Tag

Nhiều đồn đoán về các tính năng “hot” của Iphone 8

Công nghệ số 07/07/2017 15:56
aa
TTTĐ.VN- Những thông tin từ Bloomberg cho thấy Apple đang tiến hành nâng cấp hệ thống xác thực của họ trên những chiếc iPhone. Cụ thể hơn, táo khuyết đang phát triển một công nghệ cho phép mở khóa iPhone và thực hiện các giao dịch thanh toán thông qua việc nhận diện khuôn mặt.

Nhiều đồn đoán về các tính năng “hot” của Iphone 8

Điều này khớp với dự đoán về việc iPhone mới sẽ loại bỏ tính năng cảm biến vân tay được đưa ra trước đó bởi nhà phân tích Ming-Chi Kuo. Công nghệ nhận diện khuôn mặt sử dụng một bộ cảm biến 3D được đồn đoán tích hợp vào camera phía trước. Theo thông tin từ Bloomberg, Apple cũng đang thử nghiệm việc quét mống mắt nhằm tăng cường khả năng bảo mật cho những chiếc iPhone. Với công nghệ mới, những chiếc iPhone có thể mở khóa chỉ trong vài trăm mili giây ngay cả khi thiết bị nằm trên bàn.

Nhiều đồn đoán về các tính năng “hot” của Iphone 8

Công nghệ nhận diện khuôn mặt của Iphone 8

Theo chia sẻ của OnLeak và Tiger Mobiles, tốc độ và độ chính xác của cảm biến là hai điểm quan trọng nhất với tính năng này. Công nghệ này có thể quét khuôn mặt của người dùng rồi mở khóa chỉ trong vài trăm mili giây sau đó. Tính năng này nhiều khả năng vẫn sẽ được thử nghiệm và có thể không xuất hiện trên mẫu iPhone mới. Nó được phát triển để thay thế tính năng của bộ quét dấu vân tay.

Trước đó, Samsung cũng đã tiến hành phát triển tính năng quét mống mắt và cảm biến nhận dạng khuôn mặt với hai sản phẩm là Galaxy Note 7 và Galaxy S8. Tuy nhiên, những tính năng bảo mật này trên mẫu máy của Samsung không được đánh giá cao về độ an toàn. Nó đã bị các hacker vượt mặt một cách dễ dàng chỉ ít ngày sau khi được giới thiệu. Chiếc Galaxy S8 của Samsung thậm chí còn bị qua mặt chỉ với một bức ảnh.

Ngoài thông tin về việc táo khuyết đang phát triển công nghệ giúp nhận diện khuôn mặt, chuyên gia phân tích lừng danh Ming-Chi Kuo của công ty chứng khoán KGI vừa đưa ra 10 phỏng đoán mới nhất liên quan đến các mẫu smartphone sắp ra mắt của Apple, gồm iPhone 8, iPhone 7s và iPhone 7s Plus.

Phần lớn các phỏng đoán của ông Kuo tương đồng với mọi đồn đoán vài tháng trở lại đây về các mẫu iPhone 2017. Ví dụ như Apple sẽ giới thiệu các phiên bản máy có bộ nhớ 64GB và 256GB, RAM 3GB cho iPhone 8 và iPhone 7s Plus, RAM 2GB cho iPhone 7s. Các mẫu máy đều được trang bị một cổng Lightning kèm cổng sạc nhanh USB-C.

Tuy nhiên, nhà phân tích lừng danh cũng gây tò mò khi tuyên bố, mẫu điện thoại flagship sắp ra mắt của Apple - iPhone 8 - sẽ đứng đầu ngành công nghiệp di động xét về thiết kế gần như không không mép viền. Máy sẽ được phát hành với số phiên bản màu giới hạn và Apple có thể loại bỏ hoàn toàn cảm biến vân tay Touch ID khỏi smartphone màn hình OLED này.

Theo ông Kuo, iPhone 8 sẽ sở hữu tỉ lệ màn hình trên thân cao nhất trong tất cả các smartphone xuất hiện trên thị trường hiện nay nhờ việc giảm đáng kể các mép viền và màn hình tràn ra tận các mép thiết bị như ở một số mẫu mô phỏng gần đây. Phần "khía" dành cho camera trước và các cảm biến là những phần duy nhất dễ nhận thấy trên thiết kế của iPhone.

Ông Kuo tiếp tục khẳng định việc iPhone 8 sẽ không còn nút Home vật lý, nhưng nói thêm rằng cảm biến Touch ID sẽ không được tích hợp vào màn hình OLED của máy. Chuyên gia phân tích cũng không đề cập tới việc Touch ID được di chuyển tới vị trí nào khác, chẳng hạn như mặt lưng hoặc nút khóa máy của iPhone 8 như một số đồn đoán trước đây.

Thay vào đó, ông Kuo nhắc tới các tính năng tân tiến của iPhone 8 như "cảm biến 3D để nhận diện mặt", ám chỉ Apple đang sẵn sàng loại bỏ hoàn toàn công nghệ quét vân tay Touch ID khỏi cơ chế bảo mật sinh trắc học mới. Ông Kuo cũng cho rằng, Táo khuyết vẫn gặp khó khăn trong việc tích hợp Touch ID vào màn hình thiết bị.

