Tag

Những điểm vui chơi của Hà Nội trong ngày 2/9

Du lịch 31/08/2017 22:41
aa
TTTĐ.VN- Nếu không có điều kiện đi chơi xa trong dịp nghỉ lễ 2/9, người dân Thủ đô có thể lựa chọn những điểm vui chơi ngay tại Hà Nội để có những giây phút tuyệt vời cho cả gia đình trong những ngày nghỉ lễ Quốc Khánh .

Những điểm vui chơi của Hà Nội trong ngày 2/9

Thiên đường Bảo Sơn

Chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội chưa đến 10km, đi thẳng theo Đại lộ Thăng Long, Khu du lịch Thiên đường Bảo Sơn là địa điểm du lịch hấp dẫn nếu muốn đi trong ngày. Khu du lịch này có đầy đủ các trò chơi từ dân gian đến hiện đại rất phù hợp với các gia đình có trẻ nhỏ từ công viên nước, safari cho đến các trò chơi cảm giác mạnh, rạp chiếu phim…

Những điểm vui chơi của Hà Nội trong ngày 2/9


Các gia đình có thể ăn uống ngay tại đây với giá cả hợp lý, không hề đắt. Quang cảnh làng quê thoáng mát trong lành sẽ mang lại cho bạn những giây phút thư giãn trong ngày nghỉ lễ. Đặc biệt, Dịp Quốc khánh, tại đây sẽ tổ chức lễ hội Love Garden trong 3 ngày 2/9 đến 4/9. Tại đây là cả một Vườn yêu hàng trăm tiểu cảnh trang trí rực rỡ, các chương trình nghệ thuật đa màu sắc, hoạt động đường phố náo nhiệt.

Không chỉ có các tiểu cảnh trang trí, lễ hội Love Garden còn có các hoạt động nghệ thuật sôi động ngay tại sân khấu lâu đài phù hợp cho cả bố mẹ và các bé.

Công viên Thủ Lệ

Không phải là những địa điểm vui chơi quá mới mẻ tuy nhiên công viên Thủ Lệ (nằm ở góc đường Cầu Giấy - Kim Mã) vẫn là những địa điểm đáng cân nhắc để đưa trẻ đến vui chơi trong dịp nghỉ lễ 2/9.

Những điểm vui chơi của Hà Nội trong ngày 2/9


Đây là nơi nuôi giữ gần 600 cá thể động vật thuộc 95 loài. Ngoài ra, tại công viên Thủ Lệ có rất nhiều trò chơi dành cho trẻ em như: đu quay, đi tàu điện, đạp vịt, tô tượng, nhà bóng...

Đây là điểm vui chơi được nhiều bạn trẻ, gia đình có con nhỏ hay người eo hẹp thời gian ghé đến vào các dịp cuối tuần, lễ tết vì nằm ngay trong nội thành. Giá vé vào cửa là 10.000 đồng/người lớn, 5.000 đồng/trẻ em. Các trò chơi ở công viên có giá dao động 20.000 - 60.000 đồng/trò.

Công viên nước Hồ Tây

Một trong những địa điểm vui chơi lâu đời nhất Hà Nội là khu công viên nước Hồ Tây. Khu công viên này nằm trên đường Lạc Long Quân, bao gồm công viên nước Hồ Tây và công viên giải trí Mặt Trời. Công viên thu hút cả người lớn và trẻ em với nhiều dịch vụ đa dạng từ vui chơi, giải trí, mua sắm, ăn uống tới các trò chơi hấp dẫn.

Những điểm vui chơi của Hà Nội trong ngày 2/9


Đặc biệt là khu ẩm thực quanh hồ vô cùng hấp dẫn với nhiều món ăn trứ danh như bánh tôm trên đường thanh niên và kem hồ Tây cùng nhiều món ăn vặt bình dân khác khi đi bộ quanh hồ.

