Tag

Nhạc Hội Song Ca tập 4 chứng kiến trào lưu “eng sub” bài hát Việt

Điện ảnh - Âm nhạc 16/01/2017 12:38
aa
TTTĐ- Trong tập phát sóng mới nhất, hai cặp đôi cũ chiến thắng tuần trước trong bảng 1 là Phan Mạnh Quỳnh – Thanh Duy và Hamlet Trương – Tăng Phúc tiếp tục góp mặt trong chương trình và đối đầu với ba đội chơi mới của bảng 2 là: nam ca sĩ Dũng Hà Hakoota – Olia Hoàng, thành viên nhóm MTV Lê Minh – Thái Dương và nữ ca sĩ Uyên Linh – Bích Hải.

Nhạc Hội Song Ca tập 4 chứng kiến trào lưu “eng sub” bài hát Việt

Bên cạnh bộ ba MC Mỹ Linh – Ngô Kiến Huy – Lan Phương, Nhạc Hội Song Ca tập vừa qua cũng chào đón các khách mời mới được biết đến về khoản “chặt chém”, như Phương Uyên, nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Duy, nam ca sĩ Thanh Duy và MC Thanh Thảo.


Nhạc Hội Song Ca tập 4 chứng kiến trào lưu “eng sub” bài hát Việt


Ngay từ những phút giây đầu tiên, dàn nghệ sĩ tham gia tập 4 đã “làm nóng” chương trình bằng màn đối đám hài hước. Đặc biệt, Ngô Kiến Huy bị đưa ra làm mục tiêu trêu chọc xoay quanh cái quần mà anh diện trên sân khấu. Nam diễn viên 28 tuổi phải mượn đỡ “quần may mắn” của Hamlet Trương mặc vì stylist chọn quần quá chật.

Sau Ngô Kiến Huy, một MC khác cũng trở thành đối tượng bị trêu là Lan Phương. Sự “mất tự chủ” của người đẹp trước soái ca Dũng Hà Hakoota khiến ai ai cũng “sợ hãi”. Nữ diễn viên còn đòi làm cả thí sinh song ca cùng nam ca sĩ một cách nũng nịu. Mọi người không ngừng kêu gọi cô ngừng “thả thính” mà tập trung chuyên môn.

Đội chơi đầu tiên: Lê Minh – Thái Dương (ca khúc Feeling Good)

Trước khi bắt cặp cùng Thái Dương mang phong cách nhạc blues cá tính, Lê Minh đã phải trải khoảng thời gian tất bật tìm bạn đồng hành với mình. Hết yêu cầu các ứng viên hát tiếng rap bằng tiếng Thái hay rap cải lương, anh còn muốn tranh luôn thí sinh của Uyên Linh.

Bước lên sân khấu với trách nhiệm mở màn đêm thi tập 4 do đội Phan Mạnh Quỳnh chọn, Lê Minh – Thái Dương trong trang phục vest đen nam tính nhận được sự ủng hộ lớn từ khán giả. Biểu diễn ca khúc Feeling good đã từng được rất nhiều ca sĩ nổi tiếng trên thế giới cover, Thái Dương là người đầu tiên cất giọng và mê hoặc người nghe từ những câu đầu tiên. Hình tượng chàng trai trẻ có mái tóc dài lãng tử đắm chìm dưới ánh đèn sân khấu làm không ít khán giả nữ mê mệt.

Đội này nhận được 242 điểm – cũng là số điểm cao nhất dành cho các tiết mục mở màn Nhạc Hội Song Ca.

Phương Uyên “khen” Lê Minh: “Sắc đẹp và giọng ca tỷ lệ nghịch với nhau”. Chị góp ý cho Thái Dương: “Mình rất là thích giọng ca của bạn. Nhưng bạn nói bạn thích nhạc blues mà xét về tiết tấu thì chưa có ổn lắm, phải hát như Lê Minh, hát rock thả hơi, bạn hát còn cứng thiên về rock nhiều hơn. Nhưng tất cả không là vấn đề gì, ở chất lượng bài hát như vậy thì đây rất đỉnh cao”.

Đội chơi thứ hai: Hamlet Trương – Tăng Phúc (ca khúc Về Đâu Mái Tóc Người Thương)

Sau khi ngồi lên ghế vàng, Lê Minh – Thái Dương quyết định đưa Hamlet Trương – Tăng Phúc “lên sàn”. Để tăng thêm phần “bí ẩn” cho tiết mục, bộ đôi của Hamlet Trương đã tiếng Anh hóa tựa đề ca khúc từ Về đâu mái tóc người thương thành Where’s your hair baby?

