Tag

Nữ cán bộ được cử đi du học nước ngoài rồi “mất tích” gần 8 năm

Bạn đọc 14/12/2016 22:51
aa
Mới đây, thông tin từ Sở Nội vụ TP. Cần Thơ cho biết, cơ quan này đang nhờ các ngành chức năng liên hệ, tìm thông tin về 1 nữ cán bộ được cử đi du học nước ngoài từ năm 2008, nhưng đến nay vẫn “mất tích” vì không liên hệ được.

Nữ cán bộ được cử đi du học nước ngoài rồi “mất tích” gần 8 năm

Mới đây, thông tin từ Sở Nội vụ TP. Cần Thơ cho biết, cơ quan này đang nhờ các ngành chức năng liên hệ, tìm thông tin về 1 nữ cán bộ được cử đi du học nước ngoài từ năm 2008, nhưng đến nay vẫn “mất tích” vì không liên hệ được.

Nữ cán bộ được cử đi du học nước ngoài rồi “mất tích” gần 8 năm

Căn nhà bà Ngọc Anh nhiều năm nay đóng kín cửa

Ông Nguyễn Việt Trung, Phó giám đốc Sở Nội vụ TP. Cần Thơ cho biết, đây là cán bộ được cử đi đào tạo nước ngoài theo Chương trình 150 của TP. Cần Thơ (hỗ trợ 100% kinh phí đưa 150 người đi đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ ở nước ngoài để trở về phục vụ cho thành phố).

Cán bộ nói trên là bà Nguyễn Thị Ngọc Anh (SN 1984) ngụ ấp kinh C1, xã Thạnh Thắng, huyện Vĩnh Thạnh.

Bà Anh vốn là nhân viên của Trường đại học Cần Thơ được cử đi đào tạo thạc sĩ chuyên ngành Quan hệ công chúng tại Trường Đại học Sydney (Úc) trong 12 tháng. Thời gian bắt đầu khóa học là 7/2008.

Theo dự kiến, sau khi hoàn thành khóa học về nước vào tháng 7/2009, nữ cán bộ này sẽ được bố trí vào các vị trí như chuyên viên phụ trách kinh tế đối ngoại, hoặc làm việc tại cơ quan truyền thông, thông tin của TP. Cần Thơ. Tuy nhiên, điều bất ngờ là ngay sau khi khóa học kết thúc, theo Sở Nội vụ TP. Cần Thơ đã hoàn toàn mất liên lạc với bà Ngọc Anh.

Ngay sau khi thấy có dấu hiệu bất thường, Ban Chỉ đạo Chương trình 150, Công an, Sở Nội vụ TP. Cần Thơ… đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Úc để tìm kiếm nhưng không có kết quả.

Đến nay, sau 8 năm đi du học người phụ nữ này vẫn không một lần liên hệ với Trường Đại học Cần Thơ, hay Sở Nội vụ.

PVđã tìm đến ấp C1, xã Thạnh Thắng, huyện Vĩnh Thạnh thì thấy ngôi nhà số 266 của ông Nguyễn Văn Bình (SN 1959), cha của bà Ngọc Anh khóa cửa ngoài, lối đi dẫn vào nhà cỏ mọc hoang tàn.

Người dân ở đây cho biết, gia đình ông Bình đã chuyển về TP. Cần Thơ để sinh sống nhiều năm qua. Thỉnh thoảng vợ chồng ông Bình có về thăm nhà rồi lại đi. Cả chục công ruộng sau nhà, ông Bình đã cho người khác thuê để canh tác.

Nữ cán bộ được cử đi du học nước ngoài rồi “mất tích” gần 8 năm

Bà Ngọc Anh đã kết hôn với một người đàn ông bên Úc nên không quay về nữa

Được biết, sau khi qua nước Úc một thời gian ngắn thì bà Ngọc Anh đã nhanh chóng kết hôn với 1 người đàn ông bản xứ lớn tuổi và hiện có 2 đứa con gái xinh xắn. Cách đây hơn 3 năm, nhân dịp đám cưới của em gái, bà Ngọc Anh công khai đưa chồng con về dự đám cưới, thăm hỏi gia đình.

Người dân nơi đây cũng tiết lộ thông tin, bà Ngọc Anh vừa bảo lãnh cha mẹ qua sang Úc chơi và cũng vừa trở về! Vậy sự “mất tích” của bà Ngọc Anh chỉ đơn giản là bà đã định cư lại luôn tại Úc, thế mà suốt gần 8 năm qua, cơ quan chức năng cứ loay hoay… xác minh?!

Chương trình 150 của TP. Cần Thơ đã kết thúc vào năm 2013, nhưng dư âm của nó vẫn còn khá nặng nề. Trả lời báo giới, ông Nguyễn Văn Trúc, Phó Phòng Công chức - Viên chức (Sở Nội vụ TP. Cần Thơ) cho biết, mỗi ứng viên được chọn đi đào tạo đều phải lựa chọn chặt chẽ, có sự phối hợp quản lý giữa Ban Chủ nhiệm đề án Mekong 1.000 (trực thuộc Trường Đại học Cần Thơ), Văn phòng 150 Cần Thơ (thuộc Sở Nội vụ Cần Thơ), gia đình ứng viên và Đại sứ quán Việt Nam ở các nước sở tại…

Các ứng viên tham gia sau khi học xong sẽ trở về phục vụ cho địa phương ít nhất gấp 3 lần thời gian đào tạo. Nếu không thực hiện cam kết này, các ứng viên buộc phải bồi thường cho ngân sách thành phố gấp 3 lần số tiền ngân sách đã bỏ ra.

