Tag

Nhận định vòng 4 La Liga: Thứ hạng tốp đầu khó thay đổi

Bóng đá 16/09/2017 10:29
aa
TTTĐ.VN - Real Madrid và Barcelona đều đại thắng tại Champions League giữa tuần qua. Tuy nhiên, khi quay trở lại đấu trường La Liga, mọi thứ là không hề dễ dàng...

Nhận định vòng 4 La Liga: Thứ hạng tốp đầu khó thay đổi

Thày trò Zidane lại gặp rất nhiều khó khăn tại La Liga mùa giải mới. Sau 3 vòng đấu vừa qua, Los Blancos đã hai lần phải cưa điểm. Hiện tại, Real Madrid đã tụt xuống thứ 7 và kém Barca và chính Sociedad, những đội toàn thắng đến 4 điểm.

Chuyến hành quân đến Sociedad đêm Chủ nhật sẽ là "canh bạc" lớn đối với Real Madrid. Nếu giành chiến thắng, họ sẽ rút ngắn cách biệt với đối thủ, đồng thời tạo ra cú hích tinh thần quan trọng. Tuy nhiên, nếu như không thể giành điểm tuyệt đối, Real Madrid sẽ đối mặt khủng hoảng bởi sẽ bị nhóm dẫn đầu bỏ cách 6 hoặc 7 điểm.

Giới chuyên môn nói về cuộc khủng hoảng mini đang xảy ra ở Real Madrid. Zinedine Zidane không muốn nhắc tới điều đó. Cristiano Ronaldo làm giảm áp lực với cú đúp vào lưới APOEL Nicosia ở Champions League… Những chi tiết đáng lưu ý nhất ở Real Madrid thời gian gần đây, dù theo hướng nào thì rốt cuộc cũng trở lại với một điểm chung duy nhất là họ đã kém Barcelona 4 điểm chỉ sau 3 vòng đấu tại La Liga.

Ở mùa giải này, Real Sociedad đã khiến nhiều người kính nể bởi phong độ ghi bàn rất cao. Real Madrid phải hành quân tới xứ Basque trong thời điểm thiếu đến 3 trụ cột là Cristiano Ronaldo – trận cuối trong án treo giò 5 trận, Marcelo – bị treo giò 2 trận, Karim Benzema chấn thương, Mateo Kovacic cũng mới chấn thương, còn Marco Asensio chưa chắc chắn.

Có điều gì đó khá kỳ lạ khi đây là mùa giải thứ ba liên tiếp Ronaldo không có mặt ở trận đấu trên sân Anoeta. 2 mùa trước, Gareth Bale đều tỏa sáng với 3 bàn thắng mang về 6 điểm cho đội bóng Hoàng gia, liệu lần này anh có tiếp tục “gánh” được nhiệm vụ?

Có một chút nghi ngờ vào điều đó, khi tuyển thủ người Xứ Wales tịt ngòi ở 2 vòng đấu gần đây mà Real Madrid để Valencia và Levante cầm hòa. Cầu thủ 28 tuổi này đã ghi 1 bàn vào lưới Deportivo ở Liga mùa này nhưng đó lại là bàn dễ nhất trong sự nghiệp của anh.

Câu hỏi đặt ra là Zidane sẽ sử dụng Bale thế nào cho hợp lý. Đương nhiên, anh chỉ hợp với vai trò đá cánh, với minh chứng là anh đá khá tốt ở trận gặp APOEL mới đây, trong đó có pha kiến tạo cho Ronaldo ghi bàn. Nhưng trong tình thế thiếu một “số 9”, Zizou có đưa anh trở lại vị trí trung tâm hay tin vào cầu thủ trẻ Borja Mayoral?

Cũng nên nhớ, Sociedad đang là đội ghi nhiều bàn thắng nhất tại La Liga sau 3 vòng đấu, lại đang hưng phấn tột độ nhờ màn xuất quân ấn tượng tại Europa League (thắng Rosenborg 4-0).

Nhưng một điều có thể tin rằng, sau những gì đã qua, phần còn lại của đội hình Real Madrid sẽ chơi tập trung hơn trong phòng ngự, bộ ba tiền vệ sẽ là những người tốt nhất để kiểm soát trận đấu, nhưng cuối cùng thì vị trí ghi bàn được quan tâm nhiều nhất, bởi chỉ có bàn thắng mới có thể mang về 3 điểm.

Nhận định vòng 4 La Liga: Thứ hạng tốp đầu khó thay đổi

Barca không được đánh giá cao như Real Madrid khi mùa giải bắt đầu. Đội bóng Catalan để mất Neymar về tay PSG và phải chữa cháy bằng Dembele mới 20 tuổi từ Dortmund. Thêm vào đó, HLV Valverde cũng là một ẩn số khi chưa từng dẫn dắt đội bóng lớn nào trong quá khứ.

Thế nhưng, chính Barca mới là đội thi đấu ổn định và thuyết phục hơn. Đội bóng chủ sân Nou Camp vãn sống khỏe khi thiếu Neymar còn Real Madrid gặp quá nhiều khó khăn với án treo giò của Ronaldo. Barca cũng giống với Sociedad, toàn thắng 3 trận, bất bại theo cá độ châu Á và chưa một lần để thủng lưới.