Cũng diện vest nhưng theo hai màu đối lập, trong khi nhà văn trẻ mang sắc đen tối thì Tăng Phúc lại diện cả “cây trắng” với điểm nhất là áo khoác. Dẫn dắt bạn song ca vào bài hát cùng chất giọng trong, Hamlet Trương đã thể hiện rõ khả năng làm chủ của mình. Bộ đôi đã truyền đến người nghe tình cảm chan chứa mà ca khúc muốn hướng đến nhưng không đủ để vượt qua 242 điểm của bộ đôi ghế vàng.

Trong phần trò chuyện, bạn của Tăng Phúc cho tiết lộ rằng nhạc Bolero không phải là sở trường của anh, phần nào lý giải được sự “hụt hơi” của nam thí sinh so với các vòng đầu.

Hưởng ứng phong trào “tiếng Anh hóa”ca khúc, ca sĩ Thanh Duy còn trổ tài hát Về đâu mái tóc người thương bằng tiếng Anh.

Đội chơi thứ ba: Dũng Hà Hakoota – Olia Hoàng (Anh Cứ Đi Đi bản tiếng Anh)

Cặp đôi nam – nữ duy nhất trong tập 4 được chọn “lên sàn” tiếp theo và mang đến một luồng gió mới hoàn toàn cho Nhạc Hội Song Ca.

Ca khúc vang lên với âm điệu quen thuộc của Anh Cứ Đi Đi ngay lập tức gây chú ý cho toàn bộ khán giả lẫn khách mời. Nếu khả năng “eng sub” của Hamlet Trương khi chuyển ngữ tựa đề Về đâu mái tóc người thương đã khiến không ít người ngưỡng mộ thì việc bộ đôi soái ca Dũng Hà Hakoota và cô bé Olia Hoàng biểu diễn cả bản hit Hari Won bằng tiếng Anh làm cả trường quay “mắt chữ A, mồm chữ O”.

Tận dụng tốt lợi thế trái dấu, họ đã tạo ra mức “phản ứng hóa học” cực tốt với ánh mắt, cử chỉ và biểu cảm gương mặt dành cho nhau. Cái nắm tay nhẹ nhàng của Dũng Hà Hakoota và Olia Hoàng phút cuối tiết mục đã khiến người nghe bùng nổ, giúp điểm của đội tăng nhanh lên 232 điểm.

Chia sẻ về mục đích muốn bạn bè quốc tế biết đến âm nhạc Việt Nam hơn, Dũng Hà đã dành thời gian viết lại Anh Cứ Đi Đi bằng tiếng Anh và nhận được tràng pháo tay ủng hộ từ người xem.

Khách mời Thanh Duy và MC Thanh Thảo thẳng thắn “ném đá” trang phục Dũng Hà Hakoota – Olia Hoàng: “Không hề liên quan đến nhau, giống như mối tình giữa một bánh bèo cá tính và doanh nhân thành đạt, không bao giờ có điểm chung”.

Bên cạnh khâu quần áo “lạc quẻ” nhằm thể hiện rõ khoảng cách tuổi tác theo Dũng Hà nói, thì Phương Uyên cho rằng cả hai đang thật sự chênh nhau rất lớn về mặt chuyên môn. Cô khuyên: “Khi bạn chọn người đồng hành với mình, chị nghĩ là đừng nên chọn quá giống. Cái sự giống quá trong cách hát mà bạn này cũng có thể thần tượng Hà, nên là hai người đưa chiến thuật hát giống nhau. Người ta rất dễ đoán được các bạn sắp tới sẽ làm chuyện gì. Và Dũng Hà đã quá giỏi rồi, không thể bạn trẻ này làm tốt hơn được”, đồng thời khẳng định “chị chắc chắn là không thắng nổi ngay từ đoạn đầu”, “cách Hà hát làm cho thấy bạn này quá yếu”. Phương Uyên mong “hướng đi phải khác như bây giờ và có chiến thuật khác để đi tiếp”.

Đội chơi thứ tư: Phan Mạnh Quỳnh – Thanh Duy (ca khúc Hãy Ra Khỏi Người Đó Đi)


Nhạc Hội Song Ca tập 4 chứng kiến trào lưu “eng sub” bài hát Việt


Với việc Dũng Hà Hakoota - Olia Hoàng có số điểm thấp hơn, đôi Lê Minh – Thái Dương chính thức trở thành đội ngồi trên ghế vàng lâu nhất Nhạc hội song ca từ trước đến nay và hai người này đã quyết định thách đấu với đôi thắng nhất tuần trước là Phan Mạnh Quỳnh – Thanh Duy.

