Tag

Những người phụ nữ tôi yêu...

Xã hội 18/10/2017 22:12
aa
TTTĐ.VN- Ngày 18/10, Hội người mù huyện Thanh Trì – Hà Nội tổ chức Hội nghị kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10 và tổng kết cuộc thi kể chuyện “Người phụ nữ tôi yêu”.

Những người phụ nữ tôi yêu...

Phát biểu tại hội nghị, anh Trần Thế Đạt – Chủ tịch Hội người mù huyện Thanh Trì nhấn mạnh: “Trong nhiều năm qua, người phụ nữ khiếm thị huyện Thanh Trì luôn tích cực tham gia vào các hoạt động, phong trào của hội người mù. Đặc biệt, bằng sự nỗ lực của bản thân, các chị em đã vươn lên khắc phục khó khăn, hoà nhập với xã hội và trở thành những tấm gương sáng trong lao động, học tập”.

Dù gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống nhưng các chị vẫn nuôi dạy con trưởng thành và là những người công dân có ích cho xã hội. Bà Đỗ Thị Nguyên, xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội bị khiếm thị, song, đôi vai gánh cả nhiệm vụ của chồng. Bà đã nuôi dạy 6 người con thành đạt

Đôi mắt em của Vũ Thị Hồng, xã Đại Áng, Thanh Trì, Hà Nội không còn sáng nhưng em vẫn thực hiện ước mơ vào giảng đường đại học bằng sự quyết tâm của mình. Họ là những người phụ nữ đáng được tôn vinh.

Những người phụ nữ tôi yêu...
Đại diện Hội người mù huyện Thanh Trì- Hà Nội chúc mừng những người phụ nữ khiếm thị tại chương trình


Trong không khí kỷ niệm ngày 20/10, Hội người mù huyện Thanh Trì đã tổng kết cuộc thi kể chuyện “Người phụ nữ tôi yêu” được phát động từ ngày 8/3. Sau hơn 7 tháng, với 15 bài dự thi, Ban tổ chức đã chọn ra được 2 giải nhất trao cho 2 hội viên nữ là chị Hoàng Thị Thùy và chị Ngô Thị Chuyên.

Tham dự hội nghị, cùng với lời chúc mừng gửi đến những người phụ nữ khiếm thị trong huyện, ông Phạm Thế Long – Phó phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Thanh Trì đánh giá cao cuộc thi.

Ông Long cho biết: “Tất cả các bài thi đều rất ấn tượng. Mỗi bài là một câu chuyện đầy xúc động về nghị lực vươn lên của người phụ nữ khiếm thị. Cấu trúc các câu chuyện đều rõ ràng mạch lạc và gần gũi. Cuộc thi đã thành công và có ý nghĩa rất lớn nhằm tôn vinh, lan tỏa những tấm gương người phụ nữ khiếm thị vượt khó trong cuộc sống. Đồng thời, qua những câu chuyện này, cộng đồng sẽ hiểu hơn, cảm thông và chia sẻ nhiều hơn với người khiếm thị nói chung, người phụ nữ khiếm thị nói riêng”.


Tin liên quan

Đọc thêm

Gieo mầm yêu thương từ du lịch thiện nguyện Muôn mặt cuộc sống

Gieo mầm yêu thương từ du lịch thiện nguyện

TTTĐ - Những vị khách quốc tế lựa chọn hình thức du lịch thiện nguyện, đồng thời là tình nguyện viên, không chỉ được tham quan cảnh đẹp, trải nghiệm văn hóa, ẩm thực… mà còn nhận lại tình cảm chân thành, sự yêu mến và những kỷ niệm không thể nào quên khi đến với TP Huế.
Công ty Dệt Hòa Khánh đã thanh toán nợ bảo hiểm xã hội BHXH & Đời sống

Công ty Dệt Hòa Khánh đã thanh toán nợ bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Thông tin từ Bảo hiểm Xã hội TP Đà Nẵng cho biết, Công ty CP Dệt Hòa Khánh vừa thanh toán 1,350 tỷ đồng tiền nợ bảo hiểm xã hội (BHXH) cho người lao động.
Nắng nóng bao phủ khắp cả nước Môi trường

Nắng nóng bao phủ khắp cả nước

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 19/4, Đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng; ngày 20/4, nắng nóng mở rộng ra toàn khu vực phía Đông Bắc Bộ với nhiệt độ cao nhất từ 35-36 độ C, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 50-55%.
Từ ngày 19/4, Bắc Bộ nắng nóng Môi trường

Từ ngày 19/4, Bắc Bộ nắng nóng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 19/4, vùng đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng.
Múc hàng triệu khối đất rồi bất ngờ đóng cửa mỏ trước hạn Môi trường

Múc hàng triệu khối đất rồi bất ngờ đóng cửa mỏ trước hạn

TTTĐ - Mỏ đất tại đồi Nỗng Vãi của Công ty TNHH Khoáng sản Đại Sơn do đã hết hạn khai thác khoáng sản nên huyện Núi Thành đã yêu cầu hoàn thổ theo quy định.
3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới Muôn mặt cuộc sống

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

TTTĐ - Ngày 18/4, Tạp chí Time của Mỹ công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 chủ nhân giải Đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ). Đây là các nhà khoa học đã được VinFuture vinh danh nhờ công trình khám phá ra phương pháp điều trị bệnh tiểu đường, béo phì và thúc đẩy các liệu pháp điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh.
Cầu "cánh chim hạc" thay đổi diện mạo dòng Cổ Cò Đô thị

Cầu "cánh chim hạc" thay đổi diện mạo dòng Cổ Cò

TTTĐ - Cầu Thôn 3 hình cánh chim hạc đang bay thuộc Dự án thành phần HA/W3 Nạo vét sông Cổ Cò tại thị xã Điện Bàn dự kiến thông xe kỹ thuật trước ngày 30/4.
Chàng trai bại não và hành trình biến ước mơ thành hiện thực Muôn mặt cuộc sống

Chàng trai bại não và hành trình biến ước mơ thành hiện thực

TTTĐ - Mang trong mình căn bệnh bại não bẩm sinh, Trần Thành Trung (sinh năm 1991, ở Thái Nguyên), phải gắn liền với chiếc nạng gỗ. Do phát âm khó, ngoại hình biến dạng, Thành Trung từng 23 lần đi xin việc đều nhận được những cái lắc đầu từ chối...
TP Hồ Chí Minh long trọng tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương Muôn mặt cuộc sống

TP Hồ Chí Minh long trọng tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương

TTTĐ - Sáng 18/4 (tức ngày Mùng 10 tháng 3 Âm lịch), Thành ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức lễ Giỗ Tổ Hùng Vương tại Đền Tưởng niệm các Vua Hùng nằm trong Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc (phường Long Bình, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh).
Không khí linh thiêng lễ Giỗ Tổ Hùng Vương Muôn mặt cuộc sống

Không khí linh thiêng lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 Âm lịch.
Xem thêm