Tag

Người tốt việc tốt như ngọn đuốc hướng xã hội đến những điều tốt đẹp

Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô 04/06/2017 18:40
aa
TTTĐ.VN – Ban Thi đua khen thưởng TP Hà Nội sẽ tiếp tục làm tốt vai trò của mình để những người tốt được phát hiện, khen thưởng kịp thời, xứng đáng, trở thành những ngọn đuốc để hướng xã hội đến những điều tích cực, tốt đẹp, cùng xây dựng Thủ đô xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại.

Người tốt việc tốt như ngọn đuốc hướng xã hội đến những điều tốt đẹp

Đây là chia sẻ của ông Phùng Minh Sơn – Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội, Trưởng Ban Thi đua khen thưởng TP Hà Nội tại buổi giao lưu Những bông hoa đẹp ngày 4/6 tại Hà Nội.

Người tốt việc tốt như ngọn đuốc hướng xã hội đến những điều tốt đẹp

Ông Phạm Thanh Học – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội và ông Phùng Minh Sơn – Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội tặng hoa các điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt tại buổi giao lưu

Ngày 4/6, Ban Thi đua-Khen thưởng TP Hà Nội và Đài Phát thanh-Truyền hình Hà Nội phối hợp tổ chức giao lưu với hơn 100 tấm gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt (ĐHTT, NTVT) của Thủ đô năm 2017, với chủ đề "Những bông hoa đẹp: Thi đua xây dựng Thủ đô Xanh - Văn hiến - Văn minh - Hiện đại".

Hơn 100 tấm gương ĐHTT, NTVT của TP năm 2017 có mặt trong cuộc gặp gỡ này đều là những tấm gương tiêu biểu đại diện cho tinh thần vượt qua khó khăn, thách thức, tương thân tương ái, đổi mới và sáng tạo góp phần mình xây dựng Thủ đô và đất nước.

Ban Tổ chức đã trò chuyện, trao đổi trực tiếp để lắng nghe chia sẻ của 12 cá nhân điển hình. Trong đó có cụ Nguyễn Minh Mỹ đã 95 tuổi – người đã bền bỉ làm từ thiện suốt hơn 20 năm qua – và em Nguyễn Như Khôi mới là học sinh trường Tiểu học Chu Văn An, quận Tây Hồ, Hà Nội; có những chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy dũng cảm cứu người, những công chức tận tụy phục vụ nhân dân, những giáo viên dạy giỏi, các bạn trẻ thành công với những dự án khởi nghiệp, những thanh niên nhiều năm thầm lặng giữ gìn vẻ đẹp văn hóa Hà Nội…

Người tốt việc tốt như ngọn đuốc hướng xã hội đến những điều tốt đẹp

Em Nguyễn Như Khôi.

Trước tiên là bà Đinh Thị Thu - tổ dân phố số 8 phường Kim Liên, người phụ nữ đã không ngừng nỗ lực "giành lại" sân chơi cho các cháu thiếu thi tại nhà B12-B13 Khu tập thể Kim Liên; Trung sỹ Trương Duy Tùng - Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy số 7 TP Hà Nội, vì những thành tích xuất sắc và hành động dũng cảm, đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, được nhận danh hiệu NTVT của TP Hà Nội cùng nhiều khen thưởng khác.

Người tốt việc tốt như ngọn đuốc hướng xã hội đến những điều tốt đẹp

Trung sỹ Trương Duy Tùng - Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy số 7 TP Hà Nội

Bên cạnh đó, câu chuyện của những người trẻ đang hăng hái xung kích đi đầu trong cải cách hành chính (CCHC) và khởi nghiệp của TP cũng được chia sẻ tại buổi giao lưu. Đó là anh Tạ Đình Huy (thôn An Mỹ, xã Thượng Vực, huyện Chương Mỹ) với niềm đam mê sáng tạo ra những chiếc máy phục vụ sản xuất nông nghiệp; là anh Trần Minh Sơn - Giám đốc điều hành Văn phòng Hà Nội Công ty Lozi Việt Nam, với câu chuyện về quá trình Lozi đã vượt bao khó khăn để tạo dựng cơ nghiệp.

Đáng chú ý còn có tấm gương điển hình tiên tiến là anh Lê Trung - một công chức chuyên nghiệp, tận tụy, gương mẫu từ cơ sở với phong cách và thái độ ứng xử mang nét văn hóa người Hà Nội, chính là cơ sở để thực hiện hiệu quả CCHC. Anh Trương Tú Tài - Giám đốc Trung tâm dữ liệu (Sở TT&TT Hà Nội), đơn vị chủ công triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong CCHC, xây dựng vận hành phần mềm xử lý hồ sơ đang được áp dụng thống nhất trên toàn TP, góp phần đưa Hà Nội đang đi đầu cả nước trong việc triển khai hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 lĩnh vực tư pháp.