Tuy vậy, có tới hơn 30 người sau khi hoàn thành khóa học đã không về nước hoặc về nhưng không công tác ở trường. Số tiền chi ra để những cán bộ này đi học khoảng 10 tỷ đồng tiền ngân sách nhưng hiện vẫn chưa thể thu hồi lại được!

Đăng Hường

Tin liên quan

Đọc thêm

Một người dân đi làm thủ tục đất đai hơn 10 năm chưa xong Đường dây nóng

Một người dân đi làm thủ tục đất đai hơn 10 năm chưa xong

TTTĐ - Một người dân tại phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một mua đất có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thế nhưng khi làm thủ tục sang tên lại bị kéo dài từ năm 2012 đến tận nay vẫn chưa xong.
Khởi tố 5 đối tượng vụ phá rừng tự nhiên tại Đăk Pxi Đường dây nóng

Khởi tố 5 đối tượng vụ phá rừng tự nhiên tại Đăk Pxi

TTTĐ - Cơ quan CSĐT, Công an huyện Đăk Hà đã khởi tố bị can và bắt bị can để tạm giam với 5 đối tượng trong vụ phá rừng tự nhiên tại xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum) mà báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh.
Hải Phòng sẽ cưỡng chế thu hồi đất hộ bà Phạm Thị Thu Trang Đường dây nóng

Hải Phòng sẽ cưỡng chế thu hồi đất hộ bà Phạm Thị Thu Trang

TTTĐ - UBND huyện An Dương, thành phố Hải Phòng vừa thông tin về việc cưỡng chế thu hồi đất để giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án đầu tư xây dựng nút giao khác mức tại ngã tư đường Tôn Đức Thắng – Máng Nước – Quốc lộ 5, xã An Đồng, huyện An Dương.
Gia đình liệt sĩ có dấu hiệu bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản? Đường dây nóng

Gia đình liệt sĩ có dấu hiệu bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản?

TTTĐ - Tin tưởng “cò làm bìa đỏ”, gia đình ông Nguyễn Văn Phụng (con của liệt sĩ Nguyễn Văn Vượng) ở Kiền Bái, Thuỷ Nguyên, Hải Phòng, đã bị Hoàng Anh Đức và một số đối tượng lừa bán thửa đất 104m2 trị giá 1,5 tỷ đồng và 300 triệu đồng tiền vay tín chấp.
Những phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã được làm rõ Đường dây nóng

Những phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã được làm rõ

TTTĐ - Gần 1 năm ròng rã, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã kiên trì đeo bám, tìm hiểu vụ việc cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền. Với sự vào cuộc quyết liệt và tinh thần cầu thị, đến nay các ngành chức năng tỉnh Kon Tum đã có báo cáo chính thức về hàng loạt sai phạm trong việc quản lý đất đai xảy ra tại Công ty TNHH MTV 732 (Công ty 732) trong việc cấp đất cho các cá nhân.
Xây dựng sai phép, Công ty San Hô Xanh Côn Đảo bị phạt Đường dây nóng

Xây dựng sai phép, Công ty San Hô Xanh Côn Đảo bị phạt

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Du lịch San Hô Xanh Côn Đảo về hành vi xây dựng sai phép.
Người dân xã Tân Triều hạn chế tắm giặt vì thiếu nước sạch Đường dây nóng

Người dân xã Tân Triều hạn chế tắm giặt vì thiếu nước sạch

TTTĐ - Mới vào nắng nóng đầu hè đã xảy ra tình trạng thiếu nước sạch trên diện rộng do nguồn nước sông Đà không đủ cung cấp. Tại khu vực Triều Khúc (xã Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) nguồn nước đến nhỏ giọt, chỉ có vào buổi sáng khiến người dân lo lắng, nhiều gia đình phải hạn chế tắm giặt để tiết kiệm nước sinh hoạt.
Công ty HPP bị "quỵt tiền", chủ đầu tư nói không liên quan? Đường dây nóng

Công ty HPP bị "quỵt tiền", chủ đầu tư nói không liên quan?

TTTĐ - Chủ đầu tư dự án thi công trụ sở UBND phường Chính Gián (TP Đà Nẵng) cho biết không liên quan đến Công ty HPP, THL, do các đơn vị này không trúng thầu.
Tỉnh Kon Tum chỉ đạo điều tra vụ phá rừng tự nhiên Đăk Pxi Đường dây nóng

Tỉnh Kon Tum chỉ đạo điều tra vụ phá rừng tự nhiên Đăk Pxi

TTTĐ - Sau khi báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh tình trạng phá rừng tự nhiên quy mô lớn tại xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum (UBND) đã chỉ đạo yêu cầu điều tra, làm rõ đối tượng và hành vi trong vụ phá rừng trái phép.
Thực tế thửa đất mua đúng luật bị giả mạo hồ sơ ủy quyền chiếm đoạt Đường dây nóng

Thực tế thửa đất mua đúng luật bị giả mạo hồ sơ ủy quyền chiếm đoạt

TTTĐ - Sau loạt bài phản ánh vụ mua đất đúng luật bị người khác dùng hồ sơ ủy quyền giả mạo mua bán chiếm đoạt ở tỉnh Long An được bạn đọc quan tâm và Công an huyện Đức Huệ phục hồi điều tra, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô tìm hiểu thêm thực tế thửa đất.
Xem thêm