Nếu là một người tín Phật thì tại khu này có các đền chùa nổi tiếng như chùa Trấn Quốc, chùa Võng Thị, chùa Kim Liên, chùa Tảo Sách, chùa Bà Đanh, đền Quán Thánh, phủ Tây Hồ, đình Trích Sài, đình Yên Phụ, đình Nghi Tàm…

Royal City, Time City, Vincom Center

Khu trung tâm thương mại vui chơi giải trí rộng rãi dưới lòng đất nằm ngay trong lòng Hà Nội trên trục đường Nguyễn Trãi.

Kết cấu khu đô thị này không kém một thành phố thu nhỏ – nơi cung cấp mọi nhu cầu giải trí từ vui chơi, ăn uống, mua sắm… đều được đáp ứng. Vì thế mà nó được gọi là Trung tâm thương mại lớn nhất châu Á cho đến thời điểm hiện tại.

Khu giải trí trong nhà hoàn toàn phù hợp với những ngày nghỉ lễ, chẳng lo nắng mưa lại có nhiều khu vực như trò chơi cảm giác mạnh, khu Games, Bowling, vườn Cổ tích... Cộng thêm quần thể rạp chiếu phim hiện đại, tiên tiến với hàng chục phòng chiếu phim phục vụ mọi tầng lớp.

Những điểm vui chơi của Hà Nội trong ngày 2/9

Cũng giống như Royal City, đây là tổ hợp khu trung tâm thương mại có đầy đủ địa điểm vui chơi dành cho thiếu nhi. Đặc biệt, có khu thủy cung với diện tích hơn 4000m2 với 30 ngàn loài cá hơn 30.000 loài cá và là đường hầm thủy cung đầu tiên ở Hà Nội..

Trẻ em rất thích thú khi tới nơi đây vì còn có thể gặp được nàng tiên cá của thế giới cổ tích và những chú chim cánh cụt tưởng chừng chỉ có ở Bắc Cực.

Là khu vui chơi lâu đời nhưng chưa bao giờ bị lạc mốt trong lòng bạn trẻ. Thậm chí đối với lớp nhà giàu thì Vincom Center Bà Triệu được coi là “thiên đường mua sắm ở Hà Nội”, nơi hội tụ của nhiều thương hiệu nổi tiếng trong nước lẫn quốc tế về mọi lĩnh vực.

Cũng giống như các khu trung tâm thương mại khác, Vincom Center Bà Triệu có rất nhiều khu vực phục vụ nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng như mua sắm, nội thất, thời trang, giày dép.

Vincom Center Bà Triệu còn sở hữu lực lượng nhà hàng thức ăn ngon và đa dạng như Pizza Hut, Kichi Kichi, Thai Express, nhà hàng Hảng sản,…phục vụ khách hàng toàn thời gian. Ngoài ra còn rất nhiều trung tâm thương mại như Aeon mall, Mipec, Tràng Tiền plaza….



Những điểm vui chơi của Hà Nội trong ngày 2/9
Làng gốm Bát Tràng

Đối với những ai ưa xê dịch nhưng không có điều kiện đi xa dài ngày, tại những địa điểm ngoại thành khá nhiều lựa chọn cho việc nghỉ ngơi và thăm thú. Khu du lịch Khoang xanh, Ao Vua, Làng gốm Bát Tràng rất thích hợp cho những chuyến đi trong ngày vừa để thăm thú vừa ngắm cảnh và vừa nghỉ dưỡng, vừa là dịp nghỉ ngơi cũng là dịp cho mọi người tìm hiểm và tri ân những giá trị lịch sử.

Cách trung tâm Hà Nội khoảng hơn 40km là khu di tích làng cổ Đường Lâm, nơi lưu giữ nguyên những giá trị văn hóa, kiến trúc của văn hóa đồng bằng bắc bộ. Lánh mình khỏi những ồn ào náo nhiệt tại thủ đô, chọn cho mình những trải nghiệm thú vị tại phong cảnh làng quê với những nét văn hóa truyền thống vẫn còn lưu giữ tại nơi này.