Chín điểm, 9 bàn thắng, giữ sạch lưới là tất cả những gì Gã khổng lồ đã làm được sau 3 lượt trận tại La Liga. Thành tích này đem về cho họ vị trí dẫn đầu, nhiều hơn Real Sociedad về chỉ số phụ và nhiều hơn đại kình địch Real Madrid tới 4 điểm. Trên đấu trường Champions League, Messi và các đồng đội có màn “trả nợ” mãn nhãn trước Juventus - đội đã hạ gục họ 3-0 tại Italia mùa giải trước trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8.

Trước mùa, nhận định về khó khăn vốn dành cho đội bóng xứ Catalan nhưng với Lionel Messi đạt phong độ quá cao, họ thắng một mạch 3 trận, lại vừa đè bẹp đối thủ rất mạnh là Juventus tại Champions League. Trong bối cảnh những người đồng nghiệp đang đạt phong độ cực cao, không khó hiểu nếu chủ nhà Getafe là nạn nhân tiếp theo của Gã khổng lồ.

Tương tự như đội bóng cùng thành phố, Atletico Madrid bắt đầu mùa giải không tốt – cũng bị cầm hòa 2 trận, nhưng cuối tuần này, khả năng thắng của thầy trò HLV Diego Simeone được đánh giá cao vì đối thủ Malaga thất bại 3 trận liên tiếp.

Sevilla vừa có trận đấu quả cảm khi cầm hòa trên sân Liverpool tại đấu trường châu Âu. Ở vòng đấu này, đội đang đứng thứ ba trên BXH chỉ phải làm khách trên sân của Girona, tân binh mới lên hạng. Nhiều khả năng Sevilla sẽ rời sân với 3 điểm trong tay.

Lịch thi đấu

16/09 02:00

Eibar - Leganes

16/09 18:00

Levante - Valencia

16/09 21:15

Getafe - Barcelona

16/09 23:30

Betis - Deportivo

17/09 01:45

Atletico Madrid - Malaga

17/09 17:00

Alaves - Villarreal

17/09 21:15

Girona - Sevilla

17/09 23:30

Las Palmas - Athletic Bilbao

18/09 01:45

Real Sociedad - Real Madrid

19/09 02:00

Espanyol - Celta Vigo

Tin liên quan

Đọc thêm

Không còn đường lùi Bóng đá

Không còn đường lùi

TTTĐ - Huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier đang hứng chịu sức ép rất lớn sau 2 thất bại liên tiếp trước Indonesia. Trận tái đấu tối nay sẽ quyết định cơ hội đi tiếp của Đội tuyển (ĐT) Việt Nam. Kém Indonesia 1 điểm trên bảng xếp hạng, thầy trò HLV Philippe Troussier không còn đường lùi nếu muốn giành quyền tự quyết.
Lạnh lùng trên "chảo lửa" Bóng đá

Lạnh lùng trên "chảo lửa"

TTTĐ - Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ trở lại guồng quay với nhiều trận cầu hấp dẫn, trong đó có màn chạm trán được chờ đợi Indonesia-Việt Nam diễn ra tối nay, 21/3.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch Thể thao

Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng thuyết phục 4 - 2 trước đội bóng Hội Nhà báo (HNB) Cần Thơ trong trận chung kết cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 năm 2024. Qua đó, đội bóng đến từ Thủ đô đã bảo vệ thành công ngôi vương khi 2 năm vô địch liên tiếp.
Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết Bóng đá

Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết

TTTĐ - Tại Giải bóng đá cúp Báo Nhà báo và Công luận, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã xuất sắc vượt qua nhiều đội mạnh, hiên ngang bước vào trận Chung kết.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân Bóng đá

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân

TTTĐ - Chiều 13/3, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng 5 - 0 trước đội báo Sài Gòn Giải phóng, trong khuôn khổ giải bóng đá Cúp Nhà báo và Công luận lần 3 năm 2024.
Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 Bóng đá

Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3

TTTĐ - 12 đội bóng đại diện những cơ quan báo chí đã thi đấu những trận đầu tiên tại Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024 tại TP HCM.
Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi Bóng đá

Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi

TTTĐ - Giải bóng đá vô địch thành phố Hà Nội lần thứ 4 năm 2024 tranh cúp Thiên Khôi quy tụ 8 câu lạc bộ tham gia.
Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa" Bóng đá

Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ đối đầu Báo Sài Gòn Giải phóng và đội Petro Việt Nam tại bảng D giải bóng đá Cúp Báo Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024.
Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh Bóng đá

Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh

TTTĐ - Không chỉ là người “giữ lửa”, qua những thành tích đáng nể mà Câu lạc bộ bóng đá Đông Á Thanh Hóa đạt được trong năm 2023, doanh nhân Cao Tiến Đoan (Bầu Đoan) cũng chính là người nâng tầm bóng đá xứ Thanh lên vị thế mới.
Visa cùng FIFA tiếp tục gia hạn chương trình đối tác toàn cầu Bóng đá

Visa cùng FIFA tiếp tục gia hạn chương trình đối tác toàn cầu

TTTĐ - Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, chính thức công bố gia hạn mối quan hệ hợp tác toàn cầu cùng FIFA, trở thành đối tác chính thức của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA).
Xem thêm