Tag

Người đứng sau câu chuyện cổ tích mang tên Hanoi Buffaloes

Văn hóa 16/03/2017 23:36
aa
TTTĐ.VN - Sau chiến thắng gây chấn động trước “gã khổng lổ” Hitech tại tứ kết playoff, HLV John Todd Purves đã sẵn sàng cùng Hanoi Buffaloes viết tiếp câu chuyện “cổ tích” của riêng mình tại giải Bóng rổ Siêu cúp Thái Lan - Thailand Basketball Super League (TBSL) 2017.

Người đứng sau câu chuyện cổ tích mang tên Hanoi Buffaloes

Người đứng sau câu chuyện cổ tích mang tên Hanoi Buffaloes

HLV John Todd Purves

Việc một đội bóng “tân binh” như Hanoi Buffaloes chen chân vào hàng ngũ các “ông lớn” trong cuộc đua đến ngôi vô địch khiến cho tất cả những ai đang theo dõi giải đấu TBSL 2017 không khỏi ngỡ ngàng. Phong độ thi đấu của đại diện duy nhất đến từ Việt Nam ngày càng được đánh giá cao và người có công đầu trong những “kỳ tích” đáng tự hào này chính là “người nhạc trưởng” dày dạn kinh nghiệm - HLV John Todd Purves.

Trước khi đến với Hanoi Buffaloes, HLV Todd Purves đã có 2 mùa giải thành công cùng Indonesia Warrior tại giải Bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á - ABL. Dưới sự dẫn dắt của ông, những “chiến binh” Indonesia đã chinh phục thành công chức vô địch ABL mùa giải 2012. Và ngay trong lần đầu tiên dẫn dắt Hanoi Buffaloes, HLV Todd Purves đã vinh dự được bình chọn là “HLV xuất sắc nhất VBA 2016”.

Về chuyên môn, HLV Todd Purves được đánh giá là nhà cầm quân giàu kinh nghiệm, khiêm tốn, ứng biến linh hoạt khi chỉ đạo chiến thuật trên sân và đồng thời biết tạo cảm hứng chơi bóng cho các học trò. Theo dõi những trận đấu của Hanoi Buffaloes từ đầu mùa giải, nhiều ý kiến cho rằng chiến thuật mà nhà cầm quân người Mỹ đang xây dựng cho Hanoi Buffaloes có nhiều nét tương đồng với triết lý thực dụng của “người đặc biệt” trong bóng đá - HLV Jose Mourinho. Đó là lối chơi phòng ngự chắc chắn, chờ đối phương sơ hở để phản công và ghi điểm.

Người đứng sau câu chuyện cổ tích mang tên Hanoi Buffaloes

HLV John Todd Purves là người đứng sau câu chuyện cổ tích mang tên Hanoi Buffaloes

Trước thềm TBSL 2017, Hanoi Buffaloes đã chiêu mộ thành công hai ngoại binh, đó là Steven Thomas - học trò cũ của HLV Todd Purves, từng cùng ông giành chinh chiến tại giải ABL trong màu áo của Indonesia Warriors và Marcus Douthit - một cầu thủ với chiều cao khủng 2,11m từng tham gia NBA Draft trong màu áo LA Lakers. Có thể thấy, việc bổ sung hai cầu thủ có lợi thế về mặt ngoại hình, nhà cầm quân người Mỹ muốn đảm bảo khu vực dưới rổ của Hanoi Buffaloes là một nơi “bất khả xâm phạm”. Mỗi khi ngăn chặn thành công một tình huống tấn công của đối phương, đội hình của Hanoi Buffaloes luôn có những cầu thủ biết “chớp thời cơ” như Nguyễn Thành Đạt, hay Matthew Van Pelt với những pha đột phá tốc độ để nhanh chóng tổ chức những tình huống phản công ghi điểm.

Lối chơi phòng ngự phản công đòi hỏi tinh thần đồng đội rất cao, vì vậy để có thể thực sự triển khai hiệu quả lối chơi này giữa các cầu thủ phải có sự gắn kết trong suy nghĩ và xu hướng chơi bóng. Đây là nguyên tắc luôn được nhà cầm quân người Mỹ áp dụng trong quá trình dẫn dắt Hanoi Buffaloes từ những ngày đầu tại VBA 2016.