Tin liên quan

Đọc thêm

7 đơn vị nghệ thuật biểu diễn phục vụ Nhân dân Điện ảnh - Âm nhạc

7 đơn vị nghệ thuật biểu diễn phục vụ Nhân dân

TTTĐ - Chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024), 7 đơn vị nghệ thuật của Hà Nội tổ chức nhiều đêm biểu diễn phục vụ Nhân dân Thủ đô. Hoạt động này được diễn ra tại trung tâm một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.
Thí sinh thuyết trình, hùng biện để lan tỏa tình yêu với sách Văn hóa

Thí sinh thuyết trình, hùng biện để lan tỏa tình yêu với sách

TTTĐ - Năm 2024, Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc thành phố Hà Nội với yêu cầu cao hơn, quy mô và chất lượng hơn. Điểm nổi bật của cuộc thi năm nay là mở rộng đối tượng dự thi cho các em đang học tập tại các trường quốc tế trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Lê Thanh Phong tiết lộ về điệu tứ hoa trong dân ca Ví, Giặm Văn hóa

Lê Thanh Phong tiết lộ về điệu tứ hoa trong dân ca Ví, Giặm

TTTĐ - “Hoàng tử Ví, Giặm” Lê Thanh Phong tiết lộ về điệu Tứ hoa trong dân ca Ví, Giặm trong đêm nhạc "Quê ơi là quê".
Hà Nội tuyên truyền, cổ động trực quan có trọng điểm, thiết thực Văn hóa

Hà Nội tuyên truyền, cổ động trực quan có trọng điểm, thiết thực

TTTĐ - Hà Nội đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, cổ động trực quan nhằm tuyên truyền sâu rộng trong toàn Đảng bộ, tầng lớp Nhân dân và lực lượng vũ trang Thủ đô về ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ.
70 tác phẩm đặc sắc khắc họa chân thực “Đường lên Điện Biên” Văn hóa

70 tác phẩm đặc sắc khắc họa chân thực “Đường lên Điện Biên”

TTTĐ - Bằng ngôn ngữ tạo hình phong phú, triển lãm "Đường lên Điện Biên" trưng bày 70 tác phẩm hội họa, đồ họa, điêu khắc, ký họa, áp phích… của 34 tác giả, sáng tác trải dài từ năm 1949 - 2009.
SBOOKS livestream lan tỏa văn hóa đọc Văn hóa

SBOOKS livestream lan tỏa văn hóa đọc

TTTĐ - Hòa chung không khí Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đội ngũ SBOOKS đã tổ chức livestream tại gian hàng tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.
Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam 2024 Văn học

Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam 2024

TTTĐ - Chiều 22/4, Trường Đại học Hòa Bình (Mỹ Đình, Hà Nội) đã tổ chức tọa đàm “Sách và khát vọng phát triển”.
Khai mạc ngày hội văn hóa dân tộc gắn với hội thi tuyên truyền Văn hóa

Khai mạc ngày hội văn hóa dân tộc gắn với hội thi tuyên truyền

TTTĐ - Tối 22/4, tại huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) đã diễn ra lễ khai mạc ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Ngọc Hồi lần thứ V, năm 2024 gắn với hội thi tuyên truyền lưu động hướng đến kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Trường Sơn - Hồ Chí Minh huyền thoại.
Lễ hội Thập niên sự lệ - Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đậm đà bản sắc Văn hóa

Lễ hội Thập niên sự lệ - Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đậm đà bản sắc

TTTĐ - Tối 22/4, trong khuôn khổ lễ hội Thập niên sự lệ 2024, đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trao bằng công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia tới Lễ hội đền Nguyễn Cảnh Hoan (xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An).
Ý nghĩa chương trình phục dựng di ảnh màu các văn nghệ sĩ Văn hóa

Ý nghĩa chương trình phục dựng di ảnh màu các văn nghệ sĩ

TTTĐ - Sáng 22/4, tổ chức “Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB “Mãi mãi tuổi 20” tổ chức ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu các văn nghệ sĩ, trí thức đã hi sinh hoặc có công trong kháng chiến.
Xem thêm