Tag

Nhật Bản đẩy mạnh quảng bá hình ảnh Ninja để hút du lịch

Nhìn ra thế giới 23/02/2017 09:50
aa
TTTĐ.VN – Nhân dịp Ngày Ninja tại Nhật Bản, chính phủ đã phát động các chiến lược du lịch mới nhằm tuyên truyền các nét văn hoá cổ truyền về Ninja của đất nước này.

Nhật Bản đẩy mạnh quảng bá hình ảnh Ninja để hút du lịch

Nhật Bản đẩy mạnh quảng bá hình ảnh Ninja để hút du lịch


Các quan chức Nhật Bản hóa thân thành Ninja trong một sự kiện quảng bá

Các điệp viên ninja, những người có khả năng chiến đấu phi thường cùng khả năng tàng hình nổi tiếng trong lịch sử của Nhật Bản đang trở thành một trong những chủ đề đặc sắc để khai thác nhằm thúc đẩy du lịch dịp Thế vận hội Tokyo 2020.

Trong ngày 22/2 vừa qua - ngày được người Nhật gọi là ngày Ninja, Nhật Bản đã phát động chiến dịch Nippon Ninja, nhằm quảng bá về các võ sĩ và các sát thủ với kĩ năng siêu việt xuất hiện từ thời phong kiến Nhật Bản. Chiến dịch này sẽ bao gồm một loạt các hoạt động như mở một học viện ninja, bảo tàng ninja hay khai thác các tour du lịch đến các vùng đất gắn liền với lịch sử của ninja.

Cụ thể, những vùng đất này bao gồm Ueda ở tỉnh Nagano, Koka tại tỉnh Shiga, Ureshino ở Saga, Odawara tại tỉnh Kanagawa và Iga tại tỉnh Mie.

Dự án được Hội đồng Ninja Nhật Bản (JNC) đưa ra này đã nhận được sự đồng ý của 11 thống đốc các tỉnh và sự hỗ trợ của Cơ quan Du lịch Quốc gia Nhật Bản.

"Ninja là hiện thân của tinh thần, văn hóa và ý nghĩa của các giá trị như hòa bình, lòng trung thành, kỹ năng, sự thông minh, cần cù và chịu đựng trong truyền thống Nhật Bản ", Phó chủ tịch JNC Hiroshi Mizohata phát biểu tại một cuộc họp báo.

"Hình ảnh về các ninja không chỉ được biết đến ở Nhật Bản mà còn lan rộng trên toàn thế giới thông qua phim hoạt hình và nhiều bộ phim khác".

Trong năm tới, một bảo tàng về ninja sẽ được mở tại Tokyo. Trước đó, Bảo tàng ninja Igaryu ở thành phố Iga, Nhật Bản đã thu hút hơn 200.000 du khách mỗi năm.

Bên cạnh đó, các tour du lịch mới sẽ cho phép khách du lịch đến thăm nhiều khu vực để trải nghiệm truyền thống khác nhau ở mỗi tỉnh, cũng như mang đến cơ hội cho khách du lịch lưu lại tại một địa điểm nào đó để có thể khám phá nhiều hơn, sâu hơn về văn hoá của Nhật Bản.

Mặt khác, với sự giúp đỡ của ông Jinichi Kawakami, người được biết đến là "ninja cuối cùng" của Nhật Bản và là người thừa kế duy nhất các kỹ thuật võ thuật sử dụng cho các hoạt động gián điệp, Học viện Ninja của Nhật Bản sẽ được xây dựng, nhằm mục đích nuôi dưỡng "các đại sứ ninja" - những người có thể truyền bá văn hoá ninja trên toàn thế giới.

Tin liên quan

Đọc thêm

Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn Nhìn ra thế giới

Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn

Nhật Bản là quốc gia duy nhất trên thế giới quy định vợ chồng phải sử dụng cùng họ. Nhưng sau nhiều thập kỷ áp dụng luật này, mong muốn thay đổi đang gia tăng.
Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima Nhìn ra thế giới

Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima

TTTĐ - Nhằm thúc đẩy phát triển và kích cầu du lịch mạnh mẽ, cơ quan Tái thiết tổ chức sự kiện giới thiệu đến người dân Việt Nam “Sức hấp dẫn của ẩm thực” và “Sức hấp dẫn của du lịch” tỉnh Fukushima và các tỉnh lân cận thuộc vùng Tohoku của Nhật Bản. Đây là một trong chuỗi hoạt động hướng tới tái thiết tỉnh Fukushima sau thảm họa động đất sóng thần vùng Đông Bắc Nhật Bản năm 2011.
Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam Nhìn ra thế giới

Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam

TTTĐ - Hội đồng Anh vừa thông báo Chương trình Tài trợ hợp tác quốc tế (International Collaboration Grants) với tổng giá trị tài trợ 1 triệu bảng Anh.
Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới Nhìn ra thế giới

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới

TTTĐ - Theo chuyên trang đánh giá và xếp hạng hàng đầu của Anh London Reviews xếp hạng Top 9 tỷ phú tự thân trẻ nhất có sức ảnh hưởng trên thế giới.
7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa Nhìn ra thế giới

7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa

TTTĐ - Trong thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, bầu trời đêm Singapore sẽ trở thành một sân khấu hoành tráng cho các màn trình diễn pháo hoa đầy màu sắc.
Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Nhìn ra thế giới

Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn

TTTĐ - Bài học từ Singapore có thể được áp dụng trong chiến lược phát triển tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Nguyên nhân tăng viêm phổi ở trẻ em tại nhiều quốc gia Nhìn ra thế giới

Nguyên nhân tăng viêm phổi ở trẻ em tại nhiều quốc gia

TTTĐ - Ngoài Trung Quốc, một loạt các quốc gia như Đan Mạch, Pháp, Hà Lan và gần đây nhất là Mỹ đều ghi nhận ghi nhận số ca viêm phổi liên quan đến vi khuẩn có tên gọi Mycoplasma gia tăng.
38% người Châu Âu không đủ 3 bữa ăn một ngày Nhìn ra thế giới

38% người Châu Âu không đủ 3 bữa ăn một ngày

TTTĐ - Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy giá cả tăng cao đã đẩy gần 1/3 người dân Châu Âu vào tình trạng tài chính “bấp bênh”. Hơn một nửa người tại Châu Âu cho biết ngân sách của họ đã bị thắt chặt trong 3 năm qua.
Thành phố nào có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất năm 2023? Nhìn ra thế giới

Thành phố nào có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất năm 2023?

TTTĐ - Theo bảng xếp hạng Economist Intelligence Unit (EIU, trụ sở ở Anh), Singapore và và Zurich (Thụy Sĩ) cùng đứng đầu danh sách thành phố có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất thế giới năm 2023.
Hoạt động công đoàn của một số quốc gia trên thế giới Nhìn ra thế giới

Hoạt động công đoàn của một số quốc gia trên thế giới

TTTĐ - Công đoàn quốc gia Singapore (NTUC) là cơ quan duy nhất nắm giữ vai trò lãnh đạo tổ chức này với 98% thành viên thuộc các công đoàn trực thuộc. NTUC là một tổ chức góp phần quan trọng trong sự phát triển của nền kinh tế Singapore.
Xem thêm