Chọn ca khúc do chính mình sáng tác từng “làm mưa làm gió” hồi giữa năm nay - Hãy ra khỏi người đó đi, nam ca sĩ 26 tuổi cùng bạn song ca vào nhạc rất tốt và nắm bắt cảm xúc nhanh chóng trong tiếng vỗ tay theo từng nhịp của khán giả. Hai người còn tương tác với người xem ở dưới và khuấy động trường quay dù họ đang biểu diễn một bản nhạc tình ca nhẹ.

Với phần ca từ như lời tuyên bố mạnh mẽ khiến con tim người xem nữ phía dưới lay động và không ngừng bấm chọn cho Phan Mạnh Quỳnh – Thanh Duy. Không những thế, giọng ca sinh năm 1990 còn biết cách nhấn nhá các câu từ thể hiện sự nuối tiếc để lấy được sự đồng cảm từ người nghe nam. Kết quả, ca khúc chưa kết thúc nhưng cả hai đã đạt được đến 250 điểm và cuối cùng chạm mốc 267 điểm trong niềm vỡ òa sung sướng của khán giả.

Phan Mạnh Quỳnh – Thanh Duy lần thứ ba liên tiếp lật ngược tình thế với số điểm cao nhất trong các đêm thi và chính thức lấy lại ngôi vương từ Lê Minh – Thái Dương.

Đội chơi thứ năm: Uyên Linh – Bích Hải (ca khúc Trống Vắng)

Đội biểu diễn cuối cùng Nhạc Hội Song Ca tập 4 là Uyên Linh – Bích Hải. Hai bóng hồng xinh đẹp của chương trình ấn tượng từ khi mới tìm người bắt cặp bởi cá tính mạnh của cả hai.

Mạnh mẽ bước lên sân khấu như trong trang phục họa tiết báo cá tính, Uyên Linh cất lên tiếng hát đầy nội lực trên nền ca khúc Trống Vắng nổi tiếng. Chấp nhận đệm giọng và giúp cho Bích Hải lên nốt cao, chủ nhân bản hit Chờ Người Nơi Ấy vẫn thu hút mọi ánh đèn bởi khả năng thanh nhạc quá đỉnh.

Cả hai cô gái xử lý bài hát chuyên nghiệp trên từng nốt nhạc và khiến người nghe nổi da gà mỗi khi đến phần điệp khúc hay nốt cao. Đến gần cuối tiết mục, cả trường quay phải đứng lên vỗ tay hát cùng Uyên Linh – Bích Hải và đó cũng có thể là lý do đội này chỉ nhận được 239 điểm vì theo Lan Phương là người nghe “quắn quíu” mà quên bấm chọn.

Phương Uyên khen ngợi Uyên Linh hết lời: “Chị rất là thích tiết mục này. Không phải ca sĩ nào đem lại được không khí nóng, bùng cháy và truyền được cái lửa cho mọi người. Chỉ tiếc một chút xíu thôi là Bích Hải có tiết tấu hơi chệch choạc. Uyên Linh biết cách hướng dẫn Hải nhưng không quá lộ để mọi người biết. Dù số điểm không cao hơn 2 đội nhưng xem là rất thành công.


Nhạc Hội Song Ca tập 4 chứng kiến trào lưu “eng sub” bài hát Việt


Kết quả cuối cùng
tập 4 của Nhạc Hội Song Ca, Phan Mạnh Quỳnh – Thanh Duy “tại v” ở ghế vàng và nhận 20 triệu đồng.

5 đội thi tiếp tục thi đấu trong tập 5 sẽ đến với khán giả vào lúc 19 giờ tối 22.1.2017 trên kênh HTV7.

Tin liên quan

Đọc thêm

Kiên quyết tẩy chay các sản phẩm điện ảnh độc hại Điện ảnh - Âm nhạc

Kiên quyết tẩy chay các sản phẩm điện ảnh độc hại

TTTĐ - Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển của ứng dụng công nghệ hiện đại, các tác phẩm điện ảnh trong và ngoài nước dễ dàng tiếp cận với một lượng lớn khán giả mọi lúc, mọi nơi. Tuy nhiên, trong các tác phẩm điện ảnh đó có không ít sản phẩm văn hóa độc hại, cần phải kiên quyết loại bỏ.
Thành Cổ Loa lung linh dưới công nghệ 3D mapping Điện ảnh - Âm nhạc