Có thể nói, ông đã rất thấu hiểu Hanoi Buffaloes khi xây dựng cho đội một lối chơi cân bằng trong cả tấn công lẫn phòng ngự, hiệu quả ngay cả với những cầu thủ nhỏ con và đặc biệt tạo cơ hội phát triển cho dàn cầu thủ nội binh.

Đối với những ngoại binh được Hanoi Buffaloes chiêu mộ, bên cạnh khả năng chơi bóng tốt, HLV Todd Purves còn đề cao tinh thần thi đấu tập thể, khả năng phối hợp và gắn kết trong lối chơi của toàn đội. Trong các trận đấu của Hanoi Buffaloes, rất ít khi bắt gặp những pha bóng thể hiện lối chơi các nhân dù đội hình có không ít các cầu thủ xuất sắc nổi bật. Nhìn chung, các cầu thủ của Hanoi Buffaloes hiểu rõ điểm mạnh của mình và biết cách dung hòa những điểm mạnh đó với lối chơi phối hợp của toàn đội.

Tại giải TBSL 2017, HLV Todd Purves cũng khá tự tin khi tạo cơ hội cho các cầu thủ nội binh được ra sân trong những trận đấu quan trọng. Những cái tên như Nguyễn Thành Đạt, Đinh Tiến Công hay Nguyễn Tiến Dương ngày càng cho thấy sự tự tin trong từng đường chuyền bóng, những cú dứt điểm và tinh thần thi đấu vững vàng khi phải đối đầu với những đội bóng lớn. Chứng kiến những pha bóng ấn tượng của các cầu thủ nội binh trong những chiến thắng nghẹt thở của Hanoi Buffaloes, người hâm mộ hoàn toàn có thể tin tưởng vào tương lai tươi sáng của bóng rổ Việt Nam nếu như được quan tâm và có những chiến lược phát triển hiệu quả, đúng đắn như những gì HLV Todd Purves đã và đang thực hiện cho Hanoi Buffaloes.

Khởi đầu mùa giải, Hanoi Buffaloes gặp khá nhiều khó khăn khi phải liên tiếp chạm trán những đối thủ khó chơi trong khi toàn đội không có nhiều thời gian để chuẩn bị. Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn trong giai đoạn 2. Từ tháng hai đến nay, Hanoi Buffaloes thi đấu tất cả 12 trận và giành được 8 chiến thắng. Các học trò của HLV Todd Purves đã đưa người hâm mộ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi liên tục có những chiến thắng ấn tượng trước những đội bóng mạnh nhất nhì bảng xếp hạng như nhà ĐKVĐ Hitech hay Mono Thew.

Người đứng sau câu chuyện cổ tích mang tên Hanoi Buffaloes

Cuối tuần này, “những chú trâu” sẽ một lần nữa đón tiếp đối thủ Mono Thew trong lượt trận bán kết. Nhận định về đối thủ nhiều duyên nợ này, nhà cầm quân người Mỹ chia sẻ: “Mono Thew là một đội bóng mạnh với những cầu thủ xuất sắc biết phối hợp ăn ý với nhau. Đây sẽ là một trận đấu khó khăn, nhưng tôi tin tưởng vào một chiến thắng cho toàn đội nếu các cầu thủ giữ được sự tập trung và nỗ lực hết sức.”

HLV Todd Purves cũng không quên gửi lời cảm ơn đến những người hâm mộ đã cùng đồng hành với Hanoi Buffaloes trong suốt thời gian qua: “Người hâm mộ luôn là nguồn cảm hứng của chúng tôi. Hơn ai hết, tôi và các cầu thủ hiểu rõ trách nhiệm của mình khi là đại diện duy nhất của Việt Nam thi đấu tại TBSL 2017. Chúng tôi yêu và trân trọng tình cảm của tất cả các bạn.”

Liệu HLV người Mỹ Todd Purves cùng các học trò có thể nối dài thêm những chiến công của mình tại giải TBSL 2017? Câu trả lời sẽ có sau trận quyết đấu bán kết với Mono Thew vào cuối tuần này tại sân vận động 29 Stadium, Thái Lan.