Người tốt việc tốt như ngọn đuốc hướng xã hội đến những điều tốt đẹp

Cô giáo Hoàng Thị Lan Hương, Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ.

Cũng tại buổi giao lưu, các đại biểu được nghe câu chuyện của một thanh niên trẻ, đang nỗ lực xây dựng một tình yêu Hà Nội trong cộng đồng - anh Ngô Quý Đức, Chủ nhiệm Câu lạc bộ MyHanoi tại không gian đi bộ Hồ Gươm - với mong muốn và niềm vui giữ được bản sắc văn hóa Hà Nội trong cuộc sống hiện đại.

Hay giao lưu một nhân vật đặc biệt, ông Lâm Văn Bảng - nhân chứng lịch sử, chiến sỹ cách mạng kiên trung trong nhà tù Phú Quốc, Giám đốc Bảo tàng các chiến sỹ Cách mạng bị địch bắt tù đầy, được xây dựng trong khuôn viên gia đình ông (thôn Nam Quất, xã Nam Triều, huyện Phú Xuyên), đã được TP vinh danh Công dân ưu tú Thủ đô năm 2014, Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Người tốt việc tốt như ngọn đuốc hướng xã hội đến những điều tốt đẹp

Ông Lâm Văn Bảng - Giám đốc Bảo tàng các chiến sỹ Cách mạng bị địch bắt tù đầy.

Ngoài ra buổi giao lưu còn giới thiệu anh Nguyễn Thành Trung - lái xe Hãng taxi Mỹ Đình, ngày 16/12017 đã trả lại tài sản có giá trị gần 300 triệu đồng của một vị khách bỏ quên trên xe. Là một lao động bình thường, thu nhập không cao, không ổn định, đời sống kinh tế gia đình còn khó khăn, nhưng anh đã nhiều lần trả lại hành khách đồ đạc và tài sản để quên. Với hành động trung thực đó, anh đã vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP.

Đại biểu cũng được giao lưu với anh Trần Hoàng Tùng - tổ trưởng tổ chắn tàu Công ty CP đường sắt Hà Hải, người đã kịp thời báo hiệu dừng tàu, tránh tai nạn trên đường sắt; với cô giáo Hoàng Thị Lan Hương, Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, có tuổi đời và tuổi nghề còn rất dài phía trước nhưng với sự cống hiến âm thầm, bền bỉ, đã 21 năm liên tục đào tạo nhiều học sinh giỏi môn Vật Lý của Thủ đô đạt giải trong nước, quốc gia và khu vực.

Người tốt việc tốt như ngọn đuốc hướng xã hội đến những điều tốt đẹp

Anh Trần Hoàng Tùng - tổ trưởng tổ chắn tàu Công ty CP đường sắt Hà Hải

Phát biểu tại buổi giao lưu, ông Phùng Minh Sơn – Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội, Trưởng Ban Thi đua khen thưởng TP Hà Nội cho biết, đây là lần đầu tiên Hà Nội tổ chức buổi giao lưu với những điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt của Thành phố.

Ông Phùng Minh Sơn khẳng định, hơn 100 bông hoa đẹp của Thủ đô tại buổi giao lưu là động lực, niềm cảm hứng cho tất cả người dân Thủ đô hướng đến cái Thiện, cái Tốt, cùng xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp văn minh.

Người tốt việc tốt như ngọn đuốc hướng xã hội đến những điều tốt đẹp

Ô
ng Phùng Minh Sơn – Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua khen thưởng TP Hà Nội chia sẻ tại buổi giao lưu

Trưởng Ban Thi đua khen thưởng TP Hà Nội bày tỏ kỳ vọng, qua buổi giao lưu gặp gỡ giữa những bông hoa đẹp sẽ càng lan tỏa việc tốt tới cộng đồng. “Chúng ta cùng nhau làm việc tốt, mỗi người đánh thức lương tâm của mình. Việc tốt sẽ tiếp tục sinh ra việc tốt….” – ông Phùng Minh Sơn nói.

Ông Sơn cam kết Ban Thi đua khen thưởng TP Hà Nội sẽ tiếp tục làm tốt vai trò của mình để những người tốt được phát hiện, khen thưởng kịp thời, xứng đáng, trở thành những ngọn đuốc để hướng xã hội đến những điều tích cực, tốt đẹp, cùng xây dựng Thủ đô xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại.

