, trở thành tâm điểm của truyền thông khắp thế giới với hình ảnh cơ trưởng bế một em bé vừa chào đời.
Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn Nhìn ra thế giới

Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn

Nhật Bản là quốc gia duy nhất trên thế giới quy định vợ chồng phải sử dụng cùng họ. Nhưng sau nhiều thập kỷ áp dụng luật này, mong muốn thay đổi đang gia tăng.
Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima Nhìn ra thế giới

Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima

TTTĐ - Nhằm thúc đẩy phát triển và kích cầu du lịch mạnh mẽ, cơ quan Tái thiết tổ chức sự kiện giới thiệu đến người dân Việt Nam “Sức hấp dẫn của ẩm thực” và “Sức hấp dẫn của du lịch” tỉnh Fukushima và các tỉnh lân cận thuộc vùng Tohoku của Nhật Bản. Đây là một trong chuỗi hoạt động hướng tới tái thiết tỉnh Fukushima sau thảm họa động đất sóng thần vùng Đông Bắc Nhật Bản năm 2011.
Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam Nhìn ra thế giới

Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam

TTTĐ - Hội đồng Anh vừa thông báo Chương trình Tài trợ hợp tác quốc tế (International Collaboration Grants) với tổng giá trị tài trợ 1 triệu bảng Anh.
Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới Nhìn ra thế giới

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới

TTTĐ - Theo chuyên trang đánh giá và xếp hạng hàng đầu của Anh London Reviews xếp hạng Top 9 tỷ phú tự thân trẻ nhất có sức ảnh hưởng trên thế giới.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc Thế giới 24h

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc

TTTĐ - Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà đã đến thăm trụ sở Liên hợp quốc tại New York, sau khi làm giám khảo cuộc thi Hoa hậu Môi trường Mỹ. Chuyến đi khiến cô hiểu biết hơn về những sứ mệnh mình được trao trong nhiệm kì đội vương miện Hoa hậu.
Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công Thế giới 24h

Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công

TTTĐ - Các nhà khai thác vận tải biển buộc phải khai báo thông tin để tránh bị tấn công do lực lượng Houthi ở Yemen thực hiện tại Biển Đỏ.
Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật Thế giới 24h

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật

TTTĐ - Tàu đổ bộ mặt trăng đầu tiên của Mỹ trong hơn 5 thập kỷ qua đã gặp sự cố bất thường sau khi tách khỏi tên lửa. Điều này khiến tàu không thể hướng các tấm pin mặt trời của mình về phía mặt trời.
10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023 Thế giới 24h

10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023

TTTĐ - 10 sự kiện nổi bật của kinh tế thế giới năm 2023
Xem thêm