Tag

Nhật Bản: Chủ tịch tập đoàn từ chức sau bê bối nhân viên tự tử vì làm việc quá sức

Thế giới 24h 29/12/2016 13:55
aa
TTTĐ - Chủ tịch kiêm CEO của tập đoàn Dentsu Tadashi Ishii ngày 28/12 cho biết, ông sẽ từ chức vào tháng 1/2017 tới để chịu trách nhiệm về vụ tự tử của một nhân viên trong tập đoàn vì làm thêm giờ quá nhiều.

Nhật Bản: Chủ tịch tập đoàn từ chức sau bê bối nhân viên tự tử vì làm việc quá sức

Nhật Bản: Chủ tịch tập đoàn từ chức sau bê bối nhân viên tự tử vì làm việc quá sức


Chủ tịch tập đoàn Dentsu Tadashi Ishii. Ảnh: Kyodo News


Dịp Giáng sinh năm ngoái, một nhân viên 24 tuổi của Dentsu đã nhảy lầu tự tử vì quá mệt mỏi sau khi phải làm thêm giờ liên tục. Cái chết của Matsuri Takahashi đã dấy lên sự quan ngại của dư luận về thời gian làm việc của Dentsu. Theo tờ Asahi, cô Takahashi đã phải làm thêm 105 giờ mỗi tháng.

Tại một cuộc họp báo ở thủ đô Tokyo, ông Ishii bày tỏ “vô cùng hối tiếc vì đã không ngăn nhân viên mới này làm việc quá sức”. “Tôi chân thành xin lỗi”, ông nói.

Cuộc họp báo này được tổ chức sau khi Bộ Lao động Nhật Bản ngày 28/12 cho biết họ sẽ điều tra về công ty cùng với các cán bộ quản lý thời gian làm việc.

Theo đó, Dentsu và sếp trực tiếp của Takahashi bị nghi đã vi phạm Luật tiêu chuẩn lao động khi buộc cô và một nhân viên khác làm việc nhiều giờ bất hợp pháp trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12/2015. Cụ thể, giờ làm thêm của Takahashi tăng lên từ khoảng 40 giờ/tháng đến hơn 100 giờ/tháng.


Nhật Bản: Chủ tịch tập đoàn từ chức sau bê bối nhân viên tự tử vì làm việc quá sức

Căng thẳng trong công việc là nguyên nhân dẫn đến nhiều vụ tự tử ở Nhật. Ảnh: Reuters


Dentsu, tập đoàn lớn thứ 5 thế giới và đứng hàng đầu Nhật Bản về quảng cáo cho biết, họ đang hợp tác với Bộ Lao động Nhật Bản trong cuộc điều tra về điều kiện làm việc của nhân viên sau sự kiện trên. Kể từ tháng 11/2016, nhân viên Dentsu bị cấm làm thêm quá 65 giờ/ tháng – giảm từ giới hạn trước đây là 70 giờ/ tháng.

Căng thẳng trong công việc là một trong những nguyên nhân gây ra 2.159 vụ tự tử tại Nhật trong năm 2015, theo Sách trắng do Bộ Y tế và lao động nước này công bố tháng 10 năm nay.

Tin liên quan

Đọc thêm

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật Thế giới 24h

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật

TTTĐ - Tàu đổ bộ mặt trăng đầu tiên của Mỹ trong hơn 5 thập kỷ qua đã gặp sự cố bất thường sau khi tách khỏi tên lửa. Điều này khiến tàu không thể hướng các tấm pin mặt trời của mình về phía mặt trời.
10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023 Thế giới 24h

10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023

TTTĐ - 10 sự kiện nổi bật của kinh tế thế giới năm 2023
Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới Thế giới 24h

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới

Theo Thời báo Hoàn Cầu số ra ngày 12/12, dư luận hai nước đều kỳ vọng chuyến thăm này sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới.
Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư Thế giới 24h

Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư

TTTĐ - Bộ Nội vụ Anh đặt mục tiêu trong những năm tới, số lao động nhập cư ròng ít hơn 300.000 người so với số lao động bản địa ra nước ngoài làm việc.
Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023 Thế giới 24h

Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023

TTTĐ - Tạo chí Forbes vừa công bố danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2023.
New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học Thế giới 24h

New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học

TTTĐ - Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cho biết sẽ cấm việc sử dụng điện thoại di động tại các trường học trong vòng 100 ngày đầu tiên ông nhậm chức, áp dụng chính sách vốn đã được thử nghiệm tại Mỹ, Anh và Pháp.
Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách Thế giới 24h

Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách

TTTĐ - Từ năm 2024, Hàn Quốc sẽ tăng gấp đôi khoản tiền hoàn thuế tối đa đối với mỗi khách du lịch nước ngoài lên 5 triệu won (khoảng 3.831 USD). Đây là chính sách mới nhằm thu hút du khách nước ngoài và thúc đẩy ngành du lịch trong nước.
Đội chơi đến từ nước Anh thắng giải vô địch nhặt rác thế giới Thế giới 24h

Đội chơi đến từ nước Anh thắng giải vô địch nhặt rác thế giới

TTTĐ - Đội chơi đến từ nước Anh đã giành chiến thắng chung cuộc tại giải nhặt rác thế giới (Spogomi World Cup) vừa diễn ra tại Nhật Bản ngày 22/11.
Thị trấn có 66 ngày không ánh mặt trời Thế giới 24h

Thị trấn có 66 ngày không ánh mặt trời

TTTĐ - Người dân ở thị trấn Utqiagvik (bang Alaska, Mỹ) thường trải qua 66 ngày sống và làm việc mỗi năm mà không nhìn thấy ánh sáng mặt trời.
Người dân New Delhi gặp nhiều vấn đề về sức khỏe Thế giới 24h

Người dân New Delhi gặp nhiều vấn đề về sức khỏe

TTTĐ - Những ngày qua, thủ đô New Delhi của Ấn Độ luôn ở trong tình trạng chất lượng không khí xấu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người dân, đặc biệt là trẻ nhỏ.
Xem thêm