Tag

Nhận định vòng 26 Premier League: Cơ hội bứt lên

Thể thao 24/02/2017 20:48
aa
TTTĐ.VN - Có đến 3 đội trong top 6 không thi đấu ở vòng 26, qua đó tạo ra cơ hội cho các đội còn lại bứt lên chiếm vị trí hoặc tạo ra khoảng cách lớn hơn.

Nhận định vòng 26 Premier League: Cơ hội bứt lên

Cuối tuần này, trận chung kết EFL Cup giữa Man Utd và Southampton sẽ được tổ chức tại Wembley. Điều đó đồng nghĩa các trận đấu của họ ở Premier League sẽ bị hoãn lại. Man City và Arsenal có thêm 1 tuần nghỉ ngơi.

Tuy nhiên, giống như Man Utd, Man City và Arsenal sẽ phải chịu áp lực rất lớn từ việc điều chỉnh lịch thi đấu này. Ít nhất, họ có nguy cơ mất vị trí sau vòng đấu này cũng như bị đội đầu bảng Chelsea bỏ xa hơn.

Hiện tại Man City đứng thứ 2, kém Chelsea 8 điểm nhưng cũng chỉ có nhiều hơn đội hạng 5 Liverpool đúng 3 điểm. Arsenal nằm trong top 4 những cũng chỉ hơn Liverpool 1 điểm. Nếu Chelsea, Tottenham và Liverpool cùng thắng, thứ tự top 4 sẽ bị xáo trộn đáng kể. Tất nhiên vị trí số 1 của The Blues không thay đổi, chỉ có khoảng cách là xa hơn.

Ở vòng này, Chelsea sẽ trở lại sân nhà tiếp đón Swansea. Đây là thử thách không hề đơn giản với thày trò Conte bởi lẽ Swansea đang hồi sinh mạnh mẽ dưới bàn tay Paul Clement. Khán giả tại Stamford Bridge không lạ gì Clement, người từng làm HLV học viện, HLV đội 1 và trợ lý HLV cho The Blues trong quá khứ.

Trong 6 vòng đấu Clement dẫn dắt, Swansea thắng đến 4. Xét về điểm số, họ thậm chí giành được nhiều điểm hơn Chelsea trong cùng giai đoạn (12 điểm so với 11 điểm của The Blues). Nếu không thể thắng, Chelsea sẽ chịu áp lực ngược từ Man City.

Nhận định vòng 26 Premier League: Cơ hội bứt lên

Trong khi đó, Liverpool có cơ hội tốt để trở lại top 4 khi gặp Leicester City, đội đang sa sút không phanh. 3 trận gần nhất - diễn ra ở 3 giải đấu khác nhau, Leicester toàn thua. Leicester đang có xáo trộn lớn khi Ban lãnh đạo vừa sa thải HLV Ranieri. Sa thải HLV Ranieri thời điểm này thực sự là một canh bạc với Leicester. Hiện tại chưa có thông tin về người kế nhiệm song rất khó để nhà ĐKVĐ tìm được một chiến lược gia đủ bản lĩnh đưa đội bóng thoát hiểm. Thêm vào đó, việc gặp ngay Liverpool cũng là trở ngại quá lớn. Tính xa hơn, trong 10 trận gần nhất, The Foxes thua đến 7 trận. Cho dù The Reds cũng xuống phong độ trong năm mới 2017 nhưng họ vẫn nhỉnh hơn Leicester khá nhiều. Chưa kể, Liverpool có lợi thế rất lớn về thể lực khi được nghỉ 2 tuần qua.

Đội còn lại trong top 6 có cơ hội bứt lên là Tottenham. Nếu đánh bại Stoke City, họ sẽ tạm thời vượt qua Man City để chiếm giữ vị trí thứ 2.

Ở các trận đấu khác, cuộc đua trụ hạng sẽ tiếp tục diễn ra rất khốc liệt. Vòng này, Crystal Palace và Hull City có lợi thế đá sân nhà, tiếp đón Middlesbrough và Burnley trong khi Sunderland phải làm khách của Everton.

