Tag

Những ý kiến tâm huyết gửi tới Đại hội

Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô 08/04/2016 06:16
aa
Từ ngày 20 - 28/1/2016 tại Hà Nội sẽ diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Đây là sự kiện quan trọng của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta. Hướng về Đại hội, đông đảo người dân đã gửi gắm tâm tư, nguyện vọng với mong muốn Đảng ngày càng vững mạnh, có nhiều quyết sách đúng đắn, sáng tạo, đưa đất nước ngày càng phát triển.

Những ý kiến tâm huyết gửi tới Đại hội

Từ ngày 20 - 28/1/2016 tại Hà Nội sẽ diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Đây là sự kiện quan trọng của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta. Hướng về Đại hội, đông đảo người dân đã gửi gắm tâm tư, nguyện vọng với mong muốn Đảng ngày càng vững mạnh, có nhiều quyết sách đúng đắn, sáng tạo, đưa đất nước ngày càng phát triển.

Hà Đại An (Khu tập thể trường ĐH công nghệ GTVT): Lựa chọn nhân sự thực sự xứng đáng

Những ý kiến tâm huyết gửi tới Đại hội

Tôi rất phấn khởi khi thấy qua các lần hội nghị, Trung ương đã bàn luận, soi xét kỹ càng về vấn đề nhân sự. Tôi và người dân rất tin tưởng và hy vọng Đại hội Đại biểu lần thứ XII của Đảng sẽ sáng suốt lựa chọn đúng những đảng viên ưu tú nhất, vượt trội về năng lực và phẩm chất, đưa đất nước phát triển trong thời kỳ mới, xứng đáng niềm tin, kỳ vọng của nhân dân.

Tôi tin tưởng vào chủ trương đổi mới sâu sắc, toàn diện, đồng bộ của Đảng sẽ đi liền với những cách làm, bước đi, hình thức phù hợp. Hy vọng, trong việc thực hiện từng bước những đổi mới thời hội nhập, Đảng sẽ nâng cao hơn nữa công tác dự báo tình hình, kịp thời phát hiện và giải quyết đúng đắn những vấn đề mới nảy sinh trong thực tiễn.

Trần Văn Điền (huyện Đan Phượng, Hà Nội):Đại hội cần bàn thấu đáo về phòng, chống tham nhũng

Những ý kiến tâm huyết gửi tới Đại hội

Nhiệm kỳ qua và các nhiệm kỳ gần đây, Đảng ta đã có nhiều chủ trương đúng đắn, thông qua các nghị quyết quan trọng đề cập nhiệm vụ, mục tiêu, giải pháp phòng, chống tham nhũng, nhất là Nghị quyết T.Ư 4 khóa XI về xây dựng Đảng. Tuy nhiên, kết quả đạt được trong công tác phòng, chống tham nhũng còn hạn chế, chưa đáp ứng mong đợi của đảng viên và nhân dân. Đại hội Đảng XII không nên né tránh vấn đề hóc búa này, mà cần tập trung tháo gỡ cho bằng được.

Tôi mong rằng, Đại hội XII của Đảng sẽ phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm của mỗi đại biểu, đề cao tính chiến đấu, tinh thần vì đại nghĩa, vì Tổ quốc, tạo bước ngoặt về xây dựng Đảng.

Nguyễn Ngọc Phương (Hoàn Kiếm, Hà Nội):Đổi mới giáo dục chính trị tư tưởng cho thế hệ trẻ

Những ý kiến tâm huyết gửi tới Đại hội

Thế hệ trẻ Việt Nam là lực lượng hùng hậu của xã hội. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, việc giáo dục, bồi dưỡng chính trị tư tưởng cho thế hệ trẻ còn có những hạn chế. Tôi mong muốn Đại hội XII của Đảng sẽ bàn kỹ, thảo luận kỹ theo tinh thần Hội nghị Trung ương 14 (khóa XI) vừa qua, về vấn đề nâng cao chất lượng giáo dục chính trị tư tưởng cho thế hệ trẻ, phù hợp với bối cảnh và điều kiện hiện nay.

