Tag

Nhận định vòng 8 Premier League: "Quỷ" tranh nhau, Man xanh đắc lợi

Bóng đá 14/10/2017 13:06
aa
TTTĐ.VN - Tâm điểm vòng 8 Giải Ngoại hạng Anh là trận đấu sớm nhất giữa Liverpool - Man Utd. Nếu Man Utd bị mất điểm tại Anfield thì đây sẽ là cơ hội cho Chelsea, Tottenham rút ngắn khoảng cách với đội nhì bảng là Man Utd.

Nhận định vòng 8 Premier League:

Trong những năm gần đây, cả Liverpool và Man Utd đều cùng nhau nếm trải mùi khủng hoảng nhưng không vì thế mà trận đấu giữa họ mất đi sức hấp dẫn và sự căng thẳng. Được coi là “derby nước Anh” nên mỗi lần Liverpool gặp Man Utd là một lần cả xứ sở sương mù sục sôi trong không khí bóng đá đầy đam mê xen lẫn thù địch.

Nhận định vòng 8 Premier League:

Hai đội đã hòa nhau 0-0 trên sân Anfield ở mùa giải trước

Lần này cũng không phải là ngoại lệ, đặc biệt khi Man Utd hành quân đến Anfield với phong độ cực khủng ở mùa giải mới. Sự thăng hoa của Quỷ đỏ chắc chắn là liều doping mạnh nhất nung nóng chiến ý của Liverpool.

Ở mùa giải trước, 2 đội đã hòa nhau 0-0 trong trận đấu rất căng thẳng ở Anfield và mọi thứ hứa hẹn sẽ hấp dẫn hơn trong lần tái đấu này. Man Utd sẽ đến với một vị thế khác và mong muốn tìm kiếm một chiến thắng thay vì hài lòng với 1 điểm. Trong khi đó, Liverpool vẫn trình diễn lối chơi đầy sức sống dưới thời Jurgen Klopp và củng cố danh hiệu "khắc tinh ông lớn".

Điểm đáng tiếc duy nhất ở cuộc đấu cuối tuần này là việc 2 bên đều không có lực lượng mạnh nhất. Trong khi Man Utd thiếu vắng Paul Pogba thì Liverpool cũng không có Sadio Mane. Mặc dù vậy, những ngôi sao còn lại vẫn đủ để người hâm mộ kỳ vọng vào trận đấu chất lượng, đặc biệt là các tân binh Mo Salah và Romelu Lukaku.

Việc Man Utd phải làm khách của Liverpool trong trận đấu sớm nhất vòng 8 có thể tạo cơ hội cho Man City “đắc lợi”. Ở vòng này, Man xanh được chơi trên sân nhà và chỉ phải tiếp đón Stoke City. Stoke City vốn là cái tên khá khó chịu với các ông lớn nhưng điều đó chỉ đúng tại Britannia Stadium. Trên sân khách, Stoke không khác nhiều so với các đội bét bảng. Mùa này 3 trận xa nhà, họ thua 2 hòa 1. Ở hướng ngược lại, Man City đang thể hiện phong độ hủy diệt và có rất ít khả năng họ đánh rơi điểm ở trận đấu này.

Trong trường hợp Man Utd không thể thắng Liverpool, Man City sẽ có cơ hội lớn độc chiếm ngôi đầu bảng và tạo ra khoảng cách điểm số với đối thủ này.

Ở các trận đấu khác, Chelsea có thể tìm lại mạch chiến thắng khi làm khách của đội bét bảng Crystal Palace, trong khi Arsenal có thử thách không hề dễ dàng mang tên Watford.

Tương tự Arsenal, Tottenham hứa hẹn gặp nhiều khó khăn trước Bournemouth nhưng vì một lý do khác. Nếu Watford chơi rất tiến bộ dưới thời Marcos Silva thì Bournemouth đang đứng thứ 19. Vấn đề của Tottenham là họ phải chơi trên... sân nhà Wembley. Từ đầu mùa, “Gà trống” vẫn chưa thể thắng ở sân đấu này ở Premier League.

Lịch thi đấu vòng 8 Premier League

14/10 18:30

Liverpool - Man Utd

14/10 21:00

Tottenham - Bournemouth

14/10 21:00

Crystal Palace - Chelsea

14/10 21:00

Swansea - Huddersfield

14/10 21:00

Man City - Stoke City

14/10 21:00

Burnley - West Ham

14/10 23:30

Watford - Arsenal

15/10 19:30

Brighton - Everton

15/10 22:00

Southampton - Newcastle

17/10 02:00

Leicester City - West Brom

Tin liên quan

Đọc thêm

VFF và ông Philippe Troussier thống nhất chấm dứt hợp đồng Bóng đá

VFF và ông Philippe Troussier thống nhất chấm dứt hợp đồng

TTTĐ - Sau thất bại 0-3 của Tuyển Việt Nam trước Indonesia tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã tiến hành cuộc họp khẩn với Huấn luyện viên Philippe Troussier ngay trong đêm.
Không còn đường lùi Bóng đá

Không còn đường lùi

TTTĐ - Huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier đang hứng chịu sức ép rất lớn sau 2 thất bại liên tiếp trước Indonesia. Trận tái đấu tối nay sẽ quyết định cơ hội đi tiếp của Đội tuyển (ĐT) Việt Nam. Kém Indonesia 1 điểm trên bảng xếp hạng, thầy trò HLV Philippe Troussier không còn đường lùi nếu muốn giành quyền tự quyết.
Lạnh lùng trên "chảo lửa" Bóng đá

Lạnh lùng trên "chảo lửa"

TTTĐ - Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ trở lại guồng quay với nhiều trận cầu hấp dẫn, trong đó có màn chạm trán được chờ đợi Indonesia-Việt Nam diễn ra tối nay, 21/3.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch Thể thao

Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng thuyết phục 4 - 2 trước đội bóng Hội Nhà báo (HNB) Cần Thơ trong trận chung kết cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 năm 2024. Qua đó, đội bóng đến từ Thủ đô đã bảo vệ thành công ngôi vương khi 2 năm vô địch liên tiếp.
Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết Bóng đá

Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết

TTTĐ - Tại Giải bóng đá cúp Báo Nhà báo và Công luận, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã xuất sắc vượt qua nhiều đội mạnh, hiên ngang bước vào trận Chung kết.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân Bóng đá

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân

TTTĐ - Chiều 13/3, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng 5 - 0 trước đội báo Sài Gòn Giải phóng, trong khuôn khổ giải bóng đá Cúp Nhà báo và Công luận lần 3 năm 2024.
Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 Bóng đá

Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3

TTTĐ - 12 đội bóng đại diện những cơ quan báo chí đã thi đấu những trận đầu tiên tại Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024 tại TP HCM.
Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi Bóng đá

Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi

TTTĐ - Giải bóng đá vô địch thành phố Hà Nội lần thứ 4 năm 2024 tranh cúp Thiên Khôi quy tụ 8 câu lạc bộ tham gia.
Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa" Bóng đá

Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ đối đầu Báo Sài Gòn Giải phóng và đội Petro Việt Nam tại bảng D giải bóng đá Cúp Báo Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024.
Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh Bóng đá

Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh

TTTĐ - Không chỉ là người “giữ lửa”, qua những thành tích đáng nể mà Câu lạc bộ bóng đá Đông Á Thanh Hóa đạt được trong năm 2023, doanh nhân Cao Tiến Đoan (Bầu Đoan) cũng chính là người nâng tầm bóng đá xứ Thanh lên vị thế mới.
Xem thêm