Tag

Nhận định vòng 6 Serie A: Đại chiến thành Turin

Bóng đá 23/09/2017 09:28
aa
TTTĐ.VN - Ở vòng đấu này, người hâm mộ sẽ hướng về trận cầu tâm điểm giữa hai CLB thành Turin là Juventus và Torino…

Nhận định vòng 6 Serie A: Đại chiến thành Turin

Lịch sử Derby della Mole là câu chuyện có lẽ chênh lệch nhất về đẳng cấp giữa hai bên. Torino giống như con châu chấu đá voi khổng lồ Juventus trong mỗi lần chạm trán. Chẳng thế mà trong 236 cuộc thư hùng, Bà đầm già thành Turin áp đảo với 100 chiến thắng, Torino là 73 và hai bên bất phân thắng bại 63 trận.

Nhận định vòng 6 Serie A: Đại chiến thành Turin

Tính trong từng giai đoạn cụ thể, ở đây giai đoạn 1995-2017 cho thấy khoảng cách về trình độ đôi bên xa đến nhường nào. Nhà ĐKVĐ bất bại 22/23 lần giáp mặt "Bò mộng" tính từ mùa 1995/96. Trận duy nhất trước đối thủ cùng thành phố của Juve đến vào cuối mùa giải 2014/15 khi họ đã cầm chắc Scudetto trong tay.

Riêng trên sân nhà Juventus Arena, sân đấu mà Torino sẽ phải đối mặt tại vòng 6 Serie A 2017/18, đội bóng áo sọc đen trắng đang tạo thành pháo đài bất khả xâm phạm. Cụ thể, Juventus thắng 9, hòa 3 khi dược chơi tại lãnh địa của mình tiếp đón Torino trong 22 năm qua. Cuối tuần qua, thầy trò Allegri cũng xây chắc thành trì này bằng việc khuất phục Fiorentina 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của Mandzukic, qua đó nâng tổng số trận bất bại lên con số 40 trận liên tiếp tại Serie A (thắng 37).

Với phong độ như vũ bão hiện nay ở giải VĐQG của Juventus, xem ra khả năng Torino ngăn cản được "láng giềng" tiếp tục đua song mã với Napoli (toàn thắng 5 trận) là điều rất khó xảy ra. Bởi lẽ, bản thân trong 15 điểm tuyệt đối của Juve được dệt nên bằng 14 bàn thắng, 3 bàn thua và một Dybala mắn bàn thắng (8 bàn) đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Serie A. Đặc biệt không thể bỏ qua sơ đồ chiến thuận 4-5-1 đang rất thành công mà HLV Max Allegri đang áp dụng cho nhà ĐKVĐ.

Ngược lại, Torino đặt nhiều sự trông cậy vào Bellotti, chân sút tốt nhất mùa trước của CLB và đang có 3 bàn sau 5 trận mùa này mà vị chủ tịch Urbano Cairo chốt giá bán lên tới 100 triệu Euro, hoặc cạ cứng trên hàng công Ljajic. "Bò mộng" đang là một trong 5 đội chưa biết tới mùi thua trận mùa năm nay. Torino đang gặp phải nỗi sợ sân khách: không thắng 11/15 trận gần nhất.

Napoli - đội dẫn đầu BXH Serie A có chuyến làm khách trên sân của tân binh SPAL. Napoli là đội gần như không thể cản phá tại Serie A. 5 vòng đã qua là lúc các tifosi thấy một đoàn quân cuốn phăng hàng loạt vật cản, từ hiện tượng Atalanta mùa trước, tân binh Benevento cho tới đối thủ cứng đầu như Lazio. Đáng nói hơn cả chính là cách mà Sarri cùng các học trò giải quyết đối thủ. Tất cả các trận của Napoli có ít nhất 3 bàn/trận được ghi trong khi hàng thủ chỉ phải nhận 3 bàn thua.

Đóng góp vào chuỗi ngày tươi đẹp đó của đội bóng thành Naples là một hàng công rực sáng: Callejon (3 bàn), Mertens (6) và Insigne (1),... chưa kể tiền vệ Zielinski (2) đang chơi rất vào phom. Với sức mạnh khủng khiếp như vậy, Napoli đang hướng tới những màn hủy diệt tiếp theo để tiếp tục giữ ngôi vị số 1 trước sự cạnh tranh của Juventus.

