Tag

Nhận định trước vòng 1 La Liga 2017 - 2018

Bóng đá 18/08/2017 16:13
aa
TTTĐ.VN – Mùa bóng 2017/2018 La Liga sắp khai màn với kịch bản song mã Real Madrid và Barcelona vượt trội gần như không có địch thủ tại giải đấu này. Tuy nhiên phần còn lại vẫn có sự cạnh tranh mãnh liệt.

Nhận định trước vòng 1 La Liga 2017 - 2018

Trên Twitter, Mascherano đăng bức ảnh thành phố Barcelona nhuốm màu đen đính kèm thông điệp “Pray for Barcelona” (Cầu nguyện cho Barcelona) để chia buồn với các nạn nhân vụ khủng bố tại thành phố này (13 người chết, hơn 100 người bị thương). Còn các fan hâm mộ, có lẽ họ cũng phải “Pray for FC Barca” với hy vọng đội bóng tránh khỏi khủng hoảng niềm tin, lối chơi và lực lượng hiện tại.

Kì chuyển nhượng chưa kết thúc nhưng Barca đã thất bại khi không thể đưa về mục tiêu số 1 Marco Verratti từ PSG. Đau đớn hơn, đội bóng xứ Catalan còn để chính đối thủ này lấy đi một trong những ngôi sao lớn nhất, ngôi sao được kì vọng là thủ lĩnh lối chơi của Barca sau thời Leo Messi, Neymar.

Tồi tệ hơn, Barcelona hoàn toàn bế tắc trong việc chiêu mộ các tân binh, không thể đưa cầu thủ yêu thích Bellerin về từ Arsenal, bế tắc, chưa dứt điểm được 2 mục tiêu hàng đầu được kì vọng thay thế Neymar là Dembele và Coutinho.

Trên sân, Barca thua toàn tập trước Real Madrid trong 2 trận tranh Siêu Cúp TBN, trận thua phản ánh năng lực cũng như là thước đo khả năng cạnh tranh chức vô địch La Liga của đội bóng xứ Catalan mùa 2017/18, nếu họ không đưa được 2 hợp đồng bom tấn Dembele và Coutinho về Nou Camp trong những ngày tới.

Sau trận thua lượt đi Siêu Cúp TBN ngay trên sân nhà trước Real Madrid (1-3), Busquets thẳng thắn thừa nhận, Barca phải mua cầu thủ mới. Còn sau trận thua 0-2 tại Bernabeu, Pique lần đầu tiên trong 9 năm thừa nhận, Barca thua kém Real Madrid.

Không chỉ khủng hoảng lối chơi, niềm tin và chuyển nhượng, Barca còn chịu tổn thất lực lượng lớn trước trận mở màn La Liga 2017/18 khi Luis Suarez không thể ra sân, vắng mặt ít nhất 1 tháng vì chấn thương đầu gối.

May cho Barca là ở vòng 1 La Liga cuối tuần này, họ được đá tại Nou Campvà chỉ phải tiếp đối thủ hạng trung Real Betis.

Dù khủng hoảng niềm tin, lực lượng và lối chơi nhưng Barca được dự báo có thể giành trọn 3 điểm trước Betis, nhưng nếu tình hình tái diễn, đội bóng xứ Catalan khó tránh khỏi viễn cảnh về một mùa giải tồi tệ đang chờ đón họ.

Nhận định trước vòng 1 La Liga 2017 - 2018
Các đội bóng lớn chớ coi thường tân binh Girona

Trong khi Barca được ở nhà đón tiếp Betis thì Real và Atletico phải làm khách. Với phong độ đỉnh cao cùng lối đã đang được hoàn thiện hiện tại, Real Madrid được dự báo sẽ dễ dàng đánh bại Deportivo.

Những tân binh mới lên hạng như Girona, Getafe và Levante đã gặp phải những cửa ải hết sức khó khăn. Với Getafe và Levante, họ đã từng góp mặt tại La Liga ở mùa giải trước nữa 2015-2016 và chỉ sau một mùa giải, cả hai lại cùng trở lại giải đấu cao nhất Tây Ban Nha. Dẫu vậy, lịch thi đấu ở lượt trận mở màn lại không mấy dễ dàng dành cho những đội bóng mới lên hạng.

