Tag

Những vụ cháy nổ xăng dầu gây thương vong nghiêm trọng nhất trên thế giới

Quốc tế 26/06/2017 09:44
aa
TTTĐ.VN - Ít nhất 150 người đã thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương ở miền trung Pakistan sáng 25/6 khi đám cháy bùng lên từ một xe chở dầu bị lật.

Những vụ cháy nổ xăng dầu gây thương vong nghiêm trọng nhất trên thế giới

Cảnh tượng kinh hoàng trong vụ tai nạn xăng dầu ở Pakistan hôm 25/6. Nguồn: Daily Mail


Vụ tai nạn xảy ra vào sáng 25/6 khi rất đông người dân đổ xô ra đường để hứng dầu chảy ra từ chiếc ô tô bị lật, Al-jazeera dẫn lời của lực lượng cứu hộ.

Các nguồn tin địa phương khẳng định, hầu hết các nạn nhân đều là người dân sống gần khu vực xảy ra vụ tai nạn. Vào thời điểm đó, mọi người đang tranh thủ “hôi” dầu từ chiếc xe gặp nạn.

Theo một số nguồn tin nhân chứng, nhiều người sống ở các ngôi làng kế cận đã mang theo xô chậu phóng ra hiện trường vụ lật xe để múc dầu. Nhiều người thậm chí còn gọi họ hàng người thân từ các ngôi làng khác tới để nhanh chóng lấy dầu tràn.

Cảnh sát đã nỗ lực trong vô vọng nhằm kiềm giữ đám đông, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em tránh xa chiếc xe. Bất thình lĩnh một ngọn lửa bùng lên và thiêu cháy nhiều người đang lấy dầu. Điều tra ban đầu cho thấy, có một ai đó trong số những người đi vớt dầu đã châm lửa hút thuốc dẫn đến vụ cháy.

Tính đến nay có ít nhất 150 người đã thiệt mạng và khoảng 120 người khác bị thương. Các nguồn tin bệnh viện cho biết, số người thiệt mạng có thể còn tăng do có rất nhiều người đang trong tình trạng nguy kịch. Trong số những người thiệt mạng có 20 trẻ em.

Những vụ cháy nổ xăng dầu gây thương vong nghiêm trọng nhất trên thế giới

Các phương tiện giao thông bị cháy rụi nằm la liệt trên đường. Ảnh: EPA

Thảm kịch ở Pakistan bước đầu được xác định là do lòng tham và sự bất cẩn của con người. Trên thế giới, trong nhiều sự cố xăng, dầu bị đổ và phát nổ nghiêm trọng, phần lớn người thiệt mạng đều là những người tới “hôi của” và bất ngờ tử nạn trong vụ cháy sau đó. Dưới đây là một số vụ tai nạn nghiêm trọng do xăng, dầu trong thập kỷ qua:

Ngày 17 tháng 11 năm 2016, tại Mozambique: Ít nhất 93 người chết và hàng chục người bị thương khi một chiếc xe chở xăng phát nổ ở phía tây nước này. Hàng trăm người đã đổ tới để thu gom nhiên liệu vào thời điểm đó.

Ngày 8 tháng 5 năm 2016, tại Afghanistan: Ít nhất 73 người thiệt mạng sau khi hai xe buýt va chạm với một chiếc xe chở dầu và gây ra một vụ hỏa hoạn lớn trên một con đường ở phía đông nước này. Hầu hết nạn nhân đều chết trong vụ hỏa hoạn.

Ngày 16 tháng 9 năm 2015, tại Nam Sudan: Ít nhất 203 người chết và 150 người bị thương khi người dân cố gắng gom nhiên liệu từ một chiếc xe chở dầu sau một vụ tai nạn đường bộ ở Maridi, cách thủ đô Juba 300 km về phía tây.

Những vụ cháy nổ xăng dầu gây thương vong nghiêm trọng nhất trên thế giới

Chiếc xe bồn chở dầu bị lật. Ảnh: EPA

Ngày 11 tháng 1 năm 2015, tại Pakistan: Ít nhất 62 người, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em, đã thiệt mạng trong một vụ hỏa hoạn sau khi một chiếc xe bus va chạm với một chiếc xe chở dầu đang đi sai làn đường ở vùng ngoại ô Karachi.