Người tốt việc tốt như ngọn đuốc hướng xã hội đến những điều tốt đẹp

Hơn 100 ĐHTT, NTVT chụp ảnh lưu niệm tại buổi giao lưu.

Tại chương trình, để thể hiện sự quan tâm, động viên khích lệ của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP trước những tấm gương ĐHTT, NTVT tiêu biểu, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Phạm Thanh Học và Phó giám đốc Sở Nội Vụ-Trưởng ban Thi đua Khen thưởng TP Phùng Minh Sơn đã tặng hoa cho những nhân vật ĐHTT tham gia giao lưu.

Tin liên quan

Đọc thêm

Hà Nội cam kết đường Vành đai 4 về đích đúng tiến độ Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Hà Nội cam kết đường Vành đai 4 về đích đúng tiến độ

TTTĐ - Đến thời điểm này, Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội - Chủ đầu tư dự án đường Vành đai 4 là đơn vị giải ngân đầu tư công cao nhất TP. Hà Nội cam kết, khẳng định, đường Vành đai 4 về đích đúng tiến độ theo lời hứa với Quốc hội và Chính phủ.
Công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư bảo đảm tiến độ Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư bảo đảm tiến độ

TTTĐ - Tính đến cuối năm 2023, thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô trên địa bàn thành phố đã phê duyệt và thu hồi đất 763,86/791,21ha (đạt 96,54%). Các địa phương đã cơ bản hoàn thành công tác đo đạc, kiểm đếm, xác nhận nguồn gốc đất.
Đảm bảo tiến độ dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Thời sự

Đảm bảo tiến độ dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

TTTĐ - Ngày 11/1, Ban Quản lý dự án (QLDA) Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn.
Phối hợp chặt chẽ, đẩy nhanh hơn tiến độ dự án Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Phối hợp chặt chẽ, đẩy nhanh hơn tiến độ dự án Vành đai 4

TTTĐ - Quá trình triển khai dự án Vành đai 4 của ba địa phương: Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên rất bài bản, phối hợp chặt chẽ có sự vào cuộc nhiệt tình, trách nhiệm của các Bộ, ngành Trung ương, sự ủng hộ của người dân. Các địa phương đang triển khai đồng loạt các mũi thi công trong tháng 1/2024.
Tăng tốc triển khai dự án đường Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Tăng tốc triển khai dự án đường Vành đai 4

TTTĐ - Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đề nghị, lãnh đạo UBND TP tăng cường đi cơ sở, trực tiếp lắng nghe ý kiến, kiến nghị của các địa phương, nhà thầu để tập trung tháo gỡ vướng mắc, đề cao kỷ cương, kỷ luật, tranh thủ từng ngày để tăng tốc triển khai dự án.
Phê duyệt dự án thành phần 3 - đường Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Phê duyệt dự án thành phần 3 - đường Vành đai 4

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định phê duyệt dự án thành phần 3: Đầu tư xây dựng đường cao tốc theo phương thức đối tác công tư thuộc dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội.
Đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng dự án đường Vành đai 4 Thời sự

Đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng dự án đường Vành đai 4

TTTĐ - Xác định tầm quan trọng của dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, ngay từ khi bắt đầu triển khai thực hiện dự án, thành phố Hà Nội đã thể hiện sự quyết tâm cao, tinh thần đoàn kết, tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ chung của toàn bộ dự án.
Đẩy nhanh tiến độ dự án đường Vành đai 4 trong năm 2024 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Đẩy nhanh tiến độ dự án đường Vành đai 4 trong năm 2024

TTTĐ - Chiều 14/12, UBND thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước, biên chế hành chính, sự nghiệp, khoa học - công nghệ và phát động phong trào thi đua năm 2024.
Thường Tín chi gần 1.200 tỷ đồng phục vụ dự án Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Thường Tín chi gần 1.200 tỷ đồng phục vụ dự án Vành đai 4

TTTĐ - Tính đến ngày 12/12, huyện Thường Tín (Hà Nội) đã chi gần 1.200 tỷ đồng kinh phí hỗ trợ giải phóng mặt bằng phục vụ thi công dự án Vành đai 4.
Đồng loạt triển khai 8 mũi thi công dự án đường Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Đồng loạt triển khai 8 mũi thi công dự án đường Vành đai 4

TTTĐ - Công trường xây dựng dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô (đoạn qua huyện Mê Linh) với 8 mũi thi công đang đồng loạt triển khai, gấp rút đẩy nhanh tiến độ.
Xem thêm