Trong khi Getafe phải làm khách trước Bilbao thì Levante được chơi trên sân nhà nhưng phải tiếp đón đối thủ cực kỳ khó chịu là Villarreal. Cả hai đều là những đội bóng luôn cạnh tranh vị trí dự cúp châu Âu của giải Tây Ban Nha và đương nhiên đẳng cấp của những đội bóng này là vượt trội hơn hẳn. Còn với Girona, lợi thế sân nhà của họ gần như không có nhiều ý nghĩa khi mà đối thủ của họ là Atletico Madrid.

Nhiều khả năng cả 3 tân binh đều không thể giành điểm ở lượt trận mở màn La Liga này, không những là một thất bại chuyên môn mà theo tỷ lệ cá độ châu Á những địa chỉ này cũng không thực sự khả quan. Việc để thua cách biệt ở lượt trận đầu tiên sẽ không quá bất ngờ với các tân binh.

LỊCH THI ĐẤU VÒNG 1 LA LIGA 2017/18

19/08 01:15

Leganes - Alaves

19/08 03:15

Valencia - Las Palmas

19/08 23:15

Celta Vigo - Real Sociedad

20/08 01:15

Girona - Atletico Madrid

20/08 03:15

Sevilla - Espanyol

20/08 23:15

Athletic Bilbao - Getafe

21/08 01:15

Barcelona - Betis

21/08 03:15

Deportivo - Real Madrid

22/08 01:15

Levante - Villarreal

22/08 03:00

Malaga - Eibar

Tin liên quan

Đọc thêm

Lạnh lùng trên "chảo lửa" Bóng đá

Lạnh lùng trên "chảo lửa"

TTTĐ - Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ trở lại guồng quay với nhiều trận cầu hấp dẫn, trong đó có màn chạm trán được chờ đợi Indonesia-Việt Nam diễn ra tối nay, 21/3.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch Thể thao

Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng thuyết phục 4 - 2 trước đội bóng Hội Nhà báo (HNB) Cần Thơ trong trận chung kết cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 năm 2024. Qua đó, đội bóng đến từ Thủ đô đã bảo vệ thành công ngôi vương khi 2 năm vô địch liên tiếp.
Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết Bóng đá

Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết

TTTĐ - Tại Giải bóng đá cúp Báo Nhà báo và Công luận, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã xuất sắc vượt qua nhiều đội mạnh, hiên ngang bước vào trận Chung kết.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân Bóng đá

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân

TTTĐ - Chiều 13/3, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng 5 - 0 trước đội báo Sài Gòn Giải phóng, trong khuôn khổ giải bóng đá Cúp Nhà báo và Công luận lần 3 năm 2024.
Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 Bóng đá

Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3

TTTĐ - 12 đội bóng đại diện những cơ quan báo chí đã thi đấu những trận đầu tiên tại Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024 tại TP HCM.
Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi Bóng đá

Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi

TTTĐ - Giải bóng đá vô địch thành phố Hà Nội lần thứ 4 năm 2024 tranh cúp Thiên Khôi quy tụ 8 câu lạc bộ tham gia.
Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa" Bóng đá

Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ đối đầu Báo Sài Gòn Giải phóng và đội Petro Việt Nam tại bảng D giải bóng đá Cúp Báo Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024.
Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh Bóng đá

Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh

TTTĐ - Không chỉ là người “giữ lửa”, qua những thành tích đáng nể mà Câu lạc bộ bóng đá Đông Á Thanh Hóa đạt được trong năm 2023, doanh nhân Cao Tiến Đoan (Bầu Đoan) cũng chính là người nâng tầm bóng đá xứ Thanh lên vị thế mới.
Visa cùng FIFA tiếp tục gia hạn chương trình đối tác toàn cầu Bóng đá

Visa cùng FIFA tiếp tục gia hạn chương trình đối tác toàn cầu

TTTĐ - Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, chính thức công bố gia hạn mối quan hệ hợp tác toàn cầu cùng FIFA, trở thành đối tác chính thức của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA).
Sân chơi lý thú từ giải bóng đá Mai vàng chào Xuân 2024 Bóng đá

Sân chơi lý thú từ giải bóng đá Mai vàng chào Xuân 2024

TTTĐ - Sau những trận đấu đầy căng thẳng, kịch tính và hấp dẫn, giải bóng đá “Mai vàng chào Xuân 2024” của học sinh trường THCS Hoàng Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã chính thức khép lại với nhiều cảm xúc khó quên trong lòng thầy, trò nhà trường và các bậc phụ huynh.
Xem thêm