Theo tôi, các cấp ủy, trực tiếp là ở từng cơ sở cần nhận thức đúng đắn, đầy đủ vai trò của thế hệ trẻ, thật sự quan tâm chăm lo giáo dục chính trị, tư tưởng cho thanh, thiếu niên; Coi đây là nhiệm vụ thường xuyên của tổ chức Đảng… Tổ chức Đoàn, Hội cần giúp đoàn viên, thanh niên thấy được trách nhiệm, nghĩa vụ của mình để từ đó chung tay giúp đỡ, chia sẻ với cộng đồng, xã hội. Bên cạnh đó, cần phát huy vai trò đầu tàu, gương mẫu, nói đi đôi với làm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, xây dựng niềm tin, tình thương và trách nhiệm dìu dắt, giúp đỡ thế hệ trẻ. Mặt khác cần giao nhiệm vụ, tạo điều kiện cho thế hệ trẻ phát huy tài năng, trí tuệ, cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nguyễn Minh Tư (ĐH Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội):Tạo điều kiện cho đội ngũ trí thức trẻ sáng tạo và cống hiến

Những ý kiến tâm huyết gửi tới Đại hội

Hiện nay, đội ngũ trí thức trẻ ở nước ta đông đảo, phẩm chất tốt, trình độ không thua kém các nước trong khu vực song hiệu quả công tác và nghiên cứu khoa học không cao, còn nhiều tiềm năng chưa được phát huy.

Tôi mong Đại hội XII của Đảng tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa chính sách đối với đội ngũ trí thức, trước hết là đổi mới tư duy về chính sách phát triển dựa trên tri thức; Đánh giá đúng vị trí, vai trò của đội ngũ trí thức trẻ trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và phát triển kinh tế tri thức của đất nước.

Để phát triển năng lực tư duy, tinh thần sáng tạo của đội ngũ trí thức trẻ, cần có môi trường thật sự cởi mở, dân chủ. Mặt khác, Đảng, Nhà nước cần có chính sách, cơ chế, biện pháp huy động lực lượng trí thức trẻ tham gia vào việc xây dựng luận cứ cho các hoạch định chiến lược, chính sách, chủ trương phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch phát triển cơ sở hạ tầng, chủ trương đầu tư xây dựng các công trình trọng điểm quốc gia để bảo đảm hiệu quả đầu tư, giúp cho đội ngũ trí thức trẻ hăng hái đóng góp trí tuệ cho đất nước.

Nguyễn Thị Thêu (xã Ba Trại, huyện Ba Vì, Hà Nội):Tiếp tục chăm lo, phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Những ý kiến tâm huyết gửi tới Đại hội

Chúng tôi gửi gắm niềm tin vào Đại hội XII của Đảng, mong Đại hội sẽ dành thời gian để bàn việc chăm lo đời sống, hoàn thiện chính sách xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Chúng tôi cũng mong muốn trong nhiệm kỳ tới, Đảng sẽ có nghị quyết riêng về xây dựng đời sống đồng bào dân tộc thiểu số, nhà nước cụ thể hóa bằng các chính sách tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh trật tự vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Nguyễn Thị Lan (Phú Túc, Phú Xuyên, Hà Nội):Đẩy mạnh và phát huy dân chủ

Những ý kiến tâm huyết gửi tới Đại hội

Thời gian qua, Đảng và Nhà nước có nhiều chủ trương, chính sách, quy định nhằm phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong kiểm tra, giám sát hoạt động của các tổ chức, cá nhân, cơ quan Nhà nước. Tuy nhiên, theo tôi, vẫn còn một số hoạt động mang tính hình thức; Giám sát, kiểm tra chưa đem lại hiệu quả, hiệu lực như mong muốn.

Chúng tôi kỳ vọng, ở Đại hội XII của Đảng lần này, Ban Chấp hành T.Ư, Bộ Chính trị khóa mới có chủ trương đẩy mạnh, phát huy dân chủ, tạo thuận lợi hơn nữa để người dân giám sát, kiểm tra mọi hoạt động; Bên cạnh việc hoàn thiện hệ thống pháp luật, cần có quy chế phối hợp cụ thể, rõ ràng giữa người dân, các đoàn thể, cơ quan Nhà nước trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ về giám sát, kiểm tra và thanh tra. Khi nhận phản ánh của người dân từ kết quả giám sát, kiểm tra, cơ quan có thẩm quyền cần có thái độ cầu thị, lắng nghe, phản hồi kịp thời; nếu có sai phạm phải xử lý nghiêm, triệt để, tạo lòng tin cho người dân.