Tin liên quan

Đọc thêm

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức lao động Hà Nội Thể thao trong nước

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức lao động Hà Nội

TTTĐ - Sáng 17/4, tại sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024.
22 đội tham gia Giải bóng đá Công nhân viên chức lao động Thể thao trong nước

22 đội tham gia Giải bóng đá Công nhân viên chức lao động

TTTĐ - Chiều 16/4, tại trụ sở Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã diễn ra Lễ bốc thăm chia bảng Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024.
Giải bóng đá Nhi đồng U11 toàn quốc khởi tranh từ ngày 5/6 Thể thao trong nước

Giải bóng đá Nhi đồng U11 toàn quốc khởi tranh từ ngày 5/6

TTTĐ - Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc do Nestlé Milo tài trợ diễn ra từ ngày 5/6 đến 6/8 với 50 đội tham gia.
Khai mạc “Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024” Thể thao trong nước

Khai mạc “Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024”

TTTĐ - Sáng 15/4, tại Nhà thi đấu thể thao thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, Liên đoàn cầu mây Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Bắc Giang tổ chức khai mạc Giải vô địch cầu mây quốc gia 2024.
Sôi động Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024 Instant Article (Facebook)

Sôi động Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024

TTTĐ - Sáng 14/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Câu lạc bộ chạy bộ Bình Dương và các đơn vị liên quan tổ chức Giải Half Marathon thành phố mới Bình Dương năm 2024.
Hơn 400 chiến sĩ công an tham gia giải chạy Nâng bước trí tuệ Thể thao trong nước

Hơn 400 chiến sĩ công an tham gia giải chạy Nâng bước trí tuệ

TTTĐ - Sáng 13/4, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm đã diễn ra giải chạy Nâng bước trí tuệ lần II năm 2024 của Phòng Tham mưu Công an thành phố Hà Nội với sự tham dự của hơn 400 vận động viên.
Runner khiếm thị chinh phục đường đua marathon 42km Thể thao trong nước

Runner khiếm thị chinh phục đường đua marathon 42km

TTTĐ - Mắc căn bệnh rung giật nhãn cầu từ khi mới chào đời, không thể nhìn thấy mọi thứ nhưng điều đó không ngăn cản được tình yêu với thể thao của Vũ Tiến Mạnh (24 tuổi, Phú Thọ). Không chỉ chinh phục các đường chạy dài, mới đây Tiến Mạnh trở thành người khiếm thị Việt Nam đầu tiên chinh phục marathon với độ dài 42km.
Công bố giải chạy marathon "Hành trình về Làng Sen 2024" Thể thao trong nước

Công bố giải chạy marathon "Hành trình về Làng Sen 2024"

TTTĐ - Giải marathon "Hành trình về Làng Sen 2024" do Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) tỉnh Nghệ An, Báo VietNamNet và Win VietNam đồng tổ chức vào ngày 9/6 tại Nghệ An, dự kiến quy tụ khoảng 3.000 vận động viên (VĐV) tranh tài.
Những con số "biết nói" tại Tiền Phong Marathon 2024 Thể thao trong nước

Những con số "biết nói" tại Tiền Phong Marathon 2024

TTTĐ - Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024 (Tiền Phong Marathon 2024) đã tạo nên những khoảnh khắc không thể nào quên. Bên cạnh đó là những kỷ lục, dấu mốc mới được thiết lập, khiến giải đấu tại Phú Yên trở nên vô cùng đặc biệt.
Edurun 2024: Quyên góp kỷ lục - 5 tỷ đồng để xây trường vùng xa Thể thao

Edurun 2024: Quyên góp kỷ lục - 5 tỷ đồng để xây trường vùng xa

TTTĐ - Giải chạy vì giáo dục thường niên của Vinschool - mùa 2024 vừa khép lại với số tiền quyên góp kỷ lục (từ 2015 đến nay) - 5 tỷ đồng cho hoạt động xây dựng trường cho trẻ em vùng sâu vùng xa. Tiếp nối hành trình nhân ái với sứ mệnh “thu hẹp khoảng cách giáo dục”, sự kiện năm nay ghi dấu ấn với quy mô lớn thu hút hơn 10.000 vận động viên.
Xem thêm