Tin liên quan

Đọc thêm

Tình yêu là sự sống Văn học

Tình yêu là sự sống

TTTĐ - Tình yêu là sự đồng điệu giữa hai con tim; nói cách khác là sự hòa hợp giữa hai tâm hồn trong nghĩ suy về cuộc đời, cùng tự nguyện sẻ chia mọi vui buồn nhân thế, dù có xa xôi, cách trở, dù gặp mưa nắng, bão dông.
Thủ tướng khảo sát công trình văn hóa điểm nhấn vùng Đất Tổ Văn hóa

Thủ tướng khảo sát công trình văn hóa điểm nhấn vùng Đất Tổ

TTTĐ - Sáng 18/4, sau khi dự lễ dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới thăm, khảo sát công trường xây dựng dự án nhà văn hóa nghệ thuật tỉnh Phú Thọ.
Sắc màu Hà Nội 4 mùa qua giọng hát Tô Ngọc Hà Điện ảnh - Âm nhạc

Sắc màu Hà Nội 4 mùa qua giọng hát Tô Ngọc Hà

TTTĐ - Với ca khúc “Anh không yêu mùa xuân” sáng tác bởi nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung, Á quân Thần tượng Bolero Tô Ngọc Hà thể hiện sự chuyển động của thời gian - 4 mùa trong năm của Hà Nội. Đây cũng là dịp gửi gắm sự “biến ảo” giọng hát của nữ ca sĩ vào màu âm nhạc đa sắc, đa phong cách của mình.
Sôi động các hoạt động giao lưu, giới thiệu tác phẩm Văn học

Sôi động các hoạt động giao lưu, giới thiệu tác phẩm

TTTĐ - Chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, năm 2024, Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt nhiều tựa sách mới, nội dung và hình thức đặc sắc thuộc nhiều thể loại: truyện kể cho lứa tuổi mẫu giáo, văn học thiếu nhi, sách kiến thức, khoa học, kĩ năng gợi mở tư duy, truyền tải năng lượng tích cực... Nhiều hoạt động giao lưu ra mắt, giới thiệu sách với công chúng cũng được NXB Kim Đồng tổ chức trong dịp này.
Bản hòa âm lòng biết ơn, tự hào và tình yêu Tổ quốc Văn học

Bản hòa âm lòng biết ơn, tự hào và tình yêu Tổ quốc

TTTĐ - Trường ca "Giao hưởng Điện Biên" của nhà thơ Hữu Thỉnh ra đời đúng dịp kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Đây là một tác phẩm văn học vô cùng ý nghĩa hướng đến ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước, khơi dậy tình yêu và lòng tự hào dân tộc, cũng như sự biết ơn các thế hệ cha anh đã hi sinh xương máu để giành lại độc lập cho Tổ quốc, đối với thế hệ trẻ hôm nay.
Khai mạc ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 Văn học

Khai mạc ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024

TTTĐ - 20h ngày 17/4/2024, tại khu vực nội tự Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã diễn ra Lễ Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024.
Chùa - Đền Nội Thôn đón nhận bằng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh Văn hóa

Chùa - Đền Nội Thôn đón nhận bằng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh

TTTĐ - Ngày 17/4, UBND xã Tây Đô, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, đã long trọng tổ chức đón nhận Bằng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh chùa - đền Nội Thôn.
Top 5 trang phục mùa hè năng động cho bạn gái Thời trang - Làm đẹp

Top 5 trang phục mùa hè năng động cho bạn gái

TTTĐ - Mùa hè là "thời điểm vàng" cho những chuyến du lịch, dạo chơi để các tín đồ thời trang thỏa sức diện đẹp và thể hiện phong cách cá nhân. Dưới đây là gợi ý về top 5 trang phục cho bạn gái năng động, tỏa sáng mà không kém phần duyên dáng, đáng yêu trong mùa hè này.
“Thư viện của những thần tượng” mừng Ngày Sách Việt Nam Văn hóa

“Thư viện của những thần tượng” mừng Ngày Sách Việt Nam

TTTĐ - Cuốn sách "Thư viện của những thần tượng" ra mắt độc giả vào dịp tháng 4 - tháng của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4), Ngày Sách và Bản quyền Thế giới (23/4) như một lời tri ân sâu sắc đến sách, văn chương và những người yêu đọc sách nói chung.
Thắp sáng ước mơ làm nhà thiết kế áo dài Thời trang - Làm đẹp

Thắp sáng ước mơ làm nhà thiết kế áo dài

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục Việt Nam kết hợp với SVF Academy tổ chức chương trình “Cắt may và thiết kế áo dài ly vuông Đỗ Trịnh Hoài Nam 2024” miễn phí với hàng nghìn giáo viên, sinh viên trên toàn quốc. Đây là thông tin giáo dục, hướng nghiệp nhận được sự quan tâm của cộng đồng.
Xem thêm