Ngày 12 tháng 7 năm 2012, tại Nigeria: Ít nhất 104 người thiệt mạng và khoảng 50 người bị thương khi cố “hôi của” từ một chiếc xe chở xăng sau vụ tai nạn ở River State miền Nam nước này. Hầu hết đã tử nạn trong đám cháy bùng lên sau đó.

Ngày 2 tháng 7 năm 2010, tại Congo: Một chiếc xe chở xăng đã phát nổ ở Sange, ở phía đông nước này, giết chết 292 người. Một số nạn nhân trước đó đã cố thu gom nhiên liệu bị đổ sau một vụ tai nạn đường bộ trong khi những người khác đang tập trung xem một trận đấu World Cup gần đó.

Ngày 9 tháng 10 năm 2009, tại Nigeria: Khoảng 70 - 80 người đã thiệt mạng ở tiểu bang Anambra. Một chiếc xe chở xăng đã phát nổ và phá huỷ thêm nhiều chiếc xe khác.

Ngày 26 tháng 3 năm 2007, tại Nigeria: Ít nhất 93 người thiệt mạng ở bang miền bắc Kaduna khi người dân tìm cách cố gắng thu gom nhiên liệu từ một chiếc xe chở dầu sau một vụ tai nạn.

Tin liên quan

Đọc thêm

Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng Nhìn ra thế giới

Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng

TTTĐ - Theo báo cáo Du lịch Toàn cầu, Cuba sẽ là một trong những điểm đến bùng nổ tăng trưởng 3 chữ số trong thập kỷ tới.
Em bé Sky được chào đón ngay giữa bầu trời Thế giới 24h

Em bé Sky được chào đón ngay giữa bầu trời

TTTĐ - Câu chuyện đặc biệt trên một chuyến bay Vietjet những ngày qua được quan tâm chú ý, trở thành tâm điểm của truyền thông khắp thế giới với hình ảnh cơ trưởng bế một em bé vừa chào đời.
Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn Nhìn ra thế giới

Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn

Nhật Bản là quốc gia duy nhất trên thế giới quy định vợ chồng phải sử dụng cùng họ. Nhưng sau nhiều thập kỷ áp dụng luật này, mong muốn thay đổi đang gia tăng.
Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima Nhìn ra thế giới

Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima

TTTĐ - Nhằm thúc đẩy phát triển và kích cầu du lịch mạnh mẽ, cơ quan Tái thiết tổ chức sự kiện giới thiệu đến người dân Việt Nam “Sức hấp dẫn của ẩm thực” và “Sức hấp dẫn của du lịch” tỉnh Fukushima và các tỉnh lân cận thuộc vùng Tohoku của Nhật Bản. Đây là một trong chuỗi hoạt động hướng tới tái thiết tỉnh Fukushima sau thảm họa động đất sóng thần vùng Đông Bắc Nhật Bản năm 2011.
Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam Nhìn ra thế giới

Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam

TTTĐ - Hội đồng Anh vừa thông báo Chương trình Tài trợ hợp tác quốc tế (International Collaboration Grants) với tổng giá trị tài trợ 1 triệu bảng Anh.
Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới Nhìn ra thế giới

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới

TTTĐ - Theo chuyên trang đánh giá và xếp hạng hàng đầu của Anh London Reviews xếp hạng Top 9 tỷ phú tự thân trẻ nhất có sức ảnh hưởng trên thế giới.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc Thế giới 24h

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc

TTTĐ - Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà đã đến thăm trụ sở Liên hợp quốc tại New York, sau khi làm giám khảo cuộc thi Hoa hậu Môi trường Mỹ. Chuyến đi khiến cô hiểu biết hơn về những sứ mệnh mình được trao trong nhiệm kì đội vương miện Hoa hậu.
Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công Thế giới 24h

Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công

TTTĐ - Các nhà khai thác vận tải biển buộc phải khai báo thông tin để tránh bị tấn công do lực lượng Houthi ở Yemen thực hiện tại Biển Đỏ.
Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật Thế giới 24h

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật

TTTĐ - Tàu đổ bộ mặt trăng đầu tiên của Mỹ trong hơn 5 thập kỷ qua đã gặp sự cố bất thường sau khi tách khỏi tên lửa. Điều này khiến tàu không thể hướng các tấm pin mặt trời của mình về phía mặt trời.
10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023 Thế giới 24h

10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023

TTTĐ - 10 sự kiện nổi bật của kinh tế thế giới năm 2023
Xem thêm