Thành Cổ Loa lung linh dưới công nghệ 3D mapping

TTTĐ - Tối 19/4, tại Di tích quốc gia đặc biệt Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội), chương trình nghệ thuật thực cảnh kết hợp 3D mapping đã diễn ra nhân kỷ niệm 1.085 năm Ngô Quyền xưng vương và định đô tại Đông Anh, mang đến nhiều cảm xúc và ấn tượng cho khán giả.
Món quà ý nghĩa dịp kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô Điện ảnh - Âm nhạc

Món quà ý nghĩa dịp kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Đồng chí Trần Sỹ Thanh - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội bày tỏ: "Xin phép được coi đây là một món quà giàu ý nghĩa của Báo Nhân Dân, IB Group dành cho Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô" trong buổi ra mắt MV Kenny G "Going Home".
Khắc họa xuất sắc chỉ đạo chiến lược của Đảng Điện ảnh - Âm nhạc

Khắc họa xuất sắc chỉ đạo chiến lược của Đảng

TTTĐ - Triển lãm “Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại” giới thiệu khoảng 100 tài liệu, hình ảnh là những nội dung cô đọng nhất về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn; sức sống mãnh liệt của con đường qua bom đạn chiến tranh, trở thành một kỳ tích về sức mạnh chiến đấu, chiến thắng. Đây cũng là thành công xuất sắc trong chỉ đạo chiến lược của Đảng, một huyền thoại trong lịch sử giữ nước của dân tộc ta.
Sắc màu Hà Nội 4 mùa qua giọng hát Tô Ngọc Hà Điện ảnh - Âm nhạc

Sắc màu Hà Nội 4 mùa qua giọng hát Tô Ngọc Hà

TTTĐ - Với ca khúc “Anh không yêu mùa xuân” sáng tác bởi nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung, Á quân Thần tượng Bolero Tô Ngọc Hà thể hiện sự chuyển động của thời gian - 4 mùa trong năm của Hà Nội. Đây cũng là dịp gửi gắm sự “biến ảo” giọng hát của nữ ca sĩ vào màu âm nhạc đa sắc, đa phong cách của mình.
Nhóm Thiên Thanh “Về Kinh Bắc” cùng nghệ sĩ Ngô Hồng Quang Điện ảnh - Âm nhạc

Nhóm Thiên Thanh “Về Kinh Bắc” cùng nghệ sĩ Ngô Hồng Quang

TTTĐ - Buổi diễn “Về Kinh Bắc” được đạo diễn và sản xuất bởi nghệ sĩ Ngô Hồng Quang, biểu diễn bởi nhóm nhạc Thiên Thanh. Trong đó, chất liệu dân gian sẽ được biến tấu không chỉ về mặt hòa âm mà còn khai thác các thể loại nhịp điệu khác nhau, tạo nên không gian âm nhạc tươi mới, trẻ trung, đa sắc, phù hợp với thẩm mỹ âm nhạc đương đại.
Một đêm "chill" cùng Thanh Do Music show Điện ảnh - Âm nhạc

Một đêm "chill" cùng Thanh Do Music show

TTTĐ - Tối 13/4, tại Vườn hồng - nét đẹp biểu trưng đầy tính lãng mạn của Trường Đại học Thành Đô, Thanh Do Music Show - chủ đề “Vào hạ” đã diễn ra trong không gian đa sắc cùng bầu không khí đầy cảm xúc.
Nhiều tác phẩm điện ảnh đặc sắc phục vụ Nhân dân Điện ảnh - Âm nhạc

Nhiều tác phẩm điện ảnh đặc sắc phục vụ Nhân dân

TTTĐ - Lễ khai mạc Tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ dự kiến diễn ra vào ngày 24/4 tại rạp chiếu phim Điện Biên Phủ.
Trở về miền ký ức cùng “Phim của một thời” Văn hóa

Trở về miền ký ức cùng “Phim của một thời”

Những bộ phim kinh điển nổi tiếng của Liên Xô (cũ), Italia, Bungary, Tiệp Khắc (cũ) như Khi đàn sếu bay qua, Trên từng cây số, Bạch tuộc... sẽ được Đài Hà Nội sẽ được phát sóng trong chương trình "Phim của một thời” trên Đài Hà Nội, bắt đầu từ cuối tháng 4/2024.
Hồ Quỳnh Hương giữ "nhiệt" cho màn trở lại 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Hồ Quỳnh Hương giữ "nhiệt" cho màn trở lại 2024

TTTĐ - Hồ Quỳnh Hương tiếp tục đưa đêm nhạc của mình đến với thành phố Đà Lạt. Khách mời đặc biệt lần này là Lê Việt Anh và Nguyễn Kiều Oanh.
Xem thêm