SPAL thật không may chính là đối thủ của Napoli tại vòng 6. Khác hẳn so với các vị khách, SPAL là tân binh mới kiếm được 4 điểm sau 5 trận đã đấu. 3 trận gần đây đoàn quân của Leonardo Semplici đều thua với trung bình 2 bàn thua và không thể ghi được bàn thắng. Napoli đầy nguy hiểm trên sân khách với 16 trận bất bại liên tiếp (thắng 14) trong gần 1 năm qua. Ngoài ra, chính tác động từ lịch thi đấu cũng buộc Napoli phải"xuống tay" mạnh nhất có thể trước SPAL để tạo động lực cho hành trình rất gian nan trong 3 tuần lễ tới.

Inter Milan - đội đang đứng thứ 3 chỉ phải tiếp đón vị khách Genoa hiện đang đứng thứ 17. Đội chủ sân coi như cầm chắc 3 điểm trong tay.

Tin liên quan

Đọc thêm

VFF và ông Philippe Troussier thống nhất chấm dứt hợp đồng Bóng đá

VFF và ông Philippe Troussier thống nhất chấm dứt hợp đồng

TTTĐ - Sau thất bại 0-3 của Tuyển Việt Nam trước Indonesia tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã tiến hành cuộc họp khẩn với Huấn luyện viên Philippe Troussier ngay trong đêm.
Không còn đường lùi Bóng đá

Không còn đường lùi

TTTĐ - Huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier đang hứng chịu sức ép rất lớn sau 2 thất bại liên tiếp trước Indonesia. Trận tái đấu tối nay sẽ quyết định cơ hội đi tiếp của Đội tuyển (ĐT) Việt Nam. Kém Indonesia 1 điểm trên bảng xếp hạng, thầy trò HLV Philippe Troussier không còn đường lùi nếu muốn giành quyền tự quyết.
Lạnh lùng trên "chảo lửa" Bóng đá

Lạnh lùng trên "chảo lửa"

TTTĐ - Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ trở lại guồng quay với nhiều trận cầu hấp dẫn, trong đó có màn chạm trán được chờ đợi Indonesia-Việt Nam diễn ra tối nay, 21/3.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch Thể thao

Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng thuyết phục 4 - 2 trước đội bóng Hội Nhà báo (HNB) Cần Thơ trong trận chung kết cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 năm 2024. Qua đó, đội bóng đến từ Thủ đô đã bảo vệ thành công ngôi vương khi 2 năm vô địch liên tiếp.
Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết Bóng đá

Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết

TTTĐ - Tại Giải bóng đá cúp Báo Nhà báo và Công luận, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã xuất sắc vượt qua nhiều đội mạnh, hiên ngang bước vào trận Chung kết.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân Bóng đá

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân

TTTĐ - Chiều 13/3, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng 5 - 0 trước đội báo Sài Gòn Giải phóng, trong khuôn khổ giải bóng đá Cúp Nhà báo và Công luận lần 3 năm 2024.
Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 Bóng đá

Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3

TTTĐ - 12 đội bóng đại diện những cơ quan báo chí đã thi đấu những trận đầu tiên tại Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024 tại TP HCM.
Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi Bóng đá

Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi

TTTĐ - Giải bóng đá vô địch thành phố Hà Nội lần thứ 4 năm 2024 tranh cúp Thiên Khôi quy tụ 8 câu lạc bộ tham gia.
Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa" Bóng đá

Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ đối đầu Báo Sài Gòn Giải phóng và đội Petro Việt Nam tại bảng D giải bóng đá Cúp Báo Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024.
Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh Bóng đá

Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh

TTTĐ - Không chỉ là người “giữ lửa”, qua những thành tích đáng nể mà Câu lạc bộ bóng đá Đông Á Thanh Hóa đạt được trong năm 2023, doanh nhân Cao Tiến Đoan (Bầu Đoan) cũng chính là người nâng tầm bóng đá xứ Thanh lên vị thế mới.
Xem thêm