Tag

Những tín hiệu tích cực với người tìm việc trên toàn cầu

Khởi nghiệp sáng tạo 20/06/2017 16:36
aa
TTTĐ.VN - Theo Khảo sát Triển vọng việc làm mới nhất của Tập đoàn ManpowerGroup, người tìm việc trên khắp thế giới sẽ có nhiều cơ hội hơn trong Quý 3 năm 2017.

Những tín hiệu tích cực với người tìm việc trên toàn cầu


Những tín hiệu tích cực với người tìm việc trên toàn cầu

Ảnh minh họa

Các doanh nghiệp thuộc 41 trong số 43 quốc gia đều lên kế hoạch tuyển thêm nhân viên, với mức độ tự tin tuyển dụng mạnh nhất tại các nền kinh tế: Nhật, Hungary, Mỹ, Đài Loan; trong khi Ý, Cộng hòa Czech và Phần Lan lại có triển vọng tuyển dụng yếu nhất. Bất chấp bất ổn theo sau các cuộc bầu cử diễn ra gần đây cũng như trong thời gian tới tại châu Âu – bao gồm các cuộc đàm phán về việc Anh rút khỏi Liên minh châu Âu (Brexit) – hầu hết các doanh nghiệp tại châu lục này dự đoán sẽ tăng số việc làm trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 9.

Kết quả khảo sát 58.000 doanh nghiệp trên khắp 43 quốc gia và lãnh thổ cho thấy: Các doanh nghiệp tai 41 quốc gia và lãnh thổ dự đoán tăng số lượng nhân viên trong Qúy 3 năm 2017; so với Qúy 2 năm 2017, triển vọng tuyển dụng tại 17 quốc gia và lãnh thổ mạnh hơn, triển vọng này không đổi tại 10 quốc gia và giảm tại 16 quốc gia; mức độ tự tin tuyển dụng tại 26 quốc gia và lãnh thổ mạnh dần qua từng năm và không thay đổi ở 2 quốc gia.

“Triển vọng thị trường lao động và kinh tế ở nhiều khu vực trên thế giới đã được cải thiện trong Quý 2, đáng chú ý nhất là châu Âu,” Jonas Prising, Chủ tịch và CEO Tập đoàn ManpowerGroup cho biết. Ông nói: “Cuộc cách mạng chúng ta đang chứng kiến trên thị trường lao động châu Âu rất giống với những gì chúng ta đã trải qua suốt giai đoạn nền kinh tế Mỹ phục hồi vài năm trước đây. Trên toàn cầu, kế hoạch tuyển dụng từ các doanh nghiệp đều có dấu hiệu tiến triển, mặc dù tình hình chung là môi trường tuyển dụng có chậm lại bắt nguồn từ một số bất ổn chính trị. Đồng thời, chúng ta đang chứng kiến tác động của cuộc cách mạng công nghệ đang diễn ra. Với triển vọng tuyển dụng lạc quan như vậy, con người cần sẵn sàng cho những công việc mới cũng như kỹ năng mới. Đã đến lúc chúng ta cần nhanh chóng nâng cấp và đào tạo lại kỹ năng cho nguồn nhân lực nhằm đảo bảo chúng ta có được lực lượng lao động được trang bị những kỹ năng cần có cho tương lai.”

Cụ thể, kế hoạch tuyển dụng toàn cầu theo từng khu vực như sau:

Khu vực châu Âu, Trung Đông và châu Phi (EMEA): Mức tuyển dụng nhân viên dự đoán sẽ tăng tại 23 trong số 25 quốc gia được khảo sát. Các doanh nghiệp Hungary, Thổ Nhĩ Kỳ và Romania có kế hoạch tuyển dụng mạnh nhất trong khu vực EMEA; trong khi Ý, Cộng Hòa Czech và Phần Lan lại báo cáo kế hoạch tuyển dụng yếu nhất.

Tại Anh, các doanh nghiệp vẫn tiếp tục thận trọng trong việc tuyển dụng trước thềm các bất ổn vây quanh đàm phán về vấn đề Brexit cũng như cuộc tổng tuyển cử. Triển vọng việc làm Quý 3 tương tự như Qúy 2 và thời điểm cùng kỳ của năm trước, với mức tăng trưởng rất khiêm tốn được dự báo trong phần lớn các lĩnh vực công nghiệp.

Trong khi đó, các doanh nghiệp tại Pháp có kế hoạch tuyển dụng tích cực trong quý 3, tức là quý thứ 5 liên tiếp. Mặc dù tỷ lệ thất nghiệp cao, các doanh nghiệp vẫn đang đối mặt với tình trạng thiếu nhân lực chất lượng. Chính sách tập trung nâng cao kỹ năng cho người lao động của tân Tổng thống Macron sẽ tạo ra động lực nhiều hơn cũng như giúp doanh nghiệp tìm được nhân lực chất lượng mong muốn.

Khu vực châu Á Thái Bình Dương: Việc tuyển dụng được dự đoán sẽ tăng tại 8 quốc gia và lãnh thổ thuộc khu vực châu Á Thái Bình Dương trong suốt Qúy 3 năm 2017. Triển vọng tuyển dụng tại Nhật và Đài Loan là mạnh nhất, trong khi Trung Quốc và Singapore có triển vọng yếu nhất.