Hạnh Nguyên ghi

Tin liên quan

Đọc thêm

Hà Nội cam kết đường Vành đai 4 về đích đúng tiến độ Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Hà Nội cam kết đường Vành đai 4 về đích đúng tiến độ

TTTĐ - Đến thời điểm này, Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội - Chủ đầu tư dự án đường Vành đai 4 là đơn vị giải ngân đầu tư công cao nhất TP. Hà Nội cam kết, khẳng định, đường Vành đai 4 về đích đúng tiến độ theo lời hứa với Quốc hội và Chính phủ.
Công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư bảo đảm tiến độ Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư bảo đảm tiến độ

TTTĐ - Tính đến cuối năm 2023, thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô trên địa bàn thành phố đã phê duyệt và thu hồi đất 763,86/791,21ha (đạt 96,54%). Các địa phương đã cơ bản hoàn thành công tác đo đạc, kiểm đếm, xác nhận nguồn gốc đất.
Đảm bảo tiến độ dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Thời sự

Đảm bảo tiến độ dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

TTTĐ - Ngày 11/1, Ban Quản lý dự án (QLDA) Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn.
Phối hợp chặt chẽ, đẩy nhanh hơn tiến độ dự án Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Phối hợp chặt chẽ, đẩy nhanh hơn tiến độ dự án Vành đai 4

TTTĐ - Quá trình triển khai dự án Vành đai 4 của ba địa phương: Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên rất bài bản, phối hợp chặt chẽ có sự vào cuộc nhiệt tình, trách nhiệm của các Bộ, ngành Trung ương, sự ủng hộ của người dân. Các địa phương đang triển khai đồng loạt các mũi thi công trong tháng 1/2024.
Tăng tốc triển khai dự án đường Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Tăng tốc triển khai dự án đường Vành đai 4

TTTĐ - Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đề nghị, lãnh đạo UBND TP tăng cường đi cơ sở, trực tiếp lắng nghe ý kiến, kiến nghị của các địa phương, nhà thầu để tập trung tháo gỡ vướng mắc, đề cao kỷ cương, kỷ luật, tranh thủ từng ngày để tăng tốc triển khai dự án.
Phê duyệt dự án thành phần 3 - đường Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Phê duyệt dự án thành phần 3 - đường Vành đai 4

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định phê duyệt dự án thành phần 3: Đầu tư xây dựng đường cao tốc theo phương thức đối tác công tư thuộc dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội.
Đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng dự án đường Vành đai 4 Thời sự

Đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng dự án đường Vành đai 4

TTTĐ - Xác định tầm quan trọng của dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, ngay từ khi bắt đầu triển khai thực hiện dự án, thành phố Hà Nội đã thể hiện sự quyết tâm cao, tinh thần đoàn kết, tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ chung của toàn bộ dự án.
Đẩy nhanh tiến độ dự án đường Vành đai 4 trong năm 2024 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Đẩy nhanh tiến độ dự án đường Vành đai 4 trong năm 2024

TTTĐ - Chiều 14/12, UBND thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước, biên chế hành chính, sự nghiệp, khoa học - công nghệ và phát động phong trào thi đua năm 2024.
Thường Tín chi gần 1.200 tỷ đồng phục vụ dự án Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Thường Tín chi gần 1.200 tỷ đồng phục vụ dự án Vành đai 4

TTTĐ - Tính đến ngày 12/12, huyện Thường Tín (Hà Nội) đã chi gần 1.200 tỷ đồng kinh phí hỗ trợ giải phóng mặt bằng phục vụ thi công dự án Vành đai 4.
Đồng loạt triển khai 8 mũi thi công dự án đường Vành đai 4 Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Đồng loạt triển khai 8 mũi thi công dự án đường Vành đai 4

TTTĐ - Công trường xây dựng dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô (đoạn qua huyện Mê Linh) với 8 mũi thi công đang đồng loạt triển khai, gấp rút đẩy nhanh tiến độ.
Xem thêm