Người dân rời Hà Nội nghỉ lễ, cửa ngõ Thủ đô tê liệt
TTTĐ.VN- Chiều 28/4, sau giờ làm việc hàng ngàn người dân rời Hà Nội về quê nghỉ lễ dịp 30/4-1/5 khiến các cửa ngõ phía Bắc, phía Nam luôn trong tình trạng ùn tắc, kẹt cứng, các phương tiện di chuyển khó khăn.
Theo ghi nhận của phóng viên, từ 16h30 các tuyến đường dọc vành đai 3 Phạm Văn Đồng, Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Xiển, Giải Phóng , Thanh Trì xảy ra ùn tắc kéo dài do.
rao đổi với PV, lãnh đạo bến xe Mỹ Đình cho biết, ngày đầu đợt nghỉ lễ tại bến xe có khoảng 15.000-20.000 lượt hành khách (giảm 40% lượng khách) so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân do các tuyến xe đi Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh… được điều chuyển do đó lượng khách cũng thay đổi.
òn đội TTGT quận Cầu Giấy cho hay, đơn vị huy động 100% lực lượng phối hợp với CSGT phone luồng từ bến xe Mỹ Đình dọc vành đai 3 lan cầu Thăng Long chống ùn tắc, ngăn chặn xử lý ô tô dừng đón khách dọc đường. Tới tối cùng gày, lưu lượng phương tiện vẫn đông khiến tuyến đường cửa ngõ phía Bắc thủ đô luôn trong tình trạng tê liệt.
Hàng ngàn phương tiện kẹt trên cầu Mai Dịch (quận Cầu Giấy) hướng di chuyển lên cầu Thăng Long.
Quá tắc, nhiều người điều khiển xe máy lên vỉa hè trên đường Phạm Văn Đồng.
Cảnh ciao thông tê liệt trên trước cổng đại học Ngoại ngữ Hà Nội.
Cũng theo ghi nhận của phóng viên, chiều và tối cùng ngày, tuyến đường Giải Phóng hướng đi quốc lộ 1 và cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ cũng trong tình trạng tê liệt, các phương tiện di chuyển khó khăn.
Lãnh đạo Phòng tuần tra cao tốc - Cục CSGT cho biết, đợt nghỉ lễ kéo dài 4 ngày do đó lượng phương tiện di chuyển trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ tăng đột biến. Chiều 28/4 chiều Hà Nam về Hà Nội xảy ra ùn ứ tại trạm thu phí Pháp Vân và đầu bến xe Nước Ngầm. Đơn vị huy động 100% quân số phân luồng, hướng dẫn phương tiện di chuyển theo quốc lộ 1, tránh tình trạng tê liệt đầu cao tốc. Ngoài ra, nhiều người dân rút kinh nghiệm đặt vé buổi đêm tránh ùn tắc ban ngày do đó, đơn vị cũng cử cáo bộ luân phiên trực phân luồng.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Đô thị
Trạm thu phí Tam Kỳ "than" lỗ dù thu phí đến năm 2037
TTTĐ - Thu phí đường bộ đến năm 2037 nhưng Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 5 - CTCP chỉ bỏ hơn 2,5 tỷ đồng để duy tu 34km quốc lộ 1A mỗi năm.
Đô thị
Đường sắt đô thị - "xương sống" của giao thông Thủ đô
TTTĐ - Hà Nội sẽ quy hoạch phát triển 14 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài 550km. Hệ thống đường sắt đô thị này sẽ là “xương sống” của giao thông Thủ đô.
Đô thị
Xây dựng trục không gian phát triển sông Hồng thành biểu tượng Thủ đô
TTTĐ -Theo Đồ án Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, đô thị của Hà Nội sẽ quay mặt ra sông Hồng. Hai bên sông sẽ xây dựng con đường di sản văn hóa, hình ảnh các vùng miền để phát triển các dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng... Từ đây hình thành không gian văn hóa, kinh tế, sinh thái, biểu tượng cho Thủ đô Hà Nội.
Đô thị
Đảm bảo tiến độ khởi công các công trình gắn biển chào mừng
TTTĐ - Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà chủ trì hội nghị trực tuyến với các quận, huyện về hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Đô thị
Chính thức thí điểm ứng dụng trông giữ xe không dùng tiền mặt
TTTĐ - Từ hôm nay (15/4), Hà Nội bắt đầu thí điểm ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành các bãi đỗ xe, điểm trông giữ xe trên địa bàn thành phố, với mục tiêu minh bạch trong công tác thu phí và giảm ùn tắc ở trung tâm thành phố.
Đô thị
Quảng Nam: Do đâu cầu Trà Đình "đứng bánh" suốt 4 năm?
TTTĐ - Dự án cầu Trà Đình tại huyện Quế Sơn đến nay vẫn chưa thi công xong khiến việc đi lại của người dân địa phương gặp khó khăn.
Đô thị
Thông xe tuyến đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang
TTTĐ - Sau khoảng 1 năm thi công với tổng mức đầu tư gần 200 tỷ đồng, cây cầu vượt sông nối liền 2 tỉnh, thành phố Hà Nội - Bắc Giang đã chính thức thông xe kỹ thuật vào ngày 13/4.
Đô thị
Chủ động các biện pháp tiết kiệm điện ngày hè
TTTĐ - Để góp phần ứng phó với tình hình tiêu thụ điện tăng cao mùa hè năm 2024, cùng với những giải pháp mang tính chủ động, tích cực đã được Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) chuẩn bị thì sự chung tay sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả của khách hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng.
Đô thị
Hà Nội: Khó thực hiện quy định về quỹ đất dành cho giao thông
TTTĐ - Dự thảo Luật quy định việc quỹ đất giao thông đô thị so với đất xây dựng đô thị phải bảo đảm từ 16% đến 26% để phát triển đô thị trong tương lai. Nếu quy định tỷ lệ như vậy, khi quy hoạch buộc phải thu hồi đất sẽ tiềm ẩn những yếu tố phức tạp.
Xã hội
Hà Nội ưu tiên phát triển đường sắt đô thị
TTTĐ - Hà Nội sẽ phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng (TOD), đầu tiên sẽ ưu tiên cho đường sắt đô thị vì có nhiều ưu điểm: Giảm ùn tắc giao thông, vận tải khối lượng lớn, giúp tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu ô nhiễm không khí và tốc độ di chuyển nhanh giúp tiết kiệm thời gian…