Tốc độ tuyển dụng mạnh nhất trong hơn 9 năm tại Nhật được dự báo cho Qúy 3 năm 2017, trong đó, ngành Khai thác mỏ và Xây dựng, Vận tải và Tiện ích được dự đoán có triển vọng tuyển dụng mạnh.

Thị trường lao động tại Ấn Độ được dự báo tiếp tục chậm lại trong Qúy 3, sau 6 quý giảm liên tiếp. Các doanh nghiệp nước này cho biết triển vọng tuyển dụng ở mức yếu nhất kể từ khi khảo sát bắt đầu vào Qúy 3 năm 2005.

Khu vực châu Mỹ: Cả 10 quốc gia tại châu Mỹ đều báo cáo triển vọng tuyển dụng tích cực, trong đó các doanh nghiệp Mỹ có dự báo tuyển dụng lạc quan nhất trong khu vực này. Triển vọng yếu nhất rơi vào Brazil và Peru, mặc dù báo cáo của Brazil cho thấy đây là triển vọng tuyển dụng tích cực đầu tiên của nước này trong hơn 2 năm qua.

Các doanh nghiệp trong khắp nước Mỹ đều có dấu hiệu tích cực nhưng vẫn thận trọng vì bất ổn kinh tế chưa hề hạ nhiệt. Gần như cứ 4 doanh nghiệp sẽ có 1 doanh nghiệp (24%) lên kế hoạch tuyển dụng trong Qúy 3 và 70% số doanh nghiệp còn lại dự định duy trì số lượng nhân viên.

Xem kết quả chi tiết Khảo sát Triển vọng việc làm của ManpowerGroup tại đây: https://goo.gl/UnzBmM

Tin liên quan

Đọc thêm

Đại học Huế phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo Kinh tế

Đại học Huế phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo

TTTĐ - Đại học Huế vừa phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo lần thứ VII năm 2024, nhằm khuyến khích tinh thần khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong học sinh, sinh viên, học viên.
Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup Khởi nghiệp sáng tạo

Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup

TTTĐ - Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, chính thức vận động các công ty khởi nghiệp tại châu Á – Thái Bình Dương đăng ký Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp (Visa Accelerator Program) 2024.
Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An Khởi nghiệp sáng tạo

Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

TTTĐ - Phân khu The Campus tại đại công viên xanh Eco Central Park được phát triển để trở thành trung tâm học tập, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An với các tiện ích như: trường học tiêu chuẩn quốc tế, trung tâm ngoại ngữ, tư vấn du học, phát triển kĩ năng sống, năng khiếu nghệ thuật…
Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó Khởi nghiệp sáng tạo

Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó

TTTĐ - Trong năm 2023, đã có 164 thanh niên trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận khởi nghiệp đăng ký thành lập doanh nghiệp, nâng tổng số doanh nghiệp do thanh niên làm chủ lên 724, với tổng vốn đăng ký 11.454,2 tỷ đồng.
CEO 8X hai năm liền được vinh danh doanh nhân tiêu biểu Khởi nghiệp sáng tạo

CEO 8X hai năm liền được vinh danh doanh nhân tiêu biểu

TTTĐ - Hai năm liên tiếp, CEO Lê Dung - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo và phát triển nhân lực DGROUP được vinh danh doanh nhân Thăng Long tiêu biểu vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô.
Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox” Khởi nghiệp sáng tạo

Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox”

TTTĐ - Toàn “inox” là nickname trìu mến mà bạn bè, đối tác thân quen thường dùng để gọi anh Bùi Mạnh Toàn - Giám đốc Công ty Cổ phần Vietnox. Anh vừa được UBND TP Hà Nội trao tặng bằng khen tại Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2023 vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước trong năm 2023.
Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời Khởi nghiệp sáng tạo

Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời

TTTĐ - Liên minh Năng lượng Mặt trời Quốc tế (ISA) đã khởi động cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp SolarX trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại COP28, qua đó thể hiện cam kết hỗ trợ các nhà khởi nghiệp, đồng thời thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời trong khu vực.
Phiên chợ thanh niên đưa sản phẩm vùng cao đến tay người tiêu dùng Kinh tế

Phiên chợ thanh niên đưa sản phẩm vùng cao đến tay người tiêu dùng

TTTĐ - Phiên chợ thanh niên Quảng Ngãi góp phần đẩy mạnh tiêu thụ các đặc sản địa phương, khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp chất lượng cao, góp phần đưa sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến gần hơn với người tiêu dùng.
Hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số Khởi nghiệp sáng tạo

Hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số

TTTĐ - Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế kết nối giữa doanh nghiệp và thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi về khởi nghiệp, lập nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Quảng Nam: Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Quảng Nam: Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Năm khởi nghiệp - Quảng Nam 2023 là sự kiện khoa học - kinh tế - xã hội tiêu biểu, có quy mô quốc gia và tầm quốc tế nhằm thực hiện các mục tiêu đề án lan tỏa khát vọng khởi nghiệp của Chính phủ và định hướng của tỉnh Quảng Nam.
Xem thêm