Chuyên gia phân tích của KGI vẫn tin rằng, Apple sẽ trình làng cả 3 mẫu iPhone 2017 vào tháng 9 này. Song, iPhone 8 sẽ thoát khỏi tình trạng khan hàng sau khi các mẫu LCD lên kệ và quá trình sản xuất được đẩy mạnh sau đó.

Tin liên quan

Đọc thêm

Mô hình kích hoạt tăng trưởng bền vững cho thương hiệu trên TikTok Shop Công nghệ số

Mô hình kích hoạt tăng trưởng bền vững cho thương hiệu trên TikTok Shop

TTTĐ - Đánh dấu cột mốc 2 năm tăng trưởng ấn tượng và dẫn đầu xu hướng Shoppertainment tại Việt Nam, TikTok Shop đã tổ chức thành công sự kiện TikTok Shop Summit 2024 với chủ đề “Giải pháp toàn diện thúc đẩy tăng trưởng bền vững” (One-stop Solution for Sustainable Growth).
Triệt tiêu gian lận bằng thu phí không dùng tiền mặt Công nghệ số

Triệt tiêu gian lận bằng thu phí không dùng tiền mặt

TTTĐ - Ngày 15/4, quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) bắt đầu thí điểm thu phí không dùng tiền mặt tại 16 điểm đỗ xe, bãi đỗ xe tĩnh. Các đơn vị liên quan bước đầu hoàn tất công tác chuẩn bị thí điểm ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành các bãi đỗ xe, điểm trông giữ xe trên địa bàn.
Làm sao bảo vệ an toàn thông tin, dữ liệu trong kỷ nguyên số? Công nghệ số

Làm sao bảo vệ an toàn thông tin, dữ liệu trong kỷ nguyên số?

TTTĐ - Theo các chuyên gia công nghệ, trong kỷ nguyên số, rủi ro mất an toàn thông tin (ATTT) là một trong những vấn đề nghiêm trọng nhất đối với các doanh nghiệp.
Khám phá bên trong "cứ điểm" của Samsung tại Đông Nam Á Chuyển đổi số

Khám phá bên trong "cứ điểm" của Samsung tại Đông Nam Á

TTTĐ - Được khánh thành và đi vào hoạt động từ cuối tháng 12/2022, Trung tâm nghiên cứu và phát triển của Samsung Việt Nam (SRV) đã hiện thực hóa kế hoạch của Samsung trong việc đưa Việt Nam vượt qua vai trò là cứ điểm sản xuất toàn cầu để trở thành cứ điểm chiến lược về nghiên cứu và phát triền của tập đoàn.
Tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng Công nghệ số

Tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 33/CĐ-TTg ngày 7/4/2024 yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.
Ra mắt cẩm nang phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công Ransomware Công nghệ số

Ra mắt cẩm nang phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công Ransomware

TTTĐ - Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã xây dựng cẩm nang về một số biện pháp phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công Ransomware cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp...
Chuyển đổi số là yếu tố "sống còn" với doanh nghiệp du lịch Nhịp sống phương Nam

Chuyển đổi số là yếu tố "sống còn" với doanh nghiệp du lịch

TTTĐ - Đây là nhận định của Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong tại hội thảo “Chuyển đổi mô hình kinh doanh du lịch cập nhật xu hướng thế giới” diễn ra tại TP HCM.
Giá Galaxy Tab S9 series giảm mạnh tháng 4, nhiều model Galaxy Tab khác giá thấp chưa từng có Công nghệ số

Giá Galaxy Tab S9 series giảm mạnh tháng 4, nhiều model Galaxy Tab khác giá thấp chưa từng có

TTTĐ - Ngày đại lễ 30/4 - 1/5, nhu cầu mua sắm máy tính bảng và điện thoại để đi chơi và du lịch dài ngày càng tăng mạnh. Để đáp ứng nhu cầu lớn này, tablet Galaxy Tab S9 series và loạt Galaxy Tab được giảm giá cực "sâu", có model từ cao cấp đến giá rẻ giảm mạnh chưa từng có.
Chuyển đổi sang địa chỉ Internet thế hệ mới IPv6 là việc không thể chậm trễ Chuyển đổi số

Chuyển đổi sang địa chỉ Internet thế hệ mới IPv6 là việc không thể chậm trễ

TTTĐ - Nhấn mạnh chuyển đổi sang địa chỉ Internet thế hệ mới IPv6 là việc không thể chậm trễ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng cũng kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và địa phương đồng lòng, phối hợp đồng bộ trong triển khai công tác này.
TP HCM: Nâng cao an toàn, an ninh mạng Nhịp sống phương Nam

TP HCM: Nâng cao an toàn, an ninh mạng

TTTĐ - Chiều 28/3, tại Hội nghị quán triệt, triển khai công tác của Tiểu ban An toàn, An ninh mạng TP HCM (Tiểu ban), Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết, bảo đảm an toàn, an ninh mạng được xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng trong điều kiện, bối cảnh hiện nay. Công tác này phải được thực hiện một cách thường xuyên, liên tục với những cơ chế, chính sách phù hợp để đảm bảo an toàn, an ninh mạng cho người dân và quốc